Thánh kinh marketing - Mười qui tắc vàng dẫn bạn đến thành công

Thu An26/05/2024 09:00
Thánh kinh marketing - Mười qui tắc vàng dẫn bạn đến thành công

Thánh kinh Marketing chứa đựng những kiến thức và đúc kết thực tiễn vô cùng bổ ích về cách đi đến thành công, hạnh phúc mà bạn đang tìm kiếm. Nó cũng chứa đựng cả những “bí thuật chốt đơn” cụ thể hữu hiệu mà dân sale cần biết.

Khoảng cách giữa trường học và trường đời

Nếu được hỏi: bốn điều quan trọng nhất trong đời bạn, bạn sẽ kể bốn điều nào? Theo Dr.Yaniv Zaid, đó là: tình yêu, tiền bạc, hạnh phúc, sức khỏe. Vấn đề là làm cách nào để có được chúng? Và điều đáng lưu tâm hơn là chưa từng có một chương trình đào tạo hay cẩm nang sống “chính qui” nào dạy chúng ta cách để có được hạnh phúc, tình yêu, sức khỏe và tiền bạc.

Với nhiều người, mãi đến sau khi đã hoàn tất mọi bậc học chính qui, đa số mới nhận ra khoảng cách giữa những điều họ được dạy ở trường và những điều họ cần biết hoặc thật sự quan trọng trong đời.

Vậy chúng ta sẽ học cách để có được hạnh phúc, tình yêu, sức khỏe và tiền bạc ở đâu?  Dr.Yaniv Zaid cho rằng, đây là lúc chúng ta có thể tìm tới những hình thức giáo dục “không chính qui” như các buổi hội thảo, hội nghị, sách, chương trình tư vấn và/hoặc đào tạo của các chuyên gia đầu ngành. Bằng cách này, chúng ta có thể “lấp lỗ hổng” và lĩnh hội những kiến thức “bị thiếu sót” trong các chương trình chính qui.

Sách và các tham vấn của Dr. Yaniv Zaid cũng mang lại giá trị tương tự. Thánh kinh Marketing được viết với mục đích thu hẹp khoảng cách giữa những điều bạn nhất thiết phải biết - về bán hàng, marketing, đàm phán, thuyết trình về công việc kinh doanh nói chung - với những điều bạn được dạy trong môi trường “chính qui”, nhằm giúp bạn phát huy tối đa mọi tiềm năng của bản thân và đưa bạn tới đỉnh cao của thành công.

Điều thuyết phục là mọi “bí kíp” và công cụ người đọc tìm thấy trong quyển sách này đều được bản thân tác giả thử nghiệm, kiểm chứng vô số lần, và đang được nhiều người khác kiểm nghiệm, thông qua nhiều dẫn chứng sinh động từ những câu chuyện khắp nơi trên thế giới.

Quyển sách bao gồm mười qui tắc vàng trong marketing và bán hàng mà nếu bạn áp dụng, cuộc sống của bạn sẽ thay đổi theo hướng phát triển, thăng tiến - không chỉ trong kinh doanh, tài chính, sự nghiệp mà trong cả những lĩnh vực khác của cuộc sống như việc làm cha mẹ, tình bạn, các mối quan hệ trong gia đình và hơn thế nữa.

Những qui tắc nào là vàng ?

Các qui tắc vàng được nêu trong quyển sách bắt đầu với câu chuyện thú vị “Sự khác biệt giữa một bó hoa bình thường và một bó hoa cưới”. Vấn đề được khơi gợi là vì sao người tiêu dùng sẵn sàng mua một bó hoa cưới với giá cao gấp nhiều lần một bó hoa tương tự dùng trong dịp bình thường?

Theo Dr.Yaniv Zaid, có ba lĩnh vực người tiêu dùng sẵn sàng chi trả rất nhiều tiền là: trẻ em, sức khỏe, đám cưới. Lời khuyên là: Nếu bạn đang kinh doanh sản phẩm, dịch vụ liên quan ba lĩnh vực trên thì xin chúc mừng bạn. Nhưng nếu bạn không kinh doanh ba sản phẩm trên thì sao? Bạn nên tìm hiểu mục đích sử dụng của khách hàng, hoặc bạn cần hiểu tầm quan trọng của việc “bán vấn đề trước khi bán giải pháp” cho món hàng hoặc dịch vụ của bạn. Vấn đề hay nhu cầu càng quan trọng (hoặc cấp thiết) đối với khách hàng, họ càng sẵn sàng chi trả để có được giải pháp.

Cũng vậy, với giá cả, theo tác giả, nếu muốn bán sản phẩm hay dịch vụ của mình với giá cao, bạn phải đọc được suy nghĩ của khách hàng, hiểu lý do vì sao họ muốn mua hàng từ bạn, chứ không phải vì bạn muốn bán hàng cho họ. Hãy thấu hiểu nhu cầu, nỗi khổ và vấn đề của họ trước khi chào bán giải pháp.

Một câu chuyện thú vị khác được Dr.Yaniv Zaid  đưa ra là: Tại sao các cầu thủ bóng đá kiếm được nhiều tiền và những lý giải của ông thật sự thuyết phục bởi những phân tích thực tế. Theo ông, nhiều người bán hàng không dám định giá cao món hàng của mình vì sợ khách hàng không mua. Nhưng thực tế không phải vậy. Có những món hàng giá cao hơn rất nhiều so với dự tính ban đầu của người bán nhưng khách hàng vẫn chấp nhận.

Ông dẫn chứng, một nhà hàng ở New York, nơi có một đầu bếp nổi tiếng thế giới làm việc, bị một bài báo trên tờ New York Post phê bình gay gắt về việc bán một trái cà chua cắt lát với giá đến 24 đô la. Tuy nhiên, sau khi bài báo đăng, thực khách không giảm mà càng đông hơn. Vì sao giá một trái cà chua đến 24 đô la vẫn được thực khách chấp nhận, và vì sao sau bài báo chê bai, khách đến càng đông hơn?

Cứ thế, tác giả đặt vấn đề: làm thế nào để thuyết phục bản thân nâng giá? Tại sao không nên miễn phí cho khách hàng trong buổi gặp đầu tiên?… Và ông cũng chỉ ra cách cụ thể để người bán hàng thuyết phục bản thân mình về những vấn đề nêu trên, trước khi thuyết phục khách hàng của mình.

Đó là những nội dung nằm trong bí quyết vàng “Định giá cao cho sản phẩm và dịch vụ của bạn ngay cả khi thị trường bão hòa”, là một trong mười bí quyết vàng được đúc kết trong Thánh kinh Marketing.

Bạn muốn là một người thành đạt trong lĩnh vực marketing? Bạn muốn là một người thành công trong cuộc sống? Thánh kinh Marketing sẽ là một “cẩm nang” mà bạn khó lòng từ chối.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

‘Nơi vết thương ánh sáng rọi vào’ - Cuốn sách tiên phong về Sang chấn Phức tạp

Sẽ ra sao nếu một ngày ta nhận ra mình đã bị bạo hành dưới danh nghĩa yêu thương? Liệu câu chuyện tổn thương của ta chỉ là nỗi đau mang tính cá nhân hay là bi kịch chung của một cộng đồng?
2

Đơn giản mà nói - Cái bẫy của sự phức tạp trong marketing hiện đại

Trong cuốn sách "Đơn giản mà nói" (Simply Put), tác giả Ben Guttmann đưa ra một quan điểm tưởng chừng đơn giản nhưng vô cùng quan trọng: giữa thế giới quá tải thông tin, thương hiệu nào càng rõ ràng, dễ hiểu, thương hiệu đó có cơ hội tồn tại.
3

Đại địa chấn kinh tế Kỳ 3: Mở cửa phục hồi

Ngày 04/5/2020 Ý đã mở cửa lại các cơ sở sản xuất và các nước châu Âu khác cũng bắt đầu nới lỏng một số biện pháp hạn chế.
4

Nơi vết thương ánh sáng rọi vào - EMDR: Liệu pháp giúp viết lại ký ức và chữa lành tổn thương

Trong cuốn The Body Keeps the Score, tác giả Bessel van der Kolk viết về một dạng trị liệu có tên là EMDR hay giải mẫn cảm và tái xử lý thông tin thông qua chuyển động mắt.
5

Sức mạnh của người thấu cảm - Vẻ đẹp trong sự nhạy cảm của bạn

 “Sự nhạy cảm của tôi là một siêu năng lực!"

Nhân duyên mèo định - Hương thơm của hạnh phúc

Hạnh phúc có mùi gì? Nếu tưởng tượng vị hạnh phúc thông qua mũi thì bạn nghĩ hạnh phúc có mùi gì? Hẳn đó là hương thơm rồi. Vì hương thơm mang đến cảm giác dễ chịu mà hạnh phúc luôn biết cách khiến cho cuộc đời mỗi chúng ta thăng hoa.

Thánh kinh marketing - Thế nào là một “khách hàng tốt” và thế nào là “tệ”?

Một trong những sai lầm lớn nhất của doanh nghiệp nhỏ và nhân viên kinh doanh là họ không lựa chọn khách hàng mà họ bán hàng cho bất cứ ai liên hệ với họ và chỉ phục vụ những khách hàng tự tìm đến họ.

Những đứa trẻ nhớ được tiền kiếp - Bí mật “chiếc hộp đen” của nhân loại

Suốt hành trình tiến hóa, nhận thức thế giới quan xung quanh, con người tìm thấy vô số “chiếc hộp đen”. Mỗi “chiếc hộp đen” đều chứa đựng thông tin bí ẩn.

Thánh kinh marketing - Cuốn cẩm nang thu phục khách hàng, thu về lợi nhuận

Thánh kinh marketing là một cuốn sách không chỉ giới thiệu những kỹ thuật cơ bản mà còn đi sâu vào các chiến lược phức tạp và tinh vi hơn, giúp người đọc không chỉ nắm vững lý thuyết mà còn có khả năng áp dụng vào thực tế.

Tư duy truy tìm sự thật - Tầm quan trọng của việc tạo điều kiện để sự thật tìm đến bạn

Cách bạn phản ứng với lời chỉ trích hoặc quan điểm bất đồng có vai trò to lớn đối với khả năng bạn sẽ gặp những lời chỉ trích hoặc quan điểm bất đồng khác trong tương lai.

Thánh kinh marketing - Cần làm gì khi bắt đầu một việc bạn chưa có kinh nghiệm?

Một trong những thử thách lớn nhất về phương diện marketing mà cả chủ doanh nghiệp lẫn người làm thuê đều phải đối mặt là tiếp thị một sản phẩm hay một dịch vụ công việc, khác với những công việc bạn từng làm trước đây.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Cơn gió và mặt trời

Câu chuyện ngụ ngôn Gió và Mặt Trời của Aesop là một minh chứng rõ ràng cho thông điệp về sức mạnh của sự thuyết phục nhẹ nhàng so với cưỡng ép và dọa nạt.

Người đàn bà trong tôi - Hành trình trưởng thành đầy chông gai của Britney Spears

Britney Spears, cô gái tuổi teen tỏa sáng với ca khúc “...Baby one more time” giờ đây đã trở thành một người phụ nữ từng trải với không ít scandal. Một hành trình trưởng thành quá đỗi chông gai, mà không phải ai cũng có thể hình dung được.

Sức mạnh của người thấu cảm – Khi nhạy cảm là món quà trong thế giới khắc nghiệt

“Sức mạnh của người thấu cảm” là một lời kêu gọi mỗi chúng ta hãy nhìn nhận lại giá trị của bản thân, đặc biệt là những ai luôn cảm thấy mình “khác biệt” vì sự sâu sắc trong cảm xúc và nhận thức.

Justin Timberlake: Kẻ hủy hoại Britney Spears và Janet Jackson, mắc bệnh truyền nhiễm khi cả thế giới quay lưng

Giải trí - Minh Hồng - 04/08/2025 13:00
Justin Timberlake từng là "hoàng tử nhạc Pop" vạn người mê, nhưng giờ đây chỉ còn là cái tên khiến khán giả chán ghét.

Điểm yếu chí mạng khiến trẻ 13 tuổi dễ bị thao túng và sa bẫy lừa đảo, cha mẹ cần làm ngay điều này

Kỹ năng - Đông - 04/08/2025 11:00
Tuổi 13 là thời điểm trẻ mong muốn trở thành người lớn nhưng vẫn cần được bảo vệ như một đứa trẻ.

Cơn sốt “quiet vacationing” và nỗi sợ vô hình của dân công sở

Phong cách sống - Cấm Hà - 04/08/2025 10:00
Không ít gen Y đang lén đi nghỉ mà không xin phép, vẫn giả vờ làm việc để tránh bị đánh giá. Xu hướng “quiet vacationing” đang bùng lên từ nỗi sợ và sự kiệt sức.

Sức mạnh của người thấu cảm – Khi nhạy cảm là món quà trong thế giới khắc nghiệt

Từ sách - Phim - Minh Hằng - 04/08/2025 09:00
“Sức mạnh của người thấu cảm” là một lời kêu gọi mỗi chúng ta hãy nhìn nhận lại giá trị của bản thân, đặc biệt là những ai luôn cảm thấy mình “khác biệt” vì sự sâu sắc trong cảm xúc và nhận thức.

Những cái chết thương tâm và hàng chục chữ giá như: Đừng chỉ tiếc thương, đừng chỉ đổ lỗi...

Suy ngẫm - Bảo Tín - 04/08/2025 08:00
Đừng chờ đến khi nhìn thấy một đôi dép nhỏ bỏ lại bên bờ ao mới giật mình nhớ rằng, hôm qua mình quên dặn con "không được một mình đến gần hồ nước".

Người dùng nên xóa bỏ tất cả mật khẩu đã lưu trong Google Chrome

Kỹ năng - Nam Đoàn - 03/08/2025 13:00
Những nguy cơ bảo mật ngày càng gia tăng và việc người dùng lưu trữ mật khẩu trên các trình duyệt không còn là lựa chọn an toàn.

Xem "Sex Education", tôi bật khóc nhận ra mình đã làm con trai đau khổ 20 năm

Điện ảnh - Mỹ Hạnh - 03/08/2025 12:00
Tôi luôn mong muốn sẽ đem lại những điều tốt đẹp nhất cho con. Nhưng tôi lại hành động đi ngược với điều đó.

Tại sao Hồng Thất Công cứu Âu Dương Khắc?

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 03/08/2025 11:00
Hành động này của Hồng Thất Công ẩn chứa nhiều toan tính.

Trào lưu người lớn ngậm núm ti giả đi ngủ gây sốt mạng xã hội Trung Quốc

Phong cách sống - Mỹ Diệu - 03/08/2025 10:00
Trên các sàn thương mại điện tử, hàng loạt sản phẩm núm ti giả dành cho người lớn có giá từ 10.000 đến 500.000 đồng, nhiều mẫu có doanh số bán hàng trên 2.000 chiếc/tháng.

"13 tuổi, tôi nghĩ mình đã chuẩn bị đủ để... biến mất"

Suy ngẫm - Minh Ngọc - 03/08/2025 09:00
"Tôi không chỉ muốn rời khỏi nhà. Tôi đã nghĩ đến cái chết. 13 tuổi, tôi nghĩ mình đã chuẩn bị đủ để biến mất" - Đó là những gì chị Q. – hiện đã ngoài 30 tuổi – kể lại khi hồi tưởng về ngày Chủ nhật tháng 3 định mệnh của tuổi 13.

Sức mạnh của người thấu cảm - 34 câu hỏi xác định bạn có phải là người thấu cảm?

Từ sách - Phim - TĐ - 03/08/2025 08:00
Đi tìm người sáu giác quan trong thế giới năm giác quan

‘Bắt cóc ảo’ đòi tiền thật: Những cạm bẫy từ môi trường mạng

Kỹ năng - Thanh Hà - 02/08/2025 13:00
Một thực trạng đáng báo động xảy ra thời gian vừa qua là việc nhiều học sinh, sinh viên nhận được cuộc gọi từ đối tượng giả danh cơ quan công an đe dọa liên quan đến vụ án đang điều tra nhằm thao túng tâm lý, buộc nạn nhân liên hệ về gia đình chuyển tiền chuộc.

Xem "Sex Education", nữ sinh lập tức bị chinh phục vì 1 lý do, thốt lên ‘đầy giá trị’

Điện ảnh - Trà My - 02/08/2025 12:00
Một nữ sinh Mỹ cho rằng phim “Sex Education” là một bộ phim đầy giá trị và rất đáng xem.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 05/08/2025