4 cuốn sách học tiếng Anh không thể không có

03/10/2019 08:00
4 cuốn sách học tiếng Anh không thể không có

Trong tình hình sách tiếng Anh tràn lan trên thị trường khiến nhiều người hoang mang không biết chọn sách nào, 4 cuốn sách này chính là những gợi ý quý giá cho những "mọt" Anh ngữ.

Vlogger Hana's Lexis tên thật là Đỗ Hồng Nhung, cô là cựu chuyên Anh trường Phổ thông Năng khiếu đang sống và làm việc ở Mỹ. Gần đây, Hana's Lexis được chú ý với video dịch "thoát ý" phụ đề Anh ngữ bài hát "Hãy trao cho anh" của ca sĩ Sơn Tùng M-TP. Chê bản dịch cũ "tối nghĩa", cô nàng sinh năm 1990 cùng bản dịch mới khiến cộng đồng học ngoại ngữ phải ngả mũ thán phục với vốn từ ngữ uyên thâm của mình. 

Thực chất, trên kênh Youtube của mình, Hana có hẳn một series chuyên dịch lời các bài hát Việt Nam sang lời tiếng Anh đúng sắc thái, bay bổng và tự nhiên như lời văn người Mỹ. Chuỗi video này nhận cơn mưa lời khen và đồng thời khiến không ít người "chột dạ" vì nhận ra khả năng tiếng Anh của bản thân vẫn còn quá non nớt.

Vốn tiếng Anh "thâm hậu" của Hana được rèn giũa trong môi trường trường chuyên lớp chọn tại Việt Nam và ngót nghét 10 năm làm việc ở Mỹ. Trên kênh Youtube của mình, Hana chia sẻ những nguyên tắc và mẹo học tiếng Anh có tính thực tiễn rất cao, chẳng hạn: "Các thì tiếng Anh thực sự dùng trong văn nói", "Không luyện nghe mà vẫn giỏi", hay "26 tiếng lóng 'cà khịa' kiểu Mỹ". Kênh Youtube giúp người xem "đi từ khá tiếng Anh lên giỏi tiếng Anh" của Hana hiện có hơn 300 ngàn người đăng ký.

Mới đây, Hana vừa đưa ra gợi ý 4 cuốn sách "gối đầu giường", trải dài từ ngữ pháp, từ vựng, đọc hiểu đến phát âm tiếng Anh. Trong tình hình sách tiếng Anh tràn lan trên thị trường khiến nhiều người hoang mang không biết chọn sách nào, 4 cuốn sách này chính là những gợi ý quý giá cho những "mọt" Anh ngữ.

1. Giải thích ngữ pháp tiếng Anh

Đây là quyển sách ngữ pháp gối đầu giường cho bất cứ ai muốn nắm chắn những kiến thức ngữ pháp.

Gợi ý 4 cuốn sách học tiếng Anh không thể không có - 1

 Theo Hana, cuốn sách này có thể "phổ độ chúng sinh", tức phù hợp với mọi trình độ, mọi người học từ cấp trung học cơ sở lên đại học.

 Tuy nhiên, Hana lưu ý thêm, vì đây là sách bằng tiếng Việt nên cũng có nhiều sắc thái ngữ pháp chỉ được đề cập thoáng qua. "Những bạn nào trình độ từ khá đến giỏi nên học thêm các quyển sách ngữ pháp của nước ngoài để thấy rõ được hai phần: Phần tiếng Việt từ quyển sách này có thể giúp bạn nhớ lâu hơn, nhưng phần tiếng Anh thì có thể giúp cho bạn chắc chắn hơn", cô cho biết.

 Nhưng nói chung, những ai còn nghi ngại về khả năng ngữ pháp của mình có thể cái thiện rõ rệt chỉ nhờ mỗi quyển Giải thích ngữ pháp tiếng Anh này. Sách có phần bài tập kèm đáp án, rất phù hợp với những bạn tự học.

2.Barrons' Essential words for the IELTS

Gợi ý 4 cuốn sách học tiếng Anh không thể không có - 2

Quyển Barron's Essential words for the IELTS đến từ tập đoàn xuất bản Barron's International Series - một thương hiệu rất nổi tiếng ở Mỹ về sách học luyện thi. Các sách từ Barron luôn được đánh giá "trọng tâm" và "chất". Riêng cuốn luyện từ Barrons' Essential words for the IELTS này đã thuộc hàng "kinh điển" ở Việt Nam trong mảng học từ, được người học tiếng Anh nhiều thế hệ lựa chọn.

Sách có 20 bài từ vựng và mỗi bài có một danh sách từ vựng nhất định. "Đây là quyển sách rất phù hợp cho những ai muốn tăng khả năng từ vựng IELTS, và thực sự những bạn có chí một chút cố gắng đọc, học bài, làm bài tập", Hana nói.

 Bên cạnh 20 từ mới cho mỗi bài, trong từng bài đọc chứa đựng rất nhiều từ mới khác. Theo Hana, nếu bạn nào kiên trì đọc và dịch hết những bài, những từ vựng trong sách thì trình độ tiếng Anh chắc chắn có thể từ B1 lên đến C1.

 So với một số cuốn sách từ vựng khác như Cambridge Vocabulary for IELTS, Achieve IELTS Grammar and Vocabulary… cuốn Barron's Essential words for the IELTS có nhiều bài nghe, đọc, viết để người đọc có thể ứng dụng được từ vựng chứ không chỉ học theo kiểu "nhồi nhét" từ mới đơn thuần. Các từ vựng được chuyển tải qua hàng loạt bài tập đọc từ, nghe từ, viết từ, giúp bạn ghi nhớ và thực hành hiệu quả.

3. Essential phonetics for IELTS

Gợi ý 4 cuốn sách học tiếng Anh không thể không có - 3

Hana đã giới thiệu một cuốn sách về ngữ pháp và một cuốn khác về từ vựng để bổ trợ cho 2 kỹ năng đọc và viết. Nhưng bên cạnh đọc và viết, nghe và nói là 2 kỹ năng quan trọng không kém. Với 2 kỹ năng này, phát âm là quan trọng, nên Hana lại giới thiệu 2 cuốn sách cần thiết tiếp theo về phát âm.

 Essential phonetics for IELTS hướng dẫn khá bài bản về cách học ngữ âm và lý thuyết ngữ âm trong tiếng Anh theo chuẩn quốc tế.

 "Sách này có hình minh hoạ cụ thể của từng âm, có chỉ vị trí đặt lưỡi, khuôn miệng và lưu ý khi phát âm. Với những bạn nào thắc mắc về việc một từ có nhiều âm thì nên nhấn vào âm nào, quyển sách này cũng đề cập. Chưa kể, sách này kèm theo đĩa CD nữa nên bạn hoàn toàn yên tâm về việc vừa đọc vừa nghe, vừa có thể luyện tập được các bài tập ", Hana hướng dẫn.

 Theo cô, ban đầu sách được viết cho thị trường Trung Quốc và sau đó được dịch lại nên các ví dụ trong sách hơi mang nét "trung hoa" một chút. Nhưng ngoài hạn chế trên thì quyển sách vẫn rất hay và đáng học.

4. Work on your accent

Gợi ý 4 cuốn sách học tiếng Anh không thể không có - 4

Đây là quyển sách hướng dẫn phát âm theo giọng Anh, nội dung cũng được viết bằng tiếng Anh toàn bộ nên người học sẽ cần một trình độ "gần với giỏi" thì mới học được, theo Hana.

 Tuy nhiên, Hana cho hay hai quyển Essential phonetics for IELTS và Work on your accent khá gần nhau về lý thuyết nên sau khi học xong quyển đầu, bạn sẽ có nền tảng để học lại quyển Work on your accent bằng tiếng Anh.

 "Đặc biệt, đĩa CD đi kèm với quyển này có quay tận miệng của giáo viên nên bạn có thể thấy được và bắt chước theo được. Những bài học trong quyển này được chia nhỏ hơn nên học cũng dễ hơn, đỡ ngán hơn", cô nàng hướng dẫn.

--

Những ấn phẩm học tiếng Anh kinh điển trên đã được “thánh” tiếng Anh Hana's Lexis công nhận về chất lượng và độ hữu ích nên bạn có thể yên tâm "rinh" về nhà nhé!

 Sách do First News thực hiện


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Làm thế nào để áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống?

Dưới đây là những lời khuyên như một cách để tự thử nghiệm áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống của mình, từ đó có cuộc sống tốt đẹp hơn.
2

Học ngay 5 mẹo gây ấn tượng mạnh trong 1/10 giây đầu tiên

Trong 7 giây đầu tiên, người khác đã có đến 11 nhận xét về bạn từ làn da, gương mặt, trang phục, mái tóc, ánh nhìn, cử chỉ, giọng nói, cách chào hỏi…

Nguyên tắc quan trọng khi nghỉ việc: Không bao giờ được nói xấu công ty cũ

Nói xấu công ty và đồng nghiệp sau khi đã nghỉ làm - điều mà tưởng chừng như chẳng có gì đáng quan tâm vì bạn đã nghỉ việc thì bạn muốn nói gì, làm gì cũng được; nhưng đó lại là những nguyên tắc đạo đức quan trọng mà bạn cần cải thiện trong tư duy của mình.

Chán nản - mất động lực trong công việc? Hãy tìm đến bốn hoóc-môn hạnh phúc

Trong mỗi chúng ta, có bốn loại hoóc-môn đem lại cảm giác hạnh phúc mà bạn có thể chưa từng nghe tới. Các hoóc-môn này được cơ thể tự sản sinh trong các hoàn cảnh phù hợp và do đó tạo ra cảm xúc hạnh phúc từ bên trong cho chính chúng ta.

Những thói quen không nên tiếp diễn hàng ngày nếu không muốn sức khỏe "kêu cứu"

Có những thói quen đơn giản mà bạn cứ nghĩ là vô hại nhưng thực chất nó lại vô cùng có hại cho sức khỏe tổng thể của bạn.

Nếu cho bạn 3 tỷ đồng để ngồi tù trong vòng 1 năm? Bạn trả lời ra sao trước nhà tuyển dụng?

Nếu trả lời được câu hỏi phỏng vấn này, chắc chắn trong tương lai bạn sẽ dễ dàng lọt vào mắt xanh của các nhà tuyển dụng.

Muốn tìm NGHỀ phù hợp, phải tìm NGHIỆP trước đã!

Là một người trẻ, tôi luôn trăn trở câu hỏi làm thế nào để giúp mình (và người khác) tìm thấy hạnh phúc trong công việc của mình. Tôi có khoảng 2 năm đi làm qua đủ nghề, gặp gỡ rất nhiều anh chị, để rồi ngồi đây chia sẻ những điều góp nhặt được trong hành trình của chính mình.

7 thói quen tai hại, có thể khiến bạn gặp rắc rối khó lường

Không phải thói quen nào cũng là tốt, thậm chí có những thói quen sẽ còn khiến bạn phải trả giá.

Từng bị kì thị vì thuận tay trái, Đỗ Nhật Nam thuận cả hai tay vì được mẹ dạy cách làm vô cùng dễ dàng

Hiểu nỗi lòng của những bậc phụ huynh có con thuận tay trái, chị Phan Hồ Điệp - mẹ thần đồng Đỗ Nhật Nam đã có bài viết chia sẻ về vấn đề này.

Muốn sống hạnh phúc ở tuổi trung niên, hãy buông bỏ những điều này

Bước vào tuổi trung niên, nhiều người cứ nghĩ đã qua gần hết cuộc đời nhưng thực chất đó mới là khởi đầu của một hành trình mới. Muốn hạnh phúc ở tuổi trung niên hãy buông bỏ những điều này!

CMMI-8

Blog GS John VU - GS John Vu - 09/05/2024 12:00
Hỏi: Chúng tôi đã đọc nhiều sách về cải tiến và chúng đều là sách rất hay nhưng khi chúng tôi bắt đầu thực hiện cải tiến trong tổ chức của mình, mọi sự cứ rời ra. Thầy có gợi ý gì không?

9 đạo lý mà ai xuất chúng cũng đều hiểu

Suy ngẫm - Trung Hạ - 09/05/2024 11:00
Cuộc sống là chuyến thực hành, đau khổ sẽ khiến bạn lớn khôn, thất bại giúp bạn mạnh mẽ hơn. Người trưởng thành thật sự đều thấm nhuần 9 đạo lý này.

Mất cân bằng giới tính, tiền sính lễ quá cao... 31 triệu đàn ông Trung Quốc khó tìm hạnh phúc

Phong cách sống - Nguồn: NYT - 09/05/2024 10:00
Nhiều gia đình Trung Quốc hiện nay tiêu hết tiền bạc đến mức phá sản chỉ để tìm bạn gái cho con trai mình.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Nỗi sợ cũng đáng thương

Từ sách - Phim - Quìn - 09/05/2024 09:00
Khi chúng ta nghĩ mình ổn nhất, tươi cười cùng mạng xã hội, cùng chiếc điện thoại, cùng các trò game... hóa ra lại là lúc chứng sợ cô đơn đang ở gần ta nhất.

Người đàn bà trong tôi - Nhân quyền của đàn bà

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 09/05/2024 08:00
Đàn bà có nhân quyền không? Câu trả lời dĩ nhiên là có. Chúng ta tin có nhân quyền, có sự công bằng và có bình đẳng giới. Vậy mà ở nơi được mệnh danh là xứ cờ hoa, một người đàn bà - một siêu sao bị tước đoạt đi tất cả nhân quyền hơn một thập kỷ.

CMMI-7

Blog GS John VU - GS John Vu - 08/05/2024 12:00
Hỏi: Theo CMMI, để đạt tới mức trưởng thành 3 tổ chức phải có Qui trình phần mềm chuẩn của tổ chức đã được làm tài liệu – Organizational Standard Software Process (OSSP). Thầy làm tài liệu cho qui trình phần mềm thế nào? Nó trông giống cái gì?

Cuộc đời này ai cũng muốn có một tình yêu như Mèo Béo dành cho Đàm Trúc!

Phong cách sống - VV - 08/05/2024 11:00
Mèo Béo thà có lỗi với bản thân, với gia đình chứ tuyệt nhiên tôn thờ tình yêu đến cùng. Thật đáng tiếc!

36 tuổi mới thấm thía: Người bạn chơi cùng sẽ quyết định bạn trở thành ai!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 08/05/2024 10:00
Những người gần gũi nhất với bạn sẽ quyết định bạn trở thành ai? Giàu sang hay khó khăn, tính cách nền nã hay gắt gỏng, có ý chí hay đi tụt lùi?

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 08/05/2024 09:00
Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Mark Wolynn, khi bác sĩ đồng thời cũng là nhà thơ

Từ sách - Phim - Quìn - 08/05/2024 08:00
Chữa lành một sang chấn cũng giống như sáng tác một bài thơ. Để làm cả hai việc này, chúng ta đều cần đúng thời điểm, đúng câu từ và đúng hình ảnh.

CMMI-6

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/05/2024 12:00
Hỏi: Là một tổ chức phần mềm, chúng tôi biết cách phát triển phần mềm và tin rằng chúng tôi ở mức cao trên thang CMMI, nhưng chính người dùng của chúng tôi mới cần giúp đỡ. Họ không biết điều mình cần và cứ thay đổi yêu cầu của mình mọi lúc.

Vụ ‘Mèo Béo’ 21 tuổi tự tử vì tình: Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất

Phong cách sống - Ngọc Tú - 07/05/2024 11:00
Trước khi biết yêu một ai đó, hãy học cách tự ôm lấy mình, thấu hiểu chính mình. Mong bạn đủ kiên cường, hít một hơi thật sâu trước biến cố, có dũng khí bước về phía trước, dù chỉ là thêm một bước.

Bước sang tuổi 35, tôi nhận ra: Những thứ đắt giá nhất đều miễn phí

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/05/2024 10:00
Khi còn trẻ, chúng ta nghĩ mọi lợi ích đều gắn liền với tiền bạc nhưng thực ra, những thứ quý giá nhất trên thế giới thường miễn phí.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Tôi đã tự do'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 07/05/2024 09:00
Tôi đã bị lừa dối suốt mười ba năm qua. Cả thế giới đều biết tôi cần một luật sư mới, và cuối cùng tôi cũng nhận ra điều đó. Đã tới lúc tôi giành lại quyền kiểm soát đời mình.

Tịch tịnh - Tâm an một chút thưởng trà

Từ sách - Phim - Quìn - 07/05/2024 08:00
Nhiều người thắc mắc thói quen thưởng trà của ai đó. Họ nghĩ thưởng trà là cách thể hiện sự cao quý. Rằng chỉ có những ai không vướng bận cơm áo gạo tiền mới đủ bình tĩnh phí hoài thời gian đến vậy.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 10/05/2024