NXB Fortis của Mỹ mua bản quyền ‘Gạc Ma vòng tròn bất tử’

09/07/2018 17:01
NXB Fortis của Mỹ mua bản quyền ‘Gạc Ma vòng tròn bất tử’

Gạc Ma – Vòng tròn bất tử (Gac Ma - Immortal Circle) là cuốn sách đặc biệt do First News thực hiện từ năm 2014 (giấy phép phát hành ký ngày 25.6.2018) kể lại sự thật trận thảm sát 64 chiến sĩ Hải quân Việt Nam bị giết hại bởi quân Trung Quốc vào sáng 14.3.1988 trên bãi đá san hô Gạc Ma (tiếng Anh là Johnson South Reef) thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Nhà xuất bản Fortis, Florida, Mỹ - đã cử ông James G. Zumwalt, là tác giả cuốn sách nổi tiếng Chân Trần chí thép (Bare Feet – Iron Will) đã đến Việt Nam hôm 8.7 để thương lượng ký bản quyền bản tiếng Anh của cuốn sách Gạc Ma – Vòng tròn bất tử, mang về phát hành tại Mỹ và một số nước trên thế giới. Hiện tại cuộc thương lượng với đơn vị phát hành tại Việt Nam đang diễn ra tốt đẹp.

Đơn vị phát hành sách tại Việt Nam cho biết bộ số tiền từ việc chuyển nhượng bản quyền cuốn sách sang tiếng Anh, xuất bản ở Mỹ sẽ được đóng góp để hỗ trợ gia đình của các cựu binh và liệt sĩ Gạc Ma.

Ông James G. Zumwalt, trò chuyện với báo giới Việt Nam tại TP.HCM hôm 8.7 sau khi đặt chân đến Việt Nam - Ảnh: Tiểu Vũ

Trong 10 ngày kể từ ngày được cấp phép phát hành , 10.000 cuốn Gạc Ma – Vòng tròn bất tử trong đợt in đầu tiên đã đến tay bạn đọc và được đặt mua hết, tạo nên một cơn sốt trên mạng xã hội và các nhà sách trên cả nước. Đơn vị phát hành sách phải gấp rút khẩn trương xin tái bản tiếp để cung cấp cho bạn đọc và chuẩn bị có sách cho buổi họp báo ra mắt sách sắp tới vào ngày 10.7 tại TP.HCM.

Ông Võ Văn Thưởng UV Bộ Chính Trị, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cầm trên tay cuốn sách Gạc Ma - Vòng tròn bất tử tại Đường sách TP.HCM vào ngày 8.7.2018 - Ảnh: First News cung cấp

Thiếu tướng Lê Mã Lương, Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân, nguyên Giám đốc Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam và ông James G. Zumwalt, thăm hỏi một thân nhân liệt sĩ Gạc Ma - Ảnh: First News cung cấp.

Gạc Ma – Vòng tròn bất tử do Thiếu tướng Lê Mã Lương làm chủ biên với các cố vấn: Thiếu tướng - Chuẩn Đô đốc Lê Kế Lâm, ông Đào Văn Lừng - Nguyên Vụ trưởng Ban Tuyên giáo Trung Ương phía Nam, Nhà sử học Dương Trung Quốc, NXB Văn học First News phối hợp xuất bản và phát hành.

Thiếu tướng Lê Mã Lương: Sự thật tới ngày thấy ánh sáng mặt trời

Là một vị tướng vào sinh ra tử và dày dạn trận mạc từ cuộc chiến tranh chống Mỹ, nhưng chưa bao giờ có một sự kiện, một trận đánh tôi không tham gia mà phải đau đớn và trăn trở suốt nhiều năm trời như trận chiến Gạc Ma - mà phải gọi cho đúng hơn là cuộc thảm sát Gạc Ma diễn ra vào sáng 14.3.1988 do Trung Quốc chủ đích lên kế hoạch thực hiện xả súng giết các chiến sĩ ta nhằm chiếm đảo Gạc Ma.

Sáu mươi bốn chiến sĩ Hải quân của chúng ta đã hành động như những anh hùng và đã anh dũng hy sinh.

Và đằng sau sáu mươi bốn chiến sĩ đã xả thân ở Gạc Ma năm 1988, không chỉ có sáu mươi bốn bà mẹ và những người vợ, người con đau xé lòng, cạn nước mắt khóc thương mà những đồng đội của các anh và hầu như tất cả người dân quan tâm đến sự kiện đau thương này vẫn còn day dứt, căm giận khôn nguôi.

Hy sinh, mất mát trong chiến tranh là điều không thể tránh khỏi và hàng triệu người Việt Nam đã từng chấp nhận đánh đổi máu xương để giành độc lập, tự do cho đất nước. Nhưng đối với sự hy sinh của sáu mươi bốn chiến sĩ trong sự kiện Gạc Ma tháng 3 năm 1988 là nỗi đau được nhân lên ngàn lần, bởi các anh đi làm nhiệm vụ xây dựng đảo trong tay chỉ có xà beng, cuốc xẻng và trái tim yêu nước mà phải đối đầu với các loại súng đạn của đối phương tàn bạo.

Các thế hệ người Việt Nam không bao giờ quên bài thơ đanh thép của tổ tiên như lời tuyên ngôn độc lập mà Lý Thường Kiệt đã dõng dạc tuyên bố với giặc phương Bắc:

“Nam quốc sơn hà Nam đế cư,

Tiệt nhiên định phận tại thiên thư.

Như hà nghịch lỗ lai xâm phạm,

Nhữ đẳng hành khan thủ bại hư.

Sông núi nước Nam vua Nam ở,

Rành rành định phận tại sách trời

Cớ sao lũ giặc sang xâm phạm,

Chúng bay sẽ bị đánh tơi bời.

Lịch sử hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước từ thời Hùng Vương - An Dương Vương tới thời đại Hồ Chí Minh cho thấy, khi chúng ta đoàn kết triệu người như một, Tổ quốc Việt Nam là bất khả xâm phạm với bất kỳ kẻ xâm lược nào.

Với vị trí địa lý đặc biệt, Biển Đông đóng vai trò quan trọng trong an ninh quốc phòng và là tuyến phòng thủ hướng đông của Tổ quốc. Các đảo và quần đảo trên Biển Đông, đặc biệt là Hoàng Sa và Trường Sa, không chỉ có ý nghĩa kiểm soát các tuyến đường biển qua lại mà còn có ý nghĩa chiến lược quân sự cực kỳ trọng yếu đối với Việt Nam.

Cuốn sách lịch sử Gạc Ma - Vòng tròn bất tử do tập thể First News – Trí Việt tâm huyết thực hiện tôn vinh sáu mươi bốn người anh hùng đã thầm lặng hy sinh mạng sống vì chủ quyền biển đảo thân yêu của Tổ quốc có ý nghĩa quan trọng trong giai đoạn hết sức đặc biệt này.

Tôi trân trọng giới thiệu với bạn đọc cuốn sách đặc biệt này, coi đây là nén tâm hương của chúng ta tỏ lòng tri ân đối với sáu mươi bốn chiến sĩ Hải quân, những người con trung - hiếu của dân tộc Việt Nam.

Lê Mã Lương (Thiếu tướng- Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân)

Tiểu Vũ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch sử Việt: Lặng lẽ mà bền bỉ

Từ góc nhìn của một tác giả trẻ, sân khấu về sử Việt có nhiều hy vọng tồn tại trong bối cảnh khó khăn chung.

Tố My bị trầm cảm vì 'Đắp mộ cuộc tình 2'

Dốc hết toàn bộ tâm sức lẫn tiền bạc để thực hiện bộ phim ca nhạc mang tên "Đắp mộ cuộc tình 2 - Chuyện đời con gái", Tố My đã phải mất một thời gian điều trị tâm lý vì quá nhập tâm vào nhân vật bởi trong phim, một mình cô đóng hai vai với hai tính cách trái ngược nhau. Thêm vào đó là lần đi lạc trên đồi thông tại Đà Lạt khiến nữ ca sĩ bị hoảng loạn.

Sao phim 'Chị đẹp' ​Jung Hae In bất ngờ sánh đôi cùng hoa hậu Phạm Hương

Tối ngày 8.7.2018 tại TP.HCM, chương trình V Heartbeat Live có đêm nhạc mở màn với sự góp mặt của dàn sao Việt đình đám như Hà Anh Tuấn, Noo Phước Thịnh, Vũ Cát Tường, Chi Pu, Hòa Minzy, Erik, SlimV - Huyền Trang, UNI5, Zero9 và Jaykii. Đặc biệt là sự tham gia của đại diện đến từ Hàn Quốc - Winner và khách mời Jung Hae In - nam chính trong phim “Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi”.

Sinh nhật thời @

Hôm rồi Facebook nhắc sinh nhật bạn, liền vô viết vài dòng gửi lời chúc mừng. Có chút giận dỗi, bạn than, ngày xưa nghèo “rớt mồng tơi” mà đến ngày sinh nhật, bạn bè vẫn quây quần ăn chung bữa ăn thịnh soạn, sao giờ đứa nào cũng có công việc ổn định, rủng rỉnh tiền bạc mà cảnh đó thành xa xỉ quá!

Võ Hạ Trâm hạnh phúc kể về tình yêu mới với chàng trai ngoại quốc

Võ Hạ Trâm đang trải qua những ngày tháng hạnh phúc với gia đình, người thân và bạn trai ngoại quốc. Không cầu giàu sang, chỉ mong được sống bên cạnh người thân yêu và làm việc hết mình cho đam mê chính là bí quyết giúp nữ ca sĩ luôn sống vui tươi, hạnh phúc.

Diễn viên Thanh Hương : 'Tôi thấy mình giống Lan cave trong Quỳnh Búp Bê'

Diễn viên Thanh Hương – người vào vai má mì Lan trong "Quỳnh búp bê" đã bày tỏ quan điểm trước tranh cãi phim có nhiều cảnh nóng, bạo lực, không nên chiếu khung giờ vàng.

Chủ nhân 'Despacito' giữ chân gần 10.000 khán giả đến tận 3 giờ sáng

Sau đêm diễn mở màn thành công, lễ hội âm nhạc được tổ chức tại Đà Nẵng tối qua (7.7), một lần nữa tiếp tục bùng nổ trong đêm thứ hai.

Bộ VHTT-DL lý giải việc các nghệ sĩ gạo cội TP.HCM trượt trong đợt phong tặng NSND

Ông Phùng Huy Cẩn - Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) lên tiếng về việc NSƯT Minh Vương và nhiều nghệ sĩ cải lương gạo cội trượt NSND trong lần xét duyệt thứ 9.

'Bà bầu' Cát Tường mạo hiểm đầu tư 2 tỉ đồng cho nhạc kịch

Nghệ sĩ Cát Tường và nhóm Buffalo mạo hiểm đầu tư 2 tỉ đồng cho nhạc kịch "Thủy tinh và đứa con thứ 10".

Người đàn bà trong tôi - Sự thật đằng sau tấm ảnh cạo trọc đầu của Britney Spears

Chúng ta vẫn thường biết về Britney Spears với hình ảnh một ngôi sao trượt dốc, trở nên điên loạn và bị kiểm soát suốt nhiều năm, nhưng có lẽ ít người biết đằng sau những phản ứng bốc đồng của cô trong quá khứ là những nỗi đau giấu kín suốt nhiều năm.

AGILE

Blog GS John VU - GS John Vu - 01/05/2024 12:00
Câu hỏi: Ý kiến của thầy về lập trình AGILE (mau lẹ) là gì? Tôi có một tổ muốn thực hiện nó, nhưng họ gần như là theo cách tiếp cận “viết mã & cho chạy”.

Bức thư trong buổi họp phụ huynh - Người yêu thương bạn nhất nhưng không bày tỏ

Truyền cảm hứng - PV - 01/05/2024 11:00
Bố không hay thể hiện tình cảm với con như mẹ, nhưng đằng sau sự im lặng dõi theo đó là cả một bầu trời yêu thương.

Không phải lười biếng, đây mới là điều khiến nhiều người nghèo khó cả đời

Suy ngẫm - Huyền Giang - 01/05/2024 10:00
Có 3 thói quen quan trọng dễ khiến bạn trở nên nghèo khó nhưng bạn không hề hay biết. Nếu muốn có cuộc sống giàu sang, khá giả, bạn cần thay đổi ngay hôm nay.

Người đàn bà trong tôi - Sự thật đằng sau tấm ảnh cạo trọc đầu của Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 01/05/2024 09:00
Chúng ta vẫn thường biết về Britney Spears với hình ảnh một ngôi sao trượt dốc, trở nên điên loạn và bị kiểm soát suốt nhiều năm, nhưng có lẽ ít người biết đằng sau những phản ứng bốc đồng của cô trong quá khứ là những nỗi đau giấu kín suốt nhiều năm.

Chân dung những điệp viên hoàn hảo

Tủ sách - Minh Đức - 01/05/2024 08:00
Vì tính chất bí mật của hoạt động tình báo mà các nhà tình báo Việt Nam ngay cả khi đã hoàn thành nhiệm vụ và về hưu thì phần lớn họ vẫn chọn một cuộc sống hết sức thầm lặng, thậm chí không muốn tiết lộ bất cứ điều gì về nghiệp vụ của mình.

Làm thế nào để áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống?

Kỹ năng - TĐ - 30/04/2024 12:00
Dưới đây là những lời khuyên như một cách để tự thử nghiệm áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống của mình, từ đó có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ca sĩ Bùi Anh Tuấn ‘Vẽ lại bức tranh của mẹ’

Thư giãn - Tiểu Vũ - 30/04/2024 11:00
Sau nhiều năm vắng bóng, ca sĩ Bùi Anh Tuấn đã trở lại với ca khúc “Vẽ lại bức tranh” trong OST “Lật mặt 7” của Lý Hải.

Trước 40 tuổi, làm 4 điều này càng sớm càng tốt để tương lai ổn định, thảnh thơi!

Suy ngẫm - Minh Nguyệt - 30/04/2024 10:00
Chỉ khi bạn đã làm việc chăm chỉ trong nửa đầu cuộc đời, bạn mới có thể tận hưởng một cuộc sống thoải mái trong nửa sau của cuộc đời.

Cuộc đời hai mặt bí ẩn của nhà tình báo huyền thoại Phạm Xuân Ẩn

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 30/04/2024 09:00
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thập kỷ nhưng đến nay, cái tên Phạm Xuân Ẩn vẫn còn gây nhiều tò mò, không chỉ với người Việt Nam, mà còn đối với nhiều chính khách lẫn báo chí thế giới, đặc biệt là báo chí Mỹ.

Minh chứng thiên đường - Thiên đường chữa lành cho những trái tim tổn thương

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 30/04/2024 08:00
“Minh chứng thiên đường” là những ghi chép của Eden Alexander về giai đoạn “cận tử”. Quyển sách đã được cả thế giới đón nhận nồng nhiệt bởi sự mới lạ, cuốn hút và hướng chúng ta đến cảm xúc an lạc.

Mục đích của dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 29/04/2024 12:00
Phần lớn các kĩ sư phần mềm đều muốn dự án của mình thành công. Một phương pháp tôi dạy cho họ là xác định mục đích ưu tiên ở ngay lúc bắt đầu dự án và liên tục kiểm điểm sự tiến triển theo mục đích này trong thời gian điều hành dự án.

TP.HCM: Hơn 400 cây xanh sắp bị đốn hạ làm tuyến Metro số 2 gây tiếc nuối

Suy ngẫm - Lương Ý - 29/04/2024 12:00
Việc nhiều cây lớn có tán rộng mà người dân TP.HCM xem như "báu vật xanh" sẽ bị chặt hạ để làm tuyến Metro số 2 gây nhiều tiếc nuối.

Podcast: Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - FN - 29/04/2024 11:00
Tôi quyết định phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ. Tôi ra tòa vào năm 2014 và bày tỏ lo ngại về thói nghiện rượu cùng cách hành xử thất thường của cha tôi, yêu cầu tòa cho ông ấy kiểm tra chất kích thích.

Cuộc sống có 4 sự lãng phí mà hầu như ai cũng mắc phải

Suy ngẫm - Trung Hạ - 29/04/2024 10:00
Sự lãng phí lớn nhất của cuộc đời: Lo lắng, than thân trách phận, đổ lỗi và so sánh!

Sài Gòn một thuở - “Dân Ông Tạ đó!” tập 1: Sẽ thấy yêu thêm Sài Gòn

Tủ sách - FN - 29/04/2024 09:00
Sài Gòn từ thuở sơ khai vốn là vùng đất mà dân tứ xứ khắp nơi quy tụ về. Mỗi nhóm người đến đây lại đem theo văn hóa, giọng nói của họ và biến Sài Gòn thành một khu vườn muôn màu muôn vẻ.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 01/05/2024