Nữ dị nhân Long An suốt 30 năm không ngủ

Thủy Tiên20/08/2023 11:00
Nữ dị nhân Long An suốt 30 năm không ngủ

Hàng chục năm qua, tiệm may của chị Mỹ Kim luôn mở cửa, đồ đạc không cần thu dọn bởi chị luôn thức 24/24 để trông coi. Nghe thì hoang đường nhưng những người thân và hàng xóm của nữ "dị nhân" đều thấu câu chuyện.

30 năm không ngủ, mắt vẫn sáng, minh mẫn lạ thường

Ở khu chợ Long Cang, huyện Cần Đước, tỉnh Long An có một người phụ nữ suốt gần 30 năm không ngủ nhưng vẫn giữ được sự tỉnh táo, vui vẻ, tinh thần luôn lạc quan. Đó là chị Mỹ Kim (46 tuổi), hiện đang là thợ may đo, thiết kế áo dài.

"Đúng là 30 năm nay tôi không ngủ. Nhưng cơ thể tôi rất tỉnh táo, mắt không bị cay hay có vấn đề gì. Từng tuổi này tôi chưa bao giờ phải xỏ kim bằng kính", chị Kim Mỹ khẳng định và bắt đầu kể về câu chuyện lạ lùng của cuộc đời mình. 

Chị Kim sinh ra vốn là một đứa trẻ bình thường, trong một gia đình có 9 anh chị em. Cha chị đã mất, mẹ một mình nuôi các con khôn lớn trưởng thành. Thuở nhỏ chị Kim thường hay thức đọc truyện tranh. Đến năm lớp 9, chị trốn học xin vào làm công nhân trong xí nghiệp.

Nữ "dị nhân" Long An suốt 30 năm không ngủ, U50 sống cô độc với 2 mảnh đất và 4 căn nhà  - Ảnh 1.

30 năm qua, chị Mỹ Kim không thể ngủ như người bình thường

Vì luôn phải tăng ca đêm tới 2-3h sáng, sửa hàng cho thợ nên đôi mắt chị Kim dần quen với việc thức khuya. Đến khi chuyển ra kinh doanh, mở tiệm may đo áo dài, giờ giấc sinh hoạt của người phụ nữ U50 mới thực sự bị đảo lộn.

"Tiền thuê mặt bằng đắt quá nên tôi tiếc, thành ra không dám ngủ, cố ép bản thân thức để làm ngày làm đêm. Một đêm người ta may 2 cái áo dài, tôi có thể may 5 cái", chị Kim kể.

Đơn hàng về nhiều dần, chị Kim nhận những hợp đồng lớn. Áp lực vì phải trả đơn hàng đúng hẹn, chị liên tục thức trong nhiều ngày để kịp làm sản phẩm. 

“Tháng đầu tôi không quen, cố thức được tới 2-3 giờ. Hôm sau đi chợ đầu óc cứ lâng lâng, bị ngã xe hoài. Năm đó có một hợp đồng lớn, người ta trả tôi cỡ 2-3 chỉ vàng, kêu 28 tháng này phải giao hàng, không kịp thì đền gấp đôi. 

Tôi khoái quá, ráng may cho cố. Hôm nào thức thì hôm sau tôi không dám đi xe ra đường, chỉ đi bộ thôi”, chị Kim bộc bạch. 

Nữ "dị nhân" Long An suốt 30 năm không ngủ, U50 sống cô độc với 2 mảnh đất và 4 căn nhà  - Ảnh 2.

Chị Kim không thấy mệt mỏi, cơ thể luôn tỉnh táo, minh mẫn khi không ngủ

Nhưng rồi thời gian ngủ mỗi đêm của chị Kim cứ ngắn lại và thời gian sau đó chị không thể ngủ được nữa. Cứ nằm xuống giường, mắt chị Kim lại mở thao láo, suốt cả đêm trằn trọc. Để giết thời gian, chị lại ngồi dậy may đo hoặc mở điện thoại xem các chương trình và nghe nhạc. Đến khi lưng mỏi, chị mới ra võng nằm nghỉ ngơi vài phút, nhưng tuyệt nhiên không thể chìm vào giấc ngủ. 

“Tôi đi khám bác sĩ, họ kêu bị suy nhược cơ thể và rối loạn gì đó. Tôi không lo lắng gì lắm, vì cơ thể tôi vẫn khỏe mạnh, tỉnh táo giống như một người bình thường. Tôi chỉ uống thêm uống thuốc bổ vì tôi khó ăn lắm, mỗi bữa chỉ ăn được có chút xíu cơm”, chị Kim kể. 

Nữ "dị nhân" Long An suốt 30 năm không ngủ, U50 sống cô độc với 2 mảnh đất và 4 căn nhà  - Ảnh 3.

Tiệm may của chị Kim luôn mở cửa 24/24

Mặc dù bận rộn với công việc may đo nhưng chị Kim vẫn dành thời gian ngâm thơ, học đàn guitar, ca hát. Sự duyên dáng, giọng hát ngọt của người phụ nữ U50 khiến nhiều người đàn ông tới yêu mến, ngỏ lời làm quen. Nhưng trải qua 2 mối tình đổ vỡ, chị Kim vẫn chưa dám tiến tới hôn nhân với ai. Chị đùa rằng, chắc không một người đàn ông nào có thể chịu được chuyện chị thức suốt cả đêm. 

“Thậm chí đến người thân của tôi, họ cũng than phiền. Mỗi lần mấy chị em từ Mỹ về tụ họp, tối đến nằm ngủ chung nhưng tôi cứ nằm trùm mền, chơi điện thoại. Đèn sáng chớp chớp, mọi người hỏi: Sao chị không ngủ? Lâu lâu mở cái chuông lên cả nhà lại thức hết một lượt”, chị Kim nói. 

Người từ khắp nơi đổ về “canh chừng” dị nhân

Hiện cửa hàng may đo của chị Kim ở gần chợ Long Cang mở cửa 24/24 các ngày trong tuần. Hàng hóa tối đến không bao giờ cần thu dọn vì chị luôn nằm ở chiếc võng phía ngoài trông coi. Khả năng làm khối lượng công việc làm gấp đôi, gấp ba người khác đã đem lại cho chị Mỹ Kim nguồn thu nhập khá. Người phụ nữ Long An khoe ở số bất động sản đã tích cóp được suốt nhiều năm qua. 

“Ở Gò Công tôi có 4 căn nhà để không, hai mảnh đất tổng diện tích khoảng 1.000m2 đất đã có sổ hồng. Mấy nay đang muốn bán rẻ mảnh đất để lo công chuyện riêng nhưng chưa bán được”, chị Kim nói. 

Mẹ và các anh chị em của chị Kim hiện đang sinh sống bên Mỹ (Ảnh: NVCC)

Câu chuyện lạ lùng của chị Kim khiến mạng xã hội xôn xao, dân tình quanh đó bán tín bán nghi. Một số hàng xóm xung quanh ban đầu cũng thấy lạ, vì tiệm chị Kim luôn sáng đèn cả đêm. Buổi trưa cũng không bao giờ thấy người phụ nữ này ngủ.

Chị Hai - một người dân bán hàng gần đó từng chia sẻ trên kênh Độc lạ Bình Dương: “Tôi quen bà Kim mấy năm nay thôi, qua đây mỗi ngày. Tôi thấy ban đêm bà nằm thức, cửa mở không. Tôi mới hỏi: Sao chị không ngủ đi? Bà bảo không ngủ được, nằm canh trộm. Ban ngày cũng không thấy ngủ, nằm dòm điện thoại hoài”. 

Nữ "dị nhân" Long An suốt 30 năm không ngủ, U50 sống cô độc với 2 mảnh đất và 4 căn nhà  - Ảnh 5.

Hàng xóm đều biết tới câu chuyện của "dị nhân" Long An

Thời gian gần đây, nhiều người dân và Youtuber cũng cất công từ tỉnh khác chạy qua cửa hàng để "canh chừng" chị Kim suốt mấy ngày.

“Nhiều người gọi điện cho tôi, từ khắp nơi về đây, tiếp máy không kịp. Có mấy bạn từ xa đến đây canh xem tôi ngủ không, họ xả rác ở bên ngoài làm sáng tôi dọn mệt. 

Chuyện tôi có người tin, nhưng cũng có người bình luận tiêu cực. Nói sai về tôi, tôi không bao giờ nóng giận. Bởi như vậy mới là xã hội, luôn có ý kiến trái chiều”, chị Kim bộc bạch. 

Trường hợp của chị Mỹ Kim không phải là hiếm. Cách đây 6 năm, một người phụ nữ ở Quảng Nam cũng từng khiến dư luận xôn xao khi khi chia sẻ câu chuyện 31 năm không ngủ. Đó là bà bà Đinh Thị Anh (trú thôn Phú Quý, xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam). Năm 25 tuổi, sau khi sinh con gái, bà Kim Anh thấy sức khỏe yếu hẳn đi. 

Con càng lớn, bà càng khó ngủ. Suốt 31 năm, bà Anh cũng tìm đủ mọi cách để có thể ngủ dù chỉ trong 1 lúc. Ngoài ra bà cũng chạy chữa thuốc thang nhưng không ăn thua. Bà ước “muốn được ngủ 1 lần thật như bao người rồi chết cũng được”.

Ảnh: Độc lạ Bình Dương; Huỳnh Phú Channel

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Mất cân bằng giới tính, tiền sính lễ quá cao... 31 triệu đàn ông Trung Quốc khó tìm hạnh phúc

Nhiều gia đình Trung Quốc hiện nay tiêu hết tiền bạc đến mức phá sản chỉ để tìm bạn gái cho con trai mình.
2

Trào lưu sống 'không cảm xúc' ngày càng lan rộng ở giới trẻ Trung Quốc

Ngày càng nhiều người trẻ Trung Quốc lựa chọn cách sống thờ ơ với những thăng trầm trong cuộc sống, một xu hướng mới đang rất phổ biến tại nước này.
3

Giới trẻ đua nhau 'chữa lành' với chatbot AI

Thanh thiếu niên đang cởi mở với chatbot AI như một cách để khám phá tình bạn. Nhưng đôi khi, lời khuyên của AI có thể đi quá xa
4

Tỷ phú Vương Quân Kim Chủ tịch công ty xây dựng giả làm thợ xây đến công trường xếp gạch

Ông trùm kinh doanh đã có một trải nghiệm vô cùng thú vị và đáng nhớ trong 3 ngày làm thợ xây và sống như người nghèo.

Từng đổi đời vì chú mèo đường phố, người đàn ông quay lại lối sống cũ

Từng là câu chuyện khiến cả thế giới cảm động, thế nhưng người đàn ông và chú mèo nhỏ đã không có cái kết đẹp.

Khách Trung Quốc du lịch chớp nhoáng: Không muốn tiêu tiền vẫn muốn đi chơi

Trong vòng 24 giờ, Xiaotiantian, một blogger du lịch người Trung Quốc đến Trùng Khánh với mục tiêu ăn nhiều món nhất, tham quan nhiều nơi nhất và không cần thuê phòng nghỉ ngơi.

Hoa hậu Ý Nhi hé lộ bạn trai 6 năm: Bị cho là "không bền", chuyên gia nói gì?

Việc Hoa hậu Ý Nhi công khai bạn trai 6 năm ngay khi vừa đăng quang đã tạo nên không ít ý kiến trái chiều bởi trước nay, hiếm có tình huống tương tự tại các cuộc thi sắc đẹp.

Chụp ảnh đồ vật trong nhà, người phụ nữ nhận ra sự thật bất ngờ

Người phụ nữ đã dành 4 năm để chụp ảnh mọi đồ vật trong nhà, từ quần áo của chính cô cho đến đồ chơi của các con.

Cô gái đi bộ xuyên Việt "làm những gì mình thích khi còn có thể"

Như đặt ra thông điệp cho chuyến đi của mình: "Đi bộ để bình an, để hạnh phúc, để thấy được tình cảm con người quan trọng hơn vật chất". Ngọc Như cố gắng không sử dụng tiền trong suốt chuyến đi.

Cô gái gốc Việt kể chuyện làm việc tại Google, Meta

Mitchie Nguyen là cựu Giám đốc tiếp thị sản phẩm tại Meta Platforms. Cô vừa từ bỏ công việc hưởng mức lương cơ bản 196.000 USD/năm (khoảng 4,635 tỉ đồng/năm) tại Meta Platforms để xây dựng công ty khởi nghiệp kinh tế sáng tạo của riêng mình.

Cô gái Tày có biệt tài hoá trang, tự biến hình thành động vật, trái cây y như thật

Với tài hóa trang, Nhật Linh có thể "biến hình" thành bất cứ loại trái cây hay con vật nào, những tác phẩm của cô khiến nhiều người ngỡ ngàng vì giống y như thật.

17 tuổi đạp xe đi vòng quanh thế giới thực hiện giấc mơ ấp ủ từ năm lên 10

"Tôi vừa kết thúc chuyến đi có thể nói là điên rồ và dũng cảm nhất cuộc đời mình..."

CMMI-14

Blog GS John VU - GS John Vu - 18/05/2024 12:00
Nguồn của rủi ro phần mềm là gì? Tại sao mọi người không thích nói về nó?

Hướng dẫn sử dụng ChatGPT-4o, chatbot AI thế hệ mới thông minh hơn

Kỹ năng - Quang Huy - 18/05/2024 11:00
Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách thức sử dụng phiên bản miễn phí của ChatGPT với mô hình ngôn ngữ lớn GPT-4o thế hệ mới nhất, với nhiều sự cải tiến về trí thông minh.

Cuộc thi "ngồi đờ đẫn" tại Hàn Quốc khiến nhiều người cười ra nước mắt, suốt 10 năm vẫn gây sốt vì một lý do

Thư giãn - Thanh Tâm - 18/05/2024 10:00
"Tôi cần một chút thời gian để nghỉ ngơi" là khẩu hiệu được cuộc thi này trưng phía bên ngoài khu vực thi đấu.

Tử tế đáng giá bao nhiêu - Học cách lắng nghe

Từ sách - Phim - Quìn - 18/05/2024 09:00
Ai cũng có lúc phạm phải sai lầm là thay vì thật sự lắng nghe, thì chỉ ngồi nghe và chờ người khác nói xong để đến lượt mình nói.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Chó, gà trống và cáo

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 18/05/2024 08:00
Bài học từ câu chuyện này là sự quan trọng của sự bình tĩnh và sự tỉnh táo khi đối mặt với nguy hiểm.

CMMI-13

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/05/2024 12:00
Hỏi: Tôi tin chúng ta nên học từ các công ti khác đã từng làm cải tiến qui trình. Họ có công bố các bài học rút ra của họ không?

Kính đa chiều - Nhà báo Cù Mai Công tiết lộ điều thú vị của địa danh Vùng Ông Tạ

Truyền hình - PV - 17/05/2024 11:08
Trong tập 87 Kính Đa Chiều, nhà báo Cù Mai Công có những chia sẻ thú vị về tên gọi địa danh Vùng Ông Tạ cũng như những nét văn hóa, tính cách của người dân nơi đây.

Mối tình của cô hầu phòng Việt với tỷ phú Mỹ: Có con trai nhưng giữ im lặng, 2 năm sau bất ngờ nhận 2.000 tỷ tiền thừa kế

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 17/05/2024 10:00
Mang thai nhưng không dám nói, chuyện tình của cô hầu phòng Nguyễn Thị Bé và tỷ phú Mỹ Larry Hillblom cứ thế đi vào quên lãng cho đến khi một sự kiện bất ngờ xảy ra, làm thay đổi toàn bộ cuộc đời của cô và cậu con trai bé bỏng.

Thánh kinh marketing - Bí quyết marketing sáng tạo trong thời đại công nghệ số

Từ sách - Phim - FN - 17/05/2024 09:00
Trong “Thánh kinh marketing”, Yaniv Zaid – cha đẻ cuốn sách “Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái” nổi tiếng – đã chắt lọc mười bí quyết marketing hữu ích mà bạn cần phải biết trong thế kỷ 21.

Người đàn bà trong tôi - Điều gì đã mang Britney Spears đến với âm nhạc?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 17/05/2024 08:00
Với Britney Spears, âm nhạc là lưỡi gươm của sức mạnh, là lá chắn bảo vệ tâm hồn, và là giấc mơ mà cô ao ước thuở bé.

CMMI-12

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/05/2024 12:00
Hỏi: Khách hàng của chúng tôi rất đòi hỏi, họ thường không biết điều họ muốn nhưng đối xử với người phát triển của chúng tôi rất tệ. Làm sao chúng tôi có thể cải tiến sự thoả mãn của khách hàng khi chúng tôi thậm chí không biết các trông đợi của họ?

GPT-4o khiến ChatGPT trở nên giống con người hơn và các đối thủ của OpenAI tụt lại phía sau

Thư giãn - Sơn Vân - 16/05/2024 11:00
GPT-4o, mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới của OpenAI, giúp ChatGPT trở nên giống con người hơn và khiến các đối thủ phải lo lắng.

Vợ chồng giáo sư bị con trai từ mặt, biết lý do khán giả quay lại ủng hộ người con

Suy ngẫm - Thu Lê - 16/05/2024 10:00
Cậu con trai duy nhất đã chủ động cắt đứt liên lạc với cha mẹ ngay sau khi tốt nghiệp đại học và đi làm.

55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công - Giao tiếp bằng mắt giúp trẻ tự tin hơn

Từ sách - Phim - Mỹ Hòa - 16/05/2024 09:00
Trong quyển sách “55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công”, tác giả Ron Clark - người đạt giải thưởng “Giáo viên xuất sắc toàn nước Mỹ” đã gợi ý việc khuyến khích giao tiếp bằng mắt sẽ giúp các con trở nên tự tin hơn trong cuộc sống.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Sư tử và ba con bò

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 16/05/2024 08:00
Truyện ngụ ngôn về ba chú bò và sư tử của Aesop mang lại một bài học sâu sắc về sức mạnh của đoàn kết và hậu quả của sự chia rẽ.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 18/05/2024