Tiktoker 'Tây cột điện' tốt nghiệp thủ khoa Luật quốc tế Học viện Ngoại giao

13/12/2021 18:00
Tiktoker 'Tây cột điện' tốt nghiệp thủ khoa Luật quốc tế Học viện Ngoại giao

Rufino Aybar được biết đến là em trai người mẫu An Tây, và là một Tiktoker nổi tiếng. Nhưng ít ai biết Rufino vừa tốt nghiệp khoa Luật Quốc tế tại Học viện Ngoại giao ở vị trí thủ khoa.

TiktokerTây cột điện tốt nghiệp thủ khoa Luật quốc tế Học viện Ngoại giao - 1
Rufino Aybar là em trai người mẫu Andrea Aybar. Khác với người chị của mình, 9x lựa chọn tập trung theo đuổi việc học và ghi nhiều dấu ấn tại các cuộc thi học thuật dành cho học sinh, sinh viên.

Rufino Aybar sinh năm 1998, là người Tây Ban Nha. Nam sinh được các bạn của mình đặt biệt danh là "Tây cột điện" bởi chiều cao lên đến 1m95. Ngoài việc được biết đến là em trai của người mẫu An Tây - Andrea Aybar và là một TikToker triệu view với những clip hài hước, Rufino còn ghi dấu ấn bởi những thành tích học tập đáng nể.

Nam TikToker tự nhận mình là người chăm học, không thích nghỉ hè và chỉ muốn toàn tâm toàn ý vào việc học hành. Toán chính là môn mà 9x này yêu thích nhất vì quan điểm "muốn thành công ở đời phải biết tính toán giỏi".

Chia sẻ về lý do chọn ngành Luật quốc tế, Rufino cho biết: "Mình cảm thấy những kiến thức của ngành này như một công cụ để bảo vệ hòa bình và an ninh thế giới, là một ngành học vô cùng ý nghĩa và cao cả. Hơn nữa, dù làm bất cứ công việc gì đều có khía cạnh pháp lý của nó nên nếu mình có kiến thức về luật chắc chắn sẽ thuận lợi hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, mình đã có cơ hội tiếp xúc với các đại sứ trong thời gian dài và được truyền cảm hứng qua những câu chuyện thú vị mà họ kể."

TiktokerTây cột điện tốt nghiệp thủ khoa Luật quốc tế Học viện Ngoại giao - 2

Rufino từng khiến bạn bè bất ngờ khi khoe ảnh chụp chung với huyền thoại Cristinano Ronaldo khi còn nhỏ. Thân thiết với nhiều người nổi tiếng, đại sứ trong ngành Ngoại giao, 9x được truyền cảm hứng rất nhiều từ họ.

Mới đây, 9x lại khiến bố mẹ, chị gái và những người yêu mến mình tự hào khi thông báo mình đã tốt nghiệp khoa Luật Quốc tế, Học viện Ngoại giao ở vị trí thủ khoa. Nam sinh viết trên trang cá nhân: "Vậy là 4 năm sinh viên chính thức khép lại từ ngày hôm nay rồi. Mình không biết nói gì hơn ngoài cảm ơn, cảm ơn và cảm ơn.

Cảm ơn bố mẹ vì đã luôn ủng hộ con hết mình và đặt niềm tin vào con. Cảm ơn các thầy cô trong Học viện vì đã luôn tạo mọi điều kiện để em có thể đạt được kết quả cao trong học tập

Cảm ơn những người bạn đã luôn bên cạnh mình trong suốt bốn năm qua đặc biệt là người bạn tâm giao, tri âm, tri kỷ tên Minh. Và cuối cùng không thể quên đó là cảm ơn bản thân vì đã không ngừng cố gắng để đạt được mục tiêu mình đề ra."

TiktokerTây cột điện tốt nghiệp thủ khoa Luật quốc tế Học viện Ngoại giao - 3

Rufino thông báo mình tốt nghiệp Học viện Ngoại giao, khoa Luật Quốc tế ở vị trí thủ khoa.

Ở phần bình luận, bố của Rufino đã chia sẻ bằng tiếng Việt: "Hôm nay con đã làm bố xúc động rơi nước mắt. Lâu lắm rồi bố mới có cảm giác như vậy. Cảm ơn con trai vì đã tặng cho bố thật nhiều tháng ngày hạnh phúc bên con. Bố mong cuộc đời sẽ mỉm cười với con vì con vô cùng xứng đáng. Yêu con rất nhiều. Hy vọng Google hôm nay không dịch sai."

Sự hài hước cũng như tình cảm gia đình ấm áp của các thành viên trong gia đình "Tây cột điện" đã khiến không ít cư dân mạng trầm trồ ngưỡng mộ.

Với tính cách hòa đồng, thân thiện và cực kì vui tính, Rufino luôn trở thành tâm điểm của mọi cuộc chơi. Thông qua những clip TikTok của mình, 9x mong muốn có thể thông qua sự hòa nhập, cởi mở của bản thân để có thể lan tỏa những giá trị, năng lượng tốt đẹp, tích cực đến với tất cả mọi người. Ước mơ của Rufino Aybar là được trở thành đại sứ, để có thể kết nối hai nền văn hóa tốt đẹp được anh xem là hai quê hương thân yêu của mình.

TiktokerTây cột điện tốt nghiệp thủ khoa Luật quốc tế Học viện Ngoại giao - 4

9x dành nhiều lời cảm ơn tới thầy cô, bạn bè, gia đình vì đã giúp đỡ, tạo điều kiện để anh có thể phát huy khả năng, đạt được mục tiêu học tập đã đề ra.

TiktokerTây cột điện tốt nghiệp thủ khoa Luật quốc tế Học viện Ngoại giao - 5

Với tính cách hòa đồng, thân thiện và cực kì vui tính, cùng lợi thế sở hữu kênh TikTok triệu view, Rufino hy vọng mình có thể trở thành Đại sứ, cầu nối văn hóa giữa 2 đất nước Việt Nam - Tây Ban Nha đúng như ước mơ thuở nhỏ.

Những thành tích nổi bật của Rufino Aybar:

- Top 5 DAV's Leader

- Thành viên đội tuyển tham gia kỳ thi diễn án Luật sở hữu trí tuệ cấp khu vực tổ chức tại Singapore (tháng 3/2019)

- Vô địch vòng Quốc gia cuộc thi Diễn án Luật Nhân đạo quốc tế 

- Đại diện Việt Nam thi đấu vòng quốc tế tại Hong Kong (2020).

- Đại sứ của Winter Camp Sexpress - 1 dự án của AIESEC (AIESEC là tổ chức thanh niên quốc tế và là nền tảng toàn cầu cho người trẻ khám phá và phát triển tiềm năng lãnh đạo của mình).

- Á quân vòng Quốc gia cuộc thi FDI Moot và là thí sinh biện hộ xuất sắc nhất trận chung kết.

- Tham gia câu lạc bộ nghiên cứu khoa học Galileo

- Đại sứ truyền thông chương trình Vận động hiến máu

- Giải Nhất cuộc thi Review sách do CLB Bạn yêu sách của Học viện Ngoại giao tổ chức

- Giải Nhất giải đấu Quần vợt do Đại sứ quán Tây Ban Nha tổ chức

- Giải Nhất cuộc thi Amazing Race tại Đại hội thể thao DAV's Games 2018

- CTV dịch talkshow cho một chương trình của VTV4.

Hồng Minh

Ảnh: NVCC

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024