‘Joker’ cán mốc phim nhãn R ăn khách nhất mọi thời đại

28/10/2019 13:21
‘Joker’ cán mốc phim nhãn R ăn khách nhất mọi thời đại

Joker đã chính thức soán ngôi của Deadpool 2 để trở thành bộ phim nhãn R ăn khách nhất mọi thời đại.

Tính đến hết 26.10, Joker đạt doanh thu 804,4 triệu USD. Như vậy, sau chưa đầy một tháng phát hành, bộ phim của Warner Bros đã trở thành tác phẩm bị gắn nhãn R (hạn chế khán giả dưới 17 tuổi) ăn khách nhất lịch sử.

Kỷ lục trước đó thuộc về Deadpool Deapool 2 với lần lượt 783 và 785 triệu USD. Trong đó, phần hai loạt phim về tên lính đánh thuê mồm mép, ưa bạo lực còn được tính thêm doanh thu từ một phiên bản PG-13 được tái phát hành sau đó.

Sau khi được trình chiếu rộng rãi, Joker đón nhận nhiều luồng ý kiến chia rẽ. Số đông ca ngợi bộ phim, đặc biệt là màn trình diễn của Joaquin Phoenix. Song, cũng có không ít ý kiến tỏ ra quan ngại về nội dung có thể cổ xúy bạo lực của tác phẩm.

Joker bị gắn nhãn R do có quá nhiều yếu tố bạo lực trong phim

Bất chấp tất cả, Joker đã tạo ra điều kỳ diệu tại phòng vé. Giới quan sát cho rằng bộ phim vẫn còn cơ hội cán mốc 900 triệu USD toàn cầu sau khi kết thúc trình chiếu. Điều đặc biệt nằm ở chỗ phim không được trình chiếu tại Trung Quốc - thị trường điện ảnh lớn thứ hai thế giới.

Theo tính toán của Forbes Deadline, số tiền lãi mà Joker đem lại cho Warner Bros. hiện gần bằng với những gì Avengers: Endgame đem lại cho Disney từ phòng vé.

Ngay lúc này, Joker đã là một trong những phim chuyển thể từ truyện tranh có lợi nhuận lớn nhất mọi thời đại, nếu chúng ta đem ngân sách dùng để sản xuất ra nó so với số tiền mà nó thu về. Dựa vào tiêu chí này, những phim truyện tranh ăn khách nhất phải kể đến là Venom (854 triệu USD với ngân sách 90 triệu USD), Batman (411 triệu USD/35 triệu USD), Joker (737 triệu USD/60 triệu USD), Deadpool (783 triệu USD/58 triệu USD), Teenage Mutant Ninja Turtles (200 triệu USD/13,5 triệu USD) và The Mask (350 triệu USD/23 triệu USD).

Phần phim về Batman tiếp theo sẽ do Robert Pattinson thủ vai

Nhìn chung, DC/Warner Bros đang dần tìm lại phong độ của mình sau một chuỗi những bàn thua. Joker, cùng với Aquaman, Shazam và Wonder Woman đã minh chứng rằng DC/Warner Bros không cần tiếp tục làm đi làm lại các loạt phim Batman với hy vọng rằng chúng sẽ gỡ gạc lại cho mình.

Đây cũng là một tin vui cho The Batman sắp tới của đạo diễn Matt Reeves và do Robert Pattinson thủ vai. Bởi giờ đây chàng “kỵ sĩ bóng đêm” chỉ phải lo cứu thành phố Gotham, thay vì gánh vác thêm cả trách nhiệm cứu vũ trụ điện ảnh DC.

Trailer phim Joker

Đan Thùy


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

'Lật mặt 7': Dung dị nhẹ nhàng, tràn đầy xúc động

Phim "Lật mặt 7: Một điều ước" của đạo diễn Lý Hải đã để lại cho người xem nhiều cảm xúc nhẹ nhàng dung dị nhưng đầy xúc động.
2

Điện ảnh Việt và câu chuyện chuyển đổi số

Điện ảnh Việt Nam có lịch sử đến 70 năm, nhưng đến nay việc tìm kiếm dữ liệu về các bộ phim vẫn còn khó khăn vì chưa được chuyển đổi số.

Kẻ ấu dâm trong phim ‘Hope’ sắp mãn hạn tù và sẽ sống gần nhà nạn nhân

Đài SBS vừa công bố khuôn mặt ở thời điểm hiện tại của gã ấu dâm trong phim ''Hope'' – Jo Doo Soon. Hắn sẽ ra tù vào năm 2020 và được cho là sống cách nhà nạn nhân chưa đầy 1km.

JVevermind bất ngờ tái xuất sau thời gian im ắng

Sau thời gian im ắng, JVevermind hé lộ sản phẩm comeback – phim ngắn Không dấu chân người.

‘Once Upon a Time in Hollywood’ không cần chiếu ở Trung Quốc vẫn có thể thắng lớn

Trước thông tin Once Upon a Time in Hollywood bị cấm chiếu tại Trung Quốc do bôi nhọ hình ảnh của Lý Tiểu Long, đạo diễn Quentin Tarantino lập tức khẳng định sẽ không chỉnh sửa bộ phim của mình.

Phim mới của Will Smith và đạo diễn Lý An có thể lỗ tới 1.800 tỉ đồng

Phim "Gemini Man" là cái bắt tay trị giá gần 250 triệu USD giữa Paramount Pitures, Skydance cùng 2 công ty Trung Quốc là Fosun và Alibaba. Thế nhưng, nó được dự đoán là sẽ lỗ nặng sau khi kết thúc lịch chiếu tại rạp.

Mỹ: Thẩm phán từ chối yêu cầu chặn phát hành phim 'The Laundromat' trên Netflix

Yêu cầu chặn phát hành bộ phim "The Laundromat" trên nền tảng phát trực tuyến trên Netflix của hai luật sư Panama Papers đã bị thẩm phán bang Connecticut (Mỹ) từ chối.

Maleficent soán ngôi vương phòng vé từ Joker

Thú vị là Maleficent và Joker đều được xem là nhân vật phản diện nhưng thay phiên nhau đứng đầu phòng vé Bắc Mỹ.

Phim Once Upon A Time in Hollywood không qua được cửa kiểm duyệt của Trung Quốc

Bộ phim Once Upon A Time in Hollywood đã bị cấm chiếu vô thời hạn ở Trung Quốc do không lọt khâu kiểm duyệt và gây tranh cãi bởi hình ảnh của diễn viên võ Lý Tiểu Long trong phim.

Phim 'Once Upon a Time in Hollywood' bất ngờ bị Trung Quốc rút giấy phép

Once Upon a Time in Hollywood’ của đạo diễn Quentin Taratino ban đầu được định ngày công chiếu tại thị trường Trung Quốc là 25.10. Đáng tiếc, nó vừa bị rút giấy phép chỉ một tuần trước khi ra rạp.

CMMI-6

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/05/2024 12:00
Hỏi: Là một tổ chức phần mềm, chúng tôi biết cách phát triển phần mềm và tin rằng chúng tôi ở mức cao trên thang CMMI, nhưng chính người dùng của chúng tôi mới cần giúp đỡ. Họ không biết điều mình cần và cứ thay đổi yêu cầu của mình mọi lúc.

Vụ ‘Mèo Béo’ 21 tuổi tự tử vì tình: Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất

Phong cách sống - Ngọc Tú - 07/05/2024 11:00
Trước khi biết yêu một ai đó, hãy học cách tự ôm lấy mình, thấu hiểu chính mình. Mong bạn đủ kiên cường, hít một hơi thật sâu trước biến cố, có dũng khí bước về phía trước, dù chỉ là thêm một bước.

Bước sang tuổi 35, tôi nhận ra: Những thứ đắt giá nhất đều miễn phí

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/05/2024 10:00
Khi còn trẻ, chúng ta nghĩ mọi lợi ích đều gắn liền với tiền bạc nhưng thực ra, những thứ quý giá nhất trên thế giới thường miễn phí.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Tôi đã tự do'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 07/05/2024 09:00
Tôi đã bị lừa dối suốt mười ba năm qua. Cả thế giới đều biết tôi cần một luật sư mới, và cuối cùng tôi cũng nhận ra điều đó. Đã tới lúc tôi giành lại quyền kiểm soát đời mình.

Tịch tịnh - Tâm an một chút thưởng trà

Từ sách - Phim - Quìn - 07/05/2024 08:00
Nhiều người thắc mắc thói quen thưởng trà của ai đó. Họ nghĩ thưởng trà là cách thể hiện sự cao quý. Rằng chỉ có những ai không vướng bận cơm áo gạo tiền mới đủ bình tĩnh phí hoài thời gian đến vậy.

CMMI-5

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao một số tổ chức rất thành công trong cải tiến phần mềm và số khác lại không thành công? Chúng ta có thể học cái gì từ những bài học này?

Điện ảnh Việt và câu chuyện chuyển đổi số

Điện ảnh - Hoàng Lê - 06/05/2024 11:00
Điện ảnh Việt Nam có lịch sử đến 70 năm, nhưng đến nay việc tìm kiếm dữ liệu về các bộ phim vẫn còn khó khăn vì chưa được chuyển đổi số.

Từng là “chị đại Bến Thượng Hải”, bà lão 70 tuổi ra tù, 10 năm sau trở thành triệu phú

Truyền cảm hứng - Minh Hằng - 06/05/2024 10:00
Ngồi tù gần 20 năm, chồng phản bội, con gái đột ngột qua đời, bà lão 70 tuổi quyết tâm khởi nghiệp và trở thành doanh nhân huyền thoại ở Trung Quốc.

Người đàn bà trong tôi - Sự cô đơn của người đàn bà bên trong Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 06/05/2024 09:00
Britney Spears là cái tên từng được cả thế giới tung hô, cũng từng nhận về biết bao lời chỉ trích, chê cười. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự nhìn vào sâu bên trong, để thấy rằng, cô cũng chỉ là một cá thể cô đơn và khao khát sự yêu thương?

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 06/05/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

CMMI-4

Blog GS John VU - GS John Vu - 05/05/2024 12:00
Hỏi: Chúng tôi đang tìm những người có kĩ năng kĩ thuật nào đó cần cho cán bộ của dự án phần mềm lớn. Những kĩ năng nào được cần tới để thành công và tìm chúng ở đâu?

Học ngay 5 mẹo gây ấn tượng mạnh trong 1/10 giây đầu tiên

Kỹ năng - Nguyễn Phượng - 05/05/2024 11:00
Trong 7 giây đầu tiên, người khác đã có đến 11 nhận xét về bạn từ làn da, gương mặt, trang phục, mái tóc, ánh nhìn, cử chỉ, giọng nói, cách chào hỏi…

Đời người có 2 thời điểm quan trọng nhất: Tuổi 30 và tuổi 50, giàu - nghèo không giấu được!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 05/05/2024 10:00
Những người “nở sớm” và “nở muộn” thuộc về 20% ưu tú. Những người chỉ cúi đầu làm việc chăm chỉ cả đời thuộc về 80% người bình thường.

Người đàn bà trong tôi - Britnay Spears: "Tôi lừa dối cả thế giới khi nói mình vẫn ổn"

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 05/05/2024 09:00
“Cô Spears? Cô có thể thoải mái nói chuyện với tôi.” Tiếng nói đó vang lên trong điện thoại. Tôi đang ở trong phòng khách. Đó là một buổi chiều mùa hè rất bình thường ở Los Angeles.

Mọi thứ đều có thể thay đổi - Biết cách lắng nghe

Từ sách - Phim - Quìn - 05/05/2024 08:00
Trong bán hàng, khéo ăn nói là một yếu tố quan trọng. Tuy vậy, có một yếu tố khác quan trọng hơn nhưng thường bị đánh giá thấp, đó là lắng nghe.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 08/05/2024