Tái tạo thành công tác phẩm nghệ thuật bí ẩn trên đá cổ 500 năm về trước

26/05/2020 21:30
Tái tạo thành công tác phẩm nghệ thuật bí ẩn trên đá cổ 500 năm về trước

Tác phẩm nghệ thuật bí ẩn trên đá cổ có tuổi đời đến 500 năm vừa được tìm thấy ở Australia là một trong những tác phẩm nghệ thuật quý hiếm nhất trên thế giới.

        Nghệ thuật trên đá cổ bí ẩn có thể đã được thực hiện với sáp ong            

Địa điểm các nhà khoa học phát hiện tác phẩm nghệ thuật trên đá cổ được xác định là ở Yilbilinji gần vịnh Carpentaria của miền bắc Australia. Tác phẩm mô tả một nhân vật giống người đang cầm một chiếc boomerang (một thứ vũ khí độc đáo của thổ dân Úc) được bao quanh bởi nhiều boomerang hơn, đó là một kiểu ném đá liên quan đến việc tạo ra những đường nét thu nhỏ của con người, công cụ và các hình dạng khác.

Bây giờ, các nhà khoa học nghĩ rằng họ đã giải mã cách người cổ đại đã tạo ra chúng như thế nào.

Những thổ dân Úc đã tạo ra nghệ thuật trên đá trong ít nhất từ 44.000 năm trước bằng cách để bàn tay hoặc bước chân lên đá rồi phun chất lỏng sắc tố lên, kết quả là hình ảnh để lại trên đá bằng kích thước thật.

Tuy nhiên tác phẩm được phát hiện trên đá đỏ lần này ở Yilbilinji lại có các hình nhỏ hơn nhiều (so với kích thước của người trưởng thành). Trong 17 boomerang và các mẫu hình học tìm được, tất cả đều quá nhỏ để được mô phỏng theo bàn tay của một nghệ sĩ cổ đại nào đó đã thực hiện.

Làm việc với đại diện của người Marra bản địa địa phương, các nhà nghiên cứu đã cố gắng tái tạo nghệ thuật cổ đại bằng cách chỉ sử dụng các vật liệu có nguồn gốc trong khu vực. Họ cho đốt nóng sáp ong, dán nó vào đá và phun nó bằng sơn màu trắng. Kết quả cho thấy một tác phẩm nghệ thuật đá đặc biệt giống với bản gốc được tìm thấy tại Yilbilinji.

Các tác phẩm nghệ thuật thu nhỏ có thể đã được dùng phục vụ một mục đích tâm linh hoặc nghi lễ của người bản địa. Các nhà khoa học chú ý đến những chiếc bút chì nhỏ được đặt ở vị trí tương đối thấp trên phần nhô ra của đá, nó có thể chỉ là trò chơi của trẻ em, giống với cách trẻ em ngày nay vẽ nguệch ngoạc trên tường.

Tiểu Vũ (theo Science)

         


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?
2

Nghệ thuật An Nam qua góc nhìn của học giả nước ngoài

"Tiểu luận về nghệ thuật An Nam" là tập tư liệu quý giá phác họa một bức tranh tổng quát về mỹ thuật, kiến trúc, nghi lễ và văn hóa Việt Nam qua góc nhìn của học giả Louis Bezacier.

Giới mỹ thuật “sốc nặng” trước việc sơn lại tượng 60 năm tuổi ở Công viên Thống Nhất

Những bức tượng có tuổi đời hơn 60 năm trong Công viên Thống Nhất bất ngờ được phủ những lớp sơn mới khiến không chỉ người dân mà cả giới hội hoạ cũng ngỡ ngàng.

Bộ ảnh phục chế màu Sài Gòn 100 năm trước đang chia sẻ chóng mặt trên mạng bởi màu xanh ở Nhà thờ Đức Bà

Những hình ảnh được phục chế lại có màu sắc khiến cho Sài Gòn trở nên đẹp và sống động hơn rất nhiều.

Bên tách cà phê: Đại văn hào Peter Altenberg - quán cà phê thăng hoa số phận đời người

Nằm ở giao diện giữa Tây và Đông Âu, các quán cà phê ở Viên đã trở thành nơi chốn khẳng định: sự quý phái thật sự của bản thân nằm ở tư duy con người.

Bức “Tiếng thét” của Edvard Munch cần phải được... giãn cách

Người yêu hội họa sắp tới có thể sẽ phải đứng từ xa chiêm ngưỡng bức “Tiếng thét” (thực hiện hồi năm 1910), bởi độ ẩm đang gây tổn hại đối với màu sắc trên tác phẩm.

Báo Anh đăng tải bộ ảnh chài lưới đẹp mê hoặc của tay máy Việt Nam

Những bức ảnh dưới đây được chụp ở An Hải, Phú Yên bởi nhiếp ảnh gia Khánh Phan (34 tuổi). Tờ tin tức Daily Mail (Anh) đã đăng tải tin bài giới thiệu những bức ảnh chài lưới đẹp hút hồn này.

Họa sĩ gây sốt mạng với “combo” hội họa kèm nhiếp ảnh

Những bức tranh phong cảnh chân thực dưới đây khắc họa đúng những gì tồn tại trong thực tế và còn hòa trộn tuyệt vời vào trong thực tế ấy, thông qua những bức ảnh tạo hiệu ứng thị giác.

Các khu di tích, điểm tham quan tại Hà Nội lại mở cửa đón khách

Lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội cho biết, sau một thời gian dài, các khu tham quan du lịch và các dịch vụ lữ hành phải tạm đóng cửa vì đảm bảo cho công tác phòng chống dịch COVID-19, nay đã được mở cửa trở lại.

Bên tách cà phê: Quán cà phê văn học trong tiến trình tái cấu trúc tư tưởng thời đại

Khí quyển văn hóa cà phê Viên thúc đẩy con người nhận chân chính mình trong diễn trình hiện sinh, làm chủ trí tâm của mình để cảm thấu lý do của sự tồn tại.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 08/05/2024 09:00
Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Mark Wolynn, khi bác sĩ đồng thời cũng là nhà thơ

Từ sách - Phim - Quìn - 08/05/2024 08:00
Chữa lành một sang chấn cũng giống như sáng tác một bài thơ. Để làm cả hai việc này, chúng ta đều cần đúng thời điểm, đúng câu từ và đúng hình ảnh.

CMMI-6

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/05/2024 12:00
Hỏi: Là một tổ chức phần mềm, chúng tôi biết cách phát triển phần mềm và tin rằng chúng tôi ở mức cao trên thang CMMI, nhưng chính người dùng của chúng tôi mới cần giúp đỡ. Họ không biết điều mình cần và cứ thay đổi yêu cầu của mình mọi lúc.

Vụ ‘Mèo Béo’ 21 tuổi tự tử vì tình: Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất

Phong cách sống - Ngọc Tú - 07/05/2024 11:00
Trước khi biết yêu một ai đó, hãy học cách tự ôm lấy mình, thấu hiểu chính mình. Mong bạn đủ kiên cường, hít một hơi thật sâu trước biến cố, có dũng khí bước về phía trước, dù chỉ là thêm một bước.

Bước sang tuổi 35, tôi nhận ra: Những thứ đắt giá nhất đều miễn phí

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/05/2024 10:00
Khi còn trẻ, chúng ta nghĩ mọi lợi ích đều gắn liền với tiền bạc nhưng thực ra, những thứ quý giá nhất trên thế giới thường miễn phí.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Tôi đã tự do'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 07/05/2024 09:00
Tôi đã bị lừa dối suốt mười ba năm qua. Cả thế giới đều biết tôi cần một luật sư mới, và cuối cùng tôi cũng nhận ra điều đó. Đã tới lúc tôi giành lại quyền kiểm soát đời mình.

Tịch tịnh - Tâm an một chút thưởng trà

Từ sách - Phim - Quìn - 07/05/2024 08:00
Nhiều người thắc mắc thói quen thưởng trà của ai đó. Họ nghĩ thưởng trà là cách thể hiện sự cao quý. Rằng chỉ có những ai không vướng bận cơm áo gạo tiền mới đủ bình tĩnh phí hoài thời gian đến vậy.

CMMI-5

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao một số tổ chức rất thành công trong cải tiến phần mềm và số khác lại không thành công? Chúng ta có thể học cái gì từ những bài học này?

Điện ảnh Việt và câu chuyện chuyển đổi số

Điện ảnh - Hoàng Lê - 06/05/2024 11:00
Điện ảnh Việt Nam có lịch sử đến 70 năm, nhưng đến nay việc tìm kiếm dữ liệu về các bộ phim vẫn còn khó khăn vì chưa được chuyển đổi số.

Từng là “chị đại Bến Thượng Hải”, bà lão 70 tuổi ra tù, 10 năm sau trở thành triệu phú

Truyền cảm hứng - Minh Hằng - 06/05/2024 10:00
Ngồi tù gần 20 năm, chồng phản bội, con gái đột ngột qua đời, bà lão 70 tuổi quyết tâm khởi nghiệp và trở thành doanh nhân huyền thoại ở Trung Quốc.

Người đàn bà trong tôi - Sự cô đơn của người đàn bà bên trong Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 06/05/2024 09:00
Britney Spears là cái tên từng được cả thế giới tung hô, cũng từng nhận về biết bao lời chỉ trích, chê cười. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự nhìn vào sâu bên trong, để thấy rằng, cô cũng chỉ là một cá thể cô đơn và khao khát sự yêu thương?

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 06/05/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

CMMI-4

Blog GS John VU - GS John Vu - 05/05/2024 12:00
Hỏi: Chúng tôi đang tìm những người có kĩ năng kĩ thuật nào đó cần cho cán bộ của dự án phần mềm lớn. Những kĩ năng nào được cần tới để thành công và tìm chúng ở đâu?

Học ngay 5 mẹo gây ấn tượng mạnh trong 1/10 giây đầu tiên

Kỹ năng - Nguyễn Phượng - 05/05/2024 11:00
Trong 7 giây đầu tiên, người khác đã có đến 11 nhận xét về bạn từ làn da, gương mặt, trang phục, mái tóc, ánh nhìn, cử chỉ, giọng nói, cách chào hỏi…

Đời người có 2 thời điểm quan trọng nhất: Tuổi 30 và tuổi 50, giàu - nghèo không giấu được!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 05/05/2024 10:00
Những người “nở sớm” và “nở muộn” thuộc về 20% ưu tú. Những người chỉ cúi đầu làm việc chăm chỉ cả đời thuộc về 80% người bình thường.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 08/05/2024