Những thứ không nên tiết kiệm

21/08/2020 13:30
Những thứ không nên tiết kiệm

Khi đang khó khăn về tài chính, bạn sẽ có xu hướng cắt giảm chi tiêu mà quên mất rằng có những vật dụng rất cần thiết để đảm bảo sức khỏe và tăng cơ hội kiếm tiền. Vậy những thứ không nên tiết kiệm nào sẽ giúp ích cho bạn trong giai đoạn viêm màng túi này?

         Tiết kiệm là điều đáng hoan nghênh, nhưng có một số thứ không phải cứ tiết kiệm được là tốt - Ảnh: Internet  

Dưới đây là những kiểu tiết kiệm sai lầm mà nhiều người mắc phải:

Ăn thức ăn thừa để qua ngày

Nhiều người thường có thói quen cất đồ ăn thừa vào tủ lạnh để bữa sau ăn tiếp. Thậm chí có người chủ ý nấu nhiều rồi cất tủ lạnh để ăn 2, 3 ngày liền. Tuy nhiên, không phải loại đồ ăn, đồ uống nào cũng nên cất vào tủ lạnh để bữa sau ăn tiếp. Thức ăn để qua đêm thì dinh dưỡng cũng bị giảm đi khá nhiều, thậm chí ăn vào có thể gây đầy bụng.

Vì vậy, tốt nhất chỉ nên nấu lượng thức ăn vừa đủ.

Bàn chải cũ

Vi khuẩn có thể tồn tại trên bàn chải 2 - 3 ngày. Nếu sử dụng bàn chải cũ, xơ cứng có thể gây trầy xước, viêm nướu do vi khuẩn tấn công răng miệng. Bàn chải cũ mòn cũng ảnh hưởng tới khả năng làm sạch mảng bám răng miệng nên dễ sâu răng, hơi thở có mùi.

Nên thay bàn chải mỗi 3 tháng một lần để tăng hiệu quả làm sạch răng miệng.

Ăn hoa quả đã hỏng

Không ít người vẫn cố ăn những loại quả đã lên men, thối, mốc vỏ... vì tiếc mà không biết rằng khi đó vi sinh vật trong quả đã sinh sôi và nhân lên nhiều lần, đặc biệt là chất độc aflatoxin với độc tính rất mạnh. Khi ăn vào có thể sẽ bị đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn… thậm chí tổn thương các tế bào gan, gây ung thư gan.

Tốt nhất không nên ăn những quả bị hỏng, thối. Nếu quả bị hỏng ở một vùng nhất định, bạn nên cắt rộng ra từ 1-1,5cm tính từ mép hỏng. Nên bỏ toàn bộ nếu bị thối 1/3 quả.

Dùng đũa một thời gian dài mà không thay

Các loại đũa, đặc biệt là đũa gỗ hay đũa nhựa sau một thời gian sử dụng sẽ xuất hiện các vết nứt. Đồ ăn bám vào các khe kẽ đó lâu ngày trở nên mốc, hư hỏng, tạo thành chất aflatoxin là độc tố và là tác nhân gây ung thư.

Vì vậy, sau khi rửa sạch đũa, bạn nên lau khô trước khi cho vào tủ. Ngoài ra, bạn cũng nên thay đũa 3 tháng một lần.

Tiết kiệm điện, nước quá mức

Để tiết kiệm nước, nhiều người có thói quen dùng nước rửa rau để tráng bát, lau nhà… mà không biết rằng điều này có thể dẫn đến việc làm lây lan vi khuẩn từ góc này, sang góc khác khiến môi trường sống không sạch sẽ. Vì vậy, hãy tiết kiệm nước sạch, chứ không phải là nước bẩn.

Tiết kiệm điện là tốt tuy nhiên không nên tiết kiệm đến mức không dám bật đèn, khiến trong nhà tối mù gây ảnh hưởng đến thị giác.

Giảm tối thiểu nhu cầu cá nhân

Nhiều người cảm thấy rằng tiết kiệm tiền nhất thiết phải là từ bỏ những thứ họ thích. Sự thật là, tiết kiệm tiền hiệu quả không nhất thiết phải đi kèm thiếu thốn quá mức, mặc dù nó sẽ làm thay đổi lối sống của bạn, có liên quan đến việc bạn mua hàng hóa, dịch vụ thế nào. Rất có thể, thời gian qua bạn đang mua hàng hóa và dịch vụ một cách vô tội vạ, và giờ đây, bạn chỉ mua đúng những thứ mình cần thôi.

Học cách làm giảm chi phí đi kèm với chúng, thay vì từ bỏ hoàn toàn sẽ là cách tốt nhất để bắt đầu tiết kiệm tiền.

Những chi tiêu liên quan đến sức khỏe

Đầu tư cho sức khỏe không bao giờ là hoang phí. Đây được coi là câu châm ngôn sống của rất nhiều người ở các nước phát triển, và bạn cũng nên học tập điều đó. Sử dụng tiền của mình để mua các gói kiểm tra sức khỏe định kỳ, hay khám tổng thể cơ thể khi có biểu hiện không khỏe trong người là điều vô cùng cần thiết.

Đừng coi thường hay lơ là sức khỏe của bản thân chỉ vì chứng cuồng tiết kiệm tiền của mình. Điều này vô hình trung tạo ra một thói quen xấu và mang tới nhiều hệ lụy nguy hiểm cho bản thân và cả gia đình bạn.

Quỳnh Anh (t/h)


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Làm thế nào để áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống?

Dưới đây là những lời khuyên như một cách để tự thử nghiệm áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống của mình, từ đó có cuộc sống tốt đẹp hơn.
2

Học ngay 5 mẹo gây ấn tượng mạnh trong 1/10 giây đầu tiên

Trong 7 giây đầu tiên, người khác đã có đến 11 nhận xét về bạn từ làn da, gương mặt, trang phục, mái tóc, ánh nhìn, cử chỉ, giọng nói, cách chào hỏi…

Mẹo hay với bia cho các bà nội trợ

Bia không chỉ là một loại đồ uống mà nó còn có nhiều công dụng hữu ích khác trong cuộc sống hằng ngày.

Những cách làm sạch không khí trong nhà hiệu quả

Hầu hết mọi người dành tới 60% thời gian ở trong nhà, thế nên không khí trong nhà cũng phải luôn được trong lành và sạch sẽ để không ảnh hưởng tới sức khỏe bạn. Dưới đây là những mẹo đơn giản để bạn có thể làm sạch không khí trong nhà mình.

Những mẹo nhỏ để tránh buồn ngủ trong giờ làm việc

Nguyên nhân của cảm giác buồn ngủ có thể là do tâm trạng chán nản mệt mỏi, tác dụng phụ của thuốc, thói quen sống không lành mạnh hoặc chứng rối loạn giấc ngủ... Đặc biệt, những người làm việc nhiều giờ liên tục hay làm ca đêm lại càng dễ bị buồn ngủ.

Các nhà thiết kế nội thất tiết lộ 8 thứ không nên để trong phòng ngủ

Gối, chậu cây, thảm nhỏ, chai rỗng… là những thứ bạn không nên để nhiều trong phòng ngủ, bởi nó sẽ làm cho không gian này trông lộn xộn và chật hẹp.

Những món đồ trong nhà cần vệ sinh thường xuyên

Trong cuộc sống có những món đồ mà ta hầu như phải sử dụng thường xuyên mỗi ngày, thiếu thì không được. Tuy nhiên, những món đồ này theo thời gian có thể trở thành "nhà" của bụi bẩn và vi khuẩn, ảnh hưởng đến sức khỏe. Sau đây là những vật dụng cần vệ sinh định kỳ mà bạn nên để ý:

Cách giảm vị cay cho món ăn

Khi lỡ tay cho quá nhiều ớt vào món ăn, hay khi tất cả mọi người đều ăn được cay mà chỉ mình bạn không ăn được thì phải làm thế nào?

Luộc gà sao cho giòn dai, chắc thịt?

Gà luộc là món ăn quen thuộc, ít thiếu trong các mâm cỗ, tiệc và dịp Tết. Tuy nhiên, làm sao để luộc gà chín tới, da giòn, vàng đẹp và không bị nứt thì không phải ai cũng biết.

Mẹo hay tiết kiệm gas khi nấu, bà nội trợ nên biết

Việc sử dụng bếp gas sao cho tiết kiệm luôn là mối quan tâm hàng đầu của nhiều bà nội trợ. Cùng tham khảo cách tiết kiệm gas khi nấu ăn nhé!

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 08/05/2024 09:00
Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Mark Wolynn, khi bác sĩ đồng thời cũng là một nhà thơ

Từ sách - Phim - Quìn - 08/05/2024 08:00
Chữa lành một sang chấn cũng giống như sáng tác một bài thơ. Để làm cả hai việc này, chúng ta đều cần đúng thời điểm, đúng câu từ và đúng hình ảnh.

CMMI-6

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/05/2024 12:00
Hỏi: Là một tổ chức phần mềm, chúng tôi biết cách phát triển phần mềm và tin rằng chúng tôi ở mức cao trên thang CMMI, nhưng chính người dùng của chúng tôi mới cần giúp đỡ. Họ không biết điều mình cần và cứ thay đổi yêu cầu của mình mọi lúc.

Vụ ‘Mèo Béo’ 21 tuổi tự tử vì tình: Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất

Phong cách sống - Ngọc Tú - 07/05/2024 11:00
Trước khi biết yêu một ai đó, hãy học cách tự ôm lấy mình, thấu hiểu chính mình. Mong bạn đủ kiên cường, hít một hơi thật sâu trước biến cố, có dũng khí bước về phía trước, dù chỉ là thêm một bước.

Bước sang tuổi 35, tôi nhận ra: Những thứ đắt giá nhất đều miễn phí

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/05/2024 10:00
Khi còn trẻ, chúng ta nghĩ mọi lợi ích đều gắn liền với tiền bạc nhưng thực ra, những thứ quý giá nhất trên thế giới thường miễn phí.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Tôi đã tự do'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 07/05/2024 09:00
Tôi đã bị lừa dối suốt mười ba năm qua. Cả thế giới đều biết tôi cần một luật sư mới, và cuối cùng tôi cũng nhận ra điều đó. Đã tới lúc tôi giành lại quyền kiểm soát đời mình.

Tịch tịnh - Tâm an một chút thưởng trà

Từ sách - Phim - Quìn - 07/05/2024 08:00
Nhiều người thắc mắc thói quen thưởng trà của ai đó. Họ nghĩ thưởng trà là cách thể hiện sự cao quý. Rằng chỉ có những ai không vướng bận cơm áo gạo tiền mới đủ bình tĩnh phí hoài thời gian đến vậy.

CMMI-5

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao một số tổ chức rất thành công trong cải tiến phần mềm và số khác lại không thành công? Chúng ta có thể học cái gì từ những bài học này?

Điện ảnh Việt và câu chuyện chuyển đổi số

Điện ảnh - Hoàng Lê - 06/05/2024 11:00
Điện ảnh Việt Nam có lịch sử đến 70 năm, nhưng đến nay việc tìm kiếm dữ liệu về các bộ phim vẫn còn khó khăn vì chưa được chuyển đổi số.

Từng là “chị đại Bến Thượng Hải”, bà lão 70 tuổi ra tù, 10 năm sau trở thành triệu phú

Truyền cảm hứng - Minh Hằng - 06/05/2024 10:00
Ngồi tù gần 20 năm, chồng phản bội, con gái đột ngột qua đời, bà lão 70 tuổi quyết tâm khởi nghiệp và trở thành doanh nhân huyền thoại ở Trung Quốc.

Người đàn bà trong tôi - Sự cô đơn của người đàn bà bên trong Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 06/05/2024 09:00
Britney Spears là cái tên từng được cả thế giới tung hô, cũng từng nhận về biết bao lời chỉ trích, chê cười. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự nhìn vào sâu bên trong, để thấy rằng, cô cũng chỉ là một cá thể cô đơn và khao khát sự yêu thương?

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 06/05/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

CMMI-4

Blog GS John VU - GS John Vu - 05/05/2024 12:00
Hỏi: Chúng tôi đang tìm những người có kĩ năng kĩ thuật nào đó cần cho cán bộ của dự án phần mềm lớn. Những kĩ năng nào được cần tới để thành công và tìm chúng ở đâu?

Học ngay 5 mẹo gây ấn tượng mạnh trong 1/10 giây đầu tiên

Kỹ năng - Nguyễn Phượng - 05/05/2024 11:00
Trong 7 giây đầu tiên, người khác đã có đến 11 nhận xét về bạn từ làn da, gương mặt, trang phục, mái tóc, ánh nhìn, cử chỉ, giọng nói, cách chào hỏi…

Đời người có 2 thời điểm quan trọng nhất: Tuổi 30 và tuổi 50, giàu - nghèo không giấu được!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 05/05/2024 10:00
Những người “nở sớm” và “nở muộn” thuộc về 20% ưu tú. Những người chỉ cúi đầu làm việc chăm chỉ cả đời thuộc về 80% người bình thường.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 08/05/2024