Những xu hướng hẹn hò sẽ gây bão trong năm 2022

07/01/2022 16:00
Những xu hướng hẹn hò sẽ gây bão trong năm 2022

Các xu hướng như 'hẹn hò chay' và 'hẹn hò mông lung' cho thấy đại dịch đã ảnh hưởng tới đời sống tình cảm của chúng ta như thế nào.

Những xu hướng hẹn hò sẽ gây bão trong năm 2022 - 1

Hai ứng dụng hẹn hò Bumble và Plenty of Fish đã chỉ ra dịch bệnh có ảnh hưởng thế nào đến xu hướng hẹn hò của giới trẻ (Ảnh: Settle Met).

Nghiên cứu mới nhất từ ứng dụng Bumble cho thấy gần nửa những người độc thân trên thế giới đang muốn "làm mới" đời sống tình cảm của bản thân; nhiều người muốn thích ứng với đại dịch theo một cách tích cực.

Bumble cũng chỉ ra những xu hướng hẹn hò sẽ làm mưa làm gió trong năm 2022, bao gồm: "fast-forwarding", "explori-dating", "consciously single", "dry dating' và "power PDA".

Năm ngoái, khái niệm "hard-balling" đã được đưa vào từ điển của Bumble, để chỉ trạng thái "thật sự biết bản thân muốn gì sau một thời gian suy nghĩ, cân nhắc".

Xu hướng hẹn hò này được cho là sẽ tiếp tục gây bão, với 59% người dùng Bumble nói rằng giờ đây họ thật sự đã cởi mở hơn trong việc nói rõ cho đối phương biết điều mình muốn.

Fast-forwarding: dễ dàng thay đổi 

"Fast-forwarding" là một xu hướng hẹn hò mới trong năm nay. Quan sát cho thấy, những người hẹn hò trên ứng dụng nhanh chóng thay đổi kỳ vọng về đối phương. Có khoảng 1/3 thay đổi các tiêu chí ưu tiên trong cuộc hẹn hò.

Một tỷ lệ lớn (61%) người dùng Bumble trên thế giới cho biết giờ đây họ đã chuyển hướng ưu tiên của mình cho những người có thể kết nối với họ về mặt cảm xúc. Trong khi đó, 23% nói rằng họ không còn quan tâm nhiều tới vẻ bề ngoài.

Explori-dating: Hẹn hò giống như thám hiểm

Số liệu cũng chỉ ra gần 50% những người ưu tiên sự kết nối về mặt cảm xúc luôn dành thời gian để tự hỏi bản thân về gu của mình. Trên con đường tìm kiếm tình yêu, 43% người sử dụng Bumble thấy việc hẹn hò giống như một "cuộc thám hiểm".

Consciously single: Lựa chọn độc thân

Ứng dụng Bumble cũng chứng kiến sự thay đổi lớn về số người lựa chọn trạng thái "consciously single" (độc thân có chủ ý). Trong thời gian đại dịch, 53% người dùng ứng dụng hẹn hò chia sẻ rằng họ thật sự thấy ổn khi "đơn chiếc" trong một khoảng thời gian ngắn, sau đó sẽ hẹn hò trở lại. 54% trong số này cho biết "khoảng lặng" sẽ giúp họ sáng suốt và chủ động hơn trong việc lựa chọn cách thức và thời điểm hẹn hò.

Dry dating: Không đồ uống có cồn

Vào đầu năm 2021, một nghiên cứu do Đại học Sheffield (Anh quốc) thực hiện cho thấy so với thời kỳ trước đại dịch, ngày càng nhiều bạn trẻ (34%) theo đuổi xu hướng không dùng đồ uống có cồn trong các cuộc hẹn hò. Xu hướng này cũng lý giải tỷ lệ tiêu thụ đồ uống có cồn ở Anh trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 6 năm 2020 giảm so với cùng kỳ năm trước đó.

Power PDA: tự tin thể hiện tình cảm chốn đông người

Do tỉ lệ tiêm vaccine ở các nước trên thế giới đều đang tăng lên, "power PDA" cũng là một xu hướng hẹn hò hứa hẹn sẽ gây bão trong năm 2022. Không chỉ có các cặp đôi nổi tiếng như Megan Fox và Machine Gun Kelly, hay Kourtney Kardashian và Travis Barker đi theo xu hướng hẹn hò này.

Giờ đây 70% các cặp đôi nói rằng họ đã tự tin hơn với việc thể hiện ở tình cảm nơi đông người.

Hesi-dating: Hẹn hò mông lung

Do lo ngại có thể tái diễn giãn cách xã hội, nhiều bạn trẻ vẫn lưỡng lự trước chuyện tình cảm. Tình trạng này được ứng dụng hẹn hò Plenty of Fish gọi là "hesi-dating", tức là mông lung về tình cảm do cuộc sống thời đại dịch có nhiều bất ổn.

Cụ thể, 58% người dùng ứng dụng này đắn đo giữa việc tìm kiếm một cuộc tình chớp nhoáng và một mối quan hệ yêu đương nghiêm túc.

Bà Naomi Walkland, chủ tịch của Bumble tại Anh và Ireland chia sẻ: "Nếu năm 2020 là thời điểm để tìm hiểu, thì 2021 và 2022 sẽ là thời gian của những khám phá mới.

"Bên cạnh việc khám phá ra gu của giới trẻ hiện nay, chúng tôi cũng thấy người dùng Bumble đang muốn tìm kiếm những người mới, sự ưu tiên mới và những cách thức hẹn hò mới.

Năm mới là thời gian để thử những thứ mới mẻ, bao gồm việc thay đổi những khía cạnh ưu tiên khi tìm kiếm "nửa kia" của mình, chủ động hơn với thời gian hẹn hò, hay chỉ đơn giản là cùng nhau làm điều mà cả hai yêu thích.

Với hơn một nửa các bạn trẻ mong muốn "làm mới" chuyện tình cảm của mình, chúng tôi nghĩ 2022 sẽ là thời điểm bùng nổ của những xu hướng hẹn hò đầy lãng mạn".

Hải Hà

Theo The Independent

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.
2

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.
3

Vụ án tấn công phụ nữ trung niên rúng động, hàng ngàn phụ huynh giật mình xem lại cách nuôi dạy con

Phức hợp Oedipus bị biến dạng có thể khủng khiếp đến mức nào? Bạn sẽ nhận ra sau khi đọc câu chuyện thương tâm này.

Chủ tịch tập đoàn vừa làm việc vừa du lịch bằng motorhome, đi dọc Bắc Nam

Trên chiếc xe 16 chỗ, anh Đoàn Kiều Dũng đã thiết kế hệ thống giường tầng thông minh, nhà bếp - nhà vệ sinh tiện nghi. Anh dự định sẽ sống trên xe và đi từ Hà Nội vào TP Hồ Chí Minh.

9 CEO của giới siêu giàu: Dù nghèo đến đâu cũng phải đứng giữa những người giàu

Ngoài ra, các CEO chỉ rõ chiến thuật trong giao tiếp bằng một đúc kết thú vị: Cho dù bạn nghèo cỡ nào thì cũng phải chen vào đứng giữa "đám người giàu"!

22 tuổi thức khuya, ăn đồ nướng, cô gái phải cắt nửa lá gan: Đáng sợ khi buông thả bản thân

80% 9X, 10X không dám xem kết quả kiểm tra sức khỏe của mình, thức đêm và ăn uống linh tinh dường như đã trở thành tiêu chuẩn cuộc sống của những người lao động đương thời.

Gen Z mua sắm quần áo, chọn chất lượng hay số lượng

Để trông thật nổi bật và thời thượng, nhiều bạn trẻ bị cuốn vào việc mua sắm theo số lượng.

Thâm nhập thế giới ngầm Sugar daddy - Sugar baby: Yêu chiều như người yêu nhưng không ràng buộc

Sau những lời hứa ngon ngọt của các "sugar daddy" đã khiến nhiều "sugar baby" sẵn sàng dấn thân vào mối quan hệ này mà không lường hết những mối nguy hiểm rình rập như bị cưỡng hiếp, giăng bẫy lừa gạt hay tống tiền.

Cơn lốc mạng xã hội và giới trẻ Việt trong thời kỳ chuyển đổi số

Cuộc sống, học tập và sinh hoạt hàng ngày của giới trẻ hiện nay đều bị ảnh hưởng bởi việc sử dụng mạng xã hội, điện thoại thông minh, máy tính bảng và Internet.

Cô gái 22 tuổi ở Nha Trang chia sẻ chuyện theo nghề livestream

Một lần nhận donate khủng nhất mà nữ streamer này nhận được là 1.000 USD (tương đương 23 triệu đồng).

Phạm Vinh với những video hài dân gian hút hàng chục triệu views

Phạm Vinh (1999, Hưng Yên) đang gây sốt cộng đồng mạng với những video hài dân gian thu hút hàng chục triệu lượt xem. Tiêu biểu như series hài "Bà hàng xóm", "Ông hàng xóm", "Họp làng",…

CMMI-2

Blog GS John VU - GS John Vu - 03/05/2024 12:00
Trên 70% tổ chức được đánh giá dùng CMMI  đều thất bại khi thực hiện kế hoạch hành động cải tiến. Tại sao nhiều cải tiến qui trình lại thất bại thế?

Vụ án tấn công phụ nữ trung niên rúng động, hàng ngàn phụ huynh giật mình xem lại cách nuôi dạy con

Phong cách sống - Hiểu Đan - 03/05/2024 11:00
Phức hợp Oedipus bị biến dạng có thể khủng khiếp đến mức nào? Bạn sẽ nhận ra sau khi đọc câu chuyện thương tâm này.

Đặng Lê Nguyên Vũ: Nghĩ gì, chuẩn bị gì sẽ quyết định tương lai của bạn

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 03/05/2024 10:00
"Anh rất mong các em đặt cho mình câu hỏi lớn. Đương nhiên anh biết là các em còn những cái lo trước mắt nhưng hãy nhìn xa hơn, đặt câu hỏi lớn hơn thì những vấn đề trước mắt sẽ được giải quyết trong khoảnh khắc nào em cũng không hề biết".

Người đàn bà trong tôi – Không phải lúc nào tôi cũng là cô thiếu nữ tuổi mười bảy

Từ sách - Phim - Quìn - 03/05/2024 09:00
Người ta nói đúng: khi bạn có con, không ai có thể giúp bạn chuẩn bị điều gì. Đó là một phép màu. Bạn đang tạo ra một cơ thể khác.

Tài chính cho mọi người - Mách bạn 4 cách quản lý rủi ro trong cuộc sống.

Từ sách - Phim - Quìn - 03/05/2024 08:00
Rủi ro là điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống hằng ngày. Vậy làm thế nào để giảm thiểu tác động của những tình huống không mong muốn, cũng như đảm bảo sự ổn định và thành công của mình là vấn đề được nhiều người quan tâm.

CMMI-1

Blog GS John VU - GS John Vu - 02/05/2024 12:00
Hỏi: Tổ chức của tôi muốn bắt đầu chương trình cải tiến qui trình bằng cách dùng CMMI làm khuôn khổ.

Người cha vĩ đại của showbiz Việt: Bán nhà, bỏ việc vì con khiến nhiều người phải nể phục, rơi lệ

Truyền cảm hứng - Li La - 02/05/2024 11:00
Để con có được cuộc sống bình thường như hiện tại, nghệ sĩ Quốc Tuấn không chỉ bán nhà mà còn phải vượt qua nhiều giai đoạn đau khổ, tuyệt vọng.

9 điều tưởng ngược đời nhưng lại là chân lý, ai hiểu mới biết cách sống không thiệt thòi

Suy ngẫm - Trung Hạ - 02/05/2024 10:00
Đọc 9 điều dưới đây, bạn ngộ ra được bao nhiêu đạo lý?

Người đàn bà trong tôi - Hồi ký thoát khỏi “lâu đài" của công chúa nhạc pop Britney Spears

Từ sách - Phim - Minh Hằng - 02/05/2024 09:00
 “Britney Spears - Người đàn bà trong tôi" chính là nguồn động viên và khích lệ cho mỗi người phụ nữ trên con đường của mình, để có thể sống một cuộc sống tự do đích thực.

Khách sạn cổ 129 năm tuổi ở miền Tây, gắn liền với chuyện tình của công tử Nam bộ và nữ nhà văn Pháp

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 02/05/2024 08:00
Ngoài kiến trúc độc đáo, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê còn thu hút sự quan tâm của du khách bởi câu chuyện tình buồn của chính chủ nhà và nữ nhà văn người Pháp.

AGILE

Blog GS John VU - GS John Vu - 01/05/2024 12:00
Câu hỏi: Ý kiến của thầy về lập trình AGILE (mau lẹ) là gì? Tôi có một tổ muốn thực hiện nó, nhưng họ gần như là theo cách tiếp cận “viết mã & cho chạy”.

Bức thư trong buổi họp phụ huynh - Người yêu thương bạn nhất nhưng không bày tỏ

Truyền cảm hứng - PV - 01/05/2024 11:00
Bố không hay thể hiện tình cảm với con như mẹ, nhưng đằng sau sự im lặng dõi theo đó là cả một bầu trời yêu thương.

Không phải lười biếng, đây mới là điều khiến nhiều người nghèo khó cả đời

Suy ngẫm - Huyền Giang - 01/05/2024 10:00
Có 3 thói quen quan trọng dễ khiến bạn trở nên nghèo khó nhưng bạn không hề hay biết. Nếu muốn có cuộc sống giàu sang, khá giả, bạn cần thay đổi ngay hôm nay.

Người đàn bà trong tôi - Sự thật đằng sau tấm ảnh cạo trọc đầu của Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 01/05/2024 09:00
Chúng ta vẫn thường biết về Britney Spears với hình ảnh một ngôi sao trượt dốc, trở nên điên loạn và bị kiểm soát suốt nhiều năm, nhưng có lẽ ít người biết đằng sau những phản ứng bốc đồng của cô trong quá khứ là những nỗi đau giấu kín suốt nhiều năm.

Chân dung những điệp viên hoàn hảo

Tủ sách - Minh Đức - 01/05/2024 08:00
Vì tính chất bí mật của hoạt động tình báo mà các nhà tình báo Việt Nam ngay cả khi đã hoàn thành nhiệm vụ và về hưu thì phần lớn họ vẫn chọn một cuộc sống hết sức thầm lặng, thậm chí không muốn tiết lộ bất cứ điều gì về nghiệp vụ của mình.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 03/05/2024