Bị nhà hàng sa thải vì khách boa 100 triệu đồng, nữ nhân viên có cái kết khó tưởng tượng

14/12/2021 07:30
Bị nhà hàng sa thải vì khách boa 100 triệu đồng, nữ nhân viên có cái kết khó tưởng tượng

Chỉ vì số tiền tip khổng lồ, cô nhân viên phục vụ đã bị nhà hàng sa thải nhưng kết cục câu chuyện khiến ai cũng thở phào nhẹ nhõm.

Một nữ phục vụ bàn có tên là Ryan Brandt cùng 1 đồng nghiệp của cô mới đây đã nhận được tiền tip 4.400 USD (hơn 101 triệu đồng) từ một vị khách tốt bụng. Thế nhưng, sau đó, nữ nhân viên này đã bị nhà hàng sa thải vì không chịu tuân theo chính sách chia thưởng theo quy định.

Grant Wise, sở hữu công ty bất động sản địa phương, đã tổ chức một hội nghị bất động sản "$100 Dinner Club" tại nhà hàng Oven and Tap ở Bentonville, Arkansas, Mỹ, vào đầu tháng 12 vừa qua, với yêu cầu mỗi người đến dự phải đóng 100 USD (2,2 triệu đồng) tiền boa. Tổng số tiền tip ngày hôm đó lên đến 4.400 USD và Wise quyết định dành tặng nó cho 2 nữ nhân viên phục vụ làm việc vất vả xuyên suốt bữa tiệc. Nhận lấy số tiền quá lớn, Brandt đã bật khóc tại chỗ.

Được khách boa 100 triệu đồng, nữ nhân viên phục vụ bị nhà hàng sa thải luôn và cái kết khiến ai cũng mỉm cười - Ảnh 1.
Được khách boa 100 triệu đồng, nữ nhân viên phục vụ bị nhà hàng sa thải luôn và cái kết khiến ai cũng mỉm cười - Ảnh 2.
Được khách boa 100 triệu đồng, nữ nhân viên phục vụ bị nhà hàng sa thải luôn và cái kết khiến ai cũng mỉm cười - Ảnh 3.

Được biết, "$100 Dinner Club" là ý tưởng của Wise nhằm giúp đỡ những người làm việc trong ngành dịch vụ bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19. Anh cho biết sở dĩ chọn Oven and Tap là bởi đây là một trong những nhà hàng yêu thích của vợ anh.

Nói với KNWA, Wise cho biết anh đã gọi điện cho nhà hàng trước khi tổ chức bữa tiệc để yêu cầu họ không chia đều khoản tiền boa cho toàn bộ nhân viên bởi anh có ý định chỉ gửi cho những nhân viên thực sự đã phục vụ họ ngày hôm đó. Sau khi được nhà hàng xác nhận, vợ chồng Wise đã tiến hành tổ chức bữa tiệc như dự định.

Không lâu sau đó, Brandt bị các quản lý nhà hàng yêu cầu phải chia đều số tiền tip ấy cho tất cả đồng nghiệp. Trong suốt 3 năm rưỡi làm việc ở đây, họ chưa từng yêu cầu cô làm điều đó.

"Tôi được yêu cầu chỉ được giữ lại 20% số tiền tip và đưa phần còn lại cho quản lý ca làm ngày hôm đó" - Brandt nói với Fox 59. Brandt, hiện đang là sinh viên trường đại học Arkansas, cho biết cô đã rất buồn, thậm chí rơi vào tuyệt vọng bởi vì cô định sử dụng số tiền kia để trả khoản nợ học tập của mình.

Được khách boa 100 triệu đồng, nữ nhân viên phục vụ bị nhà hàng sa thải luôn và cái kết khiến ai cũng mỉm cười - Ảnh 4.

Wise nói rằng anh đã cố gắng liên hệ với chủ nhà hàng để xác nhận mọi chuyện vẫn ổn nhưng không gọi được cho cô ấy. Sau đó, vị doanh nhân này đã đích thân tìm đến Oven and Tap để lấy lại số tiền tip của mình và tận tay trao cho Brandt tại khuôn viên bên ngoài nhà hàng.

Vài ngày sau, ngày 7/12, Wise biết được rằng cô nhân viên phục vụ được anh gửi số tiền boa khủng đã bị cho thôi việc vì vi phạm quy định của nhà hàng vì Brandt đã tiết lộ nguyên tắc liên quan đến tiền tip với khách hàng. Wise khẳng định anh và Brandt không hề quen biết nhau trước khi tổ chức hội nghị.

"Thật buồn khi nghe tin nữ nhân viên phục vụ nhận tiền tip của chúng tôi vào buổi tối nọ đã bị sa thải. Tôi không hiểu tại sao chuyện này lại xảy đến với một cô gái tốt bụng và ngọt ngào như vậy. Tôi chỉ muốn cho cô ấy thấy rằng thế giới này vẫn còn nhiều người tốt, sẵn sàng làm mọi thứ để giúp đỡ người khác" - Wise chia sẻ trong bài đăng Facebook. Anh dự định sẽ mở trang gây quỹ GoFundMe để giúp đỡ Brandt trang trải chi phí sinh hoạt trong vài tháng tới sau khi mất việc và hy vọng cô có thể tìm được công việc mới.

Ngày 8/12, Wise đăng đàn thông báo rằng Brandt đã nhận được lời mời làm công việc mới và quyết định đóng trang web gây quỹ sau khi thu về số tiền 8.700 USD (gần 200 triệu đồng) giúp đỡ cô sinh viên.

Được khách boa 100 triệu đồng, nữ nhân viên phục vụ bị nhà hàng sa thải luôn và cái kết khiến ai cũng mỉm cười - Ảnh 5.
Được khách boa 100 triệu đồng, nữ nhân viên phục vụ bị nhà hàng sa thải luôn và cái kết khiến ai cũng mỉm cười - Ảnh 6.

(Nguồn: Dailymail)

Pháp luật & bạn đọc

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Cuộc đời này ai cũng muốn có một tình yêu như Mèo Béo dành cho Đàm Trúc!

Mèo Béo thà có lỗi với bản thân, với gia đình chứ tuyệt nhiên tôn thờ tình yêu đến cùng. Thật đáng tiếc!
2

Vụ án tấn công phụ nữ trung niên rúng động, hàng ngàn phụ huynh giật mình xem lại cách nuôi dạy con

Phức hợp Oedipus bị biến dạng có thể khủng khiếp đến mức nào? Bạn sẽ nhận ra sau khi đọc câu chuyện thương tâm này.
3

Vụ ‘Mèo Béo’ 21 tuổi tự tử vì tình: Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất

Trước khi biết yêu một ai đó, hãy học cách tự ôm lấy mình, thấu hiểu chính mình. Mong bạn đủ kiên cường, hít một hơi thật sâu trước biến cố, có dũng khí bước về phía trước, dù chỉ là thêm một bước.

Cử nhân đại học lượm ve chai kiếm 70 triệu đồng một tháng

Nhiều người thích dọa trẻ con: "Nhỏ không học lớn đi móc rác". Còn Nguyễn Vạn Tiến, học hành đàng hoàng vẫn đi lượm ve chai, biến rác thành tiền.

Tiktoker 'Tây cột điện' tốt nghiệp thủ khoa Luật quốc tế Học viện Ngoại giao

Rufino Aybar được biết đến là em trai người mẫu An Tây, và là một Tiktoker nổi tiếng. Nhưng ít ai biết Rufino vừa tốt nghiệp khoa Luật Quốc tế tại Học viện Ngoại giao ở vị trí thủ khoa.

Những dị nhân miền Tây có biệt tài ai cũng phải trầm trồ

Ở miền Tây có những người có biệt tài mà khi biết đến ai cũng trầm trồ như: U90 gánh tạ 80 kg; "vua khỉ" đốn cây trong "một nốt nhạc"; người đàn ông tay không bắt cá, bắt con nào dính con đó...

19 sự thật về các tỷ phú: Họ giàu đến đâu và cứ mãi giàu như thế bằng cách nào?

Các tỷ phú thậm chí không biết tổng giá trị tài sản của họ là bao nhiêu, và chắc chắn chúng ta đang đánh giá thấp sự giàu có của họ.

Sức hút của nghề bartender và những định kiến

Động tác tay điêu luyện, thuần thục uyển chuyển giữa không trung, bên cạnh những ly rượu đầy màu sắc mê hoặc, bartender (người pha chế đồ uống) đã đem tới cho thực khách thức uống đậm vị mang câu chuyện riêng.

Cô gái Sài Gòn vẽ tranh bằng kem đường trên bánh quy

Những chiếc bánh quy thông thường trở nên nghệ thuật qua đôi bàn tay của Viên Hy (29 tuổi, TP.HCM) khiến nhiều người thích thú thưởng thức bằng mắt mà không không nỡ ăn vì quá đẹp.

Người Hàn Quốc chọn ý nghĩa cuộc sống: vật chất chứ không phải gia đình

Một cuộc khảo sát của Trung tâm nghiên cứu Pew cho thấy gia đình là nguồn đem lại ý nghĩa cuộc sống hàng đầu tại nhiều xã hội, ngoại trừ Hàn Quốc.

Kẹt dịch, có bầu, cô gái ôm bầu 'chào tạm biệt' gia đình bạn trai

Về nhà bạn trai chơi rồi kẹt dịch, cô gái có bầu, ở lại gần nửa năm. Trong khi gia đình bạn trai tỏ thái độ "hạ giá" cô dâu, cô gái ôm bụng bầu chào "không ngày gặp lại"... làm tất cả há hốc.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

CMMI-7

Blog GS John VU - GS John Vu - 08/05/2024 12:00
Hỏi: Theo CMMI, để đạt tới mức trưởng thành 3 tổ chức phải có Qui trình phần mềm chuẩn của tổ chức đã được làm tài liệu – Organizational Standard Software Process (OSSP). Thầy làm tài liệu cho qui trình phần mềm thế nào? Nó trông giống cái gì?

Cuộc đời này ai cũng muốn có một tình yêu như Mèo Béo dành cho Đàm Trúc!

Phong cách sống - VV - 08/05/2024 11:00
Mèo Béo thà có lỗi với bản thân, với gia đình chứ tuyệt nhiên tôn thờ tình yêu đến cùng. Thật đáng tiếc!

36 tuổi mới thấm thía: Người bạn chơi cùng sẽ quyết định bạn trở thành ai!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 08/05/2024 10:00
Những người gần gũi nhất với bạn sẽ quyết định bạn trở thành ai? Giàu sang hay khó khăn, tính cách nền nã hay gắt gỏng, có ý chí hay đi tụt lùi?

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 08/05/2024 09:00
Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Mark Wolynn, khi bác sĩ đồng thời cũng là nhà thơ

Từ sách - Phim - Quìn - 08/05/2024 08:00
Chữa lành một sang chấn cũng giống như sáng tác một bài thơ. Để làm cả hai việc này, chúng ta đều cần đúng thời điểm, đúng câu từ và đúng hình ảnh.

CMMI-6

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/05/2024 12:00
Hỏi: Là một tổ chức phần mềm, chúng tôi biết cách phát triển phần mềm và tin rằng chúng tôi ở mức cao trên thang CMMI, nhưng chính người dùng của chúng tôi mới cần giúp đỡ. Họ không biết điều mình cần và cứ thay đổi yêu cầu của mình mọi lúc.

Vụ ‘Mèo Béo’ 21 tuổi tự tử vì tình: Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất

Phong cách sống - Ngọc Tú - 07/05/2024 11:00
Trước khi biết yêu một ai đó, hãy học cách tự ôm lấy mình, thấu hiểu chính mình. Mong bạn đủ kiên cường, hít một hơi thật sâu trước biến cố, có dũng khí bước về phía trước, dù chỉ là thêm một bước.

Bước sang tuổi 35, tôi nhận ra: Những thứ đắt giá nhất đều miễn phí

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/05/2024 10:00
Khi còn trẻ, chúng ta nghĩ mọi lợi ích đều gắn liền với tiền bạc nhưng thực ra, những thứ quý giá nhất trên thế giới thường miễn phí.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Tôi đã tự do'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 07/05/2024 09:00
Tôi đã bị lừa dối suốt mười ba năm qua. Cả thế giới đều biết tôi cần một luật sư mới, và cuối cùng tôi cũng nhận ra điều đó. Đã tới lúc tôi giành lại quyền kiểm soát đời mình.

Tịch tịnh - Tâm an một chút thưởng trà

Từ sách - Phim - Quìn - 07/05/2024 08:00
Nhiều người thắc mắc thói quen thưởng trà của ai đó. Họ nghĩ thưởng trà là cách thể hiện sự cao quý. Rằng chỉ có những ai không vướng bận cơm áo gạo tiền mới đủ bình tĩnh phí hoài thời gian đến vậy.

CMMI-5

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao một số tổ chức rất thành công trong cải tiến phần mềm và số khác lại không thành công? Chúng ta có thể học cái gì từ những bài học này?

Điện ảnh Việt và câu chuyện chuyển đổi số

Điện ảnh - Hoàng Lê - 06/05/2024 11:00
Điện ảnh Việt Nam có lịch sử đến 70 năm, nhưng đến nay việc tìm kiếm dữ liệu về các bộ phim vẫn còn khó khăn vì chưa được chuyển đổi số.

Từng là “chị đại Bến Thượng Hải”, bà lão 70 tuổi ra tù, 10 năm sau trở thành triệu phú

Truyền cảm hứng - Minh Hằng - 06/05/2024 10:00
Ngồi tù gần 20 năm, chồng phản bội, con gái đột ngột qua đời, bà lão 70 tuổi quyết tâm khởi nghiệp và trở thành doanh nhân huyền thoại ở Trung Quốc.

Người đàn bà trong tôi - Sự cô đơn của người đàn bà bên trong Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 06/05/2024 09:00
Britney Spears là cái tên từng được cả thế giới tung hô, cũng từng nhận về biết bao lời chỉ trích, chê cười. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự nhìn vào sâu bên trong, để thấy rằng, cô cũng chỉ là một cá thể cô đơn và khao khát sự yêu thương?

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 06/05/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 09/05/2024