Chiến thuật làm giàu của cụ ông mặc vest bán hàng rong

Thùy Anh22/08/2023 10:00
Chiến thuật làm giàu của cụ ông mặc vest bán hàng rong

"Đừng bao giờ đánh giá thấp một số tiền nhỏ." Joe Ades tạo ra cả gia tài kếch xù chỉ bằng việc kiếm 5 USD mỗi lần bán hàng tại một góc phố Manhattan bận rộn.

Chiến thuật làm giàu của cụ ông mặc vest bán hàng rong: Không cần tốn một đồng quảng cáo vẫn có thể kiếm hàng triệu đô từ thứ này - Ảnh 1.
 
 

Ít ai có thể tin rằng bán dao gọt khoai tây là nghề của một triệu phú USD, thế nhưng đó chính là công việc suốt 60 năm của một đại gia thực thụ ở Mỹ.

Ông Joe Ades được xem là một trong những nhân viên sales thiên tài khi trở nên giàu có chỉ nhờ việc bán dao cạo khoai tây với giá 5 USD ở các góc phố nhộn nhịp của "kinh đô tài chính" Manhattan, New York, Mỹ.

Ông đã bán nạo khoai tây trong vòng 6 thập kỷ và tích lũy được cả một gia tài. Thậm chí ông còn sống trong căn hộ ngay ở khu sang trọng Park Avenue và giúp những đứa cháu ăn học tại những ngôi trường tốt nhất.

Theo đó, Joe Ades đã học kỹ năng bán hàng và đi bán dạo mọi thứ trong nhiều năm tại Manchester, Anh, khi còn là một thiếu niên. Sau này, ông chuyển tới New York và chọn dao nạo khoai tây làm sản phẩm để bán tại đường phố bởi kích thước nhỏ gọn và nhẹ. Những con dao nạo này được Ades nhập về từ công ty của Thụy Sĩ, chúng được thiết kế khéo léo với lưỡi dao để tạo ra những miếng cắt khác nhau.

Dù kinh doanh mặt hàng không có gì nổi bật, song Joe Ades đã tìm ra cách biến công việc của mình thành một buổi trình diễn "nghệ thuật" hấp dẫn và lôi cuốn trên góc phố. Bất kỳ ai đi qua cũng đều bị ông cụ này thu hút.

Dù đã qua đời năm 2009 nhưng di sản về cách bán hàng mà Joe Ades để lại là ví dụ đầy cảm hứng cho bất cứ ai làm việc trong lĩnh vực bán hàng hoặc điều hành một doanh nghiệp.

Chiến thuật làm giàu của cụ ông mặc vest bán hàng rong: Không cần tốn một đồng quảng cáo vẫn có thể kiếm hàng triệu đô từ thứ này - Ảnh 2.

Ông Joe Ades. Ảnh: Alchetron

Dưới đây là một vài bài học tuyệt vời mà hầu như mọi nhân viên bán hàng hoặc doanh nhân đều có thể học hỏi từ Joe Ades:

Chủ động xây dựng mối quan hệ với khách hàng

Ades không đơn giản chỉ “bán hàng”, cố gắng tìm cách "moi tiền của khách mà thay vào đó, ông không ngừng trò chuyện với khách hàng, cố gắng tìm hiểu nhu cầu và thu hút sự chú ý của họ.

Joe Ades thường mở đầu show bán hàng của mình với những lời mời gọi thân thiện: "Hãy tới đây nào, tôi muốn cho các bạn thấy con dao này có thể làm được gì. Tôi không xin tiền đâu." Sau đó, khi đã có một lượng người vây quanh vì tò mò về những điều Ades sắp giới thiệu, ông ngồi xuống chiếc ghế và bắt đầu "trình diễn" với con dao nạo khoai tây.

Đây cũng là yếu tố cốt lõi để xây dựng mối quan hệ với khách hàng, giúp ông cụ không cần web bán hàng hay các phương thức marketing rầm rộ mà vẫn có thể bán được rất nhiều hàng. Cứ thế, cùng với màn giao lưu thú vị của Ades với khán giả, những miếng khoai, cà rốt hình bông hoa được ông tạo ra từ chiếc dao cạo làm họ vô cùng thích thú.

"Đây là những bông hoa cà rốt, hãy làm chúng cho bọn trẻ nhà bạn và chúng sẽ ăn vì nghĩ đó là kẹo", Ades vừa nạo cà rốt vừa nói với những người xung quanh. Mỗi ngày, ông lặp lại màn "trình diễn" này 40 - 60 lần. Bằng cách thu hút sự chú ý của mọi người, Ades thuyết phục họ chi 5 USD cho một sản phẩm giá rẻ nhưng tiện dụng và có nhiều khách hàng thân quen.

Nhờ đó, dù lợi nhuận thu được thấp nhưng ông lại có doanh thu ổn định với sản phẩm có mức giá không đổi.

Chiến thuật làm giàu của cụ ông mặc vest bán hàng rong: Không cần tốn một đồng quảng cáo vẫn có thể kiếm hàng triệu đô từ thứ này - Ảnh 3.

Câu chuyện của ông Ades là bài học cho nhiều người đi sau. Ảnh: Lauren Farmer

Coi trọng từng đồng xu

Để kiếm được lợi nhuận từ những cái nạo khoai tây giá 5$, ông phải đi bộ bán hàng mỗi ngày. Bài học có giá trị từ Ades, bất kể doanh nghiệp của bạn là gì đó là hãy quý trọng từng đồng xu và những mối quan hệ đã có với khách hàng.

Đối với nhiều doanh nghiệp B2B hiện nay, chúng ta đang mải mê tìm kiếm những "mẻ cá lớn" trên biển mà quên đi các mục tiêu nhỏ hơn. Tuy nhiên, bạn cần phải biết rằng, để đánh được những mẻ cá lớn sẽ cần rất nhiều thời gian và công sức. Vì vậy, hãy quan tâm đến cả những khách hàng nhỏ hơn.

Trong một lần xuất hiện vào năm 2008 trên The Today Show, triệu phú này đã chia sẻ bí quyết thành công của mình: "Đừng bao giờ đánh giá thấp một số tiền nhỏ."

Bên cạnh sự chăm chỉ và sáng tạo trong cách bán hàng, Ades còn cho biết ông yêu quý công việc của mình và tận hưởng nó mỗi ngày: “Cuộc sống chính là kỳ nghỉ và mỗi ngày đều là một kỳ nghỉ”. Mỗi ngày làm việc, Joe đều cảm thấy thích thú bởi ông được trò chuyện, được gắn kết với khách hàng và cuối cùng là giành được sự tin tưởng từ họ.

Joe Ades là một ví dụ điển hình về kinh doanh thành công và là một biểu tượng trên đường phố New York.

Tổng hợp


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Cuộc đời này ai cũng muốn có một tình yêu như Mèo Béo dành cho Đàm Trúc!

Mèo Béo thà có lỗi với bản thân, với gia đình chứ tuyệt nhiên tôn thờ tình yêu đến cùng. Thật đáng tiếc!
2

Mất cân bằng giới tính, tiền sính lễ quá cao... 31 triệu đàn ông Trung Quốc khó tìm hạnh phúc

Nhiều gia đình Trung Quốc hiện nay tiêu hết tiền bạc đến mức phá sản chỉ để tìm bạn gái cho con trai mình.
3

Vụ ‘Mèo Béo’ 21 tuổi tự tử vì tình: Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất

Trước khi biết yêu một ai đó, hãy học cách tự ôm lấy mình, thấu hiểu chính mình. Mong bạn đủ kiên cường, hít một hơi thật sâu trước biến cố, có dũng khí bước về phía trước, dù chỉ là thêm một bước.
4

Trào lưu sống 'không cảm xúc' ngày càng lan rộng ở giới trẻ Trung Quốc

Ngày càng nhiều người trẻ Trung Quốc lựa chọn cách sống thờ ơ với những thăng trầm trong cuộc sống, một xu hướng mới đang rất phổ biến tại nước này.
5

Vụ án tấn công phụ nữ trung niên rúng động, hàng ngàn phụ huynh giật mình xem lại cách nuôi dạy con

Phức hợp Oedipus bị biến dạng có thể khủng khiếp đến mức nào? Bạn sẽ nhận ra sau khi đọc câu chuyện thương tâm này.

Nữ dị nhân Long An suốt 30 năm không ngủ

Hàng chục năm qua, tiệm may của chị Mỹ Kim luôn mở cửa, đồ đạc không cần thu dọn bởi chị luôn thức 24/24 để trông coi. Nghe thì hoang đường nhưng những người thân và hàng xóm của nữ "dị nhân" đều thấu câu chuyện.

Từng đổi đời vì chú mèo đường phố, người đàn ông quay lại lối sống cũ

Từng là câu chuyện khiến cả thế giới cảm động, thế nhưng người đàn ông và chú mèo nhỏ đã không có cái kết đẹp.

Khách Trung Quốc du lịch chớp nhoáng: Không muốn tiêu tiền vẫn muốn đi chơi

Trong vòng 24 giờ, Xiaotiantian, một blogger du lịch người Trung Quốc đến Trùng Khánh với mục tiêu ăn nhiều món nhất, tham quan nhiều nơi nhất và không cần thuê phòng nghỉ ngơi.

Hoa hậu Ý Nhi hé lộ bạn trai 6 năm: Bị cho là "không bền", chuyên gia nói gì?

Việc Hoa hậu Ý Nhi công khai bạn trai 6 năm ngay khi vừa đăng quang đã tạo nên không ít ý kiến trái chiều bởi trước nay, hiếm có tình huống tương tự tại các cuộc thi sắc đẹp.

Chụp ảnh đồ vật trong nhà, người phụ nữ nhận ra sự thật bất ngờ

Người phụ nữ đã dành 4 năm để chụp ảnh mọi đồ vật trong nhà, từ quần áo của chính cô cho đến đồ chơi của các con.

Cô gái đi bộ xuyên Việt "làm những gì mình thích khi còn có thể"

Như đặt ra thông điệp cho chuyến đi của mình: "Đi bộ để bình an, để hạnh phúc, để thấy được tình cảm con người quan trọng hơn vật chất". Ngọc Như cố gắng không sử dụng tiền trong suốt chuyến đi.

Cô gái gốc Việt kể chuyện làm việc tại Google, Meta

Mitchie Nguyen là cựu Giám đốc tiếp thị sản phẩm tại Meta Platforms. Cô vừa từ bỏ công việc hưởng mức lương cơ bản 196.000 USD/năm (khoảng 4,635 tỉ đồng/năm) tại Meta Platforms để xây dựng công ty khởi nghiệp kinh tế sáng tạo của riêng mình.

Cô gái Tày có biệt tài hoá trang, tự biến hình thành động vật, trái cây y như thật

Với tài hóa trang, Nhật Linh có thể "biến hình" thành bất cứ loại trái cây hay con vật nào, những tác phẩm của cô khiến nhiều người ngỡ ngàng vì giống y như thật.

Vẻ đẹp của sự từ bỏ

Có nên tiếp tục một ngành học, một mối quan hệ, một lựa chọn kinh doanh… đang không thể hiện nhiều triển vọng? Từ bỏ hay tiếp tục, lựa chọn nào “lời” hơn? Làm cách nào để đong đếm giá trị tương lai của từng quyết định?

CMMI

Blog GS John VU - GS John Vu - 12/05/2024 12:00
Vì công ti bạn xác định qui trình chuẩn dựa trên khuôn khổ CMMI để cải tiến, sau đây là một số gợi ý:

Công cụ giúp trải nghiệm miễn phí các chatbot AI thông minh nhất hiện nay

Kỹ năng - Quang Huy - 12/05/2024 11:00
Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách thức để trải nghiệm những chatbot tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) thông minh nhất hiện nay, bao gồm ChatGPT, Gemini, Claude, Llama…

20 điều "thô nhưng thật" cần hiểu sớm để đường đời bớt chông gai

Suy ngẫm - Trung Hạ - 12/05/2024 10:00
Trưởng thành thật sự là khi hiểu được 20 điều dưới đây. Bạn thấm nhuần được bao nhiêu?

Vẻ đẹp của sự từ bỏ

Từ sách - Phim - Thảo Thảo - 12/05/2024 09:00
Có nên tiếp tục một ngành học, một mối quan hệ, một lựa chọn kinh doanh… đang không thể hiện nhiều triển vọng? Từ bỏ hay tiếp tục, lựa chọn nào “lời” hơn? Làm cách nào để đong đếm giá trị tương lai của từng quyết định?

Những đứa trẻ nhớ được tiền kiếp - Thực hư câu chuyện tiền kiếp

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 12/05/2024 08:00
Tiền kiếp có thật hay không luôn là câu chuyện gây tranh cãi suốt bao nhiêu năm nay. Người thì bảo chuyện không thấy, không thể chứng thực. Kẻ lại ngần ngừ nửa tin nửa ngờ. Dù đặt bản thân ở bờ kết quả nào thì câu chuyện tranh cãi ấy mãi sẽ không ngã ngũ.

CMMI 1 tới 3

Blog GS John VU - GS John Vu - 11/05/2024 12:00
Hỏi: Công ti chúng tôi là công ti CMMI mức 1 nhưng cấp quản lí đã quyết định mua qui trình phần mềm từ một tổ chức đã được thẩm định ở mức 3 và huấn luyện cho tất cả mọi người tuân theo qui trình đó.

5 app chỉnh ảnh hot nhất năm 2024, rất cần cho mùa du lịch

Kỹ năng - Diệp Anh - 11/05/2024 11:00
Muốn có những bức ảnh "nghìn like" trên mạng xã hội, đừng bỏ qua những app chỉnh ảnh cực đẹp này nhé.

Tỷ phú Vương Quân Kim Chủ tịch công ty xây dựng giả làm thợ xây đến công trường xếp gạch

Phong cách sống - Thu Lê - 11/05/2024 10:00
Ông trùm kinh doanh đã có một trải nghiệm vô cùng thú vị và đáng nhớ trong 3 ngày làm thợ xây và sống như người nghèo.

Từ bỏ - Ngừng theo đuổi những điều không còn xứng đáng để kinh doanh hiệu quả hơn

Từ sách - Phim - Minh Tú - 11/05/2024 09:00
Mỗi cá nhân hay doanh nghiệp đều cần có căn tính của mình vì nó giúp củng cố bản sắc và tạo nên sự khác biệt. Tuy nhiên, nếu cứ mắc kẹt hoặc bảo vệ căn tính một cách cực đoan thì sẽ dẫn đến thất bại.

Tuyển tập Những câu chuyện hay nhất của Aesop - 58 truyện ngụ ngôn bất hủ

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 11/05/2024 08:00
Nói đến truyện ngụ ngôn thì không thể không nhắc đến Aesop, người viết truyện ngụ ngôn nổi tiếng của Hy Lạp cổ đại. Ông đã để lại cho nhân loại một kho tàng truyện ngụ ngôn đồ sộ cả về số lượng lẫn giá trị.

CMMI-9

Blog GS John VU - GS John Vu - 10/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao chúng tôi cần tập trung vào cải tiến phần mềm, điều là chức năng “hỗ trợ” khi doanh nghiệp của chúng tôi là chế tạo?

Vợ chồng son - Nữ giám đốc tài giỏi nên duyên với cậu bạn học từng không thích

Truyền hình - Lam Phương - 10/05/2024 11:00
Ngay khi nhìn thấy chồng, Neylan Ngoan cảm thấy cậu bạn này khác xa với gu của mình.

Trào lưu sống 'không cảm xúc' ngày càng lan rộng ở giới trẻ Trung Quốc

Phong cách sống - Bằng Lăng - 10/05/2024 10:00
Ngày càng nhiều người trẻ Trung Quốc lựa chọn cách sống thờ ơ với những thăng trầm trong cuộc sống, một xu hướng mới đang rất phổ biến tại nước này.

Khám phá ngôn ngữ tư duy - Chìa khóa khai mở tiềm năng bản thân

Từ sách - Phim - T.N.L - 10/05/2024 09:00
Cuốn sách "Khám phá ngôn ngữ tư duy" hướng dẫn chi tiết về lập trình ngôn ngữ tư duy, một công cụ giúp chúng ta thay đổi cách suy nghĩ và hành động, từ đó đạt được mục tiêu và thành công trong cuộc sống.

Viết nhật ký, bước đầu tiên giúp bạn nắm vững Bí quyết đơn giản hóa cuộc sống

Từ sách - Phim - Quìn - 10/05/2024 08:00
Những bí mật để thực hiện việc viết nhật ký, giúp bạn đơn giản hóa cuộc sống một cách hiệu quả
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 2, 13/05/2024