Thiếu hụt tài năng

GS John Vu01/09/2024 12:00
Thiếu hụt tài năng

Điều tra: Thiếu hụt tài năng vẫn còn dai dẳng

Các công ti vẫn báo cáo thiếu công nhân kĩ năng cho dù tỉ lệ thất nghiệp cao vẫn dâng lên. Mặc cho kinh tế chậm lại và thát nghiệp tăng lên, 30% các nhà sử dụng nhân công được điều tra trên toàn thế giới đều nói họ vẫn đối diện với việc thiếu hụt nhân lực có kĩ năng. Manpower Inc. báo cáo trong “Điều tra 2009″ rằng các nghề có liên quan tới chế tạo kể cả thương mại có kĩ năng, nhân viên kĩ thuật và kĩ sư phần mềm được xếp hạng trong số năm vị trí hàng đầu mà người sử dụng nhân công gặp khó khăn nhất trong việc tuyển dụng.

“Cuộc điều tra tài năng năm nay gợi ý sự không tương xứng giữa kiểu cá nhân sẵn có và kĩ năng chuyên môn mà người sử dụng nhân công đang tìm kiếm,” Jeffrey Joerres, Chủ tịch và giám đốc điều hành của Manpower Inc. nói, trong một phát biểu được chuẩn bị trước. “Trong môi trường mà các công ti đang bị sức ép phải dịch chuyển tư duy sang suy nghĩ chiến lược và sáng tạo hơn về cách làm nhiều hơn với ít người hơn, cùng cách tiếp cận này được áp dụng cho cách họ quản lí tài năng của mình.

Những người sử dụng nhân công đang tìm kiếm cách tăng tốc chiến lược kinh doanh với ít người làm hơn. Điều đặc biệt đối với các kĩ năng cá nhân cần có và người chủ nhân công nay đang tìm kiếm tạo ra chiều hướng thiếu hụt tài năng ngay giữa đội ngũ đông đảo dư thừa các công nhân đang có. Vấn đề này gây thất vọng cho cả người sử dụng nhân công và các cá nhân.”

Manpower điều tra gần 39,000 nhà sử dụng nhân công ở 33 nước và vùng lãnh thổ vào cuối tháng giêng để xác định mức độ thiếu hụt tài năng đang tác động lên thị trường lao động ngày nay. Các nhà sử dụng nhân công ở Mĩ dường như ở vị trí xác định tài năng tốt hơn nhiều thị trường chính khác. Từ các nhà sử dụng nhân công Mĩ được điều tra, 19% nói họ gặp khó khăn trong việc đưa người vào các vị trí, phần lớn trong miền CNTT mặc cho số người thất nghiệp lớn và việc thải nhân viên CNTT. Vấn đề này là sự mất cân bằng giữa yêu cầu về kĩ năng, nơi kĩ năng lập trình không còn có nhu cầu cao mà kiến trúc phần mềm và kĩ nghệ phần mềm thực sự được cần nhiều hơn.

Canada báo cáo tỉ lệ thiếu hụt tài năng thấp hơn với 24% nhà sử dụng nhân công nói họ gặp rắc rối trong việc xác định công nhân có kĩ năng trong năm 2008 so với 31% năm trước. Tỉ lệ thiếu hụt tài năng thấp nhất đã được báo cáo ở Ireland (5%), Tây Ban Nha (8%), Anh (11%), Trung Quốc (15%) và Cộng hoà Czech (17%). Các nước đang vật lộn nhiều nhất với việc xác định công nhân có kĩ năng bao gồm Đài Loan (62%), Nhật Bản (55%), Australia (49%), Ba Lan (48%) và Mexico (44%) với Kĩ nghệ phần mềm và Kiến trúc doanh nghiệp là những kĩ năng ở trên đỉnh được tìm kiếm nhất.

English version

Survey: Talent Shortage Persists

Companies still report lack of skilled workers even as unemployment rates rise

Despite the slow economy and rising unemployment, 30% of employers surveyed worldwide say they still face skilled-workforce shortages. Manpower Inc. reported in its “2009 Survey” that manufacturing-related occupations including skilled trades, technicians and software engineers rank among the top five positions that employers are having the most difficulty filling.

“This year’s talent survey suggests a mismatch between the type of individuals available for work and the specific skills that employers are looking for,” said Jeffrey Joerres, Chairman and CEO of Manpower Inc., in a prepared statement. “In an environment where companies are pressured to shift their mindset to think more strategically and creatively about how to do more with less, the same approach is being applied to how they manage their talent. Employers are looking for ways to accelerate their business strategy with fewer people. It’s this specificity of skills required in the individuals that employers are now seeking that is creating a sense of talent shortage amidst an overabundant pool of available workers. This problem is frustrating both employers and individuals.”

Manpower surveyed nearly 39,000 employers across 33 countries and territories in late January to determine the extent in which talent shortages are impacting today’s labor markets. U.S.-based employers appear to be in a better position to locate talent than many other major markets. Of U.S. employers surveyed, 19% said they had difficulty filling positions, mostly in the IT area despite a large unemployment and laid off of IT personnel. The issue is an unbalance in demand in skills where programming skills are no longer in high demand but software architecture and software engineering are more in need..

Canada reported a lower talent-shortage rate with 24% of employers saying they had trouble locating skilled workers in 2008 compared with 31% the year earlier. The lowest talent-shortage rates were reported in Ireland (5%), Spain (8%), United Kingdom (11%), China (15%) and the CzechRepublic (17%). The countries struggling the most with locating skilled workers include Taiwan (62%), Japan (55%), Australia (49%), Poland (48%) and Mexico (44%) with Software engineering and Enterprise architect are the top

most sought after skills.

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Một lời khuyên khác cho sinh viên

Tôi đã nhận được nhiều email từ các sinh viên hỏi về lời khuyên trong cuộc khủng hoảng tài chính này. Nhiều người thực sự lo sợ cho tương lai của mình và không biết phải làm gì.
2

Lời khuyên cho người làm phần mềm

Nhiều người lập trình tin tri thức phần mềm là các ngôn ngữ lập trình hay công nghệ tính toán như: Java, C++, Linux, Windows NT, .Net, v.v. những tri thức cho phép người lập trình xây dựng phần mềm có thể chạy được trên máy tính.
3

Xu hướng mới nổi lên

Thế giới công nghệ đang thay đổi rất nhanh chóng, kể cả các kĩ năng kĩ thuật và sự linh động được yêu cầu để hỗ trợ cho các thay đổi này.
4

Khoán ngoài ở mười thành phố

Trở thành “Bangalore nữa” sẽ nghĩa là nhiều tiền hơn trong ngân hàng và nhiều người sẽ có việc làm.
5

Vùng địa lý của việc gia công ở nước ngoài đang dịch chuyển

Theo nghiên cứu của A.T. Kearney, Ấn Độ và Trung Quốc liên tục đứng đầu là các đích tới của đưa việc ra nước ngoài; nhưng các nước Trung/Đông Âu lại tụt xuống trong khi Đông Nam Á và Trung Đông lại vươn lên.

Khoa học máy tính và kỹ nghệ phần mềm

Bạn tôi, một giáo sư khoa học máy tính hỏi tôi: “Sao mọi người tạo ra cái tên mới cho “Khoa học máy tính” và gọi là “Kĩ nghệ phần mềm?” Tôi không thấy khác biệt giữa “Máy tính” và “Phần mềm.”

Đầu tư vào nhân viên của bạn

Một người quản lí gửi cho tôi một email: “Trong bài “Cải tiến qui trình bằng CMMI”, thầy đã viết: “Nếu bạn muốn đầu tư, xin đầu tư vào nhân viên riêng của bạn. Cung cấp đào tạo tốt hợn cho họ để cải tiến kĩ năng của họ.”

Tìm việc làm trong cuộc khủng hoảng tài chính

Tôi đã nhận được vài email từ các sinh viên trích dẫn cuộc khủng hoảng tài chính và tác động lên thị trường việc làm.

Lời khuyên cho sinh viên sắp tốt nghiệp

Cuộc khủng hoảng tài chính đã làm tổn hại cho nhiều người kể cả sinh viên sắp tốt nghiệp.

Lời khuyên cho giám đốc điều hành

Bạn tôi, người chủ một công ti khoán ngoài phần mềm đang lo lắng về tương lai do cuộc khủng hoảng tài chính hiện thời.

Cơ hội toàn cầu

Tôi đã nhận được một số câu hỏi liên quan tới tình trạng việc làm do cuộc khủng hoảng tài chính và toàn cảnh làm việc cho các công ti toàn cầu.

Việc nóng cho sinh viên mới

Tin tức vẫn nói rằng kinh tế toàn cầu đang trong đông cứng sâu, và hầu hết các công ti sẽ không thuê người chừng nào kinh tế còn chưa cải thiện.

Đối thoại với thầy giáo

Bạn tôi cũng là một giáo sư bảo tôi rằng các khoa công nghệ thông tin đang tập trung tăng dần vào các mục tiêu của họ về kinh doanh toàn cầu, họ đẩy xa thêm khoảng cách giữa bản thân họ với giới hàn lâm truyền thống.

Sếp tồi - Trở thành sếp của chính mình

Michelle Gibbings đã góp nhặt và chia sẻ những hiểu biết xương máu của mình trong "Sếp tồi", cuốn sách giúp bạn tìm ra cách thức để đối phó một người sếp tồi, quản lý sếp tồi, điều chỉnh phong cách lãnh đạo của chính mình trong thế giới công sở.

Một lời khuyên khác cho sinh viên

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/09/2024 12:00
Tôi đã nhận được nhiều email từ các sinh viên hỏi về lời khuyên trong cuộc khủng hoảng tài chính này. Nhiều người thực sự lo sợ cho tương lai của mình và không biết phải làm gì.

Bill Gates: Thành công không phải là có bao nhiêu tiền mà là cứu được bao nhiêu người

Suy ngẫm - Băng Băng - 17/09/2024 11:00
Ở tuổi 68, Bill Gates định nghĩa thành công bằng câu hỏi: "Tôi đã đóng góp được gì cho xã hội?".

Cô giáo Yên Bái lấm lem bùn đất ăn mì tôm sống dọn trường sau bão Yagi được xem như hoa hậu

Phong cách sống - Yến Anh - 17/09/2024 10:00
Cô giáo mầm non Hoàng Minh Diệp ở Yên Bái được dư luận tôn vinh thực sự là hoa hậu trong lòng nhiều người khi lấm lem bùn đất dọn trường để đón học sinh trở lại sau bão số 3

Chủ nhân màn chuyển khoản 200 triệu "quên" lời nhắn, chia sẻ nguồn tiền để từ thiện

Truyền cảm hứng - SA - 17/09/2024 09:00
So với người ở tuổi cô Hà, tư duy về tiền của cô quả thật rất khác biệt. Chính nhờ những đồng tiền này, cô "sống ngẩng cao đầu" và luôn đặt thiện nguyện lên hàng đầu.

Sếp tồi - Trở thành sếp của chính mình

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 17/09/2024 08:00
Michelle Gibbings đã góp nhặt và chia sẻ những hiểu biết xương máu của mình trong "Sếp tồi", cuốn sách giúp bạn tìm ra cách thức để đối phó một người sếp tồi, quản lý sếp tồi, điều chỉnh phong cách lãnh đạo của chính mình trong thế giới công sở.

Việc nóng cho sinh viên

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/09/2024 12:00
Cuộc khủng hoảng tài chính hiện thời đã tạo ra “nhận biết thực tế” trong các sinh viên về cơ hội việc làm.

2 mẹo đọc sách từ James Clear, tác giả cuốn sách “Atomic Habits”

Kỹ năng - TĐ - 16/09/2024 11:00
James Clear cho rằng: "Phát triển thói quen đọc sách là một nhiệm vụ quan trọng đối với bất kỳ ai muốn kiếm được nhiều tiền hơn hoặc tích lũy được trí tuệ."

Giới trẻ Trung Quốc biến uất ức chốn công sở, lên mạng hò nhau nộp đơn xin nghỉ việc

Phong cách sống - Nguyệt Linh - 16/09/2024 10:00
Than thở chán việc trên MXH, dựa vào “số tim” để xem có nên nghỉ việc hay không là nước đi đang được nhiều dân công sở xứ Trung áp dụng.

Sếp tồi - 4 phong cách lãnh đạo của sếp, sếp bạn có phong cách nào?

Từ sách - Phim - TĐ - 16/09/2024 09:00
Trong một nghiên cứu, nhà tâm lý học pháp y Nathan Brooks nhận thấy có 21% lãnh đạo doanh nghiệp biểu hiện các đặc tính tâm lý của chứng rối loạn nhân cách ở mức độ “đáng kể về mặt lâm sàng”.

Hạnh phúc mỗi ngày - Hạnh phúc bên trong mỗi chúng ta

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 16/09/2024 08:00
“Hạnh phúc mỗi ngày” là quyển sách gói ghém 365 câu chiêm nghiệm sâu sắc được đúc kết bởi thiền sư Ajahn Brahm, một trong những thiền sư có sức ảnh hưởng lớn ở phương Tây hiện nay.

Xu hướng mới nổi lên

Blog GS John VU - GS John Vu - 15/09/2024 12:00
Thế giới công nghệ đang thay đổi rất nhanh chóng, kể cả các kĩ năng kĩ thuật và sự linh động được yêu cầu để hỗ trợ cho các thay đổi này.

Bí mật phía sau võ công cao cường của Hoàng Dược Sư, ông là đệ tử của môn phái nào?

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 15/09/2024 11:00
Nhờ võ công tuyệt đỉnh, Hoàng Dược Sư đã được coi là một trong 5 cao thủ xuất chúng.

Hơn 400 năm không ai nhận ra "lỗi sai" nghiêm trọng trong Tây Du Ký

Từ sách - Phim - Thùy Linh - 15/09/2024 10:00
Trong khi phần lớn người xem không để ý thì một cô bé 11 tuổi đã tinh ý phát hiện 1 điểm bất thường.

Thiền là gì? – Khởi đầu của thiền

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 15/09/2024 09:00
Thiền là tìm hiểu về bản ngã. Nếu không có sự tìm hiểu này thì cái gọi là thiền, dù dễ chịu hay đau đớn, cũng chỉ đơn thuần là một dạng tự huyễn hoặc.

Hạnh phúc đến từ sự biến mất - Hiểu được bể khổ trong thiền Tuệ

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 15/09/2024 08:00
Trong “Hạnh phúc đến từ sự biến mất”, tu sỹ Ajahn Bram chia sẻ những trải nghiệm và suy nghĩ của mình về con đường đi tìm hạnh phúc vĩnh hằng. Đó chính là con đường chánh niệm, đi qua bể khổ, diệt trừ cái tôi và trở nên “vô ngã” của Đức Phật từ ngàn xưa.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 18/09/2024