5 bộ phim buồn về hôn nhân

11/05/2020 20:00
5 bộ phim buồn về hôn nhân

Những câu chuyện buồn có thật đã được phản ánh sinh động trong những bộ phim dưới đây.

        Một cảnh trong phim 'Five Times Two' - Ảnh: Chụp màn hình  

1. Marriage Story - Câu chuyện hôn nhân (2019)

Bộ phim đã đạt được nhiều tiếng vang lớn trong năm nay, có sự tham gia của Scarlett Johansson và Adam Driver trong vai cặp vợ chồng chính. Marriage Story kể về một cặp vợ chồng, một nữ diễn viên và một đạo diễn sân khấu (Johansson và Driver) đang phải trải qua một cuộc ly hôn nhiều cung bậc cảm xúc.

Trước 30 tuổi trang bị 5 bộ phim này nếu có ý định kết hôn: Tỉnh táo vì nạn ngoại tình, bạn đời là biến thái sát nhân đều có đủ! - Ảnh 1.

Đáng buồn thay sau hàng loạt phiên tòa hòa giải hôn nhân thảm khốc, đôi vợ chồng vẫn quyết định chia tay, chấm dứt cuộc hôn nhân kéo dài hàng thập kỷ của họ. Ly hôn vốn đã là một điều khủng khiếp nhưng khi cặp đôi phải đối mặt với nhau một lần nữa để đấu tranh vì quyền lợi cho cậu con trai tám tuổi, những lời buộc tội, sự phẫn nộ cay đắng được tuôn ra đã xóa đi bầu không khí thân thiện mà cả hai muốn hướng đến. Bộ phim đặt ra một câu hỏi, tại sao vết thương của tình yêu lại sâu sắc và đau đớn đến tàn nhẫn? Cuối cùng, tình yêu có luôn là mãi mãi?

Trước 30 tuổi trang bị 5 bộ phim này nếu có ý định kết hôn: Tỉnh táo vì nạn ngoại tình, bạn đời là biến thái sát nhân đều có đủ! - Ảnh 2.
Trước 30 tuổi trang bị 5 bộ phim này nếu có ý định kết hôn: Tỉnh táo vì nạn ngoại tình, bạn đời là biến thái sát nhân đều có đủ! - Ảnh 3.

2. Blue Valentine - Lễ tình nhân buồn (2010)

Buổi ra mắt Blue Valentine đã thu hút được nhiều sự chú ý của dư luận nhờ sự xuất hiện của cặp diễn viên chính nổi tiếng, Michelle Williams và Ryan Gosling. Mặc dù trước đây nam diễn viên Ryan Gosling đã nhận được đề cử Oscar nhưng rất tiếc Blue Valentine lại không hề may mắn trên đấu trường giải thưởng.

Trước 30 tuổi trang bị 5 bộ phim này nếu có ý định kết hôn: Tỉnh táo vì nạn ngoại tình, bạn đời là biến thái sát nhân đều có đủ! - Ảnh 4.

Tuy nhiên, bộ phim hầu như không phải là một bức tranh để hướng tới giải thưởng, thay vào đó là làm nên những kỷ lục về tình cảm, sự phức tạp và hành động bản năng của những người bạn đời đang chiến đấu để tìm lại niềm đam mê họ đã đánh mất. Bộ phim đan xen quá khứ tuổi trẻ với những lời hứa năm nào, giờ đây là những cuộc trò chuyện căng thẳng đến mức không khí cũng không dám chen ngang. Williams và Gosling có những màn trình diễn đáng nhớ và Blue Valentine là một câu chuyện đơn giản nhưng được kể một cách thuần thục.

Trước 30 tuổi trang bị 5 bộ phim này nếu có ý định kết hôn: Tỉnh táo vì nạn ngoại tình, bạn đời là biến thái sát nhân đều có đủ! - Ảnh 5.
Trước 30 tuổi trang bị 5 bộ phim này nếu có ý định kết hôn: Tỉnh táo vì nạn ngoại tình, bạn đời là biến thái sát nhân đều có đủ! - Ảnh 6.

3. Crazy Love - Tình ngây dại (2007)

Đây là bộ phim tài liệu được đạo diễn bởi Dan Klores và Fisher Stevens, kể câu chuyện về một anh luật sư nhếch nhác ở New York, Burt Pugach và người vợ Linda Riss. Hai người có mối quan hệ lãng mạn cho đến khi Riss phát hiện ra Pugach đã có vợ con, cô đã rời bỏ anh. Pugach không thể chấp nhận điều này dễ dàng, anh đe dọa Riss bằng tổn thương cơ thể hoặc cái chết nếu cô rời bỏ anh. Pugach đã thuê một vài tên côn đồ trong thế giới ngầm hành hung và khiến cô bị mờ mắt, mang sẹo vĩnh viễn. Pugach sau đó đã bị kết án mười lăm năm tù. Toàn bộ thời gian trong tù anh ta liên tục viết thư cho Riss và sau khi anh ta được thả ra, hai người lại hẹn hò và lần này thì đi đến kết hôn.

Trước 30 tuổi trang bị 5 bộ phim này nếu có ý định kết hôn: Tỉnh táo vì nạn ngoại tình, bạn đời là biến thái sát nhân đều có đủ! - Ảnh 7.

Đây giống như một câu chuyện hai mặt từ nhóm của The Dark Knight, được thực hiện theo phong cách hài hước lãng mạn và bi kịch. Sự lãng mạn được sinh ra từ một mối quan hệ yêu đương điên rồ, theo cách kỳ lạ nhất có thể. Có thể coi là một minh chứng cho sức mạnh bền bỉ của tình yêu hay sự tha thứ, cũng đề cập đến cách thức mà một mối quan hệ bị biến đổi qua đó bộc lộ tính cách của bản thân. Sự rung cảm đã tiêu tan khi người xem nhận ra rằng Pugach bị buộc tội đe dọa một người phụ nữ khác mà anh ta đang ngoại tình. Tuy nhiên thật bất ngờ là bộ phim vẫn tiếp diễn, kéo người xem vào một mối quan hệ kỳ lạ, một tình yêu say đắm đến mức không thể tỉnh táo.

Trước 30 tuổi trang bị 5 bộ phim này nếu có ý định kết hôn: Tỉnh táo vì nạn ngoại tình, bạn đời là biến thái sát nhân đều có đủ! - Ảnh 8.
Trước 30 tuổi trang bị 5 bộ phim này nếu có ý định kết hôn: Tỉnh táo vì nạn ngoại tình, bạn đời là biến thái sát nhân đều có đủ! - Ảnh 9.

4. The Squid and the Whale - Mồi mực và cá voi (2005)

Bộ phim là dấu mốc ấn tượng cho Jeff Daniels, nam diễn viên miêu tả một nhân vật tri thức nhưng cứng nhắc và ngột ngạt, người luôn giữ được sự vĩ đại tự cao cho đến khi mọi thứ dường như mất kiểm soát. Sự nghiệp nổi tiếng trước đây của anh mờ nhạt dần và Bernard Berkman gần như chưa thể chấp nhận dễ dàng được sự thành công của vợ (Laura Linney) trong khi hai con trai Walt (Jesse Eisenberg) và Frank (Owen Kline) phải tiếp nhận cuộc ly hôn từ cha mẹ của mình.

Trước 30 tuổi trang bị 5 bộ phim này nếu có ý định kết hôn: Tỉnh táo vì nạn ngoại tình, bạn đời là biến thái sát nhân đều có đủ! - Ảnh 10.

Sự ghen tuông khi thấy bạn đời thành công hơn mình đã dần chia cách mối quan hệ của cả hai và làm những đứa con phải khốn khổ đối diện với vụ ly hôn của cha mẹ. Nhân vật người vợ Laura Linney bắt đầu hẹn hò với huấn luyện viên quần vợt của con trai cô. Trong khi đó, nhân vật của Daniels ngoại tình với một học sinh mà con trai lớn đang theo đuổi.

Trước 30 tuổi trang bị 5 bộ phim này nếu có ý định kết hôn: Tỉnh táo vì nạn ngoại tình, bạn đời là biến thái sát nhân đều có đủ! - Ảnh 11.

Trước 30 tuổi trang bị 5 bộ phim này nếu có ý định kết hôn: Tỉnh táo vì nạn ngoại tình, bạn đời là biến thái sát nhân đều có đủ! - Ảnh 12.

5. Five Times Two - Năm lần hai (2003)

Bộ phim 5x2 là một câu chuyện được kể ngược lại, cho thấy sự tan rã của một mối quan hệ trong nhiều năm, bắt đầu từ khi kết thúc đến buổi gặp gỡ đầu tiên. 5x2 đã áp dụng phương pháp làm phim giống Memento của Christopher Nolan và Irreversible của Gaspar Noe. Nhưng câu chuyện của Francois Ozon không chỉ đơn giản nằm ở hình thức chặt chẽ như tiêu đề gợi ý, 5 cảnh độc lập có độ dài gần bằng nhau mà nằm ở những điều nó không thể hiện, những khoảng cách do sự xa cách qua nhiều tháng năm.

Trước 30 tuổi trang bị 5 bộ phim này nếu có ý định kết hôn: Tỉnh táo vì nạn ngoại tình, bạn đời là biến thái sát nhân đều có đủ! - Ảnh 13.

Bộ phim bắt đầu với phiên tòa ly hôn của Gilles (Stéphane Freiss) và Marion (Valeria Bruni-Tedeschi), sau đó họ đến khách sạn cho một lần “gần gũi” cuối cùng. Khán giả lần lượt được tua lại những sự kiện của cặp đôi, từ bữa tiệc tại đó bùng nổ những xung đột cuối cùng giữa cả hai, sự ra đời của con cái, đêm tân hôn và lần gặp nhau đầu tiên. Mỗi một sự kiện trôi qua đều mang những lớp sâu ý nghĩa để người xem suy ngẫm mà không quá phô trương.

Trước 30 tuổi trang bị 5 bộ phim này nếu có ý định kết hôn: Tỉnh táo vì nạn ngoại tình, bạn đời là biến thái sát nhân đều có đủ! - Ảnh 14.
Trước 30 tuổi trang bị 5 bộ phim này nếu có ý định kết hôn: Tỉnh táo vì nạn ngoại tình, bạn đời là biến thái sát nhân đều có đủ! - Ảnh 15.

Chắc chắn đây là một bộ phim ảm đạm, sự hạnh phúc ở phần đầu và phần cuối của phim đã bị cắt ngang bởi những sự kiện chúng ta thấy xảy ra trước và sau đó. Nhưng bộ phim cũng đề cập đến lòng trắc ẩn cho mối quan hệ, không ai bị cho là có lỗi hơn người kia, chỉ đơn giản rằng hai người vốn không hề thuộc về nhau. Đây là một bộ phim hay và mạnh mẽ về đời sống hôn nhân.

Trước 30 tuổi trang bị 5 bộ phim này nếu có ý định kết hôn: Tỉnh táo vì nạn ngoại tình, bạn đời là biến thái sát nhân đều có đủ! - Ảnh 16.
Trước 30 tuổi trang bị 5 bộ phim này nếu có ý định kết hôn: Tỉnh táo vì nạn ngoại tình, bạn đời là biến thái sát nhân đều có đủ! - Ảnh 17.

Theo Tri Thức Trẻ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

'Lật mặt 7': Dung dị nhẹ nhàng, tràn đầy xúc động

Phim "Lật mặt 7: Một điều ước" của đạo diễn Lý Hải đã để lại cho người xem nhiều cảm xúc nhẹ nhàng dung dị nhưng đầy xúc động.
2

Điện ảnh Việt và câu chuyện chuyển đổi số

Điện ảnh Việt Nam có lịch sử đến 70 năm, nhưng đến nay việc tìm kiếm dữ liệu về các bộ phim vẫn còn khó khăn vì chưa được chuyển đổi số.

5 phim có cảnh đẹp mê hồn, sau khi xem xong ai cũng muốn đi đến

Thời đại công nghệ điện tử lên ngôi, nhiều bộ phim Hollywood được quay chủ yếu trong studio với phông xanh và sử dụng kĩ xảo hình ảnh thay vì dùng những địa điểm có thật ngoài đời. Vì vậy mà những bộ phim với bối cảnh thật ngoài đời luôn được cine fan "săn đón" và nhiều nơi đã trở thành các địa điểm du lịch nổi tiếng.

Tom Cruise sẽ lên vũ trụ để quay phim cùng NASA

Tom Cruise sẽ tham gia dự án mới của NASA trong một bộ phim phiêu lưu hành động được quay trên vũ trụ. Thông tin trên đã được đại diện của NASA tiết lộ.

Trào lưu xem phim ngoài trời thịnh hành trở lại

Việc các rạp chiếu phim trong nhà phải đóng cửa do lệnh phong tỏa đã vô tình khiến ngành dịch vụ chiếu phim ngoài trời tưởng chừng như bị quên lãng bỗng nhiên thu hút khách trở lại.

10 phim nóng bỏng và kỳ lạ nhất về những giáo phái tình dục

Hệ thống đức tin nửa vời, cùng một ‘người lãnh đạo’ với quá khứ gây tranh cãi. ‘Công thức’ nội dung quen thuộc ở dòng phim truyền hình và điện ảnh xoay quanh đề tài hội nhóm tôn giáo càng trở nên cuốn hút hơn khi thêm vào những cảnh nóng ấn tượng.

Phim tài liệu ‘Being Me: Diana’ hé lộ góc khuất cuộc đời Công nương Diana

Bộ phim tài liệu sắp chiếu trên Netflix hé lộ đã 4 lần Công nương Diana tìm đến cái chết, những chi tiết được cho là có thể sẽ khiến anh em Hoàng tử William và Harry buồn giận.

Doanh thu phòng vé khu vực châu Á-Thái Bình Dương giảm thê thảm bởi COVID-19

Trong khu vực này, Trung Quốc là thị trường bị thua lỗ nhiều nhất bởi là nơi xuất phát đại dịch.

Nam diễn viên 'Game of Thrones' qua đời ở tuổi 65

Nam diễn viên B.J. Hogg của loạt phim truyền hình ăn khách “Trò chơi vương quyền” (Game of Thrones) vừa qua đời ở tuổi 65.

'A Secret Love' – Hé lộ chuyện tình kéo dài hơn nửa thế kỷ của đôi đồng tính nữ

Netflix vừa tung ra phim tài liệu ‘A Secret Love’ kể về mối tình giữa Terry Donahue và Pat Henschel. Tuy nhiên, nó không chỉ đề cao tình yêu mà còn cho chúng ta thấy những khó khăn cộng đồng LGBT đã chịu đựng trong bao năm qua.

Sứ mệnh của xuất bản!

Văn hóa - Theo ZNews - 19/05/2024 12:00
Bối cảnh kỷ nguyên số đặt ra nhiều thách thức nhưng đồng thời cũng là cơ hội để các nhà xuất bản tiếp cận với cách làm mới, khai phá những tiềm năng sáng tạo dựa trên công nghệ.

Mối nguy cho xã hội khi AI biết cách lừa dối con người

Thư giãn - Sơn Vân - 19/05/2024 11:00
Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cải thiện năng suất làm việc và học tập bằng cách giúp chúng ta lập trình, viết và tổng hợp lượng dữ liệu khổng lồ. Giờ đây, nó cũng có thể đánh lừa chúng ta.

Không muốn trả tiền cho ChatGPT, đây sẽ là chatbot AI miễn phí hàng đầu cho bạn

Kỹ năng - Nguyễn Hải - 19/05/2024 10:00
So với phiên bản ChatGPT miễn phí dựa trên mô hình GPT-3.5, chatbot Claude 3 mang đến cho người dùng nhiều tiện ích vượt trội hơn hẳn.

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Làm sao bạn biết mình đang được chữa lành?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 19/05/2024 09:00
Trong quá trình chữa lành, bạn sẽ trải qua nhiều giai đoạn khác nhau, nhưng một khi bạn cảm thấy bản thân không còn bị kích động về mặt cảm xúc bởi những tình huống cụ thể, đứa trẻ tổn thương của bạn đang được chữa lành.

CMMI-14

Blog GS John VU - GS John Vu - 18/05/2024 12:00
Nguồn của rủi ro phần mềm là gì? Tại sao mọi người không thích nói về nó?

Hướng dẫn sử dụng ChatGPT-4o, chatbot AI thế hệ mới thông minh hơn

Kỹ năng - Quang Huy - 18/05/2024 11:00
Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách thức sử dụng phiên bản miễn phí của ChatGPT với mô hình ngôn ngữ lớn GPT-4o thế hệ mới nhất, với nhiều sự cải tiến về trí thông minh.

Cuộc thi "ngồi đờ đẫn" tại Hàn Quốc khiến nhiều người cười ra nước mắt, suốt 10 năm vẫn gây sốt vì một lý do

Thư giãn - Thanh Tâm - 18/05/2024 10:00
"Tôi cần một chút thời gian để nghỉ ngơi" là khẩu hiệu được cuộc thi này trưng phía bên ngoài khu vực thi đấu.

Tử tế đáng giá bao nhiêu - Học cách lắng nghe

Từ sách - Phim - Quìn - 18/05/2024 09:00
Ai cũng có lúc phạm phải sai lầm là thay vì thật sự lắng nghe, thì chỉ ngồi nghe và chờ người khác nói xong để đến lượt mình nói.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Chó, gà trống và cáo

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 18/05/2024 08:00
Bài học từ câu chuyện này là sự quan trọng của sự bình tĩnh và sự tỉnh táo khi đối mặt với nguy hiểm.

CMMI-13

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/05/2024 12:00
Hỏi: Tôi tin chúng ta nên học từ các công ti khác đã từng làm cải tiến qui trình. Họ có công bố các bài học rút ra của họ không?

Kính đa chiều - Nhà báo Cù Mai Công tiết lộ điều thú vị của địa danh Vùng Ông Tạ

Truyền hình - PV - 17/05/2024 11:08
Trong tập 87 Kính Đa Chiều, nhà báo Cù Mai Công có những chia sẻ thú vị về tên gọi địa danh Vùng Ông Tạ cũng như những nét văn hóa, tính cách của người dân nơi đây.

Mối tình của cô hầu phòng Việt với tỷ phú Mỹ: Có con trai nhưng giữ im lặng, 2 năm sau bất ngờ nhận 2.000 tỷ tiền thừa kế

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 17/05/2024 10:00
Mang thai nhưng không dám nói, chuyện tình của cô hầu phòng Nguyễn Thị Bé và tỷ phú Mỹ Larry Hillblom cứ thế đi vào quên lãng cho đến khi một sự kiện bất ngờ xảy ra, làm thay đổi toàn bộ cuộc đời của cô và cậu con trai bé bỏng.

Thánh kinh marketing - Bí quyết marketing sáng tạo trong thời đại công nghệ số

Từ sách - Phim - FN - 17/05/2024 09:00
Trong “Thánh kinh marketing”, Yaniv Zaid – cha đẻ cuốn sách “Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái” nổi tiếng – đã chắt lọc mười bí quyết marketing hữu ích mà bạn cần phải biết trong thế kỷ 21.

Người đàn bà trong tôi - Điều gì đã mang Britney Spears đến với âm nhạc?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 17/05/2024 08:00
Với Britney Spears, âm nhạc là lưỡi gươm của sức mạnh, là lá chắn bảo vệ tâm hồn, và là giấc mơ mà cô ao ước thuở bé.

CMMI-12

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/05/2024 12:00
Hỏi: Khách hàng của chúng tôi rất đòi hỏi, họ thường không biết điều họ muốn nhưng đối xử với người phát triển của chúng tôi rất tệ. Làm sao chúng tôi có thể cải tiến sự thoả mãn của khách hàng khi chúng tôi thậm chí không biết các trông đợi của họ?
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Chủ nhật, 19/05/2024