Những băn khoăn khi Bộ Văn hóa đột xuất tặng bằng khen cho phim 'Về nhà đi con'

23/08/2019 10:44
Những băn khoăn khi Bộ Văn hóa đột xuất tặng bằng khen cho phim 'Về nhà đi con'

Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện vừa trao bằng khen cho 2 tập thể và 13 cá nhân trong đoàn làm phim Về nhà đi con. Việc khen tặng đột xuất này đã để lại không ít băn khoăn cho khán giả.

Ngày 21.8, vừa qua Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (Bộ VH-TT-DL) Nguyễn Ngọc Thiện đã trao bằng khen cho đoàn phim Về nhà đi con, sau khi bộ phim này kết thúc 90 tập phát sóng trên kênh truyền hình quốc gia.

Cũng trong dịp này Bộ VH-TT -DL đã trao Bằng khen cho 13 cá nhân gồm các nghệ sĩ tham gia bộ phim gồm: NSƯT Nguyễn Danh Dũng đạo diễn bộ phim; nghệ sĩ Trần Anh Phương Đạo diễn hình ảnh; NSƯT Đặng Trọng Tuân họa sĩ thiết kế mỹ thuật và các diễn viên của bộ phim gồm: NSND Hoàng Dũng, NSND Trung Anh, diễn viên Thu Quỳnh, diễn viên Bảo Thanh, diễn viên Bảo Hân, diễn viên Quốc Trường, diễn viên Thúy Hà, diễn viên Ngân Quỳnh, diễn viên Tuấn Tú, diễn viên Quang Anh.

Tại buổi lễ, diễn viên nhỏ tuổi nhất là cu Bon cũng nhận được quà trung thu của Bộ trưởng bộ VH - TT- DL.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện tặng quà cho 2 diễn viên chính trong phim “Về nhà đi con”

Có thể nói đây là sự kiện chưa từng có tiền lệ dành cho một bộ phim truyền hình nhiều tập của Việt Nam. Việc người đứng đầu ngành văn hóa trực tiếp trao tặng bằng khen cho đoàn làm phim và các diễn viên thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Bộ VH-TT-DL đối với ngành điện ảnh nói chung, các nhà làm phim, nghệ sĩ diễn viên nói riêng.

Tuy nhiên, việc khen thưởng mang tính đột xuất của Bộ VH-TT-DL dành riêng cho một bộ phim cũng khiến cho nhiều người không khỏi băn khoăn bởi không ít tác phẩm điện ảnh, truyền hình của các nhà làm phim khác cũng có chất lượng tốt, thậm chí được quốc tế đánh giá cao, và giành các giải thưởng nhưng chưa hề được vinh dư tương tự như Về nhà đi con.

Nhiều khán giả cũng đặt ra hỏi Về nhà đi con được Bộ trưởng khen tặng theo tiêu chí nào? Việc khen thưởng này có được Bộ VH-TT-DL lịch tiếp tục duy trì nữa hay không hay chỉ là "ngẫu hứng", mang tính phong trào?

Ngoài ra người hâm mộ cũng không hiểu vì sao trong danh sách diễn viên được Bộ VH-TT-DL không có diễn viên Trọng Hùng (vai Khải), diễn viên Phùng Khánh Linh (vai Linh) và diễn viên Hoàng Anh Vũ (vai Dũng). Người hâm mộ cho rằng đây là điều đáng tiếc bởi những nhân vật mà các 3 diễn viên vừa nêu đều để lại ấn tượng với khán giả, góp phần tạo nên thành công chung của bộ phim.

Diễn viên Trọng Hùng không có tên trong danh sách nhận bằng khen của Bộ VH-TT-DL

Những băn khoăn nói trên đã được ông Phùng Huy Cẩn, vụ trưởng Vụ Thi đua Khen thưởng (bộ VH-TT-DL) giải thích trên phương tiện truyền thông: "Đúng là lần đầu tiên Bộ khen thưởng cho một bộ phim truyền hình. Bộ phim đã phản ánh chủ đề rất nóng trong xã hội, đó là vấn đề gia đình, vấn đề đạo đức xã hội. Sự xuống cấp của đạo đức xã hội suy cho cùng là do chúng ta chưa thực sự quan tâm tới gia đình. Phim có những cách giải quyết vấn đề nhẹ nhàng, tình cảm, đề cao sự yêu thương đoàn kết trong gia đình”, ông Cẩn nói.

Theo vụ trưởng Vụ Thi đua Khen thưởng, bộ phim Về nhà đi con được dư luận xã hội đồng tình, phim cũng đã góp thêm tiếng nói với Bộ để góp phần chấn hưng nền văn hóa, đặc biệt nhắc nhở mọi người quan tâm hơn nữa tới gia đình.

Ông Cẩn nói thêm: "Bộ VH – TT - DL có các cơ quan trực thuộc để thẩm định bộ phim, nên chúng tôi cũng tham khảo ý kiến cho các cơ quan ấy. Những tác động tích cực thì cần lan tỏa. Chúng ta hãy động viên nhau từ việc nhỏ có ích cho xã hội, không nhất thiết phải đao to búa lớn...".

Bộ trưởng Nguyễn NgọcThiện cũng cho biết ông đã xem phim này cùng gia đình và nhận thấy rằng phim hấp dẫn đối với cá nhân ông. Theo Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện thành công của bộ phim là sự đóng góp xuất sắc của tất cả thành phần đoàn làm phim. Ngoài giá trị nghệ thuật, bộ phim có nội dung tư tưởng tốt, góp phần tuyên truyền về tình cảm gia đình, củng cố mối quan hệ trong gia đình. Bộ trưởng khẳng định trong bối cảnh hiện nay, xây dựng giá trị đạo đức xã hội phải từ nền tảng gia đình, trong từng gia đình.

Tiểu Vân


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

'Lật mặt 7': Dung dị nhẹ nhàng, tràn đầy xúc động

Phim "Lật mặt 7: Một điều ước" của đạo diễn Lý Hải đã để lại cho người xem nhiều cảm xúc nhẹ nhàng dung dị nhưng đầy xúc động.
2

Điện ảnh Việt và câu chuyện chuyển đổi số

Điện ảnh Việt Nam có lịch sử đến 70 năm, nhưng đến nay việc tìm kiếm dữ liệu về các bộ phim vẫn còn khó khăn vì chưa được chuyển đổi số.

LHP Venice 2019 ‘nhuốm bẩn’ bởi loạt scandal xâm hại tình dục chấn động

Sự xuất hiện của đạo diễn Roman Polanski và Nate Parker - nhân vật trung tâm trong loạt cáo buộc cưỡng hiếp phụ nữ, đang khiến LHP Venice hứng chịu chỉ trích nặng nề.

‘Angry Birds’ trở lại đầy vui nhộn sau 3 năm vắng bóng

Tiếp nối thành công của phần phim đầu tiên vào năm 2016, Angry Birds 2 đã quay trở lại với nhiều tình tiết mới mẻ và thú vị.

Đạo diễn gốc Hàn Justin Chon và giấc mơ tháo gỡ nhãn mác ‘phim châu Á’ tại Hollywood

Đạo diễn sáng giá Justin Chon, ngôi sao từng tham gia bom tấn ‘Twilight’, vừa trở lại thị trường điện ảnh với tác phẩm chính kịch thú vị ‘Ms. Purple’, xoay quanh một nữ tiếp viên phải chật vật trước cuộc sống gò bó nơi khu phố người Hàn tại Mỹ.

Chuyện tình được viết cho phim 'The Vow': Kết không đẹp như mơ vì sự xuất hiện của 'kẻ thứ 3'

Cùng sát cánh bên nhau vượt qua bao khó khăn, trắc trở trong cuộc sống, thế mà họ lại chẳng thể cùng đi đến cuối con đường và viết nên cái kết có hậu như trong bộ phim 'The Vow' (Yêu lại từ đầu) từng lấy đi nước mắt của bao khán giả.

'Tiểu Long Nữ' mới, bị phản ứng vì scandal khoe thân, bán dâm

Nữ diễn viên trẻ Từ Đông Đông bị cho là quá gợi cảm, không xứng đóng vai Tiểu Long Nữ trong "Thần điêu đại hiệp" phiên bản mới.

'The Angry Birds Movie 2' – Bộ phim hoàn hảo cho tuần lễ cuối của mùa hè

Chỉ hai tuần nữa học sinh sẽ quay lại trường, và ‘The Angry Birds Movie 2’ chính là bộ phim lý tưởng để kết lại một mùa đầy sôi động và tràn ngập tiếng cười.

Phim hài 18+ thống trị phòng vé Bắc Mỹ

Kể từ ‘The Boss’ (2016) mới xuất hiện một bộ phim hài 18+ chiếm được vị trí dẫn đầu phòng vé Bắc Mỹ.

Sự thật về vụ thảm sát nữ diễn viên Sharon Tate trong Once Upon a Time in Hollywood

Sau nhiều năm, vụ thảm sát đẫm máu do Charles Manson gây ra lần nữa trở thành chủ đề được bàn tán sôi nổi do nó vừa được đạo diễn Quentin Taratino nhắc đến trong bộ phim mới nhất của mình ‘Once Upon a Time in Hollywood’.

Vẻ đẹp của sự từ bỏ

Có nên tiếp tục một ngành học, một mối quan hệ, một lựa chọn kinh doanh… đang không thể hiện nhiều triển vọng? Từ bỏ hay tiếp tục, lựa chọn nào “lời” hơn? Làm cách nào để đong đếm giá trị tương lai của từng quyết định?

CMMI

Blog GS John VU - GS John Vu - 12/05/2024 12:00
Vì công ti bạn xác định qui trình chuẩn dựa trên khuôn khổ CMMI để cải tiến, sau đây là một số gợi ý:

Công cụ giúp trải nghiệm miễn phí các chatbot AI thông minh nhất hiện nay

Kỹ năng - Quang Huy - 12/05/2024 11:00
Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách thức để trải nghiệm những chatbot tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) thông minh nhất hiện nay, bao gồm ChatGPT, Gemini, Claude, Llama…

20 điều "thô nhưng thật" cần hiểu sớm để đường đời bớt chông gai

Suy ngẫm - Trung Hạ - 12/05/2024 10:00
Trưởng thành thật sự là khi hiểu được 20 điều dưới đây. Bạn thấm nhuần được bao nhiêu?

Vẻ đẹp của sự từ bỏ

Từ sách - Phim - Thảo Thảo - 12/05/2024 09:00
Có nên tiếp tục một ngành học, một mối quan hệ, một lựa chọn kinh doanh… đang không thể hiện nhiều triển vọng? Từ bỏ hay tiếp tục, lựa chọn nào “lời” hơn? Làm cách nào để đong đếm giá trị tương lai của từng quyết định?

Những đứa trẻ nhớ được tiền kiếp - Thực hư câu chuyện tiền kiếp

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 12/05/2024 08:00
Tiền kiếp có thật hay không luôn là câu chuyện gây tranh cãi suốt bao nhiêu năm nay. Người thì bảo chuyện không thấy, không thể chứng thực. Kẻ lại ngần ngừ nửa tin nửa ngờ. Dù đặt bản thân ở bờ kết quả nào thì câu chuyện tranh cãi ấy mãi sẽ không ngã ngũ.

CMMI 1 tới 3

Blog GS John VU - GS John Vu - 11/05/2024 12:00
Hỏi: Công ti chúng tôi là công ti CMMI mức 1 nhưng cấp quản lí đã quyết định mua qui trình phần mềm từ một tổ chức đã được thẩm định ở mức 3 và huấn luyện cho tất cả mọi người tuân theo qui trình đó.

5 app chỉnh ảnh hot nhất năm 2024, rất cần cho mùa du lịch

Kỹ năng - Diệp Anh - 11/05/2024 11:00
Muốn có những bức ảnh "nghìn like" trên mạng xã hội, đừng bỏ qua những app chỉnh ảnh cực đẹp này nhé.

Tỷ phú Vương Quân Kim Chủ tịch công ty xây dựng giả làm thợ xây đến công trường xếp gạch

Phong cách sống - Thu Lê - 11/05/2024 10:00
Ông trùm kinh doanh đã có một trải nghiệm vô cùng thú vị và đáng nhớ trong 3 ngày làm thợ xây và sống như người nghèo.

Từ bỏ - Ngừng theo đuổi những điều không còn xứng đáng để kinh doanh hiệu quả hơn

Từ sách - Phim - Minh Tú - 11/05/2024 09:00
Mỗi cá nhân hay doanh nghiệp đều cần có căn tính của mình vì nó giúp củng cố bản sắc và tạo nên sự khác biệt. Tuy nhiên, nếu cứ mắc kẹt hoặc bảo vệ căn tính một cách cực đoan thì sẽ dẫn đến thất bại.

Tuyển tập Những câu chuyện hay nhất của Aesop - 58 truyện ngụ ngôn bất hủ

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 11/05/2024 08:00
Nói đến truyện ngụ ngôn thì không thể không nhắc đến Aesop, người viết truyện ngụ ngôn nổi tiếng của Hy Lạp cổ đại. Ông đã để lại cho nhân loại một kho tàng truyện ngụ ngôn đồ sộ cả về số lượng lẫn giá trị.

CMMI-9

Blog GS John VU - GS John Vu - 10/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao chúng tôi cần tập trung vào cải tiến phần mềm, điều là chức năng “hỗ trợ” khi doanh nghiệp của chúng tôi là chế tạo?

Vợ chồng son - Nữ giám đốc tài giỏi nên duyên với cậu bạn học từng không thích

Truyền hình - Lam Phương - 10/05/2024 11:00
Ngay khi nhìn thấy chồng, Neylan Ngoan cảm thấy cậu bạn này khác xa với gu của mình.

Trào lưu sống 'không cảm xúc' ngày càng lan rộng ở giới trẻ Trung Quốc

Phong cách sống - Bằng Lăng - 10/05/2024 10:00
Ngày càng nhiều người trẻ Trung Quốc lựa chọn cách sống thờ ơ với những thăng trầm trong cuộc sống, một xu hướng mới đang rất phổ biến tại nước này.

Khám phá ngôn ngữ tư duy - Chìa khóa khai mở tiềm năng bản thân

Từ sách - Phim - T.N.L - 10/05/2024 09:00
Cuốn sách "Khám phá ngôn ngữ tư duy" hướng dẫn chi tiết về lập trình ngôn ngữ tư duy, một công cụ giúp chúng ta thay đổi cách suy nghĩ và hành động, từ đó đạt được mục tiêu và thành công trong cuộc sống.

Viết nhật ký, bước đầu tiên giúp bạn nắm vững Bí quyết đơn giản hóa cuộc sống

Từ sách - Phim - Quìn - 10/05/2024 08:00
Những bí mật để thực hiện việc viết nhật ký, giúp bạn đơn giản hóa cuộc sống một cách hiệu quả
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 2, 13/05/2024