Hạt giống tâm hồn - Vượt qua dông bão

FN09/09/2023 09:00
Hạt giống tâm hồn - Vượt qua dông bão

Những khó khăn cùng cực nhất, bài học thấm thía nhất, cho đến đổi thay quý giá nhất… đó là những gì mà đại dịch COVID-19 đã mang lại cho chúng ta.

  • Sức mạnh của tình yêu thương con người trong đại dịch COVID-19.

Không chỉ dịch bệnh, từ năm 2020 trở lại đây, thế giới đã trải qua nhiều biến động như thiên tai, chiến tranh, suy thoái kinh tế… Tất cả xảy đến với sức tàn phá kinh hoàng như một cơn bão dữ quét qua cuộc sống thường ngày, buộc mỗi người chúng ta phải chuyển mình để thích nghi. 

“Vượt Qua Dông Bão” là cuốn sách tập hợp 24 mẩu chuyện xoay quanh cách con người đương đầu với những mất mát, khó khăn trong cuộc sống, đặc biệt là trong giai đoạn đại dịch. Ấn phẩm được dịch từ nguyên tác “Tough Times Won’t Last But Tough People Will” (xuất bản lần đầu năm 2021), trong đó nhiều người từ khắp nơi trên thế giới đã kể lại những trải nghiệm đáng nhớ của bản thân, cũng như cách họ vượt qua bão dông cuộc đời. 

Đó có thể là khó khăn tài chính, sức khoẻ; biến động công việc; những ngày tháng chôn chân trong nhà, những bức bối khi thấy cuộc sống và mọi kế hoạch trật khỏi đường ray; và cả những lúc ta phải đau đớn nói lời tạm biệt người thân yêu…

Đi qua những chuỗi ngày bão dông ấy, những nhân vật trong sách tìm thấy ánh sáng của hy vọng, sức mạnh niềm tin và cả ý chí kiên cường. Như cách hàng xóm láng giềng hay đồng nghiệp giúp đỡ nhau; cách ta tìm ra những vẻ đẹp bình dị của cuộc sống; hay cùng chia sẻ niềm vui và sự tích cực với gia đình, bạn bè, bất chấp những nghịch cảnh bao quanh… 

Sách cũng kể về những nỗi niềm trăn trở của người trẻ về khủng hoảng bản sắc cá nhân giữa một thế giới đề cao nhiều thành tựu hào nhoáng bên ngoài. Nhưng sau cùng, họ cũng hiểu ra rằng chỉ cần “chính mình là đủ”, rằng mọi thứ “vốn đã đủ đầy” và ta cần đối diện mọi thứ bằng lòng trân trọng và sự biết ơn. 

Đọc “Vượt Qua Dông Bão”, chúng ta nhận ra rằng giữa cơn bão ập đến đột ngột với sức mạnh kinh hoàng, con người - như trước giờ vẫn vậy - đã học được cách uốn cong người theo chiều gió, giữ vững tinh thần và tự mình thắp lên ánh sáng để băng qua dông tố. Bằng niềm tin, sự kiên cường và tương trợ lẫn nhau, chúng ta đã cùng nhau thắp lên chiếc cầu vồng giữa cơn bão và tìm kiếm được con đường để vươn lên.

Dù đại dịch COVID-19 đã đi qua, cuốn sách này vẫn là món quà ý nghĩa để dành tặng bản thân và những người thân yêu, đặc biệt là những ai đang trải qua giai đoạn nhiều thử thách. Sách sẽ tiếp thêm sức mạnh tinh thần để ta có thể đối mặt và vượt qua những bão dông cuộc đời phía trước. 

Amy Newmark là tác giả sách bán chạy, Tổng biên tập của bộ sách “Chicken Soup for the Soul”. Kể từ năm 2008, bà đã xuất bản 190 tựa sách mới cho “Chicken Soup for the Soul”, hầu hết đều bán chạy tại Hoa Kỳ và Canada. 

Amy Newmark được ghi nhận là người làm hồi sinh “Chicken Soup for the Soul” - thương hiệu nổi tiếng khắp thế giới, ra mắt lần đầu tiên vào năm 1993. Để làm được điều này, Amy đã tuyển chọn và biên soạn những câu chuyện có thật đầy cảm hứng - từ những con người bình thường có trải nghiệm phi thường. Qua đó, Amy giúp thương hiệu lâu đời “Chicken Soup for the Soul” luôn giữ được tính mới mẻ và phù hợp với độc giả ngày nay. 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Thánh kinh marketing

Bí thuật chốt đơn dân sale cần biết. Tiến sĩ Yaniv Zaid mang đến cho cho bạn mười quy tắc vàng trong marketing, thương thuyết và bán hàng, những điều bạn cần phải biết trong thế kỷ 21.
2

Bộ sách Vòng tay của mẹ - Thêm yêu thương người phụ nữ đã sinh thành, nuôi dưỡng mình

Trên đời này, có một người phụ nữ đã vì chúng ta mà chấp nhận trải qua cơn đau tương đương với việc bị bẻ gãy hai mươi chiếc xương sườn. Người đó là mẹ.

Hạt giống tâm hồn - Những chồi non hy vọng

“Trong cuộc sống, bi kịch không nằm ở việc ta không đạt được mục tiêu, mà nằm ở chỗ ta không hề có mục tiêu để vươn đến.” – Benjamin E. Mays

Hạt giống tâm hồn - Gieo hạt mầm tử tế: Hành động tử tế để hạnh phúc trọn vẹn

Bạn có nghĩ một hành động nhỏ của mình có thể thay đổi cuộc đời của một người nào đó không, hoặc… ngược lại?

Những cuốn sách đặc biệt dành cho mùa vu lan

Có một tình yêu bao la của đấng sinh thành. Tình yêu đó vượt lên trên tất cả tình cảm khác của trái tim. Họ sẵn sàng hy sinh mọi hạnh phúc, từ bỏ mọi niềm vui để mang lại những điều tốt đẹp nhất cho các con của mình.

Sống đời tự do - Chiếc la bàn trong hành trình khám phá nội tâm

Nếu hạnh phúc phụ thuộc vào những yếu tố bên ngoài như tiền bạc, hôn nhân, quyền lực… thì đến một ngày nào đó bạn sẽ cảm thấy không thỏa mãn.

Tu giữa đời thường - Minh triết phương Đông trong đời sống hiện đại

Trong “Tu giữa đời thường” (The Urban Monk), Pedram Shojai đã lên một chương trình cải thiện lối sống toàn diện thông qua minh triết và các phương pháp thực hành phương Đông, từ thiền định, khí công đến các ứng dụng Đông y.

5 cuốn sách giúp bạn có thêm tự tin và động lực theo đuổi cuộc sống ước mơ

Khi mọi điểm tựa đều mất, Hiểu về trái tim, 365 ngày khám phá đam mê và theo đuổi mục đích của bản thân, Hạnh phúc là một sự lựa chọn và Sống bình thường mà không tầm thường là 5 cuốn sách đáng đọc, giúp bạn sống hạnh phúc hơn.

7 chiến lược để sống sung túc và hạnh phúc

Triết lý sống thông thái giúp bạn đạt được tự do tài chính và hạnh phúc bền vững

Thời đại Thứ Tư

Cuốn sách phải đọc về mối tương quan giữa trí tuệ nhân tạo, công việc và xã hội.

Sứ mệnh của xuất bản!

Văn hóa - Theo ZNews - 19/05/2024 12:00
Bối cảnh kỷ nguyên số đặt ra nhiều thách thức nhưng đồng thời cũng là cơ hội để các nhà xuất bản tiếp cận với cách làm mới, khai phá những tiềm năng sáng tạo dựa trên công nghệ.

Mối nguy cho xã hội khi AI biết cách lừa dối con người

Thư giãn - Sơn Vân - 19/05/2024 11:00
Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cải thiện năng suất làm việc và học tập bằng cách giúp chúng ta lập trình, viết và tổng hợp lượng dữ liệu khổng lồ. Giờ đây, nó cũng có thể đánh lừa chúng ta.

Không muốn trả tiền cho ChatGPT, đây sẽ là chatbot AI miễn phí hàng đầu cho bạn

Kỹ năng - Nguyễn Hải - 19/05/2024 10:00
So với phiên bản ChatGPT miễn phí dựa trên mô hình GPT-3.5, chatbot Claude 3 mang đến cho người dùng nhiều tiện ích vượt trội hơn hẳn.

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Làm sao bạn biết mình đang được chữa lành?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 19/05/2024 09:00
Trong quá trình chữa lành, bạn sẽ trải qua nhiều giai đoạn khác nhau, nhưng một khi bạn cảm thấy bản thân không còn bị kích động về mặt cảm xúc bởi những tình huống cụ thể, đứa trẻ tổn thương của bạn đang được chữa lành.

CMMI-14

Blog GS John VU - GS John Vu - 18/05/2024 12:00
Nguồn của rủi ro phần mềm là gì? Tại sao mọi người không thích nói về nó?

Hướng dẫn sử dụng ChatGPT-4o, chatbot AI thế hệ mới thông minh hơn

Kỹ năng - Quang Huy - 18/05/2024 11:00
Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách thức sử dụng phiên bản miễn phí của ChatGPT với mô hình ngôn ngữ lớn GPT-4o thế hệ mới nhất, với nhiều sự cải tiến về trí thông minh.

Cuộc thi "ngồi đờ đẫn" tại Hàn Quốc khiến nhiều người cười ra nước mắt, suốt 10 năm vẫn gây sốt vì một lý do

Thư giãn - Thanh Tâm - 18/05/2024 10:00
"Tôi cần một chút thời gian để nghỉ ngơi" là khẩu hiệu được cuộc thi này trưng phía bên ngoài khu vực thi đấu.

Tử tế đáng giá bao nhiêu - Học cách lắng nghe

Từ sách - Phim - Quìn - 18/05/2024 09:00
Ai cũng có lúc phạm phải sai lầm là thay vì thật sự lắng nghe, thì chỉ ngồi nghe và chờ người khác nói xong để đến lượt mình nói.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Chó, gà trống và cáo

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 18/05/2024 08:00
Bài học từ câu chuyện này là sự quan trọng của sự bình tĩnh và sự tỉnh táo khi đối mặt với nguy hiểm.

CMMI-13

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/05/2024 12:00
Hỏi: Tôi tin chúng ta nên học từ các công ti khác đã từng làm cải tiến qui trình. Họ có công bố các bài học rút ra của họ không?

Kính đa chiều - Nhà báo Cù Mai Công tiết lộ điều thú vị của địa danh Vùng Ông Tạ

Truyền hình - PV - 17/05/2024 11:08
Trong tập 87 Kính Đa Chiều, nhà báo Cù Mai Công có những chia sẻ thú vị về tên gọi địa danh Vùng Ông Tạ cũng như những nét văn hóa, tính cách của người dân nơi đây.

Mối tình của cô hầu phòng Việt với tỷ phú Mỹ: Có con trai nhưng giữ im lặng, 2 năm sau bất ngờ nhận 2.000 tỷ tiền thừa kế

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 17/05/2024 10:00
Mang thai nhưng không dám nói, chuyện tình của cô hầu phòng Nguyễn Thị Bé và tỷ phú Mỹ Larry Hillblom cứ thế đi vào quên lãng cho đến khi một sự kiện bất ngờ xảy ra, làm thay đổi toàn bộ cuộc đời của cô và cậu con trai bé bỏng.

Thánh kinh marketing - Bí quyết marketing sáng tạo trong thời đại công nghệ số

Từ sách - Phim - FN - 17/05/2024 09:00
Trong “Thánh kinh marketing”, Yaniv Zaid – cha đẻ cuốn sách “Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái” nổi tiếng – đã chắt lọc mười bí quyết marketing hữu ích mà bạn cần phải biết trong thế kỷ 21.

Người đàn bà trong tôi - Điều gì đã mang Britney Spears đến với âm nhạc?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 17/05/2024 08:00
Với Britney Spears, âm nhạc là lưỡi gươm của sức mạnh, là lá chắn bảo vệ tâm hồn, và là giấc mơ mà cô ao ước thuở bé.

CMMI-12

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/05/2024 12:00
Hỏi: Khách hàng của chúng tôi rất đòi hỏi, họ thường không biết điều họ muốn nhưng đối xử với người phát triển của chúng tôi rất tệ. Làm sao chúng tôi có thể cải tiến sự thoả mãn của khách hàng khi chúng tôi thậm chí không biết các trông đợi của họ?
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 2, 20/05/2024