Phim mới của Will Smith và đạo diễn Lý An có thể lỗ tới 1.800 tỉ đồng

21/10/2019 17:45
Phim mới của Will Smith và đạo diễn Lý An có thể lỗ tới 1.800 tỉ đồng

Phim "Gemini Man" là cái bắt tay trị giá gần 250 triệu USD giữa Paramount Pitures, Skydance cùng 2 công ty Trung Quốc là Fosun và Alibaba. Thế nhưng, nó được dự đoán là sẽ lỗ nặng sau khi kết thúc lịch chiếu tại rạp.

Khi Skydance Media công bố dự án vào năm 2017, Gemini Man đã được dự đoán là một trong những bom tấn điện ảnh đáng mong chờ nhất trong năm nay. Nó đánh dấu sự trở lại của đạo diễn từng 2 lần thắng giải Oscar Lý An sau 3 năm và nhân vật chính được giao cho minh tinh hạng A Will Smith. Kịch bản thuộc thể loại khoa học viễn tưởng do 3 tên tuổi lớn chấp bút là David Benioff (phim Game of Thrones), Billy Ray (The Hunger Game) và Darren Lemke (Shrek Forever After). Ngoài ra, các nhà đầu tư cũng đã chi số tiền khổng lồ 140 triệu USD cho khâu sản xuất và 100 triệu USD cho quảng cáo.

Đáng tiếc, Gemini Man ra mắt cuối tuần qua đã vấp phải phản hồi tiêu cực từ phía khán giả lẫn giới phê bình nghệ thuật.

Tờ Variety nhận xét: “Gemini Man là một dự án gần như không thể thực hiện bởi hạn chế về mặt công nghệ và đã qua tay rất nhiều người. Ít nhất, đó là cái cớ mà nhà sản xuất đưa ra. Trong thực tế, sau khi coi phim xong, thứ tệ nhất chính là kịch bản”. Cây viết Ellen Kemp của trang IndieWire thì chấm điểm “C+”: “Tham vọng của Lý An rất táo bạo nhưng sản phẩm đầu ra cho thấy nó đã không vượt qua được khâu kỹ xảo ấn tượng của mình”.

Trên Rotten Tomatoes, Gemini Man hiện sở hữu “25% độ tươi” – thấp nhất trong toàn bộ các bộ phim của Lý An. Trang CinemaScore chuyên đánh giá ý kiến từ khán giả cho ra điểm “B+”.

Trong tuần đầu, Gemini Man thu được 20,5 triệu USD tại thị trường Bắc Mỹ và đứng thứ 3 tại phòng vé. Thị trường Trung Quốc vốn được kỳ vọng cũng chỉ kiếm được 21 triệu USD. Nó thậm chí còn thua cả Joker – bộ phim đã chiếu được 2 tuần.

Sau hai tuần ra rạp, tổng doanh thu của Gemini Man chỉ đạt 118,7 triệu USD.

Đạo diễn Lý An

Theo Hollywood Reporter, thất bại của Gemini Man đồng nghĩa với việc thất thoát 75 triệu USD (tương đương 1.800 tỉ đồng) cho các nhà đầu tư. Khoản lỗ này sẽ được chia đều cho Skydance Media (35%), Paramount Pictures (35%) và hai công ty Trung Quốc – Fosun (25%) và Alibaba (5%).

Tháng sau, Skydance và Paramount Pictures sẽ tiếp tục tung ra một phim mới là Terminator: Dark Fate.

Mai Thảo


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

Mỹ: Thẩm phán từ chối yêu cầu chặn phát hành phim 'The Laundromat' trên Netflix

Yêu cầu chặn phát hành bộ phim "The Laundromat" trên nền tảng phát trực tuyến trên Netflix của hai luật sư Panama Papers đã bị thẩm phán bang Connecticut (Mỹ) từ chối.

Maleficent soán ngôi vương phòng vé từ Joker

Thú vị là Maleficent và Joker đều được xem là nhân vật phản diện nhưng thay phiên nhau đứng đầu phòng vé Bắc Mỹ.

Phim Once Upon A Time in Hollywood không qua được cửa kiểm duyệt của Trung Quốc

Bộ phim Once Upon A Time in Hollywood đã bị cấm chiếu vô thời hạn ở Trung Quốc do không lọt khâu kiểm duyệt và gây tranh cãi bởi hình ảnh của diễn viên võ Lý Tiểu Long trong phim.

Phim 'Once Upon a Time in Hollywood' bất ngờ bị Trung Quốc rút giấy phép

Once Upon a Time in Hollywood’ của đạo diễn Quentin Taratino ban đầu được định ngày công chiếu tại thị trường Trung Quốc là 25.10. Đáng tiếc, nó vừa bị rút giấy phép chỉ một tuần trước khi ra rạp.

Malaysia sẽ cấm chiếu phim 'Everest: Người tuyết bé nhỏ' thay vì cắt 'đường lưỡi bò'

Liên quan đến bộ phim "Everest: Người tuyết bé nhỏ" gây phẫn nộ tại Việt Nam vì có đường lưỡi bò, bộ phim này sẽ không được phát hành tại Malaysia như dự kiến là sẽ cắt đường lưỡi bò ra khỏi phim rồi cho phát hành.

Malaysia cắt cảnh ‘đường lưỡi bò’ trong phim hoạt hình gây tranh cãi

Các nhà kiểm duyệt phim Malaysia đã chỉ đạo cắt cảnh có hình bản đồ “đường lưỡi bò” phi pháp của Trung Quốc trên Biển Đông trong bộ phim hoạt hình Everest - Người tuyết bé nhỏ (tên gốc là Abominable) của hãng DreamWorks.

Charlize Theron được dự đoán sẽ đoạt giải Oscar cho phim mới nói về nạn quấy rối tình dục

Chỉ vài ngày trước, Renée Zellweger đang là cái tên dẫn đầu cuộc đua tới giải Oscar thế nhưng vị trí này vừa bị Charlize Theron chiếm được với phim ‘Bombshell’.

Để lọt ‘đường lưỡi bò’ ra rạp: Xử lý trách nhiệm đến đâu?

Everest: Người tuyết bé nhỏ"- một bộ phim của Trung Quốc phát hành tại các cụm rạp CGV, được đơn vị này đột ngột ra thông báo ngừng chiếu với lý do “vắng khách”.

Ra mắt sách nói Người đàn bà trong tôi, hồi ký của Britney Spears

Từ sách - Phim - Diễm Mi - 20/04/2024 13:00
Chiều 19/4, trong khuôn khổ Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại TPHCM, First News phối hợp cùng Ứng dụng sách nói Fonos ra mắt cuốn tự truyện Người đàn bà trong tôi (tựa gốc: The Woman in Me) của ca sĩ Britney Spears.

Cơ hội tốt nghiệp

Blog GS John VU - GS John Vu - 20/04/2024 12:00
Một người bạn hỏi tôi về việc làm cho con mình sẽ tốt nghiệp vào tháng bẩy. Anh ấy muốn biết tôi tìm khả năng gì khi tôi thuê người vào làm việc cho công ti tôi.

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Giải trí - Tô Văn - 20/04/2024 11:00
Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

5 lời khuyên Bill Gates dành cho sinh viên

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - CFB - 20/04/2024 10:00
Vị tỷ phú nổi tiếng đã có những chia sẻ sâu sắc tới mọi người, đặc biệt là giới trẻ.

‘Người đàn bà trong tôi’ - Cuốn hồi ký đau lòng và chấn động của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 09:00
“Người đàn bà trong tôi” không chỉ là cuốn tự truyện của một ngôi sao, mà hơn hết, nó còn là câu chuyện cảm động về hành trình tìm lại tự do của một con người. Ở đó, ta thấy một phiên bản Britney Spears khác - chân thực và đau lòng đằng sau ánh đèn rực rỡ.

Người đàn bà trong tôi - Cuộc đời sau ánh hào quang của Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 08:30
Trong cuốn hồi ký “Người đàn bà trong tôi” (tựa gốc: The Woman in Me), Britney Spears đã phơi bày toàn cảnh về cuộc đời mình dưới góc nhìn của người trong cuộc.

Đủ duyên ta lại tương phùng - Thương nhau đâu phải để buồn

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 20/04/2024 08:00
Nhân duyên là thứ kì lạ nhất trên đời. Nhân duyên khiến chúng ta vui nhưng cũng nhân duyên đó có khi lại khiến ta buồn dai dẳng suốt nhiều năm. Vì sao thương một người lại khổ đến vậy?

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 20/04/2024