Trailer phim 'Hoa mộc lan' có Lưu Diệc Phi đóng đã biến mất khỏi hệ thống của CGV

10/11/2019 14:22
Trailer phim 'Hoa mộc lan' có Lưu Diệc Phi đóng đã biến mất khỏi hệ thống của CGV

Trên hệ thống của nhà phát hành phim CGV đã không còn đoạn trailer phim Mulan có nữ diễn viên Lưu Diệc Phi đóng

Theo giới thiệu trên hệ thống của nhà phát phim CGV Việt Nam, phim Mulan (Hoa Mộc Lan) dự kiến sẽ công chiếu tại Việt Nam vào ngày 27.3.2020. Đây là phiên bản phim live-action (do người thật đóng kết hợp với kỹ xão hoạt hình) của hãng Disney (Mỹ) chuyển thể từ tác phẩm hoạt hình ăn khách năm 1998. Thủ vai chính trong bộ phim là diễn viên người Mỹ gốc Hoa, Lưu Diệc Phi.

Trailer phim Mulan trên hệ thống của CGV - Ảnh: Chụp màn hình

Sau khi nhà phát hành CGV đưa trailerr và và lịch chiếu lên hệ thống họ đã vấp phải làn sóng phản đối mạnh mẽ từ cộng đồng mạng Việt Nam do trong phim có Lưu Diệc Phi, một trong hàng trăm sao Hoa ngữ công khai ủng “đường lưỡi bò” – một yêu sách phi pháp về chủ quyền trên biển Đông. Nhiều khán giả Việt Nam kêu gọi tẩy chay bộ phim không phải vì nội dung trong đó mà vì có sự hiện diện của Lưu Diệc Phi trong phim.

Trong lúc phản ứng CGV phát hành phim Mulan ở Việt Nam nhiều khán giả cũng nhắc đến sự kiện họ đã từng phát hai bộ phim Điệp vụ biển đỏ và Everest - Người tuyết bé nhỏ khi cả hai đều bị cài cắm “đường lưỡi bò” và những thông điệp ảnh hưởng đến chủ quyền biển đảo của Việt Nam. "CGV cần tôn trong cảm xúc của khán giả Việt Nam khi phát hành phim có Lưu Diệc Phi - người ủng hộ đường lưỡi bò tại đất nước này", một tài khoản FB bình luận.

Không hiểu do phản ứng của khán giả Việt hay vì lý do khác, sau một thời gian CGV đã hạ toàn bộ đoạn giới thiệu và trailer phim Mulan ra khỏi hệ thống.

Theo đường dẫn (link) nhưng phim Mulan trên hệ thống của CGV - Ảnh: Chụp màn hình

Lý do công đồng mạng Việt Nam xếp Lưu Diệc Phi vào diện “nhân vật không được hoan nghênh” ở Việt Nam là do diễn viên này nằm nhóm những nghệ sĩ Hoa ngữ công khai và ủng hộ quan điểm về “đường lưỡi bò” phi pháp do chính quyền Trung Quốc tự áp đặt trên phần lớn diện tích của biển Đông trong đó có vùng biển thuộc chủ quyền hợp pháp của Việt Nam đã được quốc tế công nhận.

Cụ thể vào năm 2016, sau khi yêu sách “đường lưỡi bò” (còn gọi là đường 9 đoạn” do Trung Quốc tự ý vẽ ra bị Toà Trọng tài Quốc tế bác bỏ thì Lưu Diêc Phi cùng hàng trăm sao Hoa ngữ khác đã lên mạng xã hội Weibo share hình ảnh hoặc có bài viết ủng hộ yêu sách của chính quyền Trung Quốc. Hành động này đã bị cộng đồng người Việt Nam phản ứng dữ dội.

Thông điệp ủng hộ "đường lưỡi bò" của Lưu Diệc Phi trên Weibo vào năm 2016 - Ảnh: Chụp màn hình

Lưu Diệc Phi (Crystal Liu Yifei) là cái tên luôn được nhắc đến như biểu tượng “nữ thần cổ trang” trên màn ảnh Hoa ngữ khi hóa thân vào các vai Vương Ngữ Yên trong phim Thiên long bát b, Tiểu Long Nữ trong Thn điêu đại hip... Trong suốt sự nghiệp của mình, ngoài những thành công trong lĩnh vực điện ảnh, Lưu Diệc Phi từng đối diện những sóng gió tai tiếng bên ngoài vì những tin đồn như nghi vấn cô là nhân tình của cha nuôi, từng có con gái riêng, bị bạn trai bỏ vì và từng phá thai năm 15 tuổi...

Cách đây không lâu tên tuổi của Lưu Diệc Phi một lần nữa trở thành đề tài bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội do một lời bình luận gây tranh cãi liên quan đến cuộc biểu tình của người Hồng Kông. “Tôi cũng ủng hộ cảnh sát Hồng Kông. Bạn có thể đánh tôi ngay bây giờ”, Lưu Diệc Phi viết trên mạng xã hội.

Sau phát ngôn của Lưu Diệc Phi, làn sóng đòi tẩy chay Lưu Diệc Phi và bộ phim Mulan của hãng Disney đã được người Hồng Kông kêu gọi trên Instagram, Twitter. Theo đó hình ảnh Lưu Diệc Phi cùng với hashtag #BoycottMulan xuất hiện khắp nơi trên mạng xã hội.

Tiểu Vũ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

'Lật mặt 7': Dung dị nhẹ nhàng, tràn đầy xúc động

Phim "Lật mặt 7: Một điều ước" của đạo diễn Lý Hải đã để lại cho người xem nhiều cảm xúc nhẹ nhàng dung dị nhưng đầy xúc động.
2

Điện ảnh Việt và câu chuyện chuyển đổi số

Điện ảnh Việt Nam có lịch sử đến 70 năm, nhưng đến nay việc tìm kiếm dữ liệu về các bộ phim vẫn còn khó khăn vì chưa được chuyển đổi số.

Bộ VH-TT-DL triển khai xây dựng phần mềm duyệt phim có “đường lưỡi bò”

Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch cho biết sẽ tăng cường các biện pháp trong quá trình duyệt phim có nội dung “đường lưỡi bò” sau sự cố trong phim "Người tuyết bé nhỏ" vừa qua.

Hiệp hội xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam giới thiệu diện mạo mới

Tại LHP Quốc tế Tokyo lần thứ 32, TS Ngô Phương Lan cho biết, Hiệp hội xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam đang nỗ lực gửi đến bạn bè quốc tế, các nhà làm phim và đối tác nước ngoài thông điệp về môi trường làm phim hợp tác đầy tiềm năng ở Việt Nam và diện mạo mới của điện ảnh Việt Nam qua các bộ phim của các nhà làm phim trẻ.

Rachel Weisz hóa thân thành Elizabeth Taylor trong phim tiểu sử mới

Cuộc đời đầy thăng trầm của Elizabeth Taylor sẽ được tái hiện trên màn ảnh rộng.

HBO chính thức công bố phần tiền truyện của 'Game of Thrones'

Sau nhiều tháng cân nhắc, HBO đã quyết định chọn câu chuyện về gia tộc Targeryen làm chất liệu chính cho phần ăn theo của “Game of Thrones”.

Những bộ phim kinh dị ‘độc-lạ’ đáng xem trong mùa Halloween

Nếu là ‘fan trung thành’ của thể loại phim kinh dị, và đã quá quen với những tên tuổi lớn như John Carpenter, Dario Argento, Alfred Hitchcock hay Val Lewton, có lẽ bạn sẽ muốn thưởng thức thứ gì đó mới mẻ hơn trong mùa lễ Halloween năm nay.

‘Once upon a time in Hollywood’ trở lại rạp với những cảnh quay mới

Bộ phim của đạo diễn Quentin Tarantino vừa được trở lại sau khi thêm 10 phút với 4 cảnh quay mới.

‘Joker’ cán mốc phim nhãn R ăn khách nhất mọi thời đại

Joker đã chính thức soán ngôi của Deadpool 2 để trở thành bộ phim nhãn R ăn khách nhất mọi thời đại.

Kẻ ấu dâm trong phim ‘Hope’ sắp mãn hạn tù và sẽ sống gần nhà nạn nhân

Đài SBS vừa công bố khuôn mặt ở thời điểm hiện tại của gã ấu dâm trong phim ''Hope'' – Jo Doo Soon. Hắn sẽ ra tù vào năm 2020 và được cho là sống cách nhà nạn nhân chưa đầy 1km.

Sứ mệnh của xuất bản!

Văn hóa - Theo ZNews - 19/05/2024 12:00
Bối cảnh kỷ nguyên số đặt ra nhiều thách thức nhưng đồng thời cũng là cơ hội để các nhà xuất bản tiếp cận với cách làm mới, khai phá những tiềm năng sáng tạo dựa trên công nghệ.

Mối nguy cho xã hội khi AI biết cách lừa dối con người

Thư giãn - Sơn Vân - 19/05/2024 11:00
Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cải thiện năng suất làm việc và học tập bằng cách giúp chúng ta lập trình, viết và tổng hợp lượng dữ liệu khổng lồ. Giờ đây, nó cũng có thể đánh lừa chúng ta.

Không muốn trả tiền cho ChatGPT, đây sẽ là chatbot AI miễn phí hàng đầu cho bạn

Kỹ năng - Nguyễn Hải - 19/05/2024 10:00
So với phiên bản ChatGPT miễn phí dựa trên mô hình GPT-3.5, chatbot Claude 3 mang đến cho người dùng nhiều tiện ích vượt trội hơn hẳn.

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Làm sao bạn biết mình đang được chữa lành?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 19/05/2024 09:00
Trong quá trình chữa lành, bạn sẽ trải qua nhiều giai đoạn khác nhau, nhưng một khi bạn cảm thấy bản thân không còn bị kích động về mặt cảm xúc bởi những tình huống cụ thể, đứa trẻ tổn thương của bạn đang được chữa lành.

CMMI-14

Blog GS John VU - GS John Vu - 18/05/2024 12:00
Nguồn của rủi ro phần mềm là gì? Tại sao mọi người không thích nói về nó?

Hướng dẫn sử dụng ChatGPT-4o, chatbot AI thế hệ mới thông minh hơn

Kỹ năng - Quang Huy - 18/05/2024 11:00
Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách thức sử dụng phiên bản miễn phí của ChatGPT với mô hình ngôn ngữ lớn GPT-4o thế hệ mới nhất, với nhiều sự cải tiến về trí thông minh.

Cuộc thi "ngồi đờ đẫn" tại Hàn Quốc khiến nhiều người cười ra nước mắt, suốt 10 năm vẫn gây sốt vì một lý do

Thư giãn - Thanh Tâm - 18/05/2024 10:00
"Tôi cần một chút thời gian để nghỉ ngơi" là khẩu hiệu được cuộc thi này trưng phía bên ngoài khu vực thi đấu.

Tử tế đáng giá bao nhiêu - Học cách lắng nghe

Từ sách - Phim - Quìn - 18/05/2024 09:00
Ai cũng có lúc phạm phải sai lầm là thay vì thật sự lắng nghe, thì chỉ ngồi nghe và chờ người khác nói xong để đến lượt mình nói.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Chó, gà trống và cáo

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 18/05/2024 08:00
Bài học từ câu chuyện này là sự quan trọng của sự bình tĩnh và sự tỉnh táo khi đối mặt với nguy hiểm.

CMMI-13

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/05/2024 12:00
Hỏi: Tôi tin chúng ta nên học từ các công ti khác đã từng làm cải tiến qui trình. Họ có công bố các bài học rút ra của họ không?

Kính đa chiều - Nhà báo Cù Mai Công tiết lộ điều thú vị của địa danh Vùng Ông Tạ

Truyền hình - PV - 17/05/2024 11:08
Trong tập 87 Kính Đa Chiều, nhà báo Cù Mai Công có những chia sẻ thú vị về tên gọi địa danh Vùng Ông Tạ cũng như những nét văn hóa, tính cách của người dân nơi đây.

Mối tình của cô hầu phòng Việt với tỷ phú Mỹ: Có con trai nhưng giữ im lặng, 2 năm sau bất ngờ nhận 2.000 tỷ tiền thừa kế

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 17/05/2024 10:00
Mang thai nhưng không dám nói, chuyện tình của cô hầu phòng Nguyễn Thị Bé và tỷ phú Mỹ Larry Hillblom cứ thế đi vào quên lãng cho đến khi một sự kiện bất ngờ xảy ra, làm thay đổi toàn bộ cuộc đời của cô và cậu con trai bé bỏng.

Thánh kinh marketing - Bí quyết marketing sáng tạo trong thời đại công nghệ số

Từ sách - Phim - FN - 17/05/2024 09:00
Trong “Thánh kinh marketing”, Yaniv Zaid – cha đẻ cuốn sách “Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái” nổi tiếng – đã chắt lọc mười bí quyết marketing hữu ích mà bạn cần phải biết trong thế kỷ 21.

Người đàn bà trong tôi - Điều gì đã mang Britney Spears đến với âm nhạc?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 17/05/2024 08:00
Với Britney Spears, âm nhạc là lưỡi gươm của sức mạnh, là lá chắn bảo vệ tâm hồn, và là giấc mơ mà cô ao ước thuở bé.

CMMI-12

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/05/2024 12:00
Hỏi: Khách hàng của chúng tôi rất đòi hỏi, họ thường không biết điều họ muốn nhưng đối xử với người phát triển của chúng tôi rất tệ. Làm sao chúng tôi có thể cải tiến sự thoả mãn của khách hàng khi chúng tôi thậm chí không biết các trông đợi của họ?
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Chủ nhật, 19/05/2024