Sa lưới tình tán gia bại sản, tuổi già cô quạnh bán vé số nuôi thân

08/01/2022 15:00
Sa lưới tình tán gia bại sản, tuổi già cô quạnh bán vé số nuôi thân

Từng là phó giám đốc của một xí nghiệp lớn, ông Hai trót phải lòng với một cô công nhân xinh đẹp. Cuộc tình vụng trộm vỡ lở khi vợ ông phát hiện...

Sa vào lưới tình, bỏ vợ cái con cột theo tình mới

Tại một góc nhỏ trên đường Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh, một người đàn ông tóc bạc phơ, da bánh mật, tay run run cầm tập vé số. Ông ngồi trầm tư nhìn dòng người ngược xuôi qua lại. Trên tay, xấp vé vẫn dày cộp.

Ông lão ấy tên là Trần Văn Đức (SN 1948), người quen quanh khu đó vẫn thường gọi thân mật là ông Hai. Nhắc đến ông Hai, nhiều người vẫn không khỏi bàn tán xì xào về cuộc đời thăng trầm của người đàn ông 74 tuổi.

 Phó giám đốc vì sa lưới tình mà tán gia bại sản, tuổi già cô quạnh bán vé số nuôi thân - Ảnh 1.

Ông Hai bị tai biến, ngồi bán vé số ở một góc đường

Trưóc giải phóng, ông từng đi lính sư đoàn 5, sau đó, ông về làm ở Xí nghiệp dược phẩm gần Khách sạn tháng 8 ở Sài Gòn. Ông giữ chức phó giám đốc xí nghiệp, được nhiều người trọng vọng. Về sau, ông Hai kết hôn, đi làm dành dụm được tiền, tậu nhà cửa, đất đai cho vợ con.

Cứ ngỡ cuộc sống cứ mãi viên mãn, hạnh phúc như vậy, nào ngờ, cuộc đời của ông rẽ sang trang khi trót phải lòng với một người phụ nữ làm công nhân tại xí nghiệp.

"Trong thời gian ở với bà vợ lớn, bà công nhân thương tôi, về ở với nhau có đứa con. Chính quyền khi đó phát giác, người ta kêu bỏ, tui không chịu, thành ra tui nói, chẳng thà sa thải chứ không bỏ con được", ông Hai nói.

 Phó giám đốc vì sa lưới tình mà tán gia bại sản, tuổi già cô quạnh bán vé số nuôi thân - Ảnh 2.

Ông từng giữ chức phó giám đốc của một xí nghiệp lớn

Từ bỏ chức phó giám đốc, ly dị vợ, ông Hai ra đi với 2 bàn tay trắng, tự lập thân. Khi đó, bố mẹ ông thấy thương, gọi ông về làm ở xưởng mộc. Sống chung được vài năm, vợ mới của ông làm ăn thua lỗ, phải bán nhà trả nợ. Cuộc đời ông lại rơi vào biến cố thêm lần nữa khi một thời gian sau, ông phát hiện vợ hai phản bội, bỏ ông theo tình nhân.

"Ông kia đàn ca, bà này ca cổ, thành ra tình yêu đâu thể nói được gì. Lúc đó phản bội tôi, nhưng tôi nghĩ bà đó sống tình nghĩa, tình thương", ông kề.

 Phó giám đốc vì sa lưới tình mà tán gia bại sản, tuổi già cô quạnh bán vé số nuôi thân - Ảnh 3.

Ly dị vợ, ông ra đi với 2 bàn tay trắng

Không hối hận dù quay ngược thời gian

Tài sản lớn nhất của ông Hai lúc bấy giờ là những đứa con. Nhưng sau khi ông bỏ đi theo nhân tình, 3 người con trai với vợ đầu đã từ mặt bố. Ông bị tai biến, không ai kề cận chăm sóc nên bất mãn với đời.

"Chúng nó theo cái nếp của mẹ nuông chiều, thành ra không làm ăn gì hết, chơi bời lêu lổng. Tôi la không được. Giờ liên lạc tụi nó là tụi nó xin tiền, tại tôi làm ra tiền mà. Giờ tôi sống nhờ tình thương bên ngoài, chết thì Nhà nước chôn", ông nói trong cay đắng.

Nhiều người vẫn hỏi, nếu được quay trở về thời đó, lựa chọn sống cuộc đời hạnh phúc với người vợ thứ nhất, từ bỏ mối quan hệ bất chính với cô công nhân kia thì liệu ông Hai có đánh đổi. Người đàn ông 74 tuổi không suy nghĩ, lập tức trả lời dứt khoát.

"Tôi vẫn chọn cuộc sống có bà vợ thứ 2. Vì bà đó ở có tình nghĩa, còn bà vợ lớn sống không có tình. Lúc nào tôi cũng tưởng nhớ tới bà vợ thứ 2. Bà dạy con gái bà phải thương ba, nói con gái 'có tiền gửi cho ba mày, tao quậy dữ quá thành ra ba mày khổ vì tao'.

Lâu lâu nó vẫn gửi tui 2 triệu, hỏi thăm từng giây phút, động viên ba giữ gìn sức khỏe, còn mấy đứa con trai thì không", ông Hai nói.

 Phó giám đốc vì sa lưới tình mà tán gia bại sản, tuổi già cô quạnh bán vé số nuôi thân - Ảnh 4.

Góc đường quen thuộc nơi ông bán vé số 7, 8 năm nay

Trong căn phòng trọ bé xíu, được thuê với giá 90k/ngày, ông Hai giờ đây cô quạnh một mình. Sáng 5h, ông lục đục dậy đi bán vé số. Nhưng từ sau cơn tai biến, ông chỉ có thể ngồi yên một chỗ, không đi đâu xa được. Đến 4h chiều, ông lại lủi thủi về đi xin cơm từ thiện ăn.

Mỗi ngày ông chỉ dám nhận bán 55 tờ vé số, kiếm được khoảng 50 - 60k/ngày. Nhịp sống ấy đã lặp đi lặp lại suốt 7,8 năm nay.

 Phó giám đốc vì sa lưới tình mà tán gia bại sản, tuổi già cô quạnh bán vé số nuôi thân - Ảnh 5.

Ông trầm buồn khi nhắc đến cuộc đời thăng trầm, cô quạnh

Có những hôm, bán hết vé số từ sớm nhưng ông Hai không về phòng vì cứ về, đối diện 4 bức tường, ông lại thấy buồn và cô đơn. Giữa ngã ba tấp nập xe cộ, ông ngồi suy tư, nghĩ về cuộc đời dang dở tuổi xế chiều.

"Hết vé số rồi về phòng cũng buồn lắm, tôi ngồi đó cho thanh thản. Với đợi người ta đem vé số lại giao cho ngày mai nữa...", ông Hai trầm ngâm.

Nguồn: Anh Duy TV

Pháp luật & bạn đọc

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Cuộc đời này ai cũng muốn có một tình yêu như Mèo Béo dành cho Đàm Trúc!

Mèo Béo thà có lỗi với bản thân, với gia đình chứ tuyệt nhiên tôn thờ tình yêu đến cùng. Thật đáng tiếc!
2

Mất cân bằng giới tính, tiền sính lễ quá cao... 31 triệu đàn ông Trung Quốc khó tìm hạnh phúc

Nhiều gia đình Trung Quốc hiện nay tiêu hết tiền bạc đến mức phá sản chỉ để tìm bạn gái cho con trai mình.
3

Trào lưu sống 'không cảm xúc' ngày càng lan rộng ở giới trẻ Trung Quốc

Ngày càng nhiều người trẻ Trung Quốc lựa chọn cách sống thờ ơ với những thăng trầm trong cuộc sống, một xu hướng mới đang rất phổ biến tại nước này.
4

Giới trẻ đua nhau 'chữa lành' với chatbot AI

Thanh thiếu niên đang cởi mở với chatbot AI như một cách để khám phá tình bạn. Nhưng đôi khi, lời khuyên của AI có thể đi quá xa
5

Tỷ phú Vương Quân Kim Chủ tịch công ty xây dựng giả làm thợ xây đến công trường xếp gạch

Ông trùm kinh doanh đã có một trải nghiệm vô cùng thú vị và đáng nhớ trong 3 ngày làm thợ xây và sống như người nghèo.

Thế hệ Baby boomer giàu nhất nước Mỹ để lại những hệ quả lớn cho Gen Y

Baby boomer được hưởng lợi từ lãi suất thấp và giá nhà ở tăng cao giúp giá trị tài sản cũng tăng lên. Do đó, nhiều người thuộc thế hệ này đã tham gia vào quá trình chuyển giao tài sản lớn nhất trong lịch sử hiện đại.

Người mời bạn về nhà ăn cơm gia đình nhất định bạn phải kết giao sâu

Trong xã hội ngày nay, các bữa tiệc bên ngoài đa phần đều vì xã giao, bữa cơm gia đình mới là bữa ăn cao cấp thực sự. Bạn đã bao giờ nghĩ, đã bao lâu rồi bạn không mời một người bạn về nhà ăn tối? Đã bao lâu rồi bạn không được bạn bè mời về nhà dùng cơm?

Shark Liên: 'Cuộc đời là chuyến tàu, ai rồi cũng phải xuống sân ga, sao không sống tử tế với nhau'

Chính những mơ hồ về sự kết thúc của cuộc đời được chia sẻ đầy ẩn ý sau nỗi đau mất bố, Shark Liên đã vực dậy được chính mình và cả những người xung quanh.

Những xu hướng hẹn hò sẽ gây bão trong năm 2022

Các xu hướng như 'hẹn hò chay' và 'hẹn hò mông lung' cho thấy đại dịch đã ảnh hưởng tới đời sống tình cảm của chúng ta như thế nào.

Chủ tịch tập đoàn vừa làm việc vừa du lịch bằng motorhome, đi dọc Bắc Nam

Trên chiếc xe 16 chỗ, anh Đoàn Kiều Dũng đã thiết kế hệ thống giường tầng thông minh, nhà bếp - nhà vệ sinh tiện nghi. Anh dự định sẽ sống trên xe và đi từ Hà Nội vào TP Hồ Chí Minh.

9 CEO của giới siêu giàu: Dù nghèo đến đâu cũng phải đứng giữa những người giàu

Ngoài ra, các CEO chỉ rõ chiến thuật trong giao tiếp bằng một đúc kết thú vị: Cho dù bạn nghèo cỡ nào thì cũng phải chen vào đứng giữa "đám người giàu"!

22 tuổi thức khuya, ăn đồ nướng, cô gái phải cắt nửa lá gan: Đáng sợ khi buông thả bản thân

80% 9X, 10X không dám xem kết quả kiểm tra sức khỏe của mình, thức đêm và ăn uống linh tinh dường như đã trở thành tiêu chuẩn cuộc sống của những người lao động đương thời.

Gen Z mua sắm quần áo, chọn chất lượng hay số lượng

Để trông thật nổi bật và thời thượng, nhiều bạn trẻ bị cuốn vào việc mua sắm theo số lượng.

CMMI-13

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/05/2024 12:00
Hỏi: Tôi tin chúng ta nên học từ các công ti khác đã từng làm cải tiến qui trình. Họ có công bố các bài học rút ra của họ không?

Kính đa chiều - Nhà báo Cù Mai Công tiết lộ điều thú vị của địa danh Vùng Ông Tạ

Truyền hình - PV - 17/05/2024 11:08
Trong tập 87 Kính Đa Chiều, nhà báo Cù Mai Công có những chia sẻ thú vị về tên gọi địa danh Vùng Ông Tạ cũng như những nét văn hóa, tính cách của người dân nơi đây.

Mối tình của cô hầu phòng Việt với tỷ phú Mỹ: Có con trai nhưng giữ im lặng, 2 năm sau bất ngờ nhận 2.000 tỷ tiền thừa kế

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 17/05/2024 10:00
Mang thai nhưng không dám nói, chuyện tình của cô hầu phòng Nguyễn Thị Bé và tỷ phú Mỹ Larry Hillblom cứ thế đi vào quên lãng cho đến khi một sự kiện bất ngờ xảy ra, làm thay đổi toàn bộ cuộc đời của cô và cậu con trai bé bỏng.

Thánh kinh marketing - Bí quyết marketing sáng tạo trong thời đại công nghệ số

Từ sách - Phim - FN - 17/05/2024 09:00
Trong “Thánh kinh marketing”, Yaniv Zaid – cha đẻ cuốn sách “Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái” nổi tiếng – đã chắt lọc mười bí quyết marketing hữu ích mà bạn cần phải biết trong thế kỷ 21.

Người đàn bà trong tôi - Điều gì đã mang Britney Spears đến với âm nhạc?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 17/05/2024 08:00
Với Britney Spears, âm nhạc là lưỡi gươm của sức mạnh, là lá chắn bảo vệ tâm hồn, và là giấc mơ mà cô ao ước thuở bé.

CMMI-12

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/05/2024 12:00
Hỏi: Khách hàng của chúng tôi rất đòi hỏi, họ thường không biết điều họ muốn nhưng đối xử với người phát triển của chúng tôi rất tệ. Làm sao chúng tôi có thể cải tiến sự thoả mãn của khách hàng khi chúng tôi thậm chí không biết các trông đợi của họ?

GPT-4o khiến ChatGPT trở nên giống con người hơn và các đối thủ của OpenAI tụt lại phía sau

Thư giãn - Sơn Vân - 16/05/2024 11:00
GPT-4o, mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới của OpenAI, giúp ChatGPT trở nên giống con người hơn và khiến các đối thủ phải lo lắng.

Vợ chồng giáo sư bị con trai từ mặt, biết lý do khán giả quay lại ủng hộ người con

Suy ngẫm - Thu Lê - 16/05/2024 10:00
Cậu con trai duy nhất đã chủ động cắt đứt liên lạc với cha mẹ ngay sau khi tốt nghiệp đại học và đi làm.

55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công - Giao tiếp bằng mắt giúp trẻ tự tin hơn

Từ sách - Phim - Mỹ Hòa - 16/05/2024 09:00
Trong quyển sách “55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công”, tác giả Ron Clark - người đạt giải thưởng “Giáo viên xuất sắc toàn nước Mỹ” đã gợi ý việc khuyến khích giao tiếp bằng mắt sẽ giúp các con trở nên tự tin hơn trong cuộc sống.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Sư tử và ba con bò

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 16/05/2024 08:00
Truyện ngụ ngôn về ba chú bò và sư tử của Aesop mang lại một bài học sâu sắc về sức mạnh của đoàn kết và hậu quả của sự chia rẽ.

OpenAI giới thiệu GPT-4o xử lý được cả giọng nói và hình ảnh cho người dùng miễn phí

Kỹ năng - Nguyễn Hải - 15/05/2024 13:00
Theo OpenAI, mô hình AI mới có thể xử lý xuyên suốt cả giọng nói, hình ảnh và văn bản theo thời gian thực.

CMMI-11

Blog GS John VU - GS John Vu - 15/05/2024 12:00
Hỏi: Khác biệt giữa tổ chức phần mềm tốt nhất và tồi nhất là gì? Chúng ta có dữ liệu nào không?

GPT-4o có khả năng nói chuyện và trả lời theo thời gian thực như phim khoa học viễn tưởng

Thư giãn - Sơn Vân - 15/05/2024 11:00
Rạng sáng hôm 14.5 (giờ Việt Nam), OpenAI thông báo phát hành mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới mang tên GPT-4o, có khả năng trò chuyện bằng giọng nói thực tế và tương tác qua văn bản lẫn hình ảnh.

Giới trẻ đua nhau 'chữa lành' với chatbot AI

Phong cách sống - Anh Việt - 15/05/2024 10:00
Thanh thiếu niên đang cởi mở với chatbot AI như một cách để khám phá tình bạn. Nhưng đôi khi, lời khuyên của AI có thể đi quá xa

Tài chính cho mọi người - Lý giải vì sao bạn cần ghi chép chi tiêu mỗi ngày

Từ sách - Phim - MỸ HÒA - 15/05/2024 09:00
Nếu bạn đang tìm cách kiểm soát và quản lý chi tiêu của mình thì cuốn sách về quản lý tài chính cá nhân “Tài chính cho mọi người” sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng và những bài học giá trị từ việc ghi chép chi tiêu mỗi ngày.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 17/05/2024