Xu hướng mới trong phát triển ứng dụng di động

Lê Thiện01/09/2022 10:10
Xu hướng mới trong phát triển ứng dụng di động

Theo một báo cáo công nghiệp, chẳng mấy chốc phần lớn xe hơi và xe tải sẽ được kết nối với Internet và đến 2020; quãng 150 triệu xe cộ sẽ được kết nối qua Wi-Fi.

Tính kết nối này sẽ làm thay đổi các nhà sản xuất xe hơi từ chế tạo thuần tuý thành các nhà phát kiến công nghệ và họ sẽ làm được nhiều tiền hơn với các app xe hơi di động của họ. Một số nhà làm xe hơi đã làm việc với Google, Apple, và Microsoft để thực hiện các công nghệ như CarPlay của Apple hay Android Auto trong xe hơi tương lai của họ.

Một nhà phân tích công nghiệp giải thích: “Ngày nay bạn tải xuống các apps vào điện thoại thông minh của bạn; trong tương lai bạn tải xuống các app trong xe hơi của bạn. Xe của bạn sẽ trở thành máy tính khác cho nhiều thứ, từ truy nhập internet, chơi trò chơi, nghe nhạc và trong tương lai gần xe của bạn sẽ tự lái lấy. Apple đang lập kế hoạch đưa ra “iOS trong xe hơi” trong vài năm tới và nhiều thứ sẽ thay đổi. Công nghệ xe được kết nối sẽ trở thành điều phát kiến tiếp tương tự như điện thoại thông minh và máy tính bảng. Vì phần lớn người Mĩ và người Đức dành, trung bình 2 giờ lái xe của họ, mỗi ngày; nếu xe tự lái, thì nhiều điều có thể được thực hiện trong xe; thực tại xe có thể là văn phòng riêng của bạn.”

Trong tương lai gần, các app cho xe hơi sẽ quản lí việc bảo trì xe của bạn, lập lịch hẹn dịch vụ, kiểm soát mọi thứ liên quan tới xe như dẫn lái thời gian thực, nhạc và video theo luồng cho xe hơi; cho phép người chủ mua bán trực tuyến hay trả tiền đậu xe một cách tự động. Các car-apps này sẽ tạo ra nhu cầu cao hơn về người phát triển app di động, điều đã là không đủ cung cấp.

Ngày nay gần ba phần tư các công ti phần mềm không thể đáp ứng được nhu cầu đang tăng lên về các ứng dụng di động. Nhiều công ti không có năng lực chuyển giao app di động nhanh chóng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Một nhà phân tích công nghiệp viết: “Do đào tạo kém về người phát triển app di động trong vài năm qua, nhiều người không có kĩ năng đúng để phát triển app di động phức tạp cho doanh nghiệp và ô tô. Ngày nay app di động doanh nghiệp không phải là hệt như app di động đơn giản được tạo ra vài năm trước đây mà bạn bán trên cửa hàng App để lấy vài đô la; những app di động doanh nghiệp phức tạp mới yêu cầu người phát triển có kĩ năng cao với đào tạo đúng.

Trong thế giới doanh nghiệp ngày hôm nay, nhiều công nhân đang dùng thiết bị di động như điện thoại thông minh hay máy tính bảng để truy nhập và dùng các dịch vụ tính toán mây để tiến hành kinh doanh của họ và họ cần các app di động đặc biệt. Xu hướng di động doanh nghiệp tham chiếu tới một tình huống mà nhiều công nhân làm việc bên ngoài văn phòng và truy nhập vào dữ liệu công ti để tiến hành nhiệm vụ thường ngày của họ.

Với các app di động doanh nghiệp, họ có thể làm việc từ bất kì chỗ nào, bất kì lúc nào, dùng thiết bị riêng của họ và trở nên có năng suất hơn. Nhưng những người điều hành công ti thấy rằng phát triển app di động doanh nghiệp mất quá lâu và chi phí quá nhiều. Khảo cứu này thấy rằng phần lớn các công ti dành ra từ 7 tới 14 tháng để dựng một app di động và chi hơn $500,000 cho từng app.

Một nhà phân tích viết: “Không có đủ người phát triển ứng dụng di động sẵn có trong thị trường việc làm nhưng điều tồi tệ nhất là do đào tạo kém từ các trường hướng nghiệp hay đào tạo có chứng chỉ ngắn hạn, phần lớn những người phát triển di động không có kĩ năng đúng để phát triển app di động lớn và phức tạp cho các app di động doanh nghiệp và app di động cho xe hơi.

Ngày nay phần lớn các công ti đều không hài lòng với cách những app di động này được phát triển. Người lập trình được đào tạo nhanh chóng trong vài tháng không thể xây dựng được các app di động doanh nghiệp tốt mà công ti kinh doanh cần. Phần lớn những app này đầy lỗi và mất thời gian lâu để sửa và trở thành nguồn gây thất vọng cho nhiều người dùng.

Vài năm trước, có số đông những người phát triển app di động được đào tạo để phát triển các ứng dụng nhỏ như trò chơi cho điện thoại thông minh. Những app di động đơn giản này không phải là cùng một như các app di động doanh nghiệp phức tạp được doanh nghiệp yêu cầu ngày nay. Khi các app di động ngày càng lớn hơn và phức tạp hơn, nhu cầu về đào tạo đúng tại mức đại học là quan trọng, nơi người phát triển được đào tạo trong kĩ năng đúng và công cụ đúng.”

Ngày nay, một trong những nhiệm vụ chính của CIO và người quản lí CNTT của công ti là phát triển chiến lược app di động đúng và thuê những người phát triển app di động công ti đúng, phần lớn có ít nhất là bằng cử nhân để hỗ trợ cho doanh nghiệp tương lai.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Khủng hoảng trường kinh doanh

Các vấn đề khủng hoảng tài chính bây giờ lan tới nhiều trường kinh doanh ở Mĩ và châu Âu.
2

Giải thưởng Nobel khác cho CMU trong năm 2010

Năm nay Ts. Dale Mortensen được thưởng giải thưởng Nobel danh giá về khoa học kinh tế.
3

'Giải thưởng Nobel' cho Đại học Carnegie Mellon

Oliver Eaton Williamson người có bằng tiến sĩ Ph.D. về kinh tế tại Carnegie Mellon, cùng chia giải thưởng Nobel năm 2009 về khoa học kinh tế.
4

Thành phố phần mềm

Đại Liên, thành phố cảng ở Hoàng Hải, Trung Quốc có vài công viên lớn về công nghệ cao với trên 70,000 kĩ sư phần mềm và hơn 700 công ti phần mềm, quá nửa số đó là công ti nước ngoài sở hữu hay có đầu tư vốn nước ngoài.

Ngành công nghiệp nóng mới: Thiết bị y tế

Công nghệ làm thay đổi nhiều thứ nhưng thay đổi sâu sắc nhất có lẽ là trong khu vực thiết bị y tế.

Trưởng thành và trách nhiệm

Ở nhiều nước phương tây, học sinh được dạy có trách nhiệm cho hành động riêng của họ từ rất sớm; họ hiểu rằng đại học là thời gian chuyển tiếp giữa phụ thuộc vào gia đình và là riêng bản thân họ.

Dành cho các bạn trẻ Việt Nam bắt đầu bước vào đời

Để phát triển bản thân và xây dựng kinh tế ổn định, cần khuyến khích giáo dục công nghệ và khởi nghiệp cho các bạn trẻ để chuẩn bị cạnh tranh trong thời gian sắp đến.

Viễn kiến của Steve Jobs về ngôn ngữ lập trình

Xu hướng rõ ràng ngày nay là trong di động với các thiết bị y tế, Internet về mọi thứ (IoT), và app di động doanh nghiệp. Tuần trước tôi đã tới thăm công ti Apple để biết về ngôn ngữ lập trình mới của họ có tên Swift.

Tại sao đại học không thể thay đổi được?

Theo một khảo sát, các trường đại học và các ngành công nghiệp không thống nhất với nhau được về việc sinh viên được chuẩn bị tốt như thế nào cho thị trường việc làm sau khi tốt nghiệp.

10 điều quan trọng và cần thiết cho các bạn sinh viên muốn khởi nghiệp

Tôi vừa nhận được thư GS. John Vu về kinh nghiệm khởi nghiệp, xin được đưa lên để các bạn trẻ Việt Nam chiêm nghiệm.

Cuộc khủng hoảng sắp tới

Theo khảo cứu, mặc cho thiếu hụt công nhân có kĩ năng về khoa học và công nghệ, số học sinh ghi danh vào những lĩnh vực này vẫn thấp so với mong đợi. Điều có nghĩa là thiếu hụt công nhân có kĩ năng sẽ tiếp tục trong tương lai.

Công nghệ và xã hội

Một số người nghĩ công nghệ giúp chúng ta hiệu quả hơn nhưng cũng có người nghĩ công nghệ làm chúng ta lười đi. Có quan niệm sai và các ý kiến về công nghệ tuỳ theo bạn nói chuyện với ai.

Phá vỡ khuôn mẫu - Chúng ta che đậy những vết thương của mình như thế nào?

Từ sách - Phim - TĐ - 18/10/2024 09:00
Có một câu mà các nhà trị liệu trên thế giới rất thích hỏi, chúng tôi gọi đó là câu hỏi về sự kiềm chế. Thay vì hỏi tại sao bạn làm hay không làm việc gì đó, chúng tôi sẽ hỏi điều gì ngăn bạn làm hay không làm việc gì đó. Điều gì khiến bạn phải kiềm chế?

Nghĩ giàu & làm giàu - Henry Ford rất tài giỏi, nhưng ông chỉ thành công nhanh chóng kể từ khi…

Từ sách - Phim - Quìn - 18/10/2024 08:00
con người có thể kết hợp với trí tuệ của mình để tạo nên một sức mạnh mạnh mẽ và vượt trội.

5 kỹ năng nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến

Kỹ năng - Nhật Anh - 17/10/2024 12:00
5 nhóm kỹ năng chính để nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến, bao gồm kỹ năng nhận biết, kỹ năng phát hiện, kỹ năng xử lý, kỹ năng phòng tránh và kỹ năng bảo vệ.

Chế độ giọng nói nâng cao của ChatGPT có thể giả giọng giống nhiều người

Thư giãn - Sơn Vân - 17/10/2024 11:00
Tính năng Advanced Voice Mode (chế độ giọng nói nâng cao) của ChatGPT gây ngạc nhiên cho nhiều người dùng.

Hội chợ sách Frankfurt lớn nhất hành tinh đang diễn ra tại Đức

Văn hóa - Đan Thanh - 17/10/2024 10:45
Hội chợ sách Frankfurt lần thứ 76 vừa khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Messe Frankfurt, TP. Frankfurt am Main, CHLB Đức. Đây là một trong những hội chợ trao đổi sách lớn nhất thế giới với lịch sử hơn 600 năm hình thành và phát triển.

Hội chợ sách Frankfurt 2024 khai mạc với chủ đề: Đọc - Suy ngẫm - Kết nối

Giải trí - TĐ - 17/10/2024 10:41
Hội chợ sách Frankfurt lần thứ 76 đã chính thức khai mạc với những lời kêu gọi mạnh mẽ về thảo luận hòa bình, sự khoan dung và sức mạnh kết nối của văn học quốc tế.

Bức thư đang khiến dân mạng trào nước mắt: Bố mẹ đã yêu thương chúng ta nhiều như thế!

Suy ngẫm - Thanh Hương - 17/10/2024 10:00
Không ít người đã rơi nước mắt, nhớ lại kỷ niệm với mẹ cha.

Thầy trò Đường Tăng đổi bát vàng lấy chân kinh, sao đến đất Phật vẫn phải hối lộ?

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 17/10/2024 09:00
Hình ảnh Đường Tăng phải đánh đổi chiếc bát vàng để lấy được chân kinh nơi đất Phật khiến không ít khán giả phẫn nộ. Vậy sự thật ẩn chứa đằng sau là gì?

Sếp tồi - Làm gì khi bạn phải quản lý một sếp tồi?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 17/10/2024 08:00
Chúng ta thường nghe nhiều về những áp lực của nhân viên khi phải làm việc dưới trướng một người sếp tồi. Vậy còn trường hợp bạn là người lãnh đạo và đang phải quản lý một sếp tồi thì sao?

Giải thưởng Nobel khác cho CMU trong năm 2010

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/10/2024 12:00
Năm nay Ts. Dale Mortensen được thưởng giải thưởng Nobel danh giá về khoa học kinh tế.

AI vượt trội con người ở hầu hết tình huống làm CEO nhưng bị sa thải vì sự kiện ‘thiên nga đen’

Kỹ năng - Sơn Vân - 16/10/2024 11:00
Liệu chúng ta có thể thay thế các giám đốc điều hành (CEO) là bằng trí tuệ nhân tạo (AI) không? Một thí nghiệm mới từ Đại học Cambridge (Anh) cho thấy câu trả lời là "không".

6 triết lý về cuộc sống của ĐH Harvard được sinh viên lưu truyền

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 16/10/2024 10:00
Cuộc đời giống như một vở kịch, điều quan trọng không phải là thời gian mà là chất lượng, điều thú vị của màn trình diễn.

Phá vỡ khuôn mẫu - Cách vượt qua tổn thương để tự do sống và yêu

Từ sách - Phim - FN - 16/10/2024 09:00
Nghe có vẻ khó tin nhưng những câu chuyện trong quá khứ của bạn, từ việc bị bỏ bê, lạm dụng hay những nỗi đau của bố mẹ… đều có thể tạo thành những khuôn mẫu ảnh hưởng đến cách hành xử của bạn trong hiện tại.

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Hành trình tìm lại bản thể chân thật của mình

Từ sách - Phim - Quìn - 16/10/2024 08:00
Bạn đã sẵn sàng để tự chữa lành và bắt đầu thay đổi cách bản thân hồi đáp với cuộc sống.

'Giải thưởng Nobel' cho Đại học Carnegie Mellon

Blog GS John VU - GS John Vu - 15/10/2024 12:00
Oliver Eaton Williamson người có bằng tiến sĩ Ph.D. về kinh tế tại Carnegie Mellon, cùng chia giải thưởng Nobel năm 2009 về khoa học kinh tế.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 18/10/2024