Nghệ sĩ hài Anh Vũ: Người hiền trong chốn thị phi!

02/04/2019 11:52
Nghệ sĩ hài Anh Vũ: Người hiền trong chốn thị phi!

Nghệ sĩ hài Văn Ruy từng cộng tác cùng nghệ sĩ Anh Vũ tại sân khấu Hồng Vân hơn 10 năm. Hiện tại anh đang sinh sống tại Mỹ. Cách đây không lâu nghệ sĩ hài Anh Vũ lưu diễn tại Mỹ cùng Thanh Duy, Quý Bình, Kha Ly nên Văn Ruy và Anh Vũ có liên lạc.

Văn Ruy kể: “Tối ngày 30.3.2019 theo giờ nước Mỹ, Anh Vũ cùng các anh em nghệ sĩ diễn hài rất sung. Biểu hiện bên ngoài cho thấy sức khỏe Anh Vũ tốt hơn một năm gần đây. Thế nhưng buổi tối đi ngủ thì đột quỵ và ra đi đột ngột trong sự ngỡ ngàng của tất cả nghệ sĩ”.

Tôi biết Anh Vũ từ những ngày anh còn đóng vai phụ tại sân khấu 5B Võ Văn Tần. Nói chính xác, công việc của một phóng viên viết mảng sân khấu giúp tôi có dịp xem kịch nhiều hơn khán giả đại chúng, nên quan sát nhiều hơn, biết nhiều diễn viên hơn. Vậy mà tôi chỉ biết mặt chứ không biết tên Anh Vũ. Lý do mà tôi chú ý đến Anh Vũ vì gương mặt lúc nào cũng như cười, cái miệng móm có duyên.

Sau này, Anh Vũ về đầu quân cho sân khấu kịch Sài Gòn cũng chỉ đóng vai nhỏ chưa nổi bật.

Tôi và nhiều khán giả nhớ đến nghệ danh Anh Vũ sâu sắc, hay nói chính xác là Anh Vũ bắt đầu thành ngôi sao hài từ khi chương trình Gặp nhau cuối tuần của VTV3 xuất hiện. Được biết lúc này, Anh Vũ đã cộng tác với nghệ sĩ hài Lê Quốc Nam, người được giao nhiệm vụ phụ trách Gặp nhau cuối tuần phía Nam.

Nghệ sĩ Lê Quốc Nam nhớ lại: “Đặc thù của nhóm hài Lê Quốc Nam là thoại ít, chỉ tập trung vào hành động và tình huống hài. Nhưng khi Anh Vũ xuất hiện, tôi để cho Anh Vũ nói nhiều theo bản năng, nhưng có kiểm soát trong khuôn khổ. Anh Vũ là một trường hợp đặc biệt có duyên nói. Nói rất nhiều, đớt đớt mà khán giả rất thích”.

Theo nghệ sĩ Lê Quốc Nam, Anh Vũ ngoài đời cũng thích “bà tám” với bạn bè đồng nghiệp. Anh nói luyên thuyên đủ chuyện nhưng đó là những chuyện vô hại, vui vẻ. Anh Vũ không hề ác ý với bất kỳ ai. Vì thế, tin đồn về việc Anh Vũ là người thích chọc gậy bánh xe, hay ném đá giấu tay hại người khác chỉ là tin thất thiệt.

Nghệ sĩ hài Văn Ruy có cùng nhận xét như thế về Anh Vũ. Theo Văn Ruy, Anh Vũ là một người lành kiểu ruột để ngoài da. Ngoài miệng nói luyên thuyên nhưng không để bụng chuyện gì. Anh đặc biệt là người rất tâm huyết với nghề. Do cái tính hay quên nên Anh Vũ có thói quen ghi hết lời thoại ra sổ tay. Học miệt mài trong sân khấu chưa đủ, mang về nhà học tiếp đến khi nào thuộc mới thôi.

Hồi trước Tết, Văn Ruy về Việt Nam quay phim Đại chiến Snailbiz, Anh Vũ có tâm sự rằng năm nay là năm tuổi. Hết bị té xe đến bị té ngã chấn thương. Dẫu vây, về tinh thần lúc lên sân khấu thì hào hứng hơn hẳn cách đây một năm. Thế mà ra đi đột ngột không ai ngờ.

Tôi lắng nghe chia sẻ của của nghệ sĩ Văn Ruy, và nghệ sĩ Lê Quốc Nam mà trong lòng thấy thoáng bàng hoàng. Dạo sau này, Anh Vũ đã qua thời đỉnh cao sư nghiệp. Anh ít hoạt động hơn hẳn nên báo chí cũng ít có dịp nhắc đến anh. Tôi vì có ấn tượng tốt với Anh Vũ nên một ngày trước Tết, hẹn Anh Vũ ra cafe tâm sự chuyện đời và chuyện nghề.

Anh Vũ đối diện với tôi trong tâm trạng bình yên. Tôi hỏi: “Bây giờ danh tiếng không còn tỏa sáng như ngày xưa, cảm giác anh thế nào?”

Anh Vũ cười hiền: “Nghệ thuật hay bất cứ lĩnh vực gì, tre già thì măng mọc. Ai đã từng huy hoàng thì cũng sẽ lúc qua bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Tôi tập quen điều đó đã lâu. Mà nói đúng ra thì ngay khi tôi đang nổi tiếng, tôi cũng không quá lệ thuộc vào hào quang danh vọng. Tôi làm nghề vì đam mê chứ không chỉ khao khát sự nổi tiếng”.

Sau khi chia tay tôi, Anh Vũ nói phải đi gặp nhóm bạn đồng đạo Phật để đi chùa và thả cá phóng sanh. Đến chiều, sau khi tôi hoàn thành bài viết về chân dung Anh Vũ, tôi vào facebook và nhìn thấy hình ảnh Anh Vũ đang ở dưới ghe thả cá trong nụ cười an lạc. Lúc ấy, tôi tin rằng Anh Vũ thật sự bình an, trong tâm không còn bị sự thị phi của showbiz làm điên đảo.

>> Nghệ sĩ hài Anh Vũ: ‘Tôi giờ hài lòng với thực tại, an lạc từ nội tâm’

Lúc đó, tôi rất mừng cho Anh Vũ vì cuộc đời đã trải qua nhiều thăng trầm. Cãi lời cha trốn theo nghề diễn thay vì làm nghề thầu khoán nhiều tiền. Đến khi bắt đầu nổi tiếng lại phát hiện bệnh ung thư. Điều trị vất vả mới gìn giữ được mạng sống. Một người sống trong hoàn cảnh đặc biệt như thế mà an lạc được trong tâm là điều hiếm quý.

Ai ngờ anh đã ra đi ngay trong lúc bình thản nhất khiến nhiều người ở lại tiếc thương. Thế nhưng nếu nhìn với một góc độ khác thì giờ đây anh mới thực sự bình yên ở cái chốn không có sự buồn vui và hỷ nộ...

Nguyễn Huy


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Buổi diễn cuối cùng khác lạ của nghệ sĩ Anh Vũ trước khi qua đời

Không ai nghĩ đó là suất diễn cuối cùng của nghệ sĩ hài Anh Vũ. Tất cả chúng tôi khi nhớ lại đều bàng hoàng, rơi nước mắt”, Quý Bình, Kha Ly 2 trong số những nghệ sĩ chứng kiến và diễn chung lần cuối cùng Anh Vũ nói.

Nghệ sĩ Việt bàng hoàng khi hay tin Anh Vũ qua đời ở tuổi 47

Ngay khi thông tin nghệ sĩ hài Anh Vũ qua đời vào ngày 1.4 (giờ Mỹ) khi anh đang lưu diễn ở đây, rất nhiều bạn bè đồng nghiệp hy vọng đó là tin đùa.

Nghệ sĩ hài Anh Vũ đột ngột qua đời ở tuổi 47 khi lưu diễn ở Mỹ

Theo các đồng nghiệp đi diễn cùng thì nghệ sĩ Anh Vũ sức khoẻ bình thường, anh đi diễn xong về anh có trò chuyện cùng mọi người nhưng sau đó ra đi trong giấc ngủ. Hiện các chết của nghệ sĩ hài chưa rõ nguyên nhân.

Khi thần tượng Kpop đang đánh mất niềm tin của khán giả

Ngành công nghiệp giải trí đầy rẫy những góc tối thị phi, sau hàng loạt những bê bối rúng động xã hội từ những thần tượng Kpop gần đây đã dấy lên làn sóng phẫn nộ mạnh mẽ.

Rộ tin Lady Gaga và Bradley Cooper sẽ đến Việt Nam vào tháng 4

Thông tin này đang khiến các fan của Lady Gaga và Bradley vô cùng bất ngờ và thích thú.

Phim ngắn về nước mắm Việt gây chú ý tại LHP Quốc tế

Phim tài liệu ngắn có tên “A Drop Of The Ocean” của đạo diễn trẻ Lê Thuận An đã vinh dự được công chiếu tại International Ocean Film vào tháng 3.2019.

Phạm Quỳnh Anh: 'Tôi không còn muốn nhắc tới chuyện tình cảm với Quang Huy'

Chia sẻ trong một sự kiện tại Hà Nội vào ngày 31.3, nữ ca sĩ Phạm Quỳnh Anh cho biết hiện tại cô đã có một cuộc sống rất tốt đẹp, dù mọi thứ phải làm lại từ đầu nhưng cô không còn muốn nhắc tới chuyện hôn nhân xưa cũ mà chỉ là bạn bè với chính người chồng của mình.

Đạo diễn Lê Quỳnh Thư: ‘Tôi hạnh phúc khi đông đảo khán giả yêu Trịnh đến thế’

Được gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn "chọn mặt gửi vàng" cho vai trò tổng đạo diễn đêm nhạc Gọi tên bốn mùa, Lê Quỳnh Thư cảm thấy hạnh phúc khi người hâm mộ trải bạt ngồi gần 3 giờ nghe Lệ Quyên, Bằng Kiều, Đồng Lan, Quang Dũng... hát trong đêm tưởng niệm 18 năm Trịnh Công Sơn qua đời.

55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công - Giao tiếp bằng mắt giúp trẻ tự tin hơn

Trong quyển sách “55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công”, tác giả Ron Clark - người đạt giải thưởng “Giáo viên xuất sắc toàn nước Mỹ” đã gợi ý việc khuyến khích giao tiếp bằng mắt sẽ giúp các con trở nên tự tin hơn trong cuộc sống.

CMMI-12

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/05/2024 12:00
Hỏi: Khách hàng của chúng tôi rất đòi hỏi, họ thường không biết điều họ muốn nhưng đối xử với người phát triển của chúng tôi rất tệ. Làm sao chúng tôi có thể cải tiến sự thoả mãn của khách hàng khi chúng tôi thậm chí không biết các trông đợi của họ?

GPT-4o khiến ChatGPT trở nên giống con người hơn và các đối thủ của OpenAI tụt lại phía sau

Thư giãn - Sơn Vân - 16/05/2024 11:00
GPT-4o, mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới của OpenAI, giúp ChatGPT trở nên giống con người hơn và khiến các đối thủ phải lo lắng.

Vợ chồng giáo sư bị con trai từ mặt, biết lý do khán giả quay lại ủng hộ người con

Suy ngẫm - Thu Lê - 16/05/2024 10:00
Cậu con trai duy nhất đã chủ động cắt đứt liên lạc với cha mẹ ngay sau khi tốt nghiệp đại học và đi làm.

55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công - Giao tiếp bằng mắt giúp trẻ tự tin hơn

Từ sách - Phim - Mỹ Hòa - 16/05/2024 09:00
Trong quyển sách “55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công”, tác giả Ron Clark - người đạt giải thưởng “Giáo viên xuất sắc toàn nước Mỹ” đã gợi ý việc khuyến khích giao tiếp bằng mắt sẽ giúp các con trở nên tự tin hơn trong cuộc sống.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Sư tử và ba con bò

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 16/05/2024 08:00
Truyện ngụ ngôn về ba chú bò và sư tử của Aesop mang lại một bài học sâu sắc về sức mạnh của đoàn kết và hậu quả của sự chia rẽ.

OpenAI giới thiệu GPT-4o xử lý được cả giọng nói và hình ảnh cho người dùng miễn phí

Kỹ năng - Nguyễn Hải - 15/05/2024 13:00
Theo OpenAI, mô hình AI mới có thể xử lý xuyên suốt cả giọng nói, hình ảnh và văn bản theo thời gian thực.

CMMI-11

Blog GS John VU - GS John Vu - 15/05/2024 12:00
Hỏi: Khác biệt giữa tổ chức phần mềm tốt nhất và tồi nhất là gì? Chúng ta có dữ liệu nào không?

GPT-4o có khả năng nói chuyện và trả lời theo thời gian thực như phim khoa học viễn tưởng

Thư giãn - Sơn Vân - 15/05/2024 11:00
Rạng sáng hôm 14.5 (giờ Việt Nam), OpenAI thông báo phát hành mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới mang tên GPT-4o, có khả năng trò chuyện bằng giọng nói thực tế và tương tác qua văn bản lẫn hình ảnh.

Giới trẻ đua nhau 'chữa lành' với chatbot AI

Phong cách sống - Anh Việt - 15/05/2024 10:00
Thanh thiếu niên đang cởi mở với chatbot AI như một cách để khám phá tình bạn. Nhưng đôi khi, lời khuyên của AI có thể đi quá xa

Tài chính cho mọi người - Lý giải vì sao bạn cần ghi chép chi tiêu mỗi ngày

Từ sách - Phim - MỸ HÒA - 15/05/2024 09:00
Nếu bạn đang tìm cách kiểm soát và quản lý chi tiêu của mình thì cuốn sách về quản lý tài chính cá nhân “Tài chính cho mọi người” sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng và những bài học giá trị từ việc ghi chép chi tiêu mỗi ngày.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Con gấu và hai người đi đường 

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 15/05/2024 08:00
“Hai người đàn ông đang đi cùng nhau thì bỗng nhiên có một con gấu xuất hiện trên đường. Một người nhanh chóng trèo lên một cái cây và cố giấu mình trong những nhánh cây rậm rạp.

CMMI-10

Blog GS John VU - GS John Vu - 14/05/2024 12:00
Hỏi: Xin thầy nói thêm cho tôi về khuôn khổ CMMI. Nó là gì và làm sao nó được coi là chuẩn để đo chất lượng?

Bạn muốn hẹn hò - Người đàn ông Phú Yên muốn kết đôi ngay với cô giáo U60

Truyền hình - Lam Phương - 14/05/2024 11:00
Hồng Sơn liên tục khiến Ngọc Dung và hai MC tỏ ra bất ngờ trước sự lãng mạn, hài hước của mình.

Người sống hạnh phúc đều không dính vào 10 chuyện ngốc nghếch này

Suy ngẫm - Trung Hạ - 14/05/2024 10:00
Không ai có thể quay về quá khứ để bắt đầu lại, nhưng mọi người đều có thể làm lại từ đầu ngay bây giờ và tạo dựng tương lai mới. Nhưng trước khi có thể thực hiện sự thay đổi này, bạn phải buông bỏ những thứ đang cản trở và vô nghĩa.

Thánh kinh marketing

Tủ sách - FN - 14/05/2024 09:00
Bí thuật chốt đơn dân sale cần biết. Tiến sĩ Yaniv Zaid mang đến cho cho bạn mười quy tắc vàng trong marketing, thương thuyết và bán hàng, những điều bạn cần phải biết trong thế kỷ 21.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 17/05/2024