Những bức ảnh càng nhìn càng thấy rùng rợn khó tả nhưng giúp mở mang tầm mắt về thế giới của con người hàng trăm năm trước

20/05/2020 12:30
Những bức ảnh càng nhìn càng thấy rùng rợn khó tả nhưng giúp mở mang tầm mắt về thế giới của con người hàng trăm năm trước

Người ta thường cho rằng, một bức ảnh giá trị hơn cả ngàn vạn lời nói. Vậy nếu một bức ảnh kỳ lạ, khó hiểu khiến bạn 'đứng hình' thì sẽ như thế nào?

Hàng xóm nhờ nuôi chó mèo và trông nhà hộ, anh chàng không ngờ tới chuyện xảy ra 1 năm sau

Những bức ảnh đen trắng luôn có một chiều sâu nhất định, khiến người xem như bị cuốn vào trong ảnh và do tính chất đơn sắc, đôi khi những tấm ảnh này có thể trở nên khá đáng sợ.

Hãy tưởng tượng rằng bạn có thể tìm thấy một lời giải thích hoặc một câu chuyện đằng sau những bức ảnh này, rồi bạn sẽ phải gãi đầu gãi tai tự hỏi chuyện gì đang xảy ra và tại sao mọi người lại chụp những bức ảnh như vậy.

100 năm trước đây là những tấm ảnh vô cùng bình thường, nhưng ngày nay càng nhìn người ta lại càng thấy rùng rợn khó tả.

 Những bức ảnh càng nhìn càng thấy rùng rợn khó tả nhưng giúp mở mang tầm mắt về thế giới của con người hàng trăm năm trước - Ảnh 1.

Bức ảnh này được chụp vào năm 1962 cho thấy một gã hề chụp ảnh với gia đình 4 người. Điều khiến người ta chú ý nữa là cánh tay người nào đó xuất hiện ở bên trái bức ảnh và chiếc rìu trên tay gã hề. Tuy nhiên, đến nay vẫn không có lời giải thích thỏa đáng nào cho bức ảnh có phần ghê rợn này.

 Những bức ảnh càng nhìn càng thấy rùng rợn khó tả nhưng giúp mở mang tầm mắt về thế giới của con người hàng trăm năm trước - Ảnh 2.

Hoa hậu New Zealand ngất xỉu trong một buổi chụp hình trước thềm cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ và Hoa hậu Hoa Kỳ tại Long Beach năm 1954. Điều khiến bức ảnh trở nên ám ảnh đối với nhiều người là các thí sinh vẫn mỉm cười nhìn vào một thí sinh khác đang nằm gục dưới đất mà không có hành động giúp đỡ.

 Những bức ảnh càng nhìn càng thấy rùng rợn khó tả nhưng giúp mở mang tầm mắt về thế giới của con người hàng trăm năm trước - Ảnh 3.

Đôi khi, chúng ta phải mất thời gian dài để nhìn lâu nhìn kỹ mới hiểu được những gì đang diễn ra trong một bức ảnh. Những thiếu nữ như thể bị dính trên tường khiến nhiều người liên tưởng đến một phân cảnh trong phim "The Exorcist". Tuy nhiên, thực tế đó là các vũ công ballet đang tập luyện vào năm 1977. Những bức ảnh này sau đó đã nhiều lần bị bóp méo nội dung, khiến nhiều người tưởng rằng các cô gái này là tù nhân tị nạn.

 Những bức ảnh càng nhìn càng thấy rùng rợn khó tả nhưng giúp mở mang tầm mắt về thế giới của con người hàng trăm năm trước - Ảnh 4.

Một ông bố mặc đồ hình nhện khổng lồ để trêu cậu con trai. Tuy nhiên, bộ đồ người nhện này có vẻ không được đẹp lắm...

 Những bức ảnh càng nhìn càng thấy rùng rợn khó tả nhưng giúp mở mang tầm mắt về thế giới của con người hàng trăm năm trước - Ảnh 5.

Con trai của người đàn ông này không phải là quái vật. Thực chất, đây là một nghệ sĩ nói tiếng bụng cùng con rối biểu diễn của anh. Bức ảnh được chụp năm 1900.

 Những bức ảnh càng nhìn càng thấy rùng rợn khó tả nhưng giúp mở mang tầm mắt về thế giới của con người hàng trăm năm trước - Ảnh 6.

Một cậu bé người Anh đang chữa bệnh bằng phương pháp ánh sáng vào năm 1928.

 Những bức ảnh càng nhìn càng thấy rùng rợn khó tả nhưng giúp mở mang tầm mắt về thế giới của con người hàng trăm năm trước - Ảnh 7.

Không phải cửa hầm quái vật, đây là cửa ra vào khá ấn tượng của một hộp đêm tại Paris. Bức ảnh được chụp năm 1926.

 Những bức ảnh càng nhìn càng thấy rùng rợn khó tả nhưng giúp mở mang tầm mắt về thế giới của con người hàng trăm năm trước - Ảnh 8.

Binh đoàn người ngoài hành tinh sao? Bức ảnh chụp lại binh lính Nga vào năm 1928.

 Những bức ảnh càng nhìn càng thấy rùng rợn khó tả nhưng giúp mở mang tầm mắt về thế giới của con người hàng trăm năm trước - Ảnh 9.

Khán giả đồng loạt đeo mặt nạ chuột Mickey khiến người ta sởn tóc gáy khi nhìn vào bức ảnh.

 Những bức ảnh càng nhìn càng thấy rùng rợn khó tả nhưng giúp mở mang tầm mắt về thế giới của con người hàng trăm năm trước - Ảnh 10.

Một đứa trẻ bị giam giữ trong nhà thương điên ở Tây Ban Nha, 1922. Vì không có phòng riêng đúng kích cỡ nên đứa bé bị nhốt vào một cái cũi chật chội.

 Những bức ảnh càng nhìn càng thấy rùng rợn khó tả nhưng giúp mở mang tầm mắt về thế giới của con người hàng trăm năm trước - Ảnh 11.

Một cảnh cắt ra từ vở kịch Death and the Lady, được chụp vào năm 1906.

 Những bức ảnh càng nhìn càng thấy rùng rợn khó tả nhưng giúp mở mang tầm mắt về thế giới của con người hàng trăm năm trước - Ảnh 12.

Đây là bức ảnh được chụp năm 1980 cho thấy cảnh các sinh viên trường Y thời bấy giờ đánh bài tiêu khiển bên cạnh một bộ xương.

 Những bức ảnh càng nhìn càng thấy rùng rợn khó tả nhưng giúp mở mang tầm mắt về thế giới của con người hàng trăm năm trước - Ảnh 13.

Một hình ảnh quảng bá cho bộ phim kinh dị Mesa of Lost Women, ra mắt năm 1953.

 Những bức ảnh càng nhìn càng thấy rùng rợn khó tả nhưng giúp mở mang tầm mắt về thế giới của con người hàng trăm năm trước - Ảnh 14.

Một bé gái đi giữa những con cá sấu ở một trang trại cá sấu tại Florida năm 1948.

 Những bức ảnh càng nhìn càng thấy rùng rợn khó tả nhưng giúp mở mang tầm mắt về thế giới của con người hàng trăm năm trước - Ảnh 15.

Một khách du lịch ở phía trước đền Parthenon ở Athens, Hy Lạp vào năm 1905.

 Những bức ảnh càng nhìn càng thấy rùng rợn khó tả nhưng giúp mở mang tầm mắt về thế giới của con người hàng trăm năm trước - Ảnh 16.

Một phụ nữ đeo đồ chơi Dakko-chan trên tay hưởng ứng trào lưu Dakko-chan kỳ lạ ở Nhật Bản năm 1960.

43 "mẹo" nâng cấp bản thân chỉ trong 10 phút: Sướng - khổ, thành - bại đôi khi chỉ vì 1 phút khác biệt

Phụ nữ Việt Nam

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Hoàng tử Andrew bị nghi gặp phụ nữ trẻ trong biệt thự của tỷ phú ấu dâm

Một nhân chứng tố cáo Jeffrey Epstein từng sắp xếp cho Hoàng tử Andrew gặp ba phụ nữ trẻ ngay trong biệt thự của ông này.

Đôi giầy cũ của Michael Jordan có giá hơn 13 tỉ đồng

Hơn 3 thập niên kể từ ngày được sản xuất, đôi Nike Air Jordan 1s đã được bán với giá kỷ lục.

Hẹn hò suốt 2 năm, siêu mẫu Keisha không hề biết bạn trai là hoàng tử

Trở thành một công nương nhưng Keisha Omilana lại không lựa chọn từ bỏ công việc yêu thích của mình và cô đã có quyết định đầy táo bạo.

NSND Kim Cương phát hành hồi ký sách nói

Cách đây vài năm, NSND Kim Cương phát hành quyển hồi ký tựa đề Sống cho người sống cho mình. Gần đây, qua sự động viên của các đồng nghiệp trẻ, bà quyết định phát hành hồi ký dưới dạng sách nói.

Sự thật phía sau bức ảnh Công nương Diana bật khóc tại sân bay khi Thái tử Charles đi công du 5 tuần

Công nương Diana từng gây chú ý với bức ảnh bà bật khóc nghẹn ngào nhìn Thái tử Charles lên máy bay đi công tác. Tưởng rằng đó là cuộc chia ly đầy cảm động nhưng thực tế lại vô cùng đau lòng.

Ngôi sao phim 'Chạng vạng' qua đời cùng bạn gái tại nhà riêng

Nam diễn viên Gregory Tyree Boyce và bạn gái Natalie Adepoju đã được phát hiện qua đời tại nhà riêng ở Los Angeles.

Chiêm ngưỡng bộ ảnh gây sốt chụp “ngôi làng của những chú chuột”

Nhiếp ảnh gia Simon Dell (46 tuổi) đến từ thành phố Sheffield (Anh) đã thực hiện bộ ảnh “làng chuột” lấy cảm hứng từ sê-ri phim “The Hobbit”.

Katy Perry khỏa thân khoe bụng bầu trong MV mới Daisies

Nữ ca sĩ Katy Perry đã vừa xuất hiện hoàn toàn khỏa thân trong MV mới - “Daisies”, để khoe vẻ đẹp khi lần đầu mang thai.

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 25/04/2024