Sống đời tự do - Chiếc la bàn trong hành trình khám phá nội tâm

FN27/08/2023 09:00
Sống đời tự do - Chiếc la bàn trong hành trình khám phá nội tâm

Nếu hạnh phúc phụ thuộc vào những yếu tố bên ngoài như tiền bạc, hôn nhân, quyền lực… thì đến một ngày nào đó bạn sẽ cảm thấy không thỏa mãn.

Điều gì khiến bạn hạnh phúc? Phải chăng là một công việc như ý, một ngôi nhà như mơ ước hay những chuyến du lịch đắt đỏ? Nhưng có một sự thật rằng khi ý niệm về hạnh phúc của chúng ta phải phụ thuộc vào những yếu tố bên ngoài như tiền bạc, hôn nhân, quyền lực… thì đến một ngày nào đó bạn sẽ cảm thấy không thỏa mãn.

“Con người đang cố dùng thế giới bên ngoài để chữa lành thế giới bên trong, trong khi tốt hơn là nên bắt đầu bằng việc tìm hiểu lý do vì sao họ không cảm thấy an ổn ở bên trong” là thông điệp mà Michael A. Singer muốn truyền đạt xuyên suốt quyển sách.

Để làm được điều này bạn phải nhìn rõ bên trong chính mình, nhưng chúng ta sẽ bắt đầu hành trình khám phá nội tâm như thế nào? Bạn sẽ tìm thấy câu trả lời trong quyển sách “Sống đời tự do” của Michael A. Singer, tác giả của “Cởi trói linh hồn” - quyển sách bán chạy số 1 theo bình chọn của tờ New York Times.

Khi đọc “Sống đời tự do”, bạn nhận ra một sự thật rằng hầu hết chúng ta đều bị mắc kẹt hay bị kìm hãm bởi những mô thức suy nghĩ và cảm xúc – được gọi là những samskara trong khoa học về yoga – khiến chúng ta không cảm thấy an ổn bên trong, trong khi chúng ta lại tìm kiếm những điều kiện hạnh phúc ở bên ngoài. Từ đó, bạn được hướng dẫn cách để chữa lành những vết sẹo tâm lý đó. Không còn bị giới hạn, thế giới tinh thần của bạn được tự do, bạn tìm thấy trạng thái bình an sâu sắc và sự thông tuệ luôn sẵn có bên trong mình.

Bằng cách hướng dẫn bạn quan sát và thấy ra Bản ngã sáng suốt – bản thể chân thật của mình, thấy ra nguyên lý vận hành của tâm trí, trái tim và năng lượng nội tại trước những sự kiện xảy ra ở thế giới bên ngoài, Michael Singer chỉ dẫn bạn làm thế nào để giải phóng mọi mô thức tích tụ bên trong để trở về trạng thái tự do tuyệt vời vốn có của nội tâm và tận hưởng từng khoảnh khắc của đời sống diễn ra trước mắt bạn.

Theo Michael A. Singer, toàn bộ cuộc sống của chúng ta là sự trải nghiệm có ý thức ba loại khách thể của tâm thức, gồm thế giới bên ngoài, suy nghĩ và cảm xúc. Đây cũng chính là những yếu tố có thể khiến bạn xao lãng và xa rời bản ngã của chính mình. Vì thế, trong hành trình khám phá này, Michael A. Singer giúp bạn thấu hiểu nguồn gốc và bản chất của các loại trải nghiệm - tức ba loại khách thể nói trên, từ đó có thể vô hiệu hóa được phần nào sức ảnh hưởng của chúng. 

Bằng cách lùi vào sâu bên trong, ở Vị thế của nhận thức sáng suốt, vị thế của bản ngã, bạn nhận ra mình chính là Bản ngã sáng suốt đó. Cũng ở vị thế này, bạn cũng nhìn thấy rõ hơn những nhân tố gây phân tâm luôn kéo chúng ta rời xa bản thể tuyệt vời của mình và trạng huống khó khăn của con người - những suy nghĩ, cảm xúc và thói quen khiến bạn bị trói buộc, kìm hãm.

Sau khi đi qua từng lớp khám phá, quyển sách tiếp tục chỉ dẫn bạn cách tối ưu là buông bỏ và hoàn toàn chấp nhận mọi hiện thực đang diễn ra. Nhưng buông bỏ ở đây không có nghĩa là đầu hàng cuộc sống, “bạn chỉ đang buông bỏ sự phản kháng của bạn đối với cuộc sống”. “Hãy thật sự sống đời sống tâm linh! Đời sống tâm linh không có nghĩa là từ bỏ cuộc sống mà là trải nghiệm cuộc sống ở cấp độ sâu sắc nhất”, là thông điệp mà tác giả gửi gắm qua quyển sách “Sống đời tự do”.

Những vấn đề phức tạp dần được Michael A. Singer lý giải trong từng trang sách. Với lối viết linh hoạt, lời văn giản dị kết hợp những phân tích thông qua các ví dụ và trải nghiệm thực tế, tác giả làm cho những lý giải ở góc độ khoa học và những khái niệm tâm linh trở nên đơn giản, dễ tiếp cận và thật sự có thể áp dụng trong cuộc sống.

Khép lại quyển sách, bạn tìm lại được bản ngã sáng suốt của chính mình. Và bạn sẽ nhận ra rằng “Cuộc sống sẽ trở nên đơn giản không ngờ ngay khi nội tâm bạn hoàn toàn an ổn”.

Vậy bạn đã sẵn sàng cầm chiếc la bàn “Sống đời tự do” để bắt đầu hành trình khám phá nội tâm, hướng đến sự tự do, bình an và hoàn toàn sáng suốt chưa?

Báo chí và người nổi tiếng nói gì về cuốn sách

“Một cuốn sách hay về trí tuệ uyên thâm và minh triết thực hành, kết hợp giữa những lý giải khoa học đầy hấp dẫn cùng những lời dạy tâm linh sâu sắc nhất. Với giọng văn ấm áp và lôi cuốn, Michael A. Singer giúp chúng ta thấu hiểu cội rễ và cảm nhận niềm hạnh phúc trọn vẹn, ngay tại đây và bây giờ.” - Rick Hanson, Tiến sĩ, tác giả cuốn “Neurodharma”.

“‘Sống đời tự do’ là một minh chứng cho năng lực kết nối bản ngã cá nhân và tìm kiếm tự do cảm xúc bằng cách loại bỏ những khối chướng ngại của bản thân. Tôi đặc biệt yêu thích phần nói về những giấc mơ, cũng như cách hoá giải chúng để có thể giải phóng những tầng tâm trí và suy nghĩ tích tụ nội tâm. Cảm ơn Michael A. Singer vì đã viết một cuốn sách uyên bác và và hấp dẫn đến vậy!” - Judith Orloff, Bác sĩ y khoa, tác giả của “The Empath’s Survival Guide”.

“Michael A. Singer đã tiếp nối thông điệp của ‘Cởi Trói Linh Hồn’ trong cuốn sách mới mang tên ‘Sống đời tự do’. Trong đó, ông hướng dẫn mọi người cách sống một cuộc đời đích thực - tập trung vào sự chấp nhận thông qua lăng kính của nhận thức sáng suốt. Với lối viết dung dị, nội dung dễ đọc được minh họa bằng những ví dụ gần gũi trong cuộc sống hàng ngày, ‘Sống đời tự do’ nhằm giúp người đọc hiểu rằng bạn không phải là những gì bạn nghĩ, cũng như học được cách giải thoát tâm trí khỏi mọi sự quy định.” - Tạp chí Library Journal.

Michael A. Singer là tác giả của “Cởi trói linh hồn” (The Untethered Soul), quyển sách bán chạy #1 New York Times với hơn một triệu bản được bán ra và đã được xuất bản ở nhiều nước trên thế giới.

Năm 1971, trong thời gian làm nghiên cứu sinh tiến sĩ về kinh tế, tác giả đã có một sự thức tỉnh nội tâm sâu sắc. Ông quyết định sống ẩn dật để tập trung vào yoga và thiền định. Năm 1975, ông thành lập Temple of the Universe, cho đến nay đã trở thành một trung tâm yoga và thiền lâu đời, nơi mà mọi người thuộc bất kỳ tôn giáo hoặc hệ thống đức tin nào đều có thể đến để cùng trải nghiệm sự bình an nội tại.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Sài Gòn một thuở - “Dân Ông Tạ đó!” tập 1: Sẽ thấy yêu thêm Sài Gòn

Sài Gòn từ thuở sơ khai vốn là vùng đất mà dân tứ xứ khắp nơi quy tụ về. Mỗi nhóm người đến đây lại đem theo văn hóa, giọng nói của họ và biến Sài Gòn thành một khu vườn muôn màu muôn vẻ.
2

Chân dung những điệp viên hoàn hảo

Vì tính chất bí mật của hoạt động tình báo mà các nhà tình báo Việt Nam ngay cả khi đã hoàn thành nhiệm vụ và về hưu thì phần lớn họ vẫn chọn một cuộc sống hết sức thầm lặng, thậm chí không muốn tiết lộ bất cứ điều gì về nghiệp vụ của mình.

Tu giữa đời thường - Minh triết phương Đông trong đời sống hiện đại

Trong “Tu giữa đời thường” (The Urban Monk), Pedram Shojai đã lên một chương trình cải thiện lối sống toàn diện thông qua minh triết và các phương pháp thực hành phương Đông, từ thiền định, khí công đến các ứng dụng Đông y.

5 cuốn sách giúp bạn có thêm tự tin và động lực theo đuổi cuộc sống ước mơ

Khi mọi điểm tựa đều mất, Hiểu về trái tim, 365 ngày khám phá đam mê và theo đuổi mục đích của bản thân, Hạnh phúc là một sự lựa chọn và Sống bình thường mà không tầm thường là 5 cuốn sách đáng đọc, giúp bạn sống hạnh phúc hơn.

7 chiến lược để sống sung túc và hạnh phúc

Triết lý sống thông thái giúp bạn đạt được tự do tài chính và hạnh phúc bền vững

Thời đại Thứ Tư

Cuốn sách phải đọc về mối tương quan giữa trí tuệ nhân tạo, công việc và xã hội.

Thiên tài tập thể - Cuốn sách về thuật lãnh đạo khác biệt để đổi mới và bứt phá

Đã bao giờ bạn thắc mắc, tại sao một số tổ chức có thể đổi mới hết lần này đến lần khác, trong khi một số khác lại hầu như không thể cách tân dù chỉ là chút ít?

Những cuốn sách ý nghĩa nhất định phải đọc nhân ngày Gia đình Việt Nam 28/6

Muốn có một gia đình bền vững cần đến sự kết hợp của tài năng, khát khao, tầm nhìn và sự đóng góp của mỗi thành viên trong gia đình.

Những đứa trẻ nhớ được tiền kiếp

Quyển sách về luân hồi dưới góc nhìn khoa học

Đánh thức trí thông minh

Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, kiến thức tưởng chừng có thể được tìm thấy ngay lập tức, ở khắp mọi nơi. Nhưng điều đó có đem lại cho chúng ta trí tuệ?

CMMI-1

Blog GS John VU - GS John Vu - 02/05/2024 12:00
Hỏi: Tổ chức của tôi muốn bắt đầu chương trình cải tiến qui trình bằng cách dùng CMMI làm khuôn khổ.

Người cha vĩ đại của showbiz Việt: Bán nhà, bỏ việc vì con khiến nhiều người phải nể phục, rơi lệ

Truyền cảm hứng - Li La - 02/05/2024 11:00
Để con có được cuộc sống bình thường như hiện tại, nghệ sĩ Quốc Tuấn không chỉ bán nhà mà còn phải vượt qua nhiều giai đoạn đau khổ, tuyệt vọng.

9 điều tưởng ngược đời nhưng lại là chân lý, ai hiểu mới biết cách sống không thiệt thòi

Suy ngẫm - Trung Hạ - 02/05/2024 10:00
Đọc 9 điều dưới đây, bạn ngộ ra được bao nhiêu đạo lý?

Người đàn bà trong tôi - Hồi ký thoát khỏi “lâu đài" của công chúa nhạc pop Britney Spears

Từ sách - Phim - Minh Hằng - 02/05/2024 09:00
 “Britney Spears - Người đàn bà trong tôi" chính là nguồn động viên và khích lệ cho mỗi người phụ nữ trên con đường của mình, để có thể sống một cuộc sống tự do đích thực.

Khách sạn cổ 129 năm tuổi ở miền Tây, gắn liền với chuyện tình của công tử Nam bộ và nữ nhà văn Pháp

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 02/05/2024 08:00
Ngoài kiến trúc độc đáo, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê còn thu hút sự quan tâm của du khách bởi câu chuyện tình buồn của chính chủ nhà và nữ nhà văn người Pháp.

AGILE

Blog GS John VU - GS John Vu - 01/05/2024 12:00
Câu hỏi: Ý kiến của thầy về lập trình AGILE (mau lẹ) là gì? Tôi có một tổ muốn thực hiện nó, nhưng họ gần như là theo cách tiếp cận “viết mã & cho chạy”.

Bức thư trong buổi họp phụ huynh - Người yêu thương bạn nhất nhưng không bày tỏ

Truyền cảm hứng - PV - 01/05/2024 11:00
Bố không hay thể hiện tình cảm với con như mẹ, nhưng đằng sau sự im lặng dõi theo đó là cả một bầu trời yêu thương.

Không phải lười biếng, đây mới là điều khiến nhiều người nghèo khó cả đời

Suy ngẫm - Huyền Giang - 01/05/2024 10:00
Có 3 thói quen quan trọng dễ khiến bạn trở nên nghèo khó nhưng bạn không hề hay biết. Nếu muốn có cuộc sống giàu sang, khá giả, bạn cần thay đổi ngay hôm nay.

Người đàn bà trong tôi - Sự thật đằng sau tấm ảnh cạo trọc đầu của Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 01/05/2024 09:00
Chúng ta vẫn thường biết về Britney Spears với hình ảnh một ngôi sao trượt dốc, trở nên điên loạn và bị kiểm soát suốt nhiều năm, nhưng có lẽ ít người biết đằng sau những phản ứng bốc đồng của cô trong quá khứ là những nỗi đau giấu kín suốt nhiều năm.

Chân dung những điệp viên hoàn hảo

Tủ sách - Minh Đức - 01/05/2024 08:00
Vì tính chất bí mật của hoạt động tình báo mà các nhà tình báo Việt Nam ngay cả khi đã hoàn thành nhiệm vụ và về hưu thì phần lớn họ vẫn chọn một cuộc sống hết sức thầm lặng, thậm chí không muốn tiết lộ bất cứ điều gì về nghiệp vụ của mình.

Làm thế nào để áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống?

Kỹ năng - TĐ - 30/04/2024 12:00
Dưới đây là những lời khuyên như một cách để tự thử nghiệm áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống của mình, từ đó có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ca sĩ Bùi Anh Tuấn ‘Vẽ lại bức tranh của mẹ’

Thư giãn - Tiểu Vũ - 30/04/2024 11:00
Sau nhiều năm vắng bóng, ca sĩ Bùi Anh Tuấn đã trở lại với ca khúc “Vẽ lại bức tranh” trong OST “Lật mặt 7” của Lý Hải.

Trước 40 tuổi, làm 4 điều này càng sớm càng tốt để tương lai ổn định, thảnh thơi!

Suy ngẫm - Minh Nguyệt - 30/04/2024 10:00
Chỉ khi bạn đã làm việc chăm chỉ trong nửa đầu cuộc đời, bạn mới có thể tận hưởng một cuộc sống thoải mái trong nửa sau của cuộc đời.

Cuộc đời hai mặt bí ẩn của nhà tình báo huyền thoại Phạm Xuân Ẩn

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 30/04/2024 09:00
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thập kỷ nhưng đến nay, cái tên Phạm Xuân Ẩn vẫn còn gây nhiều tò mò, không chỉ với người Việt Nam, mà còn đối với nhiều chính khách lẫn báo chí thế giới, đặc biệt là báo chí Mỹ.

Minh chứng thiên đường - Thiên đường chữa lành cho những trái tim tổn thương

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 30/04/2024 08:00
“Minh chứng thiên đường” là những ghi chép của Eden Alexander về giai đoạn “cận tử”. Quyển sách đã được cả thế giới đón nhận nồng nhiệt bởi sự mới lạ, cuốn hút và hướng chúng ta đến cảm xúc an lạc.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 02/05/2024