'A Secret Love' – Hé lộ chuyện tình kéo dài hơn nửa thế kỷ của đôi đồng tính nữ

01/05/2020 12:30
'A Secret Love' – Hé lộ chuyện tình kéo dài hơn nửa thế kỷ của đôi đồng tính nữ

Netflix vừa tung ra phim tài liệu ‘A Secret Love’ kể về mối tình giữa Terry Donahue và Pat Henschel. Tuy nhiên, nó không chỉ đề cao tình yêu mà còn cho chúng ta thấy những khó khăn cộng đồng LGBT đã chịu đựng trong bao năm qua.

         Ảnh: Netflix  

Terry Donahue và Pat Henschel gặp nhau lần đầu vào năm 1947 tại một sân khúc côn cầu ở Moose Jaw, Canada.

Terry vừa chuyển đến Mỹ để chơi bóng chày trong khuôn khổ Liên đoàn Bóng chày Chuyên nghiệp Mỹ nổi tiếng. Cô từng tham gia phim A League of Their Own (1992) do Tom Hanks đóng chính. Pat là một đứa trẻ nông dân sống trong một gia đình đông đúc và hỗn loạn. Họ phải lòng nhau gần như lập tức.

Terry và Pat

Các lá thư bí mật được trao đổi đều đặn cho thấy tình cảm nồng ấm, đáng yêu Terry và Pat dành cho nhau. Tuy nhiên, họ phải xé đi phần cuối trang có chữ ký nhằm che giấu mối quan hệ với người thân.

Terry và Pat sau đó đã chuyển về sống chung tại thành phố Chicago từ thập niên 1950 như “hai người bạn cùng phòng”. Lý do được sử dụng để biện minh cho việc này là “khó khăn kinh tế”. Họ chỉ tiết lộ bí mật cho vài người bạn thân thiết.

Điều kỳ lạ là người thân của Terry và Pat dù có thắc mắc cũng không bao giờ hỏi trực tiếp bất chấp sự hiện diện của cộng đồng LGBT tại Mỹ đã tăng mạnh trong những thập niên cuối thế kỷ 20. Mãi đến năm 2009, họ mới quyết định công khai trong sự ngỡ ngàng của người thân. Nguyên nhân là do tuổi đã cao, họ cần có sự hỗ trợ từ gia đình.

Cảm động trước câu chuyện của “2 người dì”, cháu trai của Terry là Chris Bolan đã đưa nó vào phim tài liệu mang tên A Secret Love do anh đích thân đạo diễn. Tham gia sản xuất có Ryan Murphy, Jason Blum và nhóm NowThis chuyên về quyền LGBT. Dự án này nằm trong bản hợp đồng trị giá hàng triệu USD giữa Ryan Murphy và Netflix nhằm cho ra đời các nội dung LGBT cho kênh streaming hàng đầu hiện nay.

Chris Bolan không chỉ mang đến cho khán giả 62 năm yêu nhau tuyệt vời của Terry và Pat mà còn khắc họa cuộc sống khắc nghiệt của cộng đồng LGBT tại Chicago trong thập niên 1950 và 1960. Các địa điểm dành riêng cho họ rất ít và thường xuyên bị cảnh sát đột nhập. Họ cũng không thể sống thật với chính mình và bị tước đi những quyền cơ bản nhất.

Khoảnh khắc gây sốc nhất trong phim là khi cháu gái của Terry – Diana - trích lời bình luận thô tục, phân biệt chủng tộc và kỳ thị của người cha quá cố về em gái mình. Một cháu gái khác thì cảm thấy "bị phản bội" vì “người dì yêu dấu đã nói dối cô cả đời”, sau đó khăng khăng cho rằng những người yêu nhau kết hôn để họ có thể ngừng "sống trong tội lỗi".

Thế nhưng, Terry và Pat đã vượt qua giai đoạn khó khăn đó và cùng nhau bước qua thế kỷ 21 khi hôn nhân đồng giới được hợp pháp hóa trên phạm vi liên bang. Đáng tiếc, bộ phim cũng cho thấy ở hiện tại, cả hai đang vật lộn với gia đình của Terry về việc bán nhà của họ và chuyển đến sống ở viện dưỡng lão.

Chris Bolan đã mất 7 năm để thực hiện A Secret Love. Anh đã khắc họa mối tình của Terry và Pat theo cách đẹp nhất có thể cũng như dẫn dắt người xem cảm nhận nỗi buồn về sự lão hóa. Bộ phim chân thật, tự nhiên và không có vẻ gì giả tạo. A Secret Love mang đến nụ cười và khiến chúng ta phải suy nghĩ. Bộ phim rõ là đề cập đến việc bị tổn thương thế nhưng bạn sẽ không tìm thấy một bi kịch nào ở đây.

A Secret Love đã nhận được cơn mưa lời khen từ giới phê bình nghệ thuật. Tờ The Guardian chấm 4/5 sao kèm theo nhận xét “bộ phim tài liệu này của Netflix thật sự quá tuyệt vời”. Trong khi đó, phóng viên Lindsay Bahr của tờ AP thì viết “A Secret Love chắc chắn sẽ làm bạn cảm động. Nó sở hữu cách kể chuyện tuyệt vời. Tôi đã khóc ở cảnh cuối khi gia đình tụ tập”.

A Secret Love có mặt trên Netflix từ ngày 29.4.

Mai Thảo


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

'Lật mặt 7': Dung dị nhẹ nhàng, tràn đầy xúc động

Phim "Lật mặt 7: Một điều ước" của đạo diễn Lý Hải đã để lại cho người xem nhiều cảm xúc nhẹ nhàng dung dị nhưng đầy xúc động.

5 phim bom tấn Hollywood thua lỗ nhiều nhất năm 2019

Tờ Deadline mới đây đã tung ra danh sách những bom xịt nặng nề nhất của Hollywood trong năm 2019 sau khi khấu trừ mọi kinh phí. Trong đó có 2 phim của Disney thông qua 20th Century Fox.

Hệ thống rạp lớn nhất thế giới AMC trừng phạt Universal vì đã phản bội

Vui mừng trước thành công của phim 'Trolls World Tour', hãng Universal đã chọc giận AMC - hệ thống rạp chiếu phim lớn nhất thế giới.

Diễn viên phim 'Triệu phú khu ổ chuột' và 'Cuộc đời của Pi' qua đời ở tuổi 53

Irrfan Khan từng vào vai Pi lúc trưởng thành trong Life of Pi - bộ phim từng nhận 4 tượng vàng Oscar.

‘The Half of It’ - Bước ngoặt mới cho dòng phim LGBT

"The Half of It'' không phải một phim hài tình cảm điển hình. Nó phức tạp hơn thế.

'La La Land' và 'Hunger Games' được chiếu miễn phí trên YouTube để gây quỹ chống COVID-19

Lionsgate UK đã quyết định chiếu miễn phí 4 bộ phim ăn khách của mình trong tháng 5.

Phim giải mã về dịch COVID-19 thu hút người xem trên Netflix

Netflix vừa sản xuất loạt phim giải mã về virus corona gây ra đại dịch COVID-19 lây lan khắp toàn cầu.

Hollywood hậu COVID-19: Không còn đất cho những bộ phim tầm trung?

Kể từ tháng 3, mọi rạp chiếu phim tại Mỹ đã phải đóng cửa theo khuyến cáo của chính phủ nhằm tránh sự lây lan của COVID-19. Tuy nhiên, ngay cả khi đại dịch đã kết thúc, Hollywood vẫn không thể quay trở lại như xưa và buộc phải thay đổi để thích ứng.

Nam tài tử 'Thế giới hôn nhân'' bị tẩy chay vì quá khứ mua dâm trẻ vị thành niên

Nam diễn viên Lee Kyung Young gần đây xuất hiện nhiều phim hot như Hyena (Linh cẩu) và mới đây là Thế giới hôn nhân đã bị "đào mộ" quá khứ ngồi tù vì mua dâm trẻ vị thành niên gây bất bình.

Làm thế nào để áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống?

Kỹ năng - TĐ - 30/04/2024 12:00
Dưới đây là những lời khuyên như một cách để tự thử nghiệm áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống của mình, từ đó có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ca sĩ Bùi Anh Tuấn ‘Vẽ lại bức tranh của mẹ’

Thư giãn - Tiểu Vũ - 30/04/2024 11:00
Sau nhiều năm vắng bóng, ca sĩ Bùi Anh Tuấn đã trở lại với ca khúc “Vẽ lại bức tranh” trong OST “Lật mặt 7” của Lý Hải.

Trước 40 tuổi, làm 4 điều này càng sớm càng tốt để tương lai ổn định, thảnh thơi!

Suy ngẫm - Minh Nguyệt - 30/04/2024 10:00
Chỉ khi bạn đã làm việc chăm chỉ trong nửa đầu cuộc đời, bạn mới có thể tận hưởng một cuộc sống thoải mái trong nửa sau của cuộc đời.

Cuộc đời hai mặt bí ẩn của nhà tình báo huyền thoại Phạm Xuân Ẩn

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 30/04/2024 09:00
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thập kỷ nhưng đến nay, cái tên Phạm Xuân Ẩn vẫn còn gây nhiều tò mò, không chỉ với người Việt Nam, mà còn đối với nhiều chính khách lẫn báo chí thế giới, đặc biệt là báo chí Mỹ.

Minh chứng thiên đường - Thiên đường chữa lành cho những trái tim tổn thương

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 30/04/2024 08:00
“Minh chứng thiên đường” là những ghi chép của Eden Alexander về giai đoạn “cận tử”. Quyển sách đã được cả thế giới đón nhận nồng nhiệt bởi sự mới lạ, cuốn hút và hướng chúng ta đến cảm xúc an lạc.

Mục đích của dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 29/04/2024 12:00
Phần lớn các kĩ sư phần mềm đều muốn dự án của mình thành công. Một phương pháp tôi dạy cho họ là xác định mục đích ưu tiên ở ngay lúc bắt đầu dự án và liên tục kiểm điểm sự tiến triển theo mục đích này trong thời gian điều hành dự án.

TP.HCM: Hơn 400 cây xanh sắp bị đốn hạ làm tuyến Metro số 2 gây tiếc nuối

Suy ngẫm - Lương Ý - 29/04/2024 12:00
Việc nhiều cây lớn có tán rộng mà người dân TP.HCM xem như "báu vật xanh" sẽ bị chặt hạ để làm tuyến Metro số 2 gây nhiều tiếc nuối.

Podcast: Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - FN - 29/04/2024 11:00
Tôi quyết định phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ. Tôi ra tòa vào năm 2014 và bày tỏ lo ngại về thói nghiện rượu cùng cách hành xử thất thường của cha tôi, yêu cầu tòa cho ông ấy kiểm tra chất kích thích.

Cuộc sống có 4 sự lãng phí mà hầu như ai cũng mắc phải

Suy ngẫm - Trung Hạ - 29/04/2024 10:00
Sự lãng phí lớn nhất của cuộc đời: Lo lắng, than thân trách phận, đổ lỗi và so sánh!

Sài Gòn một thuở - “Dân Ông Tạ đó!” tập 1: Sẽ thấy yêu thêm Sài Gòn

Tủ sách - FN - 29/04/2024 09:00
Sài Gòn từ thuở sơ khai vốn là vùng đất mà dân tứ xứ khắp nơi quy tụ về. Mỗi nhóm người đến đây lại đem theo văn hóa, giọng nói của họ và biến Sài Gòn thành một khu vườn muôn màu muôn vẻ.

'Ông Ba Quốc' Đặng Trần Đức: Nhà tình báo bí ẩn với những “điệp vụ siêu hạng” 

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 29/04/2024 08:00
“Ông tướng tình báo bí ẩn và những điệp vụ siêu hạng” sẽ khiến bạn không thể rời mắt với những câu chuyện tình báo hấp dẫn và ly kỳ của ông Ba Quốc trong những năm tháng chiến tranh diễn ra ác liệt.

Kịch sử Việt: Lặng lẽ mà bền bỉ

Giải trí - Nguyễn Huy - 28/04/2024 12:00
Từ góc nhìn của một tác giả trẻ, sân khấu về sử Việt có nhiều hy vọng tồn tại trong bối cảnh khó khăn chung.

"Vua tiếng Việt" trẻ nhất: 17 tuổi ẵm giải thưởng 320 triệu đồng

Thư giãn - Ninh Phương - 28/04/2024 11:00
Nam thí sinh đã vượt qua 4 vòng thi khó khăn để đạt danh hiệu cao nhất chương trình.

Tỷ phú Lý Gia Thành: Tuân thủ 6 nguyên tắc kinh doanh để thành công

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/04/2024 10:00
Nhờ những nguyên tắc bất di bất dịch đã giúp ông sở hữu khối tài sản kếch xù, dành được sự tôn trọng, tín nhiệm của mọi người.

Người đàn bà trong tôi - Hành trình đau đớn giành lại quyền kiểm soát của Britney Spears

Từ sách - Phim - Thu An - 28/04/2024 09:00
Không phải ai cũng đủ dũng cảm để kể về mình và những bi kịch gia đình, trong đó có cả những sai lầm, thiếu sót của bản thân. Và không ai cũng đủ dũng khí, sự điềm tĩnh để kể về cha của mình như cái cách mà Spears đã kể trong “Người đàn bà trong tôi”.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 30/04/2024