5 bộ phim về tình yêu đáng xem trong dịp lễ Valentine

Đan Thuỳ14/02/2021 20:30
5 bộ phim về tình yêu đáng xem trong dịp lễ Valentine

Phim đề tài tình yêu luôn là những tác phẩm có nội dung gần gũi, sâu lắng dành cho những trái tim đang thổn thức trong dịp lễ tình nhân.

Her

Her là một trong những phim tình cảm đặc sắc nhất năm 2014 xoay quanh Theodore, một nhà văn vừa ly dị vợ và làm nghề viết thư tình cho những người gặp khó khăn trong việc biểu lộ cảm xúc. Quá cô đơn trong một thế giới rộng lớn, Theodore kết bạn với Samantha – hệ điều hành máy tính có trí thông minh nhân tạo và khả năng học hỏi, giao tiếp như người bình thường. Từ những cuộc trò chuyện, tâm sự thông thường, Theodore nảy sinh tình cảm với Samantha…

Bộ phim có sự tham gia diễn xuất của Scarlett Johansson và Joaquin Phoenix đã từng giành đến 5 đề cử Oscar 2014 trong đó có “Phim hay nhất” và “Kịch bản gốc xuất sắc”. Với ý tưởng độc đáo và ngôn ngữ điện ảnh giàu cảm xúc, đạo diễn kiêm biên kịch Spike Jonze đã khiến Her trở thành một trong những câu chuyện tình lãng mạn và độc đáo nhất của điện ảnh thế giới.

La La Land

Năm 2016, La La Land đã khiến nhiều người hâm mộ điện ảnh thế giới phải thổn thức. Bộ phim đã dẫn khán giả vào câu chuyện tình yêu nhiều cung bậc cảm xúc, đồng thời đặt ra những tình huống thực tế về chuyện “cơm áo gạo tiền” và những lựa chọn bước ngoặt trong cuộc sống.

Sebastian (Ryan Gosling) là chàng nhạc công piano lãng tử với khát khao hồi sinh sự thuần khiết cho dòng nhạc Jazz. Mia (Emma Stone) là cô gái trẻ với mơ ước trở khẳng định chính mình dưới ánh đèn sân khấu. 2 kẻ mộng mơ giữa thành phố Los Angeles hoa lệ là 2 tâm hồn lãng mạn giữa thực tại khắc nghiệt.

Câu chuyện tình yêu của 2 kẻ khờ như một bản tình ca lúc trầm, lúc bổng, lúc cao vút. Mùa xuân về tình yêu chớm nở, mùa hè mang đến ấm áp để tình yêu bay bổng. Nhưng mùa thu mang theo những phũ phàng về hiện thực làm tình yêu rạn nứt và mùa đông sang bản tình ca khép lại đầy ngỡ ngàng.

500 Days Of Summer

Bộ phim là 500 ngày hồi ký của Tom Hansen, một anh chàng làm công việc viết bưu thiếp, từ lúc quen biết một cô gái xinh đẹp Summer cho tới khi họ bắt đầu một mối quan hệ mập mờ rồi kết thúc.

Tác giả kịch bản Scott Neustadter cho biết phim dựa trên mối tình có thật của bản thân. Nhân vật Summer có nguyên mẫu là cô gái từng học chung đại học với anh. Trải nghiệm đau đớn khi mối tình tan vỡ thúc giục anh viết nên kịch bản.

Sự kết hợp tài tình trong diễn xuất của hai diễn viên chính là Joseph Gordon-Levitt và Zooey Deschanel đã tạo nên thành công vang dội cho bộ phim. Được làm với ngân sách vỏn vẹn 7,5 triệu USD, phim tạo hiệu ứng truyền miệng mạnh mẽ sau khi ra rạp. Tác phẩm thu về hơn 65 triệu USD trên toàn cầu.

Ngoài giải “Kịch bản gốc xuất sắc” ở Lễ trao giải Tinh thần độc lập, phim cũng nhận đề cử “Phim ca nhạc/hài hước xuất sắc” ở Quả Cầu Vàng lần thứ 67. Phim cũng được hàng loạt tạp chí và phê bình gia xếp vào Top 10 phim hay nhất năm 2009.

The Notebook

Nằm trong số hiếm hoi các bộ phim tình cảm khiến cánh đàn ông cũng phải rơm rớm nước mắt, The Notebook mang đến cho khán giả dư vị lãng mạn, bình yên của một tình yêu vững bền, không đổi thay theo năm tháng. Dựa trên cuốn tiểu thuyết của nhà văn Nicholas Sparks xuất bản năm 1996, bộ phim là câu chuyện tình giữa Noah (Ryan Gosling) và Allie (Rachel McAdams) kể từ lần đầu họ gặp nhau tại North Carolina vào thập niên 1940. Như mọi mối tình ngang trái khác, tình cảm giữa Noah và Allie gặp phải rào cản, xa cách trong nhiều năm liền trước khi đoàn tụ mãi mãi về sau.

The Great Gatsby

Với những khán giả nào chưa có dịp thưởng thức tác phẩm đình đám của tài tử Leonardo DiCaprio thì đêm Valentine là lúc thích hợp để đắm chìm vào những bữa tiệc xa hoa của nước Mỹ thập niên 1920 cũng như ngắm nhìn nụ cười vĩ đại của Gatsby. Được chuyển thể từ tác phẩm văn học kinh điển cùng tên của nhà văn F. Scott Fitzgerald, The Great Gatsby là góc nhìn của nhà văn trẻ Nick Carraway về cuộc sống xa hoa và cũng rất đỗi phù phiếm của nhà triệu phú Jay Gatsby vào những năm 1920 của thế kỷ trước.

Nick bị hút vào vòng xoáy của Gatsby. Tuy nhiên, qua các vết nứt ở sự giàu có, xa hoa của Gatsby, Nick cảm nhận được nỗi ám ảnh, điên rồ, những bi kịch đang chờ đợi nhà triệu phú trẻ và cả tình yêu tuyệt vọng với nàng Daisy kiêu kỳ, yếu đuối.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

'Lật mặt 7': Dung dị nhẹ nhàng, tràn đầy xúc động

Phim "Lật mặt 7: Một điều ước" của đạo diễn Lý Hải đã để lại cho người xem nhiều cảm xúc nhẹ nhàng dung dị nhưng đầy xúc động.
2

Điện ảnh Việt và câu chuyện chuyển đổi số

Điện ảnh Việt Nam có lịch sử đến 70 năm, nhưng đến nay việc tìm kiếm dữ liệu về các bộ phim vẫn còn khó khăn vì chưa được chuyển đổi số.

Những bộ phim 'nóng hổi' trên Netflix nên xem vào dịp Tết

Trong tháng 2 này, Netflix tung ra nhiều tác phẩm điện ảnh và truyền hình ở nhiều thể loại.

Nam diễn viên chuyên vào vai vừa xấu vừa vô duyên: Ngoài đời đẹp trai, có sự nghiệp đáng nể

Sau khi tốt nghiệp trung học, "Như Hoa cô nương" Lý Kiện Nhân tiếp tục đi du học tại Mỹ, chuyên ngành Quản lý nhà hàng - khách sạn.

Hài hước cảnh Việt Anh bị gái xinh bẻ tay, quật ngã giữa đường

Nam diễn viên chuyên vào vai "soái ca" đào hoa, được gái đẹp vây quanh trên phim ảnh rơi vào tình cảnh thảm hại khi buông lời tán tỉnh không giống ai trong phim "Hướng dương ngược nắng".

Dịch COVID-19 khiến 'Tiệc trăng máu' phải chiếu online vào 30 tết

Trước tình hình diễn của dịch COVID-19, nhà phát hành vẫn quyết định chiếu “Tiệc trăng máu" bằng hình thức online.

Phim Trạng Tí gây tranh cãi, tác phẩm gốc Thần đồng đất Việt cũng bị "đào" lại vì toàn khôn lỏi, ít giá trị giáo dục?

Bắt đầu từ buổi họp báo ra mắt phim, Phan Gia Nhật Linh (đạo diễn phim Trạng Tí) chê nguyên tác Thần Đồng Đất Việt: “Toàn dạy con nít những trò khôn lỏi, ranh mãnh”. Và câu chuyện hẳn nhiên chưa dừng lại ở đó, về tính giáo dục của tác quyền.

Tài tử ‘Hiệp khách hành’ qua đời ở tuổi 76 vì suy tim

Tài tử gạo cội Lâm Thông đóng 'Hiệp khách hành' đột ngột qua đời vào ngày 31.1 ở tuổi 76 vì bệnh tim.

Dời ngày ra mắt Trạng Tí vì dịch Covid-19, Ngô Thanh Vân hy vọng sẽ chinh phục khán giả bằng chất lượng của phim

Sau bộ phim "Bố già" và "Gái già lắm chiêu", bộ phim "Trạng Tí phiêu lưu kí" cũng đã thông báo chính thức sẽ dời ngày ra mắt phim tới nghệ sĩ và giới truyền thông.

Sứ mệnh của xuất bản!

Văn hóa - Theo ZNews - 19/05/2024 12:00
Bối cảnh kỷ nguyên số đặt ra nhiều thách thức nhưng đồng thời cũng là cơ hội để các nhà xuất bản tiếp cận với cách làm mới, khai phá những tiềm năng sáng tạo dựa trên công nghệ.

Mối nguy cho xã hội khi AI biết cách lừa dối con người

Thư giãn - Sơn Vân - 19/05/2024 11:00
Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cải thiện năng suất làm việc và học tập bằng cách giúp chúng ta lập trình, viết và tổng hợp lượng dữ liệu khổng lồ. Giờ đây, nó cũng có thể đánh lừa chúng ta.

Không muốn trả tiền cho ChatGPT, đây sẽ là chatbot AI miễn phí hàng đầu cho bạn

Kỹ năng - Nguyễn Hải - 19/05/2024 10:00
So với phiên bản ChatGPT miễn phí dựa trên mô hình GPT-3.5, chatbot Claude 3 mang đến cho người dùng nhiều tiện ích vượt trội hơn hẳn.

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Làm sao bạn biết mình đang được chữa lành?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 19/05/2024 09:00
Trong quá trình chữa lành, bạn sẽ trải qua nhiều giai đoạn khác nhau, nhưng một khi bạn cảm thấy bản thân không còn bị kích động về mặt cảm xúc bởi những tình huống cụ thể, đứa trẻ tổn thương của bạn đang được chữa lành.

CMMI-14

Blog GS John VU - GS John Vu - 18/05/2024 12:00
Nguồn của rủi ro phần mềm là gì? Tại sao mọi người không thích nói về nó?

Hướng dẫn sử dụng ChatGPT-4o, chatbot AI thế hệ mới thông minh hơn

Kỹ năng - Quang Huy - 18/05/2024 11:00
Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách thức sử dụng phiên bản miễn phí của ChatGPT với mô hình ngôn ngữ lớn GPT-4o thế hệ mới nhất, với nhiều sự cải tiến về trí thông minh.

Cuộc thi "ngồi đờ đẫn" tại Hàn Quốc khiến nhiều người cười ra nước mắt, suốt 10 năm vẫn gây sốt vì một lý do

Thư giãn - Thanh Tâm - 18/05/2024 10:00
"Tôi cần một chút thời gian để nghỉ ngơi" là khẩu hiệu được cuộc thi này trưng phía bên ngoài khu vực thi đấu.

Tử tế đáng giá bao nhiêu - Học cách lắng nghe

Từ sách - Phim - Quìn - 18/05/2024 09:00
Ai cũng có lúc phạm phải sai lầm là thay vì thật sự lắng nghe, thì chỉ ngồi nghe và chờ người khác nói xong để đến lượt mình nói.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Chó, gà trống và cáo

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 18/05/2024 08:00
Bài học từ câu chuyện này là sự quan trọng của sự bình tĩnh và sự tỉnh táo khi đối mặt với nguy hiểm.

CMMI-13

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/05/2024 12:00
Hỏi: Tôi tin chúng ta nên học từ các công ti khác đã từng làm cải tiến qui trình. Họ có công bố các bài học rút ra của họ không?

Kính đa chiều - Nhà báo Cù Mai Công tiết lộ điều thú vị của địa danh Vùng Ông Tạ

Truyền hình - PV - 17/05/2024 11:08
Trong tập 87 Kính Đa Chiều, nhà báo Cù Mai Công có những chia sẻ thú vị về tên gọi địa danh Vùng Ông Tạ cũng như những nét văn hóa, tính cách của người dân nơi đây.

Mối tình của cô hầu phòng Việt với tỷ phú Mỹ: Có con trai nhưng giữ im lặng, 2 năm sau bất ngờ nhận 2.000 tỷ tiền thừa kế

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 17/05/2024 10:00
Mang thai nhưng không dám nói, chuyện tình của cô hầu phòng Nguyễn Thị Bé và tỷ phú Mỹ Larry Hillblom cứ thế đi vào quên lãng cho đến khi một sự kiện bất ngờ xảy ra, làm thay đổi toàn bộ cuộc đời của cô và cậu con trai bé bỏng.

Thánh kinh marketing - Bí quyết marketing sáng tạo trong thời đại công nghệ số

Từ sách - Phim - FN - 17/05/2024 09:00
Trong “Thánh kinh marketing”, Yaniv Zaid – cha đẻ cuốn sách “Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái” nổi tiếng – đã chắt lọc mười bí quyết marketing hữu ích mà bạn cần phải biết trong thế kỷ 21.

Người đàn bà trong tôi - Điều gì đã mang Britney Spears đến với âm nhạc?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 17/05/2024 08:00
Với Britney Spears, âm nhạc là lưỡi gươm của sức mạnh, là lá chắn bảo vệ tâm hồn, và là giấc mơ mà cô ao ước thuở bé.

CMMI-12

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/05/2024 12:00
Hỏi: Khách hàng của chúng tôi rất đòi hỏi, họ thường không biết điều họ muốn nhưng đối xử với người phát triển của chúng tôi rất tệ. Làm sao chúng tôi có thể cải tiến sự thoả mãn của khách hàng khi chúng tôi thậm chí không biết các trông đợi của họ?
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 2, 20/05/2024