4 Thứ phải chi tiền mạnh tay nếu không muốn nghèo cả đời

Ứng Hà Chi - CFB01/09/2023 10:00
4 Thứ phải chi tiền mạnh tay nếu không muốn nghèo cả đời

Người Do Thái được coi là những người giỏi kinh doanh nhất thế giới, và dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, họ cũng sẵn sàng đầu tư vào 4 lĩnh vực sau.

Dân tộc Do Thái được xem là dân tộc có đầu óc kinh doanh, kiếm tiền rất giỏi. Họ sở hữu hơn 1/3 của cải thế giới.

Dù từng bị bóc lột và đàn áp rất nhiều năm. Nhưng trong bất kỳ lĩnh vực nào, cũng có sự xuất hiện của những người Do Thái thiên tài như: Von Neumann (cha đẻ của máy tính), Rockefeller (ông trùm dầu mỏ, tỷ phú giàu nhất mọi thời đại), Einstein (thiên tài Vật lý) hay Freud (bác sĩ thần kinh, nhà tâm lý học đại tài của thế kỷ),…

Tính đến nay, dù chỉ chiếm 0,02% dân số thế giới, nhưng người Do Thái đoạt hơn 100 giải Nobel cho 6 lĩnh vực khác nhau. Có rất nhiều tỷ phú nổi tiếng là người Do Thái sống rải rác trên thế giới. Và có tới 50% giới thượng lưu phố Wall của nước Mỹ cũng là người Do Thái

Họ có quan điểm độc đáo về tiền bạc. Đối với họ, dù nghèo đến đâu cũng sẵn sàng vung tiền vào 4 lĩnh vực này để tương lai "hái ra tiền", cuộc sống sung túc hơn. 

1. Chi tiền cho tin tức

Trước hết bạn phải hiểu, chi tiền cho tin tức là để nắm bắt thông tin một cách nhanh nhất.

Người Do Thái nổi tiếng với khả năng nhanh nhẹn cùng việc thu thập thông tin nhanh chóng. Đây cũng là yếu tố quan trọng trong kinh doanh kiếm tiền.

Ví dụ, nếu một quốc gia muốn chi tiền để xây dựng hệ thống tàu điện ngầm thì họ phải tính toán xem sẽ thiết lập lối ra và lối vào ở đâu cho hợp lý. Và nếu một nhà đầu tư nắm bắt được tin tức này sớm, anh ta sẽ mua đất xung quanh khu vực lối lên và lối ra của tàu điện ngầm với giá rẻ hơn trước khi mọi người biết thông tin về dự án đó.

4 THỨ phải chi tiền mạnh tay nếu không muốn nghèo cả đời: Nghe qua khó hiểu nhưng càng ngẫm càng thấy chí lý  - Ảnh 1.

Bạn nắm bắt tin tức càng sớm, cơ hội kiếm tiền càng cao. (Ảnh minh hoạ)

Vì khi dự án tàu điện ngầm bắt đầu khởi công, giá đất khu vực xung quanh sẽ tăng chóng mặt. Đây chính là lợi ích kỳ diệu của việc nắm bắt tin tức nhanh nhẹn. Khi kiếm tiền, chúng ta phải có tư duy khác biệt về thời gian. 

Cũng giống như Jim (doanh nhân người Mỹ gốc Do Thái) chơi golf rất dở, anh ta thường mắc lỗi và để bóng rơi xuống hồ. Vì muốn hiểu kết cấu hồ nước để hạn chế làm rơi bóng, anh đã lặn xuống đáy hồ và phát hiện có rất nhiều bóng cũng bị rớt xuống nơi đây.

Nhận thấy cơ hội kiềm tiền, Jim cho người trục vớt những quả bóng golf đó, tiền hành xử lý, làm sạch rồi bán lạ. Sau này, anh đã thành lập nên công ty tái chế bóng golf của riêng mình. Sau khi có thông tin rằng Jim đang trục vớt những quả bóng từ đáy hồ và bán chúng thu lời, nhiều người bắt chước, nhưng không ai làm ăn phát đạt được như Jim.

Từ câu chuyện của Jim, chúng ta có thể hiểu được ý nghĩa của "tư duy chênh lệch thời gian" trong cách làm giàu của người Do Thái. Bạn nắm bắt tin tức càng sớm, cơ hội kiếm tiền càng cao.

2. Trả tiền cho các mối quan hệ

Điều thứ hai cũng rất quan trọng mà người Do Thái luôn sẵn sàng chi tiền đó là các mối quan hệ.

Người Mỹ có câu: "20 tuổi kiếm tiền bằng sức khỏe bản thân, 30 tuổi kiếm tiền bằng trí óc và khi 40 tuổi sẽ kiếm tiền bằng các mối quan hệ". Cuốn sách Talmud cũng đề cập đến tầm quan trọng của các mối quan hệ trong việc kiếm tiền. 

Lai Shuhui là một người môi giới bất động sản phụ trách công việc giao bán các căn hộ trong các tòa nhà tại Trung Quốc. Thông thường, khách hàng  muốn tìm hiểu thông tin về dự án sẽ hỏi nhân viên bảo vệ ở cổng.

4 THỨ phải chi tiền mạnh tay nếu không muốn nghèo cả đời: Nghe qua khó hiểu nhưng càng ngẫm càng thấy chí lý  - Ảnh 2.

Mối quan hệ chính là chìa khóa quan trọng để con người phát triển bền vững. (Ảnh minh hoạ)

Hiểu được điều này, Lai Shuhui chủ động kết thân với các nhân viên bảo vệ. Cô mời họ ăn tối, thậm chí tặng quà sau mỗi chuyến công tác. Sau một thời gian, họ trở thành bạn bè thân thiết. Vì vậy, khi có người hỏi về các dự án bất động sản, họ sẽ nhanh chóng giới thiệu khách hàng cho Lai Shuhui. Cứ như vậy, cô luôn là người đầu tiên trong công ty mà khách hàng liên hệ để được tư vấn mua/bán nhà.

Qua câu chuyện của Lai Shuhui, chúng ta có thể thấy được tầm quan trọng của sự kết nối các mối quan hệ. Mối quan hệ chính là chìa khóa quan trọng để con người phát triển bền vững, kiếm tiền "khủng" trong tương lai.

3. Tiêu tiền cho sự trung thực

Sự trung thực cũng là yếu tố quan trọng mà mỗi người cần có để thành công.

Ví dụ trong 1 phiên chợ có 2 cửa hàng cùng bán rau. Chị A là người trung thực, biết đặt lợi ích khách hàng lên trên, giá cả mua bán phù hợp với thị trường, tuy lãi không cao nhưng số lượng người mua đông khiến chị vẫn có lãi.

Còn anh B là người gian manh, dù chất lượng sản phẩm không quá tốt nhưng luôn bán với giá cao hơn mọi người. Chỉ sau 1 tháng, cửa hàng của anh B ngày càng vắng khách, còn chị A làm ăn phát đạt, khách nườm nượp kéo tới. Sau này, anh B phải rời đi. 

Đây chính là kết quả của việc kiếm tiền từ sự trung thực. Chị A đã dùng sự thật thà, liêm chính của mình để thu phục lòng người, kiếm lợi lâu dài, tồn tại bền lâu. 

Trong kinh doanh, trung thực chính là yếu tố quan trọng giúp bạn và doanh nghiệp của mình tồn tại lâu dài và ngày càng phát triển. Đừng vì lợi ích nhỏ trước mắt mà đánh mất cơ hội quý giá lâu dài. 

4 THỨ phải chi tiền mạnh tay nếu không muốn nghèo cả đời: Nghe qua khó hiểu nhưng càng ngẫm càng thấy chí lý  - Ảnh 3.

(Ảnh minh hoạ)

4. Chi tiền cho việc học tập

Cuối cùng, người Do Thái khuyên chúng ta nên đầu tư vào tri thức, chi tiền cho học tập là cách giúp tương lai phát triển, có của cải bền vững. Bởi theo quan niệm của họ, học tập là con đường ngắn nhất giúp một người thay đổi số phận.

Người Ấn Độ thường có quan niệm sinh nhiều con để tạo lực lượng lao động hùng mạnh, kiếm tiền cho cuộc sống bớt khổ. Nhưng vô hình họ bỏ qua việc giáo dục con cái, gia đình đông con không những không làm họ giàu mà còn khiến cuộc sống trở nên nghèo đói, thiếu thốn.

Vậy nên, hãy đề cao tri thức và sẵn sàng chi tiền cho học tập để thay đổi số phận. Bởi "tri thức tạo ra của cải" và tầm hiểu biết sâu rộng sẽ sản sinh ra nhiều ý tưởng kiếm tiền.

Tích lũy kiến thức là một con đường dài, hãy không ngừng học hỏi và trau dồi bản thân để giúp bạn đi nhanh hơn. Đồng thời mở ra tương lai huy hoàng, cuộc đời giàu có, sự nghiệp phát đạt. Bất kể ở độ tuổi nào, chúng ta cũng cần tích luỹ kiến thức. 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Hóa ra "phong thủy" đẹp nhất của một người chính là 1 thứ này

Hoa nở, bướm sẽ bay tới; nếu bạn ưu tú thì cuộc đời sẽ không bạc bãi.
2

Cuộc sống có 4 sự lãng phí mà hầu như ai cũng mắc phải

Sự lãng phí lớn nhất của cuộc đời: Lo lắng, than thân trách phận, đổ lỗi và so sánh!
3

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.
4

Quan điểm ‘ngang ngược’ của người Do Thái về làm giàu: Cứ ‘bay lên’ trước, điều chỉnh tâm thái sau!

Làm sai, tiền sẽ chảy đi nơi khác; làm đúng, tiền sẽ chảy vào túi. Đơn giản là vậy, nhưng khôg phải ai cũng kiên trì và quyết liệt hành động như người Do Thái.
5

5 kiểu người dù có gặp chuyện gì, tiền bạc vẫn đuổi theo họ!

Chỉ khi lớn lên trong sự thay đổi, con người mới có đủ vốn để thực hiện các giao dịch với thế giới.

Bài học đắt giá từ trường đời: Quy luật con cua, nấm và bọ chét

Dưới đây là 3 định luật cuộc sống từ con cua, nấm và bọ chét, người biết càng sớm càng dễ thành công.

Được mời đi ăn cùng gia đình bạn, tại sao tôi phải thanh toán hóa đơn

Đôi khi tình bạn cũng chỉ có thế, một hành động lại khiến chúng ta khắc cốt ghi tâm!

5 bí quyết giúp bạn điều chỉnh trạng thái cuộc sống

Hãy buông bỏ mọi thứ trước khi đi ngủ và thức dậy để “tái sinh”. Cho dù thế giới có bao nhiêu rắc rối, chúng ta cũng phải có khả năng tự chữa lành.

4 ý tưởng tạo ra một cuộc sống có mục đích hơn

Mỗi một chút tích lũy và thay đổi trong cuộc sống hàng ngày sẽ khiến cuộc sống của chúng ta khác đi rất nhiều.

Người toát ra sự trẻ trung và khí chất thường sở hữu 3 năng lực này

Nhà triết học và bác học người Hy Lạp cổ điển - Aristotle từng nói: “Một ngoại hình đẹp là lời tiến cử hiệu quả hơn bất kỳ thư giới thiệu nào”.

Tại sao người trải nghiệm càng nhiều càng thích ở một mình?

Càng có sự tu dưỡng trong tâm hồn, bạn càng biết mọi thứ trên thế giới này đều có giới hạn của riêng nó, cuộc sống của mỗi người cũng vậy.

Nghệ thuật sống vững vàng - Tầm quan trọng của việc bồi đắp một tâm thế vững vàng

Nếu muốn đạt thành tích tốt và có một cuộc sống tốt đẹp lâu dài, bạn phải ở trong trạng thái vững vàng. Không hề có một hệ tư tưởng cổ xưa nào cổ xúy thái độ sống thụ động. Tất cả đều khuyến khích chúng ta hành động khôn ngoan.

Làm thế nào để hiểu được sức mạnh của Trí tuệ cảm xúc trong kinh doanh?

Có hai lĩnh vực bạn cần tìm hiểu và học hỏi để hiểu được sức mạnh của trí tuệ cảm xúc, tuy nhiên chúng ít khi được đưa vào những chương trình huấn luyện bán hàng. Đó là: khoa học thần kinh của não bộ và tâm lý học hay quản lý cảm xúc.

Làm thế nào để áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống?

Kỹ năng - TĐ - 30/04/2024 12:00
Dưới đây là những lời khuyên như một cách để tự thử nghiệm áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống của mình, từ đó có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ca sĩ Bùi Anh Tuấn ‘Vẽ lại bức tranh của mẹ’

Thư giãn - Tiểu Vũ - 30/04/2024 11:00
Sau nhiều năm vắng bóng, ca sĩ Bùi Anh Tuấn đã trở lại với ca khúc “Vẽ lại bức tranh” trong OST “Lật mặt 7” của Lý Hải.

Trước 40 tuổi, làm 4 điều này càng sớm càng tốt để tương lai ổn định, thảnh thơi!

Suy ngẫm - Minh Nguyệt - 30/04/2024 10:00
Chỉ khi bạn đã làm việc chăm chỉ trong nửa đầu cuộc đời, bạn mới có thể tận hưởng một cuộc sống thoải mái trong nửa sau của cuộc đời.

Cuộc đời hai mặt bí ẩn của nhà tình báo huyền thoại Phạm Xuân Ẩn

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 30/04/2024 09:00
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thập kỷ nhưng đến nay, cái tên Phạm Xuân Ẩn vẫn còn gây nhiều tò mò, không chỉ với người Việt Nam, mà còn đối với nhiều chính khách lẫn báo chí thế giới, đặc biệt là báo chí Mỹ.

Minh chứng thiên đường - Thiên đường chữa lành cho những trái tim tổn thương

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 30/04/2024 08:00
“Minh chứng thiên đường” là những ghi chép của Eden Alexander về giai đoạn “cận tử”. Quyển sách đã được cả thế giới đón nhận nồng nhiệt bởi sự mới lạ, cuốn hút và hướng chúng ta đến cảm xúc an lạc.

Mục đích của dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 29/04/2024 12:00
Phần lớn các kĩ sư phần mềm đều muốn dự án của mình thành công. Một phương pháp tôi dạy cho họ là xác định mục đích ưu tiên ở ngay lúc bắt đầu dự án và liên tục kiểm điểm sự tiến triển theo mục đích này trong thời gian điều hành dự án.

TP.HCM: Hơn 400 cây xanh sắp bị đốn hạ làm tuyến Metro số 2 gây tiếc nuối

Suy ngẫm - Lương Ý - 29/04/2024 12:00
Việc nhiều cây lớn có tán rộng mà người dân TP.HCM xem như "báu vật xanh" sẽ bị chặt hạ để làm tuyến Metro số 2 gây nhiều tiếc nuối.

Podcast: Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - FN - 29/04/2024 11:00
Tôi quyết định phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ. Tôi ra tòa vào năm 2014 và bày tỏ lo ngại về thói nghiện rượu cùng cách hành xử thất thường của cha tôi, yêu cầu tòa cho ông ấy kiểm tra chất kích thích.

Cuộc sống có 4 sự lãng phí mà hầu như ai cũng mắc phải

Suy ngẫm - Trung Hạ - 29/04/2024 10:00
Sự lãng phí lớn nhất của cuộc đời: Lo lắng, than thân trách phận, đổ lỗi và so sánh!

Sài Gòn một thuở - “Dân Ông Tạ đó!” tập 1: Sẽ thấy yêu thêm Sài Gòn

Tủ sách - FN - 29/04/2024 09:00
Sài Gòn từ thuở sơ khai vốn là vùng đất mà dân tứ xứ khắp nơi quy tụ về. Mỗi nhóm người đến đây lại đem theo văn hóa, giọng nói của họ và biến Sài Gòn thành một khu vườn muôn màu muôn vẻ.

'Ông Ba Quốc' Đặng Trần Đức: Nhà tình báo bí ẩn với những “điệp vụ siêu hạng” 

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 29/04/2024 08:00
“Ông tướng tình báo bí ẩn và những điệp vụ siêu hạng” sẽ khiến bạn không thể rời mắt với những câu chuyện tình báo hấp dẫn và ly kỳ của ông Ba Quốc trong những năm tháng chiến tranh diễn ra ác liệt.

Kịch sử Việt: Lặng lẽ mà bền bỉ

Giải trí - Nguyễn Huy - 28/04/2024 12:00
Từ góc nhìn của một tác giả trẻ, sân khấu về sử Việt có nhiều hy vọng tồn tại trong bối cảnh khó khăn chung.

"Vua tiếng Việt" trẻ nhất: 17 tuổi ẵm giải thưởng 320 triệu đồng

Thư giãn - Ninh Phương - 28/04/2024 11:00
Nam thí sinh đã vượt qua 4 vòng thi khó khăn để đạt danh hiệu cao nhất chương trình.

Tỷ phú Lý Gia Thành: Tuân thủ 6 nguyên tắc kinh doanh để thành công

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/04/2024 10:00
Nhờ những nguyên tắc bất di bất dịch đã giúp ông sở hữu khối tài sản kếch xù, dành được sự tôn trọng, tín nhiệm của mọi người.

Người đàn bà trong tôi - Hành trình đau đớn giành lại quyền kiểm soát của Britney Spears

Từ sách - Phim - Thu An - 28/04/2024 09:00
Không phải ai cũng đủ dũng cảm để kể về mình và những bi kịch gia đình, trong đó có cả những sai lầm, thiếu sót của bản thân. Và không ai cũng đủ dũng khí, sự điềm tĩnh để kể về cha của mình như cái cách mà Spears đã kể trong “Người đàn bà trong tôi”.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 30/04/2024