Met Gala 2020 bị hủy vì dịch COVID-19

21/05/2020 10:00
Met Gala 2020 bị hủy vì dịch COVID-19

Cuộc khủng hoảng sức khỏe toàn cầu do dịch bệnh COVID-19 gây ra buộc Vogue đưa ra quyết định hủy sự kiện thời trang Met Gala năm nay.

         Met Gala là một sự kiện thời trang thường niên được tổ chức nhằm gây quỹ cho Viện trang phục của Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở New York (Mỹ) - Ảnh: Internet  

Trong thông báo chính thức, tạp chí Vogue cho biết, đêm gala thời trang năm nay mang tên About Time: Fashion and Duration sẽ không diễn ra, bởi vì tình hình dịch bệnh COVID-19 hiện vẫn rất phức tạp.

Đây là sự kiện thời trang thường niên, được tổ chức vào thứ 2 đầu tiên của tháng 5, với mục đích gây quỹ cho Viện trang phục trực thuộc Bảo tàng nghệ thuật Metropolitan (viết tắt: The Met) - một trong những bảo tàng mỹ thuật lớn nhất nước Mỹ, đặt tại trung tâm thành phố New York. Được biết, Met Gala năm ngoái đã giúp đóng góp 15 tỉ USD vào quỹ này.

Bữa tiệc thời trang hoành tráng này thường quy tụ nhiều ngôi sao lớn trong làng giải trí, người mẫu nổi tiếng, nhà thiết kế danh giá, và cả chính trị gia. Tất cả khách mời đều do đích thân Tổng biên tập Anna Wintour của tờ Vogue Mỹ phê duyệt.

Gala thường được ví như "Oscar của ngành thời trang"

Theo tạp chí Vogue, Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan, nơi tổ chức sự kiện thời trang đình đám, cũng phát đi thông báo tương tự. Do tác động của dịch viêm đường hô hấp cấp, địa danh nổi tiếng trên đóng cửa từ giữa tháng 3 để đảm bảo an toàn sức khỏe cho khách du lịch, sau khi 2 nhân viên xuất hiện các triệu chứng liên quan đến căn bệnh này. Thời điểm đó, ngày tổ chức chính Met Gala 2020 vẫn còn bỏ ngỏ.

Mặc dù hủy bỏ Met Gala nhưng đại diện Vogue khẳng định buổi triển lãm The Met Museum vẫn sẽ được tiến hành vào ngày 29.10.2020.

"Buổi triển lãm đặc biệt nhấn mạnh về sức mạnh tinh thần của con người cũng như nguồn cảm hứng sáng tạo nghệ thuật. Chúng tôi rất mong chờ có thể chào đón các bạn đến với buổi triển lãm của The Met năm nay", đại diện Vogue cho biết.

Nữ ca sĩ Rihanna và Katy Perry trong trang phục cầu kỳ, bắt mắt tại sự kiện Met Gala

Trước đó, Vogue cũng đã phát sóng trực tuyến một chương trình riêng để thay thế Met Gala dành cho những người đâm mê thời trang. Chương trình được mang tên A Moment with the Met. Đây được coi là chương trình nhằm kỷ niệm những dấu ấn đáng nhớ tại sự kiện thời trang này trong nhiều năm qua.

Met Gala là một sự kiện thời trang thường niên được tổ chức nhằm gây quỹ cho Viện trang phục của Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở New York (Mỹ). Theo thông lệ, Met Gala sẽ được tổ chức vào ngày thứ hai đầu tiên của tháng 5. Met Gala thường được ví như "Oscar của ngành thời trang", sự kiện quy tụ hàng loạt tên tuổi lớn trong ngành thời trang, giải trí và cả chính trị.

Dù số người tham dự sự kiện này đã giảm đi trong vài năm qua, Met Gala vẫn được xem là sân chơi hấp dẫn hàng đầu với tấm vé hot nhất và đắt nhất trong ngành công nghiệp giải trí. Mỗi ghế ngồi dành cho khách có giá lên tới 35.000 USD, còn một bàn đặt có thể tiêu tốn từ 200.000 đến 300.000 USD.

Đan Thuỳ


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Ngôi chùa có kiến trúc đẹp và không nhang khói ở Việt Nam

Nằm ở Q.9, cách TP.HCM khoảng 20km, Bửu Long là ngôi chùa nổi tiếng với kiến trúc đẹp và điểm du lịch tâm linh thu hút khách.

Bích Phương khuấy động đường đua âm nhạc mùa hè

Mới đây, Bích Phương gây xôn xao cộng đồng mạng khi tung teaser hé lộ về dự án sắp tới của mình. Đặc biệt, với giai điệu rộn ràng cùng cảnh quay đẹp mắt mang đậm chất hè nữ ca sĩ được dự đoán sẽ soán ngôi nhiều bảng xếp hạng giữa thời điểm làng giải trí khá im ắng vì dịch Covid-19.

NTK Karl Lagerfeld: 'Gã phù thủy' cô độc trong làng thời trang và mối tình đồng giới sâu đậm

Bên cạnh sự nghiệp lẫy lừng, nhà thiết kế thời trang lừng danh thế giới cũng có những góc khuất trong cuộc sống khiến vô số người không khỏi tò mò.

Những bức ảnh càng nhìn càng thấy rùng rợn khó tả nhưng giúp mở mang tầm mắt về thế giới của con người hàng trăm năm trước

Người ta thường cho rằng, một bức ảnh giá trị hơn cả ngàn vạn lời nói. Vậy nếu một bức ảnh kỳ lạ, khó hiểu khiến bạn 'đứng hình' thì sẽ như thế nào?

Hoàng tử Andrew bị nghi gặp phụ nữ trẻ trong biệt thự của tỷ phú ấu dâm

Một nhân chứng tố cáo Jeffrey Epstein từng sắp xếp cho Hoàng tử Andrew gặp ba phụ nữ trẻ ngay trong biệt thự của ông này.

Đôi giầy cũ của Michael Jordan có giá hơn 13 tỉ đồng

Hơn 3 thập niên kể từ ngày được sản xuất, đôi Nike Air Jordan 1s đã được bán với giá kỷ lục.

Hẹn hò suốt 2 năm, siêu mẫu Keisha không hề biết bạn trai là hoàng tử

Trở thành một công nương nhưng Keisha Omilana lại không lựa chọn từ bỏ công việc yêu thích của mình và cô đã có quyết định đầy táo bạo.

NSND Kim Cương phát hành hồi ký sách nói

Cách đây vài năm, NSND Kim Cương phát hành quyển hồi ký tựa đề Sống cho người sống cho mình. Gần đây, qua sự động viên của các đồng nghiệp trẻ, bà quyết định phát hành hồi ký dưới dạng sách nói.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

CMMI-7

Blog GS John VU - GS John Vu - 08/05/2024 12:00
Hỏi: Theo CMMI, để đạt tới mức trưởng thành 3 tổ chức phải có Qui trình phần mềm chuẩn của tổ chức đã được làm tài liệu – Organizational Standard Software Process (OSSP). Thầy làm tài liệu cho qui trình phần mềm thế nào? Nó trông giống cái gì?

Cuộc đời này ai cũng muốn có một tình yêu như Mèo Béo dành cho Đàm Trúc!

Phong cách sống - VV - 08/05/2024 11:00
Mèo Béo thà có lỗi với bản thân, với gia đình chứ tuyệt nhiên tôn thờ tình yêu đến cùng. Thật đáng tiếc!

36 tuổi mới thấm thía: Người bạn chơi cùng sẽ quyết định bạn trở thành ai!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 08/05/2024 10:00
Những người gần gũi nhất với bạn sẽ quyết định bạn trở thành ai? Giàu sang hay khó khăn, tính cách nền nã hay gắt gỏng, có ý chí hay đi tụt lùi?

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 08/05/2024 09:00
Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Mark Wolynn, khi bác sĩ đồng thời cũng là nhà thơ

Từ sách - Phim - Quìn - 08/05/2024 08:00
Chữa lành một sang chấn cũng giống như sáng tác một bài thơ. Để làm cả hai việc này, chúng ta đều cần đúng thời điểm, đúng câu từ và đúng hình ảnh.

CMMI-6

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/05/2024 12:00
Hỏi: Là một tổ chức phần mềm, chúng tôi biết cách phát triển phần mềm và tin rằng chúng tôi ở mức cao trên thang CMMI, nhưng chính người dùng của chúng tôi mới cần giúp đỡ. Họ không biết điều mình cần và cứ thay đổi yêu cầu của mình mọi lúc.

Vụ ‘Mèo Béo’ 21 tuổi tự tử vì tình: Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất

Phong cách sống - Ngọc Tú - 07/05/2024 11:00
Trước khi biết yêu một ai đó, hãy học cách tự ôm lấy mình, thấu hiểu chính mình. Mong bạn đủ kiên cường, hít một hơi thật sâu trước biến cố, có dũng khí bước về phía trước, dù chỉ là thêm một bước.

Bước sang tuổi 35, tôi nhận ra: Những thứ đắt giá nhất đều miễn phí

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/05/2024 10:00
Khi còn trẻ, chúng ta nghĩ mọi lợi ích đều gắn liền với tiền bạc nhưng thực ra, những thứ quý giá nhất trên thế giới thường miễn phí.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Tôi đã tự do'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 07/05/2024 09:00
Tôi đã bị lừa dối suốt mười ba năm qua. Cả thế giới đều biết tôi cần một luật sư mới, và cuối cùng tôi cũng nhận ra điều đó. Đã tới lúc tôi giành lại quyền kiểm soát đời mình.

Tịch tịnh - Tâm an một chút thưởng trà

Từ sách - Phim - Quìn - 07/05/2024 08:00
Nhiều người thắc mắc thói quen thưởng trà của ai đó. Họ nghĩ thưởng trà là cách thể hiện sự cao quý. Rằng chỉ có những ai không vướng bận cơm áo gạo tiền mới đủ bình tĩnh phí hoài thời gian đến vậy.

CMMI-5

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao một số tổ chức rất thành công trong cải tiến phần mềm và số khác lại không thành công? Chúng ta có thể học cái gì từ những bài học này?

Điện ảnh Việt và câu chuyện chuyển đổi số

Điện ảnh - Hoàng Lê - 06/05/2024 11:00
Điện ảnh Việt Nam có lịch sử đến 70 năm, nhưng đến nay việc tìm kiếm dữ liệu về các bộ phim vẫn còn khó khăn vì chưa được chuyển đổi số.

Từng là “chị đại Bến Thượng Hải”, bà lão 70 tuổi ra tù, 10 năm sau trở thành triệu phú

Truyền cảm hứng - Minh Hằng - 06/05/2024 10:00
Ngồi tù gần 20 năm, chồng phản bội, con gái đột ngột qua đời, bà lão 70 tuổi quyết tâm khởi nghiệp và trở thành doanh nhân huyền thoại ở Trung Quốc.

Người đàn bà trong tôi - Sự cô đơn của người đàn bà bên trong Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 06/05/2024 09:00
Britney Spears là cái tên từng được cả thế giới tung hô, cũng từng nhận về biết bao lời chỉ trích, chê cười. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự nhìn vào sâu bên trong, để thấy rằng, cô cũng chỉ là một cá thể cô đơn và khao khát sự yêu thương?

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 06/05/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 08/05/2024