5 bí quyết giúp bạn điều chỉnh trạng thái cuộc sống

Trung Hạ - CFB29/08/2023 10:00
5 bí quyết giúp bạn điều chỉnh trạng thái cuộc sống

Hãy buông bỏ mọi thứ trước khi đi ngủ và thức dậy để “tái sinh”. Cho dù thế giới có bao nhiêu rắc rối, chúng ta cũng phải có khả năng tự chữa lành.

Cuộc sống là sự kiên trì ngày qua ngày, chỉ "cưỡi gió khi gió đến và nghe mưa khi mưa rơi", chúng ta mới có thể trôi qua mỗi ngày một cách suôn sẻ. Cuộc đời đầy hoa, xen lẫn bùn cát; vui buồn lẫn lộn là chuyện thường tình. Nếu muốn cuộc sống tốt đẹp hơn, bạn phải liên tục điều chỉnh trạng thái sống của mình.

5 bí quyết điều chỉnh trạng thái cuộc sống, để có thể thoát khỏi vực thẳm và dũng cảm leo lên đỉnh cao của cuộc đời.

1. Khi buồn bã, ra khỏi nhà hít thở khí trời

Cuộc sống không thể lúc nào cũng suôn sẻ, cũng giống như thủy triều trên biển, lúc dâng lên rồi hạ xuống.

Bước vào giai đoạn thăng trầm của cuộc đời, tâm trạng sa sút, càng ở nhà, bạn sẽ càng cáu kỉnh, đủ loại cảm xúc tiêu cực hiện lên trên khuôn mặt. Những lúc thế này, cần phải ra ngoài đi dạo nhiều hơn.

Đi ra ngoài và cảm nhận ánh nắng rực rỡ hoặc làn gió se lạnh trong đêm, nhìn hàng cây xanh bên đường, nhìn dòng xe cộ tấp nập trong thành phố, nhìn người đi bộ đến rồi đi, nhìn những con người tuy mệt mỏi nhưng vẫn cố gắng để tồn tại. Bạn sẽ có nhiều chiêm nghiệm hơn.

Khi một người bị mắc kẹt trong không gian nhỏ bé và bị giới hạn bởi cảm xúc của chính mình, họ cần phải nhìn ra thế giới rộng lớn, trải nghiệm những lối sống khác nhau và cảm nhận được sức sống dồi dào của những người “ở đáy xã hội”. Từ đó, có lẽ bạn sẽ nhận ra những điều bản thân đang trải qua không nghiêm trọng đến vậy.

Bạn cũng có thể đến công viên, gần gũi với thiên nhiên, thưởng thức hoa và cây cối hoặc đến các trung tâm mua sắm và siêu thị.

Lúc này, sự chú ý bị phân tán, bạn sẽ cảm thấy năng lượng dần quay trở lại, tâm trạng cũng được cải thiện.

5 bí quyết giúp điều chỉnh trạng thái cuộc sống, làm được mới đủ đầy hạnh phúc, xua tan cảm xúc tiêu cực - Ảnh 1.
 

2. Khi phiền muộn, hãy dọn dẹp căn phòng

Những năm trở lại đây, “tối giản” đã trở thành xu hướng của xã hội. Mọi người đang dần rút lui khỏi chủ nghĩa tiêu dùng sang chủ nghĩa tối giản.

Khi cảm thấy cáu kỉnh, bạn có thể dọn dẹp phòng, vứt bỏ những thứ không cần thiết... Quá trình này không chỉ là quá trình dọn dẹp căn phòng mà còn chỉnh lý lại cảm xúc bên trong.

Phong thủy tốt nhất của một ngôi nhà là sự sạch sẽ, phong thủy tốt nhất của con người cũng là sự tinh tươm.

Hãy thử tưởng tượng, sống trong căn phòng bừa bộn giống như bãi rác, liệu bạn có cảm thấy khó chịu không?

Hạnh phúc của cuộc sống không chỉ đến từ sự dồi dào về vật chất mà còn đến từ sự phong phú bên trong. Khi dọn dẹp phòng, bạn cũng sắp xếp suy nghĩ của mình. Dù ở đâu, khi nào, bạn cũng nên từ bỏ những thứ mình không thích và không cần.

3. Khi chán nản, hãy “buông bỏ” bản thân

Cuộc sống vẫn cứu mệt mỏi, chán nản, vội vã như thế đó. Nhưng nghĩ kỹ lại, đó chỉ là kết quả của cách bạn đang suy nghĩ mà thôi. Bởi lẽ con người nhìn thế giới bằng đôi mắt nào thì cuộc sống của họ sẽ diễn ra như thế đó.

Ở những lúc thế này, chúng ta càng phải sống chậm lại, học cách đánh giá tình hình, bình tĩnh và suy nghĩ, thậm chí “buông bỏ”, làm trống bản thân.

Trong thế giới của người trưởng thành không có thứ gọi là dễ dàng. Cách để người lớn giải tỏa áp lực không còn là ăn uống, la hét mà là chống lại sự hối hả và nhộn nhịp bằng cách ở một mình, buông bỏ nhiều chấp niệm, làm trống cái đầu đang bị rối rắm bởi quá nhiều suy nghĩ.

Tâm hồn như một vật chứa, khi khoảng trống bị lấp đầy bởi phiền muộn và chán nản thì sẽ bớt đi niềm vui, sự thư thái.

Khi một người luôn trong trạng thái căng thẳng, buồn chán cao độ chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần. Do đó phải cố gắng làm trống bản thân để cải thiện chất lượng cuộc sống.

5 bí quyết giúp điều chỉnh trạng thái cuộc sống, làm được mới đủ đầy hạnh phúc, xua tan cảm xúc tiêu cực - Ảnh 2.
 

4. Khi rối ren, hãy ngủ thật ngon

Một phần ba cuộc đời con người dành cho việc ngủ. Một giấc ngủ ngon là liều thuốc cho cuộc sống.

Đặc biệt là khi một người nhiều lần vướng mắc, suy ngẫm về một việc, điều quan trọng nhất là phải có một giấc ngủ ngon. Đó không chỉ là trân trọng thân thể mà còn là có trách nhiệm với cuộc đời của mình.

Nếu không có một giấc ngủ ngon, con người không thể giữ được cơ thể khỏe mạnh, không thể tập trung làm việc và từ đó không có khả năng giải quyết những rắc rối đó trong cuộc sống.

Hãy buông bỏ mọi thứ trước khi đi ngủ và thức dậy để “tái sinh”. Cho dù thế giới có bao nhiêu rắc rối, chúng ta cũng phải có khả năng tự chữa lành.

Giấc ngủ có thể nuôi dưỡng năng lượng, bảo vệ nội tâm của bạn, duy trì tâm trí minh mẫn và thái độ tích cực với cuộc sống. Mọi thứ bên ngoài đều có thể được chữa lành và giải quyết trong tương lai.

5. Khi lo lắng, hãy hành động ngay lập tức

Trong cuộc sống có rất nhiều tình huống như vậy: Biết mình còn rất nhiều việc phải làm nhưng cứ trì hoãn và không chịu hành động.

Lo lắng, lười biếng, xem những đoạn video ngắn, ăn vặt, để suy nghĩ bay bổng, để những thờ ơ làm trống rỗng tâm hồn. Sự lo lắng nảy sinh khi con người mất kiểm soát cuộc sống của mình.

Khi lo lắng, hãy hành động ngay. Bạn có thể bắt đầu từ một việc nhỏ để tránh lối suy nghĩ cáu kỉnh của bản thân.

Một ngàn dặm bắt đầu bằng một bước duy nhất. Trưởng thành phải trải qua một quá trình dài, tích lũy từng chút một rồi mới đạt được thứ mình mong muốn.

Nghĩ nhiều lại thêm phiền phức, hành động là cách duy nhất để giải quyết vấn đề. Chỉ cần bắt đầu thực hiện, bạn đã thành công được một nửa. Dù ở độ tuổi nào cũng đừng cảm thấy đã quá muộn, chỉ cần bạn hành động thì bây giờ luôn là thời điểm tốt nhất!


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

9 điều tưởng ngược đời nhưng lại là chân lý, ai hiểu mới biết cách sống không thiệt thòi

Đọc 9 điều dưới đây, bạn ngộ ra được bao nhiêu đạo lý?
2

Không phải lười biếng, đây mới là điều khiến nhiều người nghèo khó cả đời

Có 3 thói quen quan trọng dễ khiến bạn trở nên nghèo khó nhưng bạn không hề hay biết. Nếu muốn có cuộc sống giàu sang, khá giả, bạn cần thay đổi ngay hôm nay.
3

Cuộc sống có 4 sự lãng phí mà hầu như ai cũng mắc phải

Sự lãng phí lớn nhất của cuộc đời: Lo lắng, than thân trách phận, đổ lỗi và so sánh!
4

Đặng Lê Nguyên Vũ: Nghĩ gì, chuẩn bị gì sẽ quyết định tương lai của bạn

"Anh rất mong các em đặt cho mình câu hỏi lớn. Đương nhiên anh biết là các em còn những cái lo trước mắt nhưng hãy nhìn xa hơn, đặt câu hỏi lớn hơn thì những vấn đề trước mắt sẽ được giải quyết trong khoảnh khắc nào em cũng không hề biết".
5

Trước 40 tuổi, làm 4 điều này càng sớm càng tốt để tương lai ổn định, thảnh thơi!

Chỉ khi bạn đã làm việc chăm chỉ trong nửa đầu cuộc đời, bạn mới có thể tận hưởng một cuộc sống thoải mái trong nửa sau của cuộc đời.

4 ý tưởng tạo ra một cuộc sống có mục đích hơn

Mỗi một chút tích lũy và thay đổi trong cuộc sống hàng ngày sẽ khiến cuộc sống của chúng ta khác đi rất nhiều.

Người toát ra sự trẻ trung và khí chất thường sở hữu 3 năng lực này

Nhà triết học và bác học người Hy Lạp cổ điển - Aristotle từng nói: “Một ngoại hình đẹp là lời tiến cử hiệu quả hơn bất kỳ thư giới thiệu nào”.

Tại sao người trải nghiệm càng nhiều càng thích ở một mình?

Càng có sự tu dưỡng trong tâm hồn, bạn càng biết mọi thứ trên thế giới này đều có giới hạn của riêng nó, cuộc sống của mỗi người cũng vậy.

Nghệ thuật sống vững vàng - Tầm quan trọng của việc bồi đắp một tâm thế vững vàng

Nếu muốn đạt thành tích tốt và có một cuộc sống tốt đẹp lâu dài, bạn phải ở trong trạng thái vững vàng. Không hề có một hệ tư tưởng cổ xưa nào cổ xúy thái độ sống thụ động. Tất cả đều khuyến khích chúng ta hành động khôn ngoan.

Làm thế nào để hiểu được sức mạnh của Trí tuệ cảm xúc trong kinh doanh?

Có hai lĩnh vực bạn cần tìm hiểu và học hỏi để hiểu được sức mạnh của trí tuệ cảm xúc, tuy nhiên chúng ít khi được đưa vào những chương trình huấn luyện bán hàng. Đó là: khoa học thần kinh của não bộ và tâm lý học hay quản lý cảm xúc.

3 cái khổ của người giàu: Muốn đạt được giàu có phải chịu đựng cảm giác không ai chịu được!

Đường đi lên đều là đường khó khăn, trắc trở. Nếu bạn chịu đựng được 3 cái khó, cái khổ này, tin chắc bạn cách cái đích của giàu có không còn xa nữa.

17 bài học thấm thía của sự trưởng thành

Tất cả điều chúng ta nghe là quan điểm, không phải sự thật. Tất cả mọi thứ chúng ta thấy là một góc nhìn, không phải chân tướng.

26 mẹo giao tiếp khéo léo có cả thiên hạ

Muốn tồn tại trong thế giới của người lớn, có một kĩ năng bạn cần biết đó là "hiểu ngầm". Khi đối phương không tỏ rõ thái độ, hãy thu lại sự tò mò của bạn.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

CMMI-7

Blog GS John VU - GS John Vu - 08/05/2024 12:00
Hỏi: Theo CMMI, để đạt tới mức trưởng thành 3 tổ chức phải có Qui trình phần mềm chuẩn của tổ chức đã được làm tài liệu – Organizational Standard Software Process (OSSP). Thầy làm tài liệu cho qui trình phần mềm thế nào? Nó trông giống cái gì?

Cuộc đời này ai cũng muốn có một tình yêu như Mèo Béo dành cho Đàm Trúc!

Phong cách sống - VV - 08/05/2024 11:00
Mèo Béo thà có lỗi với bản thân, với gia đình chứ tuyệt nhiên tôn thờ tình yêu đến cùng. Thật đáng tiếc!

36 tuổi mới thấm thía: Người bạn chơi cùng sẽ quyết định bạn trở thành ai!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 08/05/2024 10:00
Những người gần gũi nhất với bạn sẽ quyết định bạn trở thành ai? Giàu sang hay khó khăn, tính cách nền nã hay gắt gỏng, có ý chí hay đi tụt lùi?

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 08/05/2024 09:00
Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Mark Wolynn, khi bác sĩ đồng thời cũng là nhà thơ

Từ sách - Phim - Quìn - 08/05/2024 08:00
Chữa lành một sang chấn cũng giống như sáng tác một bài thơ. Để làm cả hai việc này, chúng ta đều cần đúng thời điểm, đúng câu từ và đúng hình ảnh.

CMMI-6

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/05/2024 12:00
Hỏi: Là một tổ chức phần mềm, chúng tôi biết cách phát triển phần mềm và tin rằng chúng tôi ở mức cao trên thang CMMI, nhưng chính người dùng của chúng tôi mới cần giúp đỡ. Họ không biết điều mình cần và cứ thay đổi yêu cầu của mình mọi lúc.

Vụ ‘Mèo Béo’ 21 tuổi tự tử vì tình: Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất

Phong cách sống - Ngọc Tú - 07/05/2024 11:00
Trước khi biết yêu một ai đó, hãy học cách tự ôm lấy mình, thấu hiểu chính mình. Mong bạn đủ kiên cường, hít một hơi thật sâu trước biến cố, có dũng khí bước về phía trước, dù chỉ là thêm một bước.

Bước sang tuổi 35, tôi nhận ra: Những thứ đắt giá nhất đều miễn phí

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/05/2024 10:00
Khi còn trẻ, chúng ta nghĩ mọi lợi ích đều gắn liền với tiền bạc nhưng thực ra, những thứ quý giá nhất trên thế giới thường miễn phí.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Tôi đã tự do'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 07/05/2024 09:00
Tôi đã bị lừa dối suốt mười ba năm qua. Cả thế giới đều biết tôi cần một luật sư mới, và cuối cùng tôi cũng nhận ra điều đó. Đã tới lúc tôi giành lại quyền kiểm soát đời mình.

Tịch tịnh - Tâm an một chút thưởng trà

Từ sách - Phim - Quìn - 07/05/2024 08:00
Nhiều người thắc mắc thói quen thưởng trà của ai đó. Họ nghĩ thưởng trà là cách thể hiện sự cao quý. Rằng chỉ có những ai không vướng bận cơm áo gạo tiền mới đủ bình tĩnh phí hoài thời gian đến vậy.

CMMI-5

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao một số tổ chức rất thành công trong cải tiến phần mềm và số khác lại không thành công? Chúng ta có thể học cái gì từ những bài học này?

Điện ảnh Việt và câu chuyện chuyển đổi số

Điện ảnh - Hoàng Lê - 06/05/2024 11:00
Điện ảnh Việt Nam có lịch sử đến 70 năm, nhưng đến nay việc tìm kiếm dữ liệu về các bộ phim vẫn còn khó khăn vì chưa được chuyển đổi số.

Từng là “chị đại Bến Thượng Hải”, bà lão 70 tuổi ra tù, 10 năm sau trở thành triệu phú

Truyền cảm hứng - Minh Hằng - 06/05/2024 10:00
Ngồi tù gần 20 năm, chồng phản bội, con gái đột ngột qua đời, bà lão 70 tuổi quyết tâm khởi nghiệp và trở thành doanh nhân huyền thoại ở Trung Quốc.

Người đàn bà trong tôi - Sự cô đơn của người đàn bà bên trong Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 06/05/2024 09:00
Britney Spears là cái tên từng được cả thế giới tung hô, cũng từng nhận về biết bao lời chỉ trích, chê cười. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự nhìn vào sâu bên trong, để thấy rằng, cô cũng chỉ là một cá thể cô đơn và khao khát sự yêu thương?

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 06/05/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 09/05/2024