Khởi chiếu cùng lúc tại 3.204 rạp, Good Boys của hãng Univsersal đã bất ngờ thắng lớn với 21 triệu USD. Đây là doanh thu tuần đầu ấn tượng nhất cho một bộ phim hài có kịch bản gốc (không phải làm lại hay phần tiếp theo) kể từ đầu năm đến nay.
Điều thú vị là Good Boys được dán mác 18+ bất chấp các nhân vật chính là 3 cậu học sinh lớp sáu: Max (Jacob Tremblay đóng), Thor (Brady Noon đóng) và Lucas (Keith L. Williams đóng).
Được mời dự một bữa tiệc hôn nhưng lại không biết cách hôn, Max đã cùng hai người bạn thân sử dụng thiết bị bay điều khiển từ xa của cha để do thám một cặp đôi hàng xóm đang quan hệ tình dục. Đáng tiếc, nó đã bị phá hủy do bất cẩn. Lo lắng, Max và đồng bọn đã bỏ học nhằm tìm cách mua lại một thiết bị khác trước khi cha của cậu về. Đây cũng là lúc cả nhóm dính vào hàng loạt rắc rối như trộm ma túy, trộm cướp và các cô gái tuổi teen.
Trên trang Rotten Tomatoes, Good Boys hiện đạt “80% độ tươi” – tổng hợp từ nhận xét của 155 nhà phê bình. Phản hồi của khán giả cũng tích cực với điểm “B+” trên trang CinemaScore. Bộ phim này có sự tham gia sản xuất của danh hài Seth Rogen với kinh phí sản xuất vào khoảng 20 triệu USD.
Kể từ The Boss (2016), Good Boys là bộ phim hài dán mác 18+ đầu tiên đứng đầu phòng vé Bắc Mỹ. Ngoài ra, thành phần khán giả đến rạp cũng khá đa dạng với 50% là người da trắng, 25% là người gốc Tây Ban Nha, 14% là người Mỹ gốc Phi và 8% là người châu Á. Trong đó, nam giới chiếm 52% và lượng khán giả trên 25 tuổi chiếm 60%.
“Điểm mấu chốt là bộ phim hoàn toàn cuồng loạn. Đạo diễn Gene Stupnitsky và Lee Eisenberg đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ. Chưa hết, Rogen và Goldberg đã cho thấy họ là bậc thầy trong thể loại này”, Jim Orr - chủ tịch phân phối phim tại thị trường nội địa của Universal - cho biết. “Một trong những nguyên nhân dẫn đến thành công của ‘Good Boys’ là sự đa dạng sắc tộc của khán giả. Điều đó chứng tỏ nó là một tác phẩm vượt trội”.
Vị trí thứ 2 tại phòng vé Bắc Mỹ tuần này cũng thuộc về Universal với Hobbs & Shaw (14,1 triệu USD) vốn đã ra rạp được 3 tuần. Tổng doanh thu hiện tại của bộ phim này vừa cán mốc 437 triệu USD trên toàn cầu (so với kinh phí 200 triệu USD chưa bao gồm tiền quảng cáo).
Trái ngược với Good Boys, bộ phim hoạt hình The Angry Birds Movie 2 dựa trên trò chơi điện tử cùng tên của hãng Rovio tuy được mong chờ, thế nhưng chỉ kiếm được 16,1 triệu USD trong tuần đầu, đứng ở vị trí thứ 4. Đây là một thất vọng lớn cho Sony.
The Angry Birds Movie 2 được nhận xét là hài hước hơn, duyên dáng hơn so với phần đầu nhưng có lẽ đã ra mắt sai thời điểm. Mùa hè gần như đã kết thúc và học sinh đang tất bật chuẩn bị cho việc quay trở lại trường học.
Mai Thảo