Lưu Diệc Phi phản ứng khi bị người Hồng Kông tẩy chay

19/08/2019 18:22
Lưu Diệc Phi phản ứng khi bị người Hồng Kông tẩy chay

Lưu Diệc Phi dường như không ngạc nhiên trước phản ứng mà cô nhận được từ một số cư dân mạng sau khi có phát ngôn ủng hộ cảnh sát Hồng Kông.

Lưu Diệc Phi (Crystal Liu Yifei) là cái tên luôn được nhắc đến như biểu tượng nữ thần cổ trang màn ảnh Hoa ngữ như vai Vương Ngữ Yên trong phim Thiên long bát bộ, vai Tiểu Long Nữ trong Thần điêu đại hiệp, và mới đây Lưu Diệc Phi đã vượt qua 1.000 ứng viên để đóng vai chính trong bộ phim Hoa Mộc Lan (Mulan) phiên bản phim live-action của hãng Disney (Mỹ). Phim dự kiến ra mắt khán giả vào tháng 3.2020.

Disney công bố tạo hình của Hoa Mộc Lan do Lưu Diệc Phi thủ vai, để đạt được vai diễn này cô đã vượt qua hơn 1.000 đối thủ khác

Trong suốt sự nghiệp của mình, ngoài những thành công trong lĩnh vực điện ảnh, Lưu Diệc Phi từng đối diện những sóng gió tai tiếng bên ngoài vì những tin đồn như nghi vấn cô là nhân tình của cha nuôi, từng có con gái riêng, bị bạn trai bỏ vì và từng phá thai năm 15 tuổi... Mới đây tên tuổi của Lưu Diệc Phi lại một lần nữa trở thành đề tài bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội do một lời bình luận gây tranh cãi liên quan đến cuộc biểu tình ở Hồng Kông.

Phát ngôn ủng hộ cảnh sát Hồng Kông khiến cô vấp phải một làn sóng chỉ trích dữ dội. Sau phát ngôn của Lưu Diệc Phi, một làn sóng đòi tẩy cô và bộ phim phim Hoa Mộc Lan (Mulan) của hãng Disney do Lưu Diệc Phi đóng vai chính đã được người biểu tình Hồng Kông phát động trên Twitter.

Nữ diễn viên người Mỹ gốc Hoa Lưu Diệc Phi

Tuy nhiên có vẻ như Lưu Diệc Phi như không ngạc nhiên trước phản ứng mà cô nhận được từ một số cư dân mạng. Ngày 19.8, trên trang Weibo cá nhân, nữ diễn viên này tiếp tục viết dòng trạng thái có nội dung: “Nếu các người không có cùng chí hướng nên rời đi”. Cuối bài viết, Lưu Diệc Phi còn thêm biểu tượng cảm xúc cười một cách đầy tự tin.

Trong khi nữ diễn viên người Mỹ gốc Hoa này nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ 65 triệu người theo dõi trên Weibo chủ yếu đến từ Trung Quốc đại lục, thì cô cũng bị những người biểu tình ở Hồng Kông tức giận đòi tẩy chay.

Vai Tiểu Long Nữ của Lưu Diệc Phi (đóng năm 16 tuổi) được ca tụng đẹp và thoát tục 'thần tiên tỉ tỉ"

Trước đó mạng xã hội Weibo, Lưu Diệc Phi cho đăng dòng trạng thái với nội dung “Tôi cũng ủng hộ cảnh sát Hồng Kông. Bạn có thể đánh tôi ngay bây giờ”. Sau đó cô viết thêm bằng tiếng Anh nội dung: “Thật là một sự xấu hổ cho Hồng Kông.” Ngoài dòng trạng thái, Lưu Diệc Phi còn thêm hashtag "IAlsoSupportTheHongKongPolice" và biểu tượng cảm xúc trái tim.

Bài đăng của Lưu Diệc Phi nhận được hơn 72.000 lượt thích và hơn 65.000 lượt chia sẻ trong vòng chưa đầy 24 giờ từ các tài khoản người dùng ở Trung Quốc đại lục. Thế nhưng bên ngoài lãnh thổ, những người Hoa, đặc biệt là người Hồng Kông khắp nơi trên thế giới, đã bày tỏ thái độ bất bình với ngôi sao này.

Tuyên bố của Lưu Diệc Phi trên Weibo trong bối cảnh gần 2 triệu người Hồng Kông xuống đường chống lại đạo luật cho phép chính quyền đặc khu dẫn độ tội phạm về Trung Quốc xét xử và kêu gọi cải cách chính trị, tự do bầu cử diễn ra hơn 11 tuần nay. Căng thẳng leo thang khi người Hồng Kông cáo buộc cảnh sát đã dùng bạo lực đối xử tàn bạo với người biểu tình.

Trang Hollywood Reporter bình luận về phát ngôn của Lưu Diệc Phi - Ảnh: Chụp màn hình

Một chiến dịch đòi tẩy chay Lưu Diệc Phi đã được người Hồng Kông kêu gọi trên Instagram, và bộ phim Mulan của hãng Disney có sự tham gia của Lưu Diệc Phi đang bị vạ lây trong làn sóng đòi tẩy chay này.

Trong hai ngày 15-16.8, hình ảnh Lưu Diệc Phi cùng với hashtag #BoycottMulan bắt đầu xuất hiện dày đặc. Vài giờ sau, hashtag đang là xu hướng tìm kiếm cao ở Hồng Kông và Mỹ với 37.700 tweet tại thời điểm 20 giờ tối 16.8. Người dùng Twitter lên án nữ diễn viên đã ủng hộ “sự tàn bạo của cảnh sát” và nhắc nhở thực tế rằng cô là một người Hoa nhưng bây giờ là công dân Mỹ.

Làn sóng tẩy chay Lưu Diệc Phi trên mạng xã hội - Ảnh: Chụp màn hình

Một trong những Tweet gây sốt nhất với 3.500 lượt tweet và gần 4.000 lượt thích, đến từ người dùng Twitter có tên Sdnorton viết: "Lưu là một công dân Mỹ nhập tịch. Điều đó vốn rất tuyệt vời nhưng cô ấy lại lên án những người đấu tranh vì dân chủ".

Những lời phàn nàn, không chỉ nhắm vào Lưu Diệc Phi, mà người Hồng Kông còn nhắm vào bộ phim Hoa Mộc Lan của Disney - phim có sự tham gia của Lưu Diệc Phi. Một số người dùng Hồng Kông bày tỏ sự thất vọng với tập đoàn giải trí Disney vì đã thuê một người mà họ tin là đang "ủng hộ bạo lực" "đàn áp những người đang đấu tranh cho dân chủ và tự do ủng hộ các nhà cầm quyền mạnh mẽ".

Tiểu Vũ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kiệt tác 'Truyện Kiều' thành vũ ballet

Kiệt tác "Truyện Kiều" của thi hào Nguyễn Du đã được chuyển thể thành vở ballet công diễn tại TP.HCM.
2

Hoa hậu Thùy Tiên làm nhân tượng trên phố đi bộ, bị khán giả chọc ghẹo, đụng chạm

Khi thực hiện thử thách hóa nhân tượng cùng rapper Double2T, Hoa hậu Thùy Tiên nhận phải những lời treo ghẹo "không lọt tai" từ người qua đường.
3

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.
4

14 người ngồi tù vì bắt nạt ‘nữ hoàng của những người có ảnh hưởng’ trên mạng

Luật sư của Magali Berdah nói rằng điều đó cho thấy các "anh hùng bàn phím" có thể đối mặt với công lý.
5

Gặp gỡ đạo diễn Trần Hải Anh tác giả sách ‘Sống’

Tác giả-đạo diễn Trần Hải Anh, họa sĩ Pauline Guitton, đạo diễn Việt Linh, nhà báo Vũ Kim Hạnh sẽ dành cho độc giả những khoảnh khắc giao cảm trong buổi giao lưu ra mắt cuốn sách “Sống”.

Mister Vietnam chấp nhận hình ảnh nhạy cảm của thí sinh ‘ở mức cho phép’

Trong sự kiện công bố Top 30 Mister Vietnam, đại diện ban tổ chức đã chia sẻ về những vấn đề liên quan đến cuộc thi, đặc biệt là việc kiểm soát hình ảnh nhạy cảm của các thí sinh.

Lưu Quang Vũ - Xuân Quỳnh: Mây trắng vẫn bay về

Để tưởng nhớ đôi vợ chồng nghệ sĩ tài hoa Xuân Quỳnh – Lưu Quang Vũ, tuần lễ mang tên "Xuân Quỳnh – Lưu Quang Vũ: Mây trắng vẫn bay về" sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào những ngày tới.

Lịch sử ra đời của nước hoa: Câu chuyện không phải ai cũng biết

Khi sở hữu một bộ trang sức hay trang phục cao cấp được đặt cắt may riêng, có bao giờ bạn nghĩ đến việc trên chiếc bàn phấn của mình còn đang thiếu một chai nước hoa cũng mang một mùi hương rất riêng, dường như chỉ dành cho bạn?

Hoa hậu H'Hen Niê: 'Tôi đang hạnh phúc trong tình yêu nhưng chưa vội kết hôn'

Xuất hiện tại sự kiện “Brave Tour" của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam ở Hà Nội, H'Hen Niê gây ấn tượng bởi phong cách nữ tính, quyến rũ. Ngoài ra, người đẹp còn chia sẻ về chuyện tình yêu của mình

Táo bạo và sáng tạo, người mẫu Iman Abdulmajid Bowie được tôn vinh tại Ý

Người mẫu Iman Abdulmajid Bowie sẽ là người tiếp theo sau nữ diễn viên Julianne Moore và Salma Hayek nhận Giải thưởng Franca Sozzani vì việc làm “táo bạo và sáng tạo” của bà trong ngành thời trang.

Việt Hương - Trấn Thành bật khóc vì cô gái vào tận quan tài cứu sống 2 đứa bé

Không chỉ liều mình cứu 2 bé trai khỏi cảnh bị chôn sống, cô gái trẻ này đang là diễn viên múa còn ở vậy để nuôi dưỡng các bé như con đẻ.

Diễn viên Trương Minh Cường chia tay vợ sau 10 năm kết hôn

Nam diễn viên Trương Minh Cường xác nhận đã chia tay bà xã Thu Huyền sau 10 năm chung sống và có hai con.

Nghệ sĩ xuất thân từ Underground: Cùng xuất phát điểm chưa chắc đã thành công như nhau

Âm nhạc underground đang rất được ưa chuộng không chỉ trên thế giới mà còn ngay tại Việt Nam.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Từ sách - Phim - FN - 27/03/2024 09:00
Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong: Đứa trẻ tổn thương sẽ trở thành người lớn đau khổ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 27/03/2024 08:00
Nếu không được chữa lành, phần tổn thương sẽ luôn chực chờ để bộc lộ ra, thay bạn nắm quyền kiểm soát và liên tục đưa ra những quyết định bốc đồng mà sau này phần người lớn có trách nhiệm phải giải quyết hậu quả.

Là thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/03/2024 12:00
Là thầy giáo là một chọn lựa và tất cả chúng ta đều làm chọn lựa đó khi chúng ta quyết định theo đuổi nghề này.

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Giải trí - Tiểu Vũ - 26/03/2024 11:00
Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.

Cô Văn Thùy Dương dặn dò con gái chuyện làm vợ làm dâu

Suy ngẫm - Bảo Châu - 26/03/2024 10:00
Con gái cưng đi lấy chồng, cô Văn Thuỳ Dương viết tâm thư dặn dò con gái, gửi con rể và thông gia khiến nhiều người xúc động.

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/03/2024 09:00
Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024