Tài tử ‘Hiệp khách hành’ qua đời ở tuổi 76 vì suy tim

Đan Thuỳ02/02/2021 11:06
Tài tử ‘Hiệp khách hành’ qua đời ở tuổi 76 vì suy tim

Tài tử gạo cội Lâm Thông đóng 'Hiệp khách hành' đột ngột qua đời vào ngày 31.1 ở tuổi 76 vì bệnh tim.

Tờ Sina đưa tin nam diễn viên gạo cội Lâm Thông đột ngột qua đời ở tuổi 76 sau một cơn đau tim. Tối 1.2, nam diễn viên lâm bệnh nặng và ngay lập tức được chuyển đến bệnh viện cấp cứu song không qua khỏi. Bác sĩ cho biết Lâm Thông bị suy tim dẫn đến cơ quan hô hấp khó khăn.

Trước sự ra đi đột ngột của Lâm Thông, các nghệ sĩ, giới làm phim cũng không khỏi bàng hoàng và đau xót. Các đồng nghiệp như Nhậm Đạt Hoa, Lương Triều Vỹ... đăng tải bài viết tưởng niệm trên trang cá nhân.

tai-tu-hiep-khach-hanh-qua-doi-1612190676.jpg
Nam diễn viên Lâm Thông đột ngột qua đời sau một cơn đau tim - Ảnh: Internet

Điền Khải Văn, Hội trưởng Hội nhà làm phim Hong Kong, cho biết bản thân sốc khi biết tin dữ: “Tôi không thể tin được Lâm Thông đã ra đi. Trước ngày anh ấy mất, hai chúng tôi còn làm việc cùng nhau đến 22h. Trước đây, tôi không nghe tin Lâm Thông mắc bệnh gì nghiêm trọng. Anh ấy ra đi quá đột ngột. Nam nghệ sĩ là người dễ gần, luôn quan tâm hậu bối. Tôi cũng rất ngưỡng mộ kỹ năng diễn xuất của anh ấy”.

Theo nguyện vọng từ nam diễn viên, linh cữu của ông sẽ được chuyển về quê an táng. Do dịch bệnh, gia đình tài tử Lâm Thông dự định tổ chức lễ tang nhỏ gọn.

Nam diễn viên Lâm Thông sinh năm 1945 tại Macau, gia nhập sự nghiệp diễn xuất từ thập niên 1980 và là gương mặt thân quen của màn ảnh Hong Kong. Từ đó đến nay, ông đã đóng được hơn 100 phim điện ảnh, truyền hình. Lâm Thông nổi bật với các vai phản diện trong những tác phẩm điện ảnh kinh điển như Long tại giang hồ, Giang hồ tình, Thiên sứ hành động, Bản sắc anh hùng 2, Điệp huyết nhai đầu. Sao gạo cội từng hợp tác với Châu Nhuận Phát, Lương Triều Vỹ, Lưu Đức Hoa, Nhậm Đạt Hoa trên màn ảnh rộng.

tai_xuong_40_.jpg

Năm 1988, Lâm Thông gia nhập TVB và lưu dấu ấn với các phim Giọt máu thiện ác, Đặc cảnh 90, Cát tinh báo hỷ, Phi hổ quần anh, Lục Tiểu Phụng.

Từ năm 2000, nam diễn viên dần rút lui khỏi giới điện ảnh Hong Kong, chuyển sang làm đạo diễn kiêm biên kịch hậu trường. Ông từng là Giám đốc Trung tâm Giáo dục Nghệ thuật Điện ảnh và Truyền hình Quốc tế Phương Đông.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

Dời ngày ra mắt Trạng Tí vì dịch Covid-19, Ngô Thanh Vân hy vọng sẽ chinh phục khán giả bằng chất lượng của phim

Sau bộ phim "Bố già" và "Gái già lắm chiêu", bộ phim "Trạng Tí phiêu lưu kí" cũng đã thông báo chính thức sẽ dời ngày ra mắt phim tới nghệ sĩ và giới truyền thông.

10 con số đầy ấn tượng của phim Kiều

Nhân kỷ niệm 200 năm ngày tạ thế của đại thi hào Nguyễn Du, kiệt tác văn học Truyện Kiều của ông đã được tái hiện bằng bộ phim điện ảnh Kiều.

Nhìn lại nhan sắc một thời của nữ diễn viên 'Hồn ma'

Demi Moore, nữ diễn viên đình đám một thời trong phim “Hồn ma” (The Ghost) mới đây đã khiến người hâm mộ sốc khi xuất hiện mở màn trong show diễn thời trang của Fendi hôm 27.1.

Reaction phẫn nộ của người dùng YouTube về best cut "Cứu bưởi" phim Trạng Tí trước khi video bị xóa

Dường như những lùm xùm xoay quanh vạ miệng của Trạng Tí vẫn chưa có dấu hiệu lắng xuống. Sau khi mới đây nhà sản xuất phim đã tung ra đoạn cắt phim có tên "Trận bóng bưởi làng Phan Thị".

Trạng Tí đổ nước vào giếng để lấy quả bưởi: Thông minh hay tối dạ?

Chỉ với đoạn clip dài 3 phút, bộ phim Trạng Tí đã vấp phải rất nhiều ý kiến phản đối với phân cảnh Trạng Tí và các nhân vật múc nước ao/hồ đổ vào giếng để làm đầy giếng nhằm lấy quả bưởi.

Phim Trạng Tí bị tẩy chay, nguy cơ lỗ nặng như "Cậu Vàng", Ngô Thanh Vân tuyên bố không dám nói gì nữa

Phim "Trạng Tí" của Ngô Thanh Vân đang đối mặt với làn sóng tẩy chay nặng nề.

Viện Pháp giới thiệu 10 phim đón Xuân mới trên nền tảng trực tuyến

Điện ảnh Tết bao gồm 10 bộ phim mới của Pháp với phụ đề tiếng Việt, chưa từng được công chiếu tại Việt nam.

Phát ngôn của đạo diễn phim Trạng Tí Phan Gia Nhật Linh khiến dân mạng nổi giận

Chê nguyên tác: "Toàn dạy con nít những trò khôn lỏi, ranh mãnh", đạo diễn phim "Trạng Tí", Phan Gia Nhật Linh khiến cư dân mạng nổi giận

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.

Thầy giáo "Tây" đi bộ từ Hà Nội vào TPHCM gây quỹ 1 tỷ đồng cho trẻ nghèo

Truyền cảm hứng - Nguyễn Vy - DT - 22/04/2024 11:00
Bàn chân tứa máu, bầm dập, nhiều lần suýt mất mạng vì tai nạn khi đi bộ hơn 2.000 km từ Hà Nội vào TPHCM nhưng hai thầy giáo người nước ngoài đã hoàn thành hành trình, gây quỹ được gần 1 tỷ đồng.

Quan điểm ‘ngang ngược’ của người Do Thái về làm giàu: Cứ ‘bay lên’ trước, điều chỉnh tâm thái sau!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 22/04/2024 10:00
Làm sai, tiền sẽ chảy đi nơi khác; làm đúng, tiền sẽ chảy vào túi. Đơn giản là vậy, nhưng khôg phải ai cũng kiên trì và quyết liệt hành động như người Do Thái.

Sát-na này là thiên thu - 8 hiểu biết để yêu thương không đau khổ

Từ sách - Phim - TĐ - 22/04/2024 09:00
Khi ta bắt đầu thương yêu một ai đó, hãy yêu thương như một người có trí tuệ, yêu theo cách người có trí, như thế sẽ chỉ có hạnh phúc chứ chẳng có khổ đau.

Từ bỏ - Tiêu chí khai tử giúp bạn nhận biết khi nào nên cất bước ra đi

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 22/04/2024 08:00
Trong cuốn sách "Từ bỏ", tác giả Annie Duke cho biết ưu điểm của tiêu chí khai tử là bạn luôn có cơ hội thiết lập nó bất cứ lúc nào khi đã bắt đầu một hành trình.

Tác giả Trung Nghĩa: ‘Đọc sách cũng như yêu’

Từ sách - Phim - Tiểu Vũ - 21/04/2024 12:00
Đọc sách cũng như yêu” là tác phẩm của nhà văn, nhà báo, Đại sứ văn hóa đọc Trung Nghĩa ra mắt nhân sự kiện Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại TP.HCM.

43 tuổi vẫn cô độc, người phụ nữ nhận bạn thân làm con nuôi

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 21/04/2024 11:00
Nhận nuôi một người lớn rất đơn giản, cô sẽ không cần chứng minh năng lực tài chính, môi trường nuôi dạy trẻ...mà vẫn có người chăm sóc khi về già.

Hóa ra "phong thủy" đẹp nhất của một người chính là 1 thứ này

Suy ngẫm - Trung Hạ - 21/04/2024 10:00
Hoa nở, bướm sẽ bay tới; nếu bạn ưu tú thì cuộc đời sẽ không bạc bãi.

Bộ sách 'Đủ duyên ta lại tương phùng' - Hạnh phúc, chỉ cần quay về ta sẽ thấy

Từ sách - Phim - Thu An - 21/04/2024 09:00
Nếu bạn đang trên hành trình tìm kiếm hạnh phúc; muốn thoát khỏi khổ đau, bế tắc; muốn sống một cuộc đời bình an, đầy trí tuệ, hãy đọc bộ ba cuốn sách “Đủ duyên ta lại tương phùng”, “Sát-na này là thiên thu”, “Tịch tịnh” của Đại đức Thích Đồng Tâm.

Lời tiên tri Celestine - tấm bản đồ cho hành trình tỉnh thức

Từ sách - Phim - Mi Mi - 21/04/2024 08:00
“Lời Tiên Tri Celestine: Hành Trình Thức Tỉnh Tâm Linh Nhân Loại” có thể xem vừa là cuốn tiểu thuyết phiêu lưu ly kỳ, vừa là cuốn sách tâm linh hấp dẫn khai phá về khía cạnh “ẩn” của cuộc sống, của con người.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 23/04/2024