Nghệ sĩ hài Anh Vũ: ‘Tôi giờ hài lòng với thực tại, an lạc từ nội tâm’

07/02/2019 13:39
Nghệ sĩ hài Anh Vũ: ‘Tôi giờ hài lòng với thực tại, an lạc từ nội tâm’

Từng nổi tiếng thời gian dài với nét diễn hài duyên dáng nhưng thời gian gần đây Anh Vũ gần như mất hẳn trên sân khấu. Mới đây, anh đã trở lại trong một chương trình truyền hình.

Từ 2001 cái tên Anh Vũ đã tỏa sáng trong làng hài. Thời kỳ rực rỡ nhất có thể tính bắt đầu từ năm 2003 kéo dài đến hàng chục năm sau. Giờ đây, cái tên Anh Vũ vẫn là nhân tố thu hút khán giả tại sân khấu kịch Hồng Vân, nhưng nhiều khi khán giả thấy anh hóa thân vào những vai rất phụ và rất nhỏ. Cho dù đó là vai diễn gì, mỗi khi xuất hiện trên sân khấu Anh Vũ vẫn cháy hết mình như những ngày đầu tiên...

Trốn viện về sân khấu diễn trong lúc vết thương chưa lành

Sân khấu kịch 5B Võ Văn Tần được xem là cái nôi giúp nhiều nghệ sĩ thành danh. Dù tập hợp rất nhiều anh tài trong làng thoại kịch phía Nam nhưng 5B chỉ chính thức đào tạo diễn xuất một khóa duy nhất. Anh Vũ chính là học viên của khóa học đặc biệt này. Theo Anh Vũ, ba anh là một chủ thầu xây dựng nên ông muốn anh nối nghiệp. Anh Vũ sớm nhận ra tâm hồn mình lãng mạn, mơ mộng và thích sống trong cảm xúc, không phù hợp cái nghề quá khô khan của cha. Anh không chiều ý đấng sinh thành, ngược lại cha cũng cấm Anh Vũ theo cái nghề diễn xuất quá bấp bênh, lại nhiều thị phi.

Thế là Anh Vũ phải nhờ đến sự “bao che” của má để theo đuổi đam mê. Sau khóa học tại 5B, Anh Vũ tham gia đóng vai nhỏ tại chính sân khấu 5B. Lúc này, anh bắt đầu được khán giả biết đến trong vai trò thành viên của nhóm hài Trắng Đen do Lê Quốc Nam làm trưởng nhóm. Ngày ấy, tấu hài hưng thịnh và nhóm Trắng Đen được xếp vào nhóm hài trẻ triển vọng nên nhanh chóng gương mặt trẻ Anh Vũ tìm được chổ đứng. Nhưng làm một diễn viên sân khấu, bất kỳ ai cũng mong muốn được đóng kịch dài nên song song với tấu hài, Anh Vũ chấp nhận đóng những vai nhỏ trong nhiều vở tại sân khấu 5B, rồi sau này chuyển sang kịch Sài Gòn của ông bầu Phước Sang.

Đến khi sân khấu Hồng Vân thành lập, Anh Vũ đầu quân về đây. Được bà bầu Hồng Vân đánh giá cao nên Anh Vũ được giao vai lớn. Trong lúc sự nghiệp bắt đầu vào giai đoạn thăng hoa thì Anh Vũ phát hiện mình bị ung thư đại tràng (ruột già) giai đoạn hai. Anh Vũ nhớ lại: “Khi kiểm tra sức khỏe, biết mình bị ung thư tôi bàng hoàng. Tôi tự vấn mình đã làm gì sai để phải nhận lấy định mệnh khắc nghiệt đến thế. Dẫu rất buồn, nhưng vì không muốn bạn bè lo lắng, các ông bầu e ngại, tôi giấu biệt bệnh tình và tự điều trị”.

“Bác sĩ nói tôi phải sử dụng cùng lúc hai phương pháp phẫu thuật và hóa trị. Thông thường, đa phần bệnh nhân mắc ung thư chỉ điều trị một trong hai, còn tôi phải sử dụng cả hai phương pháp nên rất mệt. Sau khi cắt đi 8 tấc ruột già của tôi, bác sỹ tiến hành vô thuốc. Tôi bị vật đến rã rời. Đến liều thứ năm, tôi như người mất hồn, nhưng tự dưng tôi nhớ sân khấu quay quắt. Thế là tôi trốn viện về để được diễn. Đoạn nghệ sĩ Cát Phương tán vào mặt tôi, bình thường còn khỏe và tỉnh táo, tôi dùng kỹ thuật để té ngã. Hôm đó, vì mệt tôi không né được cú tát nên lãnh trọn và té sấp xuống sân khấu. Cát Phương hốt hoảng thoát vai chạy lại hỏi tôi Anh Vũ có sao không? Tôi ứng đối liền: "Tôi không phải tên Anh Vũ nghen". Thế là cả hai nhập lại vai rồi diễn tiếp. Khán giả vỗ tay động viên. Tôi vui đến rơi lệ”, Anh Vũ cho biết thêm.

Giai đoạn tỏa sáng

Ngay sau khi xuất hiện, sức khỏe còn chưa phục hồi hẳn, Anh Vũ còn rất lo buồn. Một người bạn rủ anh đi xem tử vi. Ông thầy phán: “Đã qua hết tai nạn rồi, giờ chuẩn bị tỏa sáng. Nếu kinh doanh thắng lớn. Nếu làm nghệ thuật sẽ nổi tiếng”. Không ngờ lời nói ấy thành sư thật. Anh Vũ bắt đầu phát tiết tài năng của mình. Khán giả bắt đầu yêu mến Anh Vũ cuồng nhiệt hơn qua các vai diễn tại sân khấu Hồng Vân, chương trình truyền hình Gặp nhau cuối tuần và Gala cười. Từ đó, anh chạy show dày đặc từ kịch đến phim, từ trong nước đến hải ngoại. Với điện ảnh, vai diễn mà anh tạo ấn tượng đậm nét nhất là vai má mì trong phim Gái nhảy phần một của đạo diễn Lê Hoàng. Bộ phim gây cơn sốt phòng vé thời điểm đó và góp phần nâng vị trí Anh Vũ lên một nấc cao hơn.

Anh Vũ hồi tưởng: “Lúc anh Lê Hoàng giao cho tôi vai này, đọc kịch bản xong, tôi trả vai vì sợ diễn không nổi. Bởi vì trước đó, đàn anh Thành Lộc, Mai Trần, Phước Sang hóa thân các vai giả gái quá duyên dáng. Một hôm ghé qua trung tâm Rạng Đông có việc, tôi gặp ca sĩ Tuấn Anh hải ngoại ngồi cafe cóc phía trước. Anh để râu nhưng gương mặt trang điểm kỹ lưỡng. Nhìn hành động của anh tôi nhận ra đây là hình ảnh một má mì đồng tính đẳng cấp quốc tế. Tôi liền gọi anh Lê Hoàng xin lại vai. Tôi copy hoàn toàn hình tượng anh Tuấn Anh và thành công”.

Hết bệnh và thành công, Anh Vũ ngỡ mình hết kiếp nạn. Nhưng anh dính đến nhiều thị phi và hiểu lầm. Điều này cản trở và làm vuột nhiều cơ hội. Lúc này, anh nhớ đến lời cha khuyên răng nhưng máu nghệ sỹ ăn sâu vào huyết quản. Dẫu buồn anh vẫn bước đi. Anh Vũ im lặng và thầm nguyện rồi thời gian sẽ trả lời tất cả. Anh lặng lẽ sống và dấn thân hết mình vào vai diễn.

Hạnh phúc làm dàn bao

Hơn ai hết Anh Vũ hiểu rõ câu “tre già măng mọc”. Nghệ sĩ ngôi sao nào sẽ qua thời rực rỡ dù mình vẫn còn tài năng. Đến giờ tại sân khấu Hồng Vân, Anh Vũ vẫn là một trong những nghệ sĩ trụ cột, nhưng trong rất nhiều vở diễn, anh đóng những vai rất nhỏ. Sự xuất hiện của anh nhằm góp phần làm dàn bao vững chắc cho các diễn viên trẻ. Nhưng chưa bao giờ anh chạnh lòng vì điều đó. Bởi ngay từ khi còn hoàng kim Anh Vũ đa ngộ ra lời dạy của thầy mình – NSƯT Việt Anh :”Trong nghệ thuật, không có vai diễn nhỏ hay lớn mà chỉ có nghệ sĩ nhỏ hay lớn mà thôi”. Dù đóng vai nhỏ, nhưng mỗi khi xuất hiện Anh Vũ cháy hết mình, cống hiến trọn vẹn và mang lại nụ cười cho khán giả.

Nói cách khác, Anh Vũ đang hài lòng với thực tại. Anh sắp xếp cuộc sống của mình phù hợp với hiện tại và đạt được sự an lạc từ nội tâm. Anh ăn uống lành mạnh. Tập yoga thường xuyên. Gần đây, Anh Vũ đa quy y với pháp danh Pháp Thiện. Anh thường xuyên cùng nhóm Phật tử Pháp Hoa làm công quả và từ thiện. Cuộc sống mới này giúp anh thấy lòng bình an.

Nguyễn Huy


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.
2

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

Sinh bé trai ngày những ngày đầu năm mới, Thanh Thuý - Đức Thịnh đặt tên con là Tết

Sáng nay 7.2, nữ diễn viên Thanh Thuý đã hạ sinh bé trai nặng trên 4kg tại một bệnh viện ở TP.HCM.

Oscar 2019 không có MC sau scandal kỳ thị LGBT của Kevin Hart

Có vẻ như việc rút lui của Kevin Hart khỏi vị trí người dẫn chương trình không khiến cho Viện Hàn lâm nao núng.

Đàm Vĩnh Hưng rủ rê Trường Giang, Phi Nhung đi diễn cho phạm nhân mừng xuân mới

Thành thông lệ hàng năm, dù từ chối mọi show diễn nhưng ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng vẫn phải luôn nhận lời mời trình diễn một suất đặc biệt, đến thăm các trại giam và hát cho các tù nhân đang học tập cải tạo mỗi dịp xuân về.

Nghệ sĩ Lê Bình: Không biết có còn được tiếp tục ăn cơm tổ nghiệp?

Sau đợt vô thuốc gần đây, người tôi đau nhức vô cùng. Mỗi ngày phải uống một viên giảm đau cực mạnh và 4 viên giảm đau liều nhẹ hơn mà vẫn không chịu nổi. Định làm việc gì đó cho quên bớt sự đau đớn này, nhưng cơn đau lấn lướt đánh gục ý chí...” nghệ sĩ Lê Bình cho biết.

VIDEO: Cận cảnh cầu Vàng tại đường hoa Tết Kỷ Hợi ở Đà Nẵng

Phiên bản chiếc cầu Vàng nổi tiếng được tái hiện bên chân cầu Rồng ở thành phố Đà Nẵng trong những ngày Tết Kỷ Hợi đã trở thành điểm đến hấp dẫn cho người dân và du khách.

Danh ca Phương Dung, Bảo Yến cùng hàng trăm nghệ sĩ xuất hiện trong clip chúc Tết kỷ lục của giới showbiz

Nhân dịp đầu năm mới, 150 nghệ sĩ đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau cùng gửi lời chúc tốt lành đến khán giả tạo nên clip chúc Tết kỷ lục của giới showbiz.

Khang Việt: ‘Tôi thấy chạnh lòng khi đón Tết xa quê’

Nam ca sĩ tâm sự, đón Tết nơi đất khách, bản thân anh cảm thấy chạnh lòng và thèm không khí quây quần bên gia đình, bạn bè, thèm cả những hình ảnh quen thuộc của bánh chưng, bánh tét, thịt mỡ, dưa hành…

Quê nhà có còn hương vị?

Căn nhà nằm giữa xóm bên vàm rạch Vàm Nhựa nhìn qua lộ là chợ xã, trong đó có một điểm gom lại chừng chục thước vuông chỗ căn bếp mà má lui cui suốt sáng chiều để làm mấy món hằng ngày hình như trở thành miền quê đầy bí ẩn trong tuổi thơ tôi.

‘Người đàn bà trong tôi’ - Cuốn hồi ký đau lòng và chấn động của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

“Người đàn bà trong tôi” không chỉ là cuốn tự truyện của một ngôi sao, mà hơn hết, nó còn là câu chuyện cảm động về hành trình tìm lại tự do của một con người. Ở đó, ta thấy một phiên bản Britney Spears khác - chân thực và đau lòng đằng sau ánh đèn rực rỡ.

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Giải trí - Tô Văn - 20/04/2024 11:00
Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

5 lời khuyên Bill Gates dành cho sinh viên

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - CFB - 20/04/2024 10:00
Vị tỷ phú nổi tiếng đã có những chia sẻ sâu sắc tới mọi người, đặc biệt là giới trẻ.

‘Người đàn bà trong tôi’ - Cuốn hồi ký đau lòng và chấn động của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 09:00
“Người đàn bà trong tôi” không chỉ là cuốn tự truyện của một ngôi sao, mà hơn hết, nó còn là câu chuyện cảm động về hành trình tìm lại tự do của một con người. Ở đó, ta thấy một phiên bản Britney Spears khác - chân thực và đau lòng đằng sau ánh đèn rực rỡ.

Người đàn bà trong tôi - Cuộc đời sau ánh hào quang của Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 08:30
Trong cuốn hồi ký “Người đàn bà trong tôi” (tựa gốc: The Woman in Me), Britney Spears đã phơi bày toàn cảnh về cuộc đời mình dưới góc nhìn của người trong cuộc.

Đủ duyên ta lại tương phùng - Thương nhau đâu phải để buồn

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 20/04/2024 08:00
Nhân duyên là thứ kì lạ nhất trên đời. Nhân duyên khiến chúng ta vui nhưng cũng nhân duyên đó có khi lại khiến ta buồn dai dẳng suốt nhiều năm. Vì sao thương một người lại khổ đến vậy?

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 20/04/2024