Bí kíp chia sẻ cách đảm bảo an toàn khi nhận phòng khách sạn

Phúc Chi24/08/2022 12:00
Bí kíp chia sẻ cách đảm bảo an toàn khi nhận phòng khách sạn

Tài khoản TikTok của một tiếp viên hàng không đã gây sốt với hơn 6,6 triệu lượt xem video chia sẻ những bí kíp “phòng thân” khi ở khách sạn.

Video TikTok hot với bí kíp chia sẻ cách đảm bảo an toàn khi nhận phòng - Ảnh 1.

Ảnh minh họa: Travel Off Path

Theo trang Travel Off Path, chủ tài khoản, nickname CiCi, là một tiếp viên hàng không. Cô thường xuyên nghỉ trong nhiều khách sạn ở các thành phố khác nhau trên thế giới.

Nhờ vậy, CiCi có những kinh nghiệm thực tế như một chuyên gia du lịch thâm niên. Dưới đây là những lời khuyên của cô dành cho du khách.

Kiểm tra mức độ an toàn của phòng khách sạn trong vòng 2 phút

Hãy để cửa phòng mở, sau đó bạn vào kiểm tra tủ quần áo, phòng tắm, và phía sau các tấm rèm cửa. CiCi cho hay, đó là điều đầu tiên cô thực hiện khi nhận phòng, nhằm đảm bảo không có ai ẩn nấp bên trong.

Tiếp theo, bạn nên kiểm tra để đảm bảo điện thoại cố định trong phòng hoạt động bình thường. Khi bạn có nhu cầu liên hệ với quầy lễ tân hoặc gọi điện, bạn sẽ không gặp rắc rối.

Trên cửa phòng khách sạn thường có một lỗ nhỏ (mắt thần) để nhìn ra ngoài. Bạn nên đóng phần tấm chắn lỗ đó lại. Nếu không có tấm chắn, bạn có thể che bằng một mẩu giấy, để người khác không thể nhìn trộm vào phòng bạn từ bên ngoài.

Đặt vali ở ngay sau cánh cửa

Bất cứ lúc nào bạn ở trong phòng, CiCi khuyên bạn đặt vali ngay sau cửa phòng. Cách này sẽ ngăn chặn kẻ gian mở bằng các thủ thuật như dùng móc áo hay dây điện.

Chiếc vali còn giúp hạn chế tiếng ồn lọt vào trong phòng.

Nhớ các lối thoát hiểm

Bạn nên tìm hiểu và ghi nhớ tất cả các lối thoát hiểm sau khi nhận phòng. Trong trường hợp khẩn cấp như hỏa hoạn, bạn sẽ không phải hoảng loạn tìm đường thoát thân ở một nơi xa lạ.

Nâng cao tinh thần cảnh giác ngay từ quầy check-in

Khi bạn làm thủ tục check-in, bạn nên giao tiếp khéo léo sao cho nhân viên lễ tân không nói to số phòng của bạn. Tất nhiên, bạn cũng không nhắc đến số phòng của mình.

Ngoài ra, nữ tiếp viên hàng không còn nhấn mạnh: "Hãy luôn luôn quan sát trong lúc đi lên phòng. Nếu trực giác mách bảo bạn rằng có gì đó chẳng lành, bạn cần chú ý quan sát kỹ xung quanh".

Theo Tuổi trẻ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.
2

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

10 điều khuyên dành cho nhân viên mới

Rõ ràng là không ai muốn bắt đầu một công việc mới trong vai trò một chuyên gia, xuất hiện trước các đồng nghiệp ngốc nghếch để chỉ cho họ biết cách làm việc thế nào cho phải. Vì như vậy sẽ chỉ tạo nên kẻ thù mà thôi.

9 sai lầm nhỏ hàng ngày mà hầu hết chúng ta đều mắc phải

Chải tóc, dùng kẹp ghim, cầm cốc cà phê,... đều là những điều nhỏ chúng ta làm hàng ngày, nhưng có sự thật rằng hầu hết chúng ta vẫn đang thực...

Cách tạo dựng thói quen buổi sáng cân bằng

Lặp lại một "nghi thức" liên tục mỗi ngày, dù chỉ đơn giản là việc thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi buổi sáng, sẽ mang lại cảm giác nhất quán và trọn vẹn trong giờ đầu tiên trong ngày.

Tại sao ngủ trưa nhiều là dấu hiệu cảnh báo bệnh tật nguy hiểm?

Các nhà khoa học nhận thấy giữa tần suất giấc ngủ trưa và sức khỏe tim mạch tạo thành một đồ thị hình chữ J. Nghĩa là giấc ngủ trưa giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch xuống một điểm nhất định, sau đó tăng mạnh trở lại.

Bí quyết làm giàu của Jeff Bezos không khó nhưng ít ai có thể làm theo

Khi phân tích hành trình đi đến thành công của tỉ phú hàng đầu thế giới Zeff Bezos, người ta nhận ra rằng ngay cả trong những hoàn cảnh ngặt nghèo nhất, tất cả vẫn nằm trong tính toán của ông.

8 mẹo nhỏ giúp bạn đáp trả những lời xúc phạm

Trong cuộc sống, không phải ai cũng đối xử tử tế và nhẹ nhàng với đối phương. Đó là lý do tại sao bạn nên trang bị cho bản thân những mẹo cần thiết khi gặp những tình huống khiến bạn cảm thấy bị xúc phạm.

Rèn luyện trí nhớ, kỹ năng đặc biệt mà những người thành công luôn chăm chỉ trau dồi

Theo chuyên gia nghiên cứu về khoa học thần kinh và hoạt động trí óc, kỹ năng này giúp nhiều người thành công vạch rõ những ý tưởng và hiện thực hoá chúng.

7 sai lầm khi giao tiếp có thể phải trả giá đắt trong tương lai

Theo đó, chuyên gia nổi tiếng Julian Treasure đã chỉ ra 7 lỗi sai nghiêm trọng trong giao tiếp khiến chúng ta tự tay cản trở tiền đồ trong tương lai.

Người đàn bà trong tôi - Hành trình đau đớn giành lại quyền kiểm soát của Britney Spears

Không phải ai cũng đủ dũng cảm để kể về mình và những bi kịch gia đình, trong đó có cả những sai lầm, thiếu sót của bản thân. Và không ai cũng đủ dũng khí, sự điềm tĩnh để kể về cha của mình như cái cách mà Spears đã kể trong “Người đàn bà trong tôi”.

Kịch sử Việt: Lặng lẽ mà bền bỉ

Giải trí - Nguyễn Huy - 28/04/2024 12:00
Từ góc nhìn của một tác giả trẻ, sân khấu về sử Việt có nhiều hy vọng tồn tại trong bối cảnh khó khăn chung.

"Vua tiếng Việt" trẻ nhất: 17 tuổi ẵm giải thưởng 320 triệu đồng

Thư giãn - Ninh Phương - 28/04/2024 11:00
Nam thí sinh đã vượt qua 4 vòng thi khó khăn để đạt danh hiệu cao nhất chương trình.

Tỷ phú Lý Gia Thành: Tuân thủ 6 nguyên tắc kinh doanh để thành công

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/04/2024 10:00
Nhờ những nguyên tắc bất di bất dịch đã giúp ông sở hữu khối tài sản kếch xù, dành được sự tôn trọng, tín nhiệm của mọi người.

Người đàn bà trong tôi - Hành trình đau đớn giành lại quyền kiểm soát của Britney Spears

Từ sách - Phim - Thu An - 28/04/2024 09:00
Không phải ai cũng đủ dũng cảm để kể về mình và những bi kịch gia đình, trong đó có cả những sai lầm, thiếu sót của bản thân. Và không ai cũng đủ dũng khí, sự điềm tĩnh để kể về cha của mình như cái cách mà Spears đã kể trong “Người đàn bà trong tôi”.

Minh chứng thiên đường - Thiên đường luôn ở cạnh ta

Từ sách - Phim - Quìn - 28/04/2024 08:00
Cảm giác cận tử vô tình giúp Eden Alexander nhận ra tình yêu thương chính là bài học mà vũ trụ muốn mỗi con người học thật nhuần nhuyễn. Nó có thể chữa lành mọi vết thương, gắn kết con người lại với nhau và cho chúng ta nhận ra giá trị của lòng biết ơn.

'Lật mặt 7': Dung dị nhẹ nhàng, tràn đầy xúc động

Điện ảnh - Tiểu Vũ - 27/04/2024 11:00
Phim "Lật mặt 7: Một điều ước" của đạo diễn Lý Hải đã để lại cho người xem nhiều cảm xúc nhẹ nhàng dung dị nhưng đầy xúc động.

5 kiểu người dù có gặp chuyện gì, tiền bạc vẫn đuổi theo họ!

Suy ngẫm - Diệu Đan - CFB - 27/04/2024 10:00
Chỉ khi lớn lên trong sự thay đổi, con người mới có đủ vốn để thực hiện các giao dịch với thế giới.

Tại sao Britney Spears chấp nhận 13 năm bị giám hộ sống như … một đứa trẻ robot?

Từ sách - Phim - TĐ - 27/04/2024 09:00
Bài viết này sẽ cho bạn đọc hiểu hơn về câu chuyện bị chính cha ruột kiểm soát cô suốt 13 năm và phải sống không có tự do như thế nào, và cũng lý giải vì sao cô chấp nhận sống cuộc đời như thế.

Lời tiên tri Celestine - Bạn có tin là những sự việc xảy ra có thể mang đến sự thay đổi?

Từ sách - Phim - Quìn - 27/04/2024 08:00
Những trích dẫn từ cuốn sách Lời tiên tri Celestine giúp bạn nhận ra rằng không có cuộc gặp gỡ nào trên cuộc đời này là ngẫu nhiên, và chắc chắn nó sẽ mang đến sự thay đổi cho mỗi người.

Thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/04/2024 12:00
Để thành công trong kinh doanh, bạn phải biết khách hàng của mình muốn gì, và cung cấp cho họ điều họ muốn, sau rốt tất cả các khách hàng sẽ trả tiền cho bạn về việc kinh doanh này. Cũng có thể nói cùng điều như vậy với việc quản lí.

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Thư giãn - Kim Linh - 26/04/2024 11:00
Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Truyền cảm hứng - Minh Nhật - 26/04/2024 10:00
Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.

Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/04/2024 09:00
Tôi cũng thấy rất phấn khích trong thời gian đầu biểu diễn tại sân khấu Las Vegas. Người hâm mộ đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều năng lượng. Tôi đã có những màn thể hiện đáng nhớ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khúc mắc với cha mẹ sẽ ảnh hưởng lên sự nghiệp của bạn

Từ sách - Phim - Quìn - 26/04/2024 08:00
Cụ thể thì những khúc mắc chưa được hoá giải giữa bạn và cha mẹ có thể ảnh hưởng ra sao lên sự nghiệp và con đường thành công của bạn?
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Chủ nhật, 28/04/2024