Sự thật về vụ thảm sát nữ diễn viên Sharon Tate trong Once Upon a Time in Hollywood

17/08/2019 10:45
Sự thật về vụ thảm sát nữ diễn viên Sharon Tate trong Once Upon a Time in Hollywood

Sau nhiều năm, vụ thảm sát đẫm máu do Charles Manson gây ra lần nữa trở thành chủ đề được bàn tán sôi nổi do nó vừa được đạo diễn Quentin Taratino nhắc đến trong bộ phim mới nhất của mình ‘Once Upon a Time in Hollywood’.

Trong Once Upon a Time Hollywood, Quentin Taratino đã kết hợp các chi tiết có thật và hư cấu nhằm khắc họa Hollywood vào thập niên 1960 – giai đoạn đánh dấu bước chuyển giao của kinh đô điện ảnh thế giới từ một nơi cũ kỹ, cạn kiệt ý tưởng sang thời kỳ hoàng kim kéo dài suốt 2 thập niên tiếp theo. Hai nhân vật chính do Leonardo DiCaprio và Brad Pitt đóng là sản phẩm từ trí tưởng tượng của đội ngũ biên kịch. Trong khi đó, nhân vật nữ Sharon Tate của Margot Robbie thì có thật cũng như cái chết đầy thương tâm của cô.

Margot Robbie trong Once Upon a Time in Hollywood

Cô đào nóng bỏng của Hollywood

Nhan sắc lộng lẫy của Sharon Tate

Sinh năm 1943, Sharon Tate là một cô gái xinh đẹp đến từ tiểu bang Texas đầy nắng với mái tóc vàng óng ánh cùng đôi mắt sáng và nụ cười rạng rỡ. Ngay khi còn nhỏ, ngoại hình của cô đã thu hút nhiều sự chú ý. Năm 16 tuổi, Sharon chiến thắng một cuộc thi nhan sắc tại Washington dù việc sở hữu tính cách nhút nhát và rụt rè. Sau đó, cô chuyển hướng sang diễn xuất và dấn thân vào Hollywood – nơi đang bị thống trị bởi những bộ phim kinh dị và cao bồi.

Sharon Tate trong Valley of the Dolls

Sharon nhanh chóng được giao vai nhưng bị nhận xét là thiếu kinh nghiệm diễn xuất. Cô không ngần ngại khoe cơ thể của mình trên màn ảnh và cho rằng khán giả đã quá nhạy cảm với vấn đề này. Sau một vài phim hạng B, may mắn đã mỉm cười với Sharon khi Valley of the Dolls (1967) đạt thành công lớn về mặt thương mại và giúp cô mang về một đề cử Quả Cầu Vàng.

Sharon và Roman Polanski

Năm 1967, Sharon và đạo diễn lừng danh Roman Polanski gặp nhau lần đầu trong lúc ghi hình cho bộ phim The Fearless Vampire Killers. Bằng một tiếng sét ái tình, cả hai đã nhanh chóng kết hôn vào ngày 20.1.1968 tại London. Mặc dù vậy, theo Sunday Times, Sharon đã buộc đồng ý cho phép chồng quan hệ với những phụ nữ khác. “Chúng tôi đã giao kèo với nhau. Roman nói dối với tôi, còn tôi thì giả vờ tin điều đó”, cô nói.

Charles Manson - Thần tượng của dân hippie

Charles Manson vào năm 1956

Phong trào hippie xuất hiện tại Mỹ vào đầu thập niên 1960 trong lúc quốc gia này đang rối ren với chiến tranh Việt Nam. Khi ấy, một bộ phận giới trẻ cảm thấy bất mãn với chính quyền và cho rằng tầng lớp trung lưu đang bị chi phối bởi chủ nghĩa tiêu dùng. Chính vì thế, họ phản đối chiến tranh, tuyên truyền tình yêu, hòa bình và kêu gọi mọi người quay về với thiên nhiên. Câu slogan nổi tiếng “Make love, not war” có nguồn gốc từ đây.

Đáng tiếc, phong trào hippie tuy có mục đích tốt nhưng đã mang đến nhiều hệ quả không mong muốn, đi ngược với tiêu chí ban đầu và tự kết thúc vào cuối thập niên 1960. Charles Manson là một trong những nguyên nhân đã dẫn đến chuyện đó.

Có tên thật là Charles Milles Maddox, Charles Manson không biết cha ruột của mình là ai còn mẹ thì nghiện rượu và từng vào tù do bị kết tội cướp có tổ chức. Hắn được nuôi dưỡng bởi một người dì nhưng đã dành phần lớn thời thiếu niên trong các trại cải huấn.

Bước sang độ tuổi trưởng thành, Charles tiếp tục phạm nhiều tội, từ cưỡng hiếp, trộm cướp và phải ngồi tù nhiều năm. Trong lúc thụ án, vợ hắn – Roselie – sinh một bé trai và đệ đơn ly dị không lâu sau đó. Ở tuổi 32, Charles đã dành phân nửa cuộc đời của mình ở đằng sau song sắt và bị nhận xét là có vấn đề về thần kinh.

Charles bắt đầu nghe The Beatles và nhanh chóng bị ám ảnh bởi âm nhạc của họ. Hắn thậm chí còn tin rằng tài năng âm nhạc của mình có thể khiến hắn nổi tiếng hơn The Beatles nếu được cho một cơ hội.

Năm 1968, ngay sau khi được thả, Charles bắt đầu chiêu dụ đệ tử. Với bản tính bất cần, phong trần cùng IQ cao, hắn nhanh chóng được bao quanh bởi nhiều thanh niên đang say sưa với phong trào hippie – hầu hết trong số đó là phụ nữ trẻ xinh đẹp thuộc tầng lớp trung lưu. Charles đặt tên cho giáo phái này là Mason Family (Gia đình Mason) và thường tụ tập tại thành phố San Francisco.

Khả năng thuyết phục của Charles đã giúp hắn được chú ý bởi Dennis Wilson – thành viên ban nhạc The Beach Boys. Manson Family sau đó đã chuyển đến nhà của Wilson trên đại lộ Sunset trong vài tháng và tiêu tốn của Wilson khoảng 100.000 USD cho thực phẩm, hóa đơn y tế và sửa chữa. Tại đây, họ đã tiệc tùng, sử dụng ma túy và quan hệ tình dục mà không cần quan tâm đến thế giới xung quanh.

Tháng 7.1969, Charles giết Gary Hinman – một giáo viên dạy nhạc 22 tuổi là người quen của hắn. Charles cho rằng nạn nhân sẽ gây cản trở cho mình trong tương lai nên đã quyết định thủ tiêu. Tiếp đó, hắn lên kế hoạch giết nhạc sĩ Terry Melcher – người từng từ chối thu âm cho Manson Family. Thế nhưng, Charles không hề biết rằng căn nhà của Melcher giờ đây đã thuộc về quyền sở hữu của vợ chồng Sharon Tate.

Đêm kinh hoàng

Ảnh chụp bởi nhiếp ảnh gia Terry O’Neill vài ngày trước khi Sharon Tate bị giết

Sharon Tate mang thai đứa con đầu lòng vào đầu năm 1969. Có lẽ do cuộc hôn nhân với Roman Polanski không hạnh phúc, cô đã rất vui mừng và dành phần lớn thời gian vào việc chào đón thành viên mới của gia đình.

Cùng thời gian đó, Manson ra lệnh cho những môn đệ trung thành nhất - Susan Atkins, Patricia Krenwinkel, Linda Kasabian và Charles "Tex" Watson - để thực hiện những vụ giết người chống lại giới thượng lưu giàu có của Hollywood và gán tội cho những người da đen.

Tối 8.8.1969, Sharon tổ chức một party tại nhà với bạn bè trong lúc Roman Polanski đang ở Anh do chưa xin được visa về Mỹ. Charles và đồng bọn đã ngắt điện tòa nhà trước khi đột nhập vào và khống chế những người có mặt trong đó.

Sharon và các vị khách mời bị trói trong phòng khách. Đang mang thai 8 tháng, cô đã quỳ gối van xin Charles tha mạng cho mình hay ít nhất là đứa con trong bụng. Đáng tiếc, chúng đã đâm 16 nhát vào người Sharon và kết thúc bằng một phát súng vào đầu.

Hiện trường vụ án

Các nạn nhân còn lại cũng chịu số phận tương tự, thậm chí còn tàn bạo hơn – có người đã phải chịu 51 nhát dao trước khi chết. Đó là nhà biên kịch Wojciech Frykowski cùng bạn gái Abigail Folger – người thừa kế của chuỗi café Folger, Jay Sebring – thợ làm tóc và một chàng trai trẻ phụ trách trông coi ngôi nhà. Nhà soạn nhạc lừng danh Quincy Jones cũng được mời nhưng không thể đến được, may mắn thoát chết.

Sau khi gây án, Charles đã lấy máu của Sharon viết chữ “PIGS” trước cửa với mục đích chuyển hướng điều tra của cảnh sát sang nhóm Black Panthers.

Cảnh tượng khi cảnh sát ập đến được miêu tả là “thê thảm” và “đẫm máu”. Sự kiện này lúc đó đã gây chấn động Hollywood lẫn truyền thông thế giới. Rất nhiều diễn viên nổi tiếng đã chuyển nhà khỏi Los Angeles do lo sợ mình sẽ là nạn nhân tiếp theo.

Trong số những môn đệ đi theo Charles vào đêm hôm đó, Linda Kasabian là người duy nhất không trực tiếp tham gia và sau này cô trở thành nhân chứng chỉ điểm chống lại Manson Family.

Án tù chung thân

Mason Family đã thực hiện một vụ giết người khác vào đêm hôm sau theo yêu cầu của Charles. Lần này, chúng giết Leno và Rosemary LaBianca – hai thương gia giàu có – tại nhà riêng của họ với phương thức tương tự. Mặc dù vậy, chỉ 4 tháng sau, cảnh sát đã liên kết được 2 vụ án và nhanh chóng bắt giữ Charles cùng đồng bọn thông qua những bằng chứng như dấu vân tay tại hiện trường cùng lời khai không thể chối cãi.

Tại phiên tòa ngày 15.6.1970, các nhân chứng đột ngột chuyển lời khai sang hướng có lợi cho Charles. Những người khác thuộc Mason Family đứng lên chống đối hắn ta đã gánh chịu kết quả đau đớn như luật sư Ronald Hughes bị giết ngay sau phiên tòa, nhân chứng Barbara Hoyt bị tiêm thuốc độc nhưng may mắn cứu được hay Paul Watkins bị thiêu sống trên ô tô. Điều này chứng tỏ sức ảnh hưởng của Charles lên môn đệ là cực kỳ lớn.

Đầu năm 1971, Charles, Susan Atkins, Patricia Krenwinkel và Charles "Tex" Watson bị kết án tử hình với tội danh giết người. Thế nhưng, hình phạt đã được chuyển sang tù chung thân vào năm 1972.

Charles Manson chết vào năm 2017 ở tuổi 83

Ở trong tù, Charles tiếp tục thu nhận đệ tử và điều hành đường dây buôn bán ma túy bên ngoài. Hành động bạo lực của hắn khiến những quản ngục cảm thấy ghê tởm nhưng đồng thời cũng “bó tay”. Charles từng 12 lần đệ đơn ân xá nhưng đều bị bác bỏ và chết vào tháng 11.2017 ở tuổi 83.

Mai Thảo


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

'The Naked Director' bộ phim về cuộc đời đạo diễn bậc thầy phim khiêu dâm JAV Nhật Bản

Nếu thắc mắc vì sao phim khiêu dâm Nhật Bản phát triển đến thế, The Naked Director là câu trả lời cho khán giả.

‘Thưa mẹ con đi’: Câu chuyện ‘công khai đồng tính’ trọn vẹn nhất trên màn ảnh Việt

Tuy có nhiều điểm tương đồng với ‘Call Me By Your Name’ nhưng ‘Thưa mẹ con đi’ hoá ra lại tập trung vào tình cảm gia đình nhiều hơn mối tình giữa hai nhân vật chính.

‘Thưa mẹ con đi’ bị hạn chế suất chiếu: Phim LGBT vẫn chưa thể tạo sức hút tại rạp?

Lời kêu gọi khán giả đến rạp của đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh đã phản ánh một thực tế phũ phàng: Phim LGBT vẫn chưa được đánh giá là lựa chọn tối ưu để các hệ thống rạp thu được lợi nhuận.

Bella Thorne gây sốc khi đạo diễn phim khiêu dâm cho trang 'web đen'

Khởi nghiệp với tư cách là một diễn viên trẻ của đài Disney, Bella Thorne đã khiến nhiều người bất ngờ khi thực hiện một phim khiêu dâm cho trang Pornhub.

Tham vọng bá chủ của ngành công nghiệp điện ảnh Trung Quốc

Chỉ trong 1-2 năm nữa, Trung Quốc sẽ chính thức trở thành nền điện ảnh lớn nhất thế giới - danh hiệu Mỹ đã nắm giữ từ nhiều thập niên qua.

Sao nữ JAV tiết lộ phía sau cuộc sống của nghề đóng phim sex ở Nhật Bản

Yui Hatano được gọi là nữ thần của làng phim nóng Nhật Bản khiến nhiều người bất ngờ với những chia sẻ về cuộc sống phía sau ống kính.

Scandal sex của cựu tổng thống Bill Clinton lên phim

Đài FX vừa công bố mùa ba series "American Crime Story" sẽ nói về vụ bê bối tình ái của cựu tổng thống Mỹ và thư ký thực tập Monica Lewinsky gây chấn động năm 1989.

‘Avatar 2’ quyết tâm chiếm lại ngôi vương từ ‘Avengers: Endgame’

Avatar chuẩn bị ra mắt phần 2 với kì vọng sẽ làm nên kì tích lớn. Đây thực sự là đối đáng thủ đáng gờm của Avengers: Endgame.

Việc quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/04/2024 12:00
Quản lí dự án phần mềm là việc khó.

Mark Zuckerberg nảy ra ý tưởng về tính năng chọc trên Facebook lúc say rượu thời sinh viên

Thư giãn - Sơn Vân - 16/04/2024 11:00
Khi say rượu thời còn là sinh viên, Mark Zuckerberg đã phát minh ra poke (chọc), một trong những tính năng vừa sáng tạo nhất vừa kỳ quặc nhất của mạng xã hội Facebook.

Đàn ông có nhận thức càng cao, ở tầng lớp càng cao, càng bản lĩnh, càng tin vào nhân quả

Suy ngẫm - Diệu Đan - 16/04/2024 10:00
Trong cuộc sống, tôi đã gặp rất nhiều người thành công có những đặc điểm tương tự. Họ không xuề xòa với người khác, công việc, gia đình và thậm chí cả cách ăn mặc của chính mình.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears

Tủ sách - FN - 16/04/2024 09:00
​​​​​​​Khám phá bức chân dung đa tầng đằng sau sân khấu của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears.

Khám phá bức chân dung đa tầng đằng sau sân khấu của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

Tủ sách - FN - 16/04/2024 08:30
Trong quyển hồi ký chân thành và sâu sắc “Người đàn bà trong tôi” (tựa gốc: The Woman in Me), nữ ca sĩ nhạc pop Britney Spears mang đến một câu chuyện chưa từng được công bố trong bất kỳ bài báo nào.

Đủ duyên ta lại tương phùng - Sao cứ phải đi tìm bình yên ở nơi xa?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 16/04/2024 08:00
Thông qua những chiêm nghiệm đầy triết lý trong "Đủ duyên ta lại tương phùng", đại đức Thích Đồng Tâm đã giúp độc giả nhận ra rằng dù bạn đang ở đâu bạn vẫn có thể sống một cách tự tại và an yên.

Đại học

Blog GS John VU - GS John Vu - 15/04/2024 12:00
Tôi có nói chuyện với một người bạn là giáo sư đại học về cách thức đại học sử dụng ngân quĩ do chính phủ cấp. Anh ấy nói rằng ưu tiên thứ nhất là xây dựng kí túc xá, rồi cải thiện thư viện với nhiều sách hơn, cuối cùng mới tới phòng học.

Câu nói "Núi cao có đường chở khách, sông sâu có người lái đò" trong Tây Du Ký nghĩa là gì?

Thư giãn - Trang Ly - 15/04/2024 11:00
81 kiếp nạn của thầy trò Đường Tăng đều đúc kết trong 4 câu nói kinh điển.

Sau cả ngày làm việc mệt mỏi, sao bạn vẫn cố gắng thức đêm lướt điện thoại?

Phong cách sống - Thanh Long - 15/04/2024 10:00
Có một cái tên rất kêu cho hiệu ứng tâm lý này. Các nhà khoa học gọi nó là "Trì hoãn giấc ngủ để trả thù". Nhưng rốt cuộc thì bạn đang trả thù điều gì?

Đủ duyên ta lại tương phùng – Nhân sinh như một tách trà, đậm nhạt tùy duyên đối đãi

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 15/04/2024 09:00
Sai lầm lớn nhất của chúng ta là níu giữ quá nhiều ký ức khổ đau và nhớ những thứ sai lầm thuộc về quá khứ.

Tài chính cho mọi người - Một góc nhìn khác về nợ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 15/04/2024 08:00
Theo tác giả Paco de Leon, khi nào nền kinh tế của chúng ta còn tìm kiếm sự tăng trưởng, khi đó nợ vẫn còn tồn tại.

Cách khóa trang cá nhân với người lạ trên Facebook

Kỹ năng - Quang Huy - 14/04/2024 12:00
Tính năng này đã được Facebook ra mắt khá lâu, nhưng mới đây, Facebook mới chính thức cho phép người dùng tại Việt Nam khóa trang cá nhân của mình với người lạ nếu muốn.

Xếp số 1 trong top 10 cao thủ đệ nhất, người này được Kim Dung miêu tả ra sao?

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 14/04/2024 11:00
Đối với nhiều fan hâm mộ, cao thủ này có võ công mạnh hơn hẳn Kiều Phong.

Sài Gòn sống và yêu: Người lưu giữ âm thanh cũ

Phong cách sống - Diễm Thuý - Khương An - VOV - 14/04/2024 10:00
Ở Sài Gòn – TP.HCM, hơn 4 thập kỷ qua, có một người phụ nữ đã tiếp thêm sức sống, gìn giữ “những chất âm ngày cũ” giữa Sài Gòn sôi động, hào hoa; bằng nghề mua bán và sửa chữa máy cassette.

Review ‘Nỗi đau này không thuộc về bạn’: ‘Thay đổi hoàn toàn cái nhìn của tôi về những khổ sở tôi đang trải qua’

Từ sách - Phim - 14/04/2024 09:00
(hatgiongtamhon.vn) - Trên trang mạng xã hội Goodreads, “Nỗi đau này không thuộc về bạn” được bạn đọc quốc tế đón nhận rất nồng nhiệt: Hơn 14 nghìn người dùng đang đọc cuốn sách này, và hơn 101 nghìn người khác mong muốn đọc nó trong tương lai.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 16/04/2024