11 sở thích nên từ bỏ nếu muốn trở thành một triệu phú

02/01/2022 19:00
11 sở thích nên từ bỏ nếu muốn trở thành một triệu phú

Triệu phú tự thân Steve Siebold cho biết, hầu hết tất cả mọi người đều có những yếu tố cần thiết để trở nên giàu có.

Triệu phú tự thân Steve Siebold cho biết, hầu hết tất cả mọi người đều có những yếu tố cần thiết để trở nên giàu có.

Ông viết trong cuốn "How Rich People Think" rằng: "Việc cố gắng để trở nên giàu có hơn cũng giống như việc bạn đang nỗ lực giảm cân hay học một thứ ngôn ngữ mới vậy."

Và trong cuộc sống, thành công không tự nhiên mà đến. Nếu muốn trở thành một triệu phú, rất có thể, bạn sẽ phải thực hiện một cuộc "cải cách" trong lối sống hoặc hy sinh một thứ gì đó.

Dưới đây là 11 điều mà những người giàu có đã từ bỏ.

Suy nghĩ nhỏ

Siebold viết: "Hầu hết tất cả mọi người đều chỉ có một mục tiêu duy nhất đó là nghỉ hưu ở độ tuổi 65 với một khoản tiền vừa đủ để có thể ‘tồn tại’ đến khi chết. Còn tầng lớp thượng lưu, những người thường không có nhiều tham vọng, nhưng vẫn luôn muốn tác động đến thế giới bằng sự giàu có của mình."

Siebold đưa ra lời khuyên rằng: "Đừng ngại nghĩ lớn." Vì tất cả chúng ta đều có "mọi thứ cần thiết để kiếm được nhiều tiền hơn mức mà mình có thể chi tiêu." Hãy suy nghĩ như cách người giàu thường làm: "Nếu không phải là bạn, thì ai?"

Tập trung quá nhiều vào việc tiết kiệm

Trong khi những người giàu có đánh giá cao tầm quan trọng của việc tiết kiệm và đầu tư, thì họ cũng nhận ra rằng chìa khóa thật sự giúp họ trở nên giàu có là tập trung vào việc kiếm tiền.

Siebold viết: "Quá tập trung vào việc cắt giảm chi tiêu và sống đạm bạc khiến mọi người bỏ lỡ những cơ hội lớn. Ngay cả khi cuộc khủng hoảng dòng tiền diễn ra, những người giàu có vẫn bác bỏ suy nghĩ chắt bóp, tiết kiệm từng đồng của phần lớn người dân. Họ luôn tập trung năng lượng của mình hướng về việc làm sao để kiếm được nhiều tiền hơn."

Một mức lương ổn định

Siebold cho biết phần lớn mọi người đều chọn cho mình một công việc có mức lương ổn định. Nhưng những người giàu có lại hoàn toàn trái ngược, họ lựa chọn được trả lương dựa trên kết quả và thường là lao động tự do.

Ông cũng cho biết thêm: "Có rất nhiều nghệ sĩ đẳng cấp thế giới vẫn biểu diễn và bấm giờ để kiếm tiền, nhưng với hầu hết tất cả các lĩnh vực, đây sẽ là con đường chậm nhất dẫn đến sự thịnh vượng. Những người thật sự thông minh đều biết rằng việc tự kinh doanh là con đường ngắn nhất dẫn đến sự giàu có."

Thời hạn linh hoạt

Tiền không tự nhiên mà xuất hiện. Nếu bạn muốn trở nên giàu có, bạn phải có một mục tiêu rõ ràng, một kế hoạch cụ thể với thời hạn chặt chẽ.

Siebold từng nói: "Một người bình thường muốn rất nhiều thứ. Nhưng những người giàu có lại toàn tâm toàn ý tập trung vào một mục tiêu tại một thời điểm nhất định và đặt ra cho mình một thời hạn cụ thể để hoàn thành nó."

Mua những thứ mà bạn không có khả năng chi trả

Siebold nói: "Tầng lớp trung lưu nổi tiếng với việc thường xuyên chi trả vượt quá khả năng của mình. Họ không tiêu xài hoang phí, nhưng vì số tiền kiếm được rất ít nên họ phải tiêu hết mới có được một cuộc sống ‘tử tế’."

Ngược lại, người giàu thường có rất nhiều nguồn thu nhập khác nhau. Thay vì suy nghĩ quá nhiều về việc chi tiêu và tiết kiệm, họ tập trung tìm cách để kiếm được nhiều tiền hơn, phân bổ rõ ràng tiền đầu tư và chi tiêu phần còn lại theo ý của mình.

Giải trí

Người giàu thường dành thời gian giải trí của mình để học hỏi thêm một thứ gì đó.

Họ đánh giá rất cao sức mạnh của tri thức và giáo dục. Siebold cho biết: "Khi bước vào nhà của một người giàu có, điều đầu tiên khiến bạn phải choáng ngợp có lẽ là không gian làm việc của họ. Nó được sắp xếp như một thư viện sách khổng lồ, thứ có thể giúp họ trở nên thành công hơn. Và phần lớn những người ở tầng lớp trung lưu sẽ lựa chọn đọc tiểu thuyết, báo lá cải hoặc tạp chí giải trí."

Các mối quan hệ độc hại

Việc chơi với ai cũng rất quan trọng. Vì trên thực tế, những người này có thể sẽ có những tác động không nhỏ tới giá trị tài sản ròng của bạn.

Siebold cho biết: "Những người thành công đều đồng tình với suy nghĩ rằng ý thức có khả năng lây lan và việc tiếp xúc với những người thành thành công hơn sẽ giúp họ mở rộng tư duy và có thêm thu nhập.Và đó là lý do tại sao những người chiến thắng lại tìm đến nhau."

Hoài cổ

Những người bình thường thường có xu hướng hoài niệm. Trong khi những người giàu có lại bận bịu mơ về tương lai và lạc quan về những gì sắp xảy đến.

Siebold cho biết thêm: "Những người tin rằng quá khứ mới thật sự là những ngày tháng tốt đẹp nhất của họ hiếm khi có thể trở nên giàu có và thường sẽ phải vật lộn với sự bất hạnh và trầm cảm. Các triệu phú tự thân có được sự thành công là vì họ sẵn sàng đặt cược và cố gắng hết mình để thực hiện ước mơ, mục tiêu và lý tưởng của bản thân."

Sự thoải mái

Người giàu có thường bị thu hút bởi những điều thú vị và đầy rủi ro. Nhưng ngược lại, người bình thường sẽ lựa chọn những thứ chắc chắn và khiến họ thật sự cảm thấy thoải mái.

Siebold từng nói: "Sự thoải mái là mục tiêu chính trong suy nghĩ của tầng lớp trung lưu. Các nhà tư tưởng nổi tiếng trên thế giới đã sớm nhận ra rằng để trở thành một triệu phú chắc chắn không dễ dàng. Họ phải học cách làm quen với tình trạng thường xuyên rơi vào những tình huống ‘bất ổn’."

Nỗi sợ hãi

Trong suy nghĩ của những người "khổng lồ" dường như nỗi sợ đã không còn tổn tại, bất kỳ điều gì cũng có thể xảy ra. Những giấc mơ có thể được coi là điên rồ cũng có thể thực hiện được bằng một cách nào đó.

Và để làm được như họ, bạn cần phải rời khỏi vùng an toàn của mình.

Không kỳ vọng hoặc kỳ vọng quá thấp

Trong khi tầng lớp trung lưu đặt kỳ vọng tài chính của mình ở mức thấp để không bao giờ phải thất vọng thì những người giàu có lại đặt kỳ vọng của mình ở mức cao, thậm chí là rất cao và sẵn sàng đối mặt với mọi thử thách.

Một khi đã đặt ra những mục tiêu đầy tham vọng, ngay lập tức, họ sẽ tìm cách để chinh phục chúng. Người xưa cũng từng nói rằng bạn sẽ có được những gì mà bạn mong đợi. Tuy nhiên, nhiều người lại tự giới hạn cuộc sống của mình và nỗ lực bảo vệ bản thân khỏi những thất bại. Hãy sống với những kỳ vọng lớn lao và theo đuổi ước mơ của riêng mình.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Người thông minh đều biết giả khờ khi bị dồn vào 3 tình huống này

Trong thế giới của người trưởng thành, có một cách sống nghe thì hơi ngược đời, nhưng lại vô cùng chí lý, đó chính là: Giả vờ ngốc nghếch.

Bố mẹ ly dị vì nghèo khiến tôi ghét tiền, nhờ 2 bước thay đổi tư duy tôi có tự do tài chính

Tôi đã thay đổi cuộc sống và tài chính của mình trong 2 bước.

Công thức thành công: Kiên trì làm 1 việc gì đó mỗi tuần, liên tục từ 5-10 năm!

Kiên trì và tập trung trong một thời gian dài sẽ giúp bạn thành thạo một kỹ năng hay một việc gì đó. Và nó chính là chìa khóa dẫn đến thành công.

Để kiếm tiền trên mạng xã hội bạn cần bao nhiêu người theo dõi?

Những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội có thể kiếm được rất nhiều tiền trên các nền tảng như TikTok, YouTube và Instagram. Tuy nhiên, số tiền mà họ kiếm được hoàn toàn phụ thuộc vào số lượng người đăng ký theo dõi kênh và số lượng lượt xem.

Cựu CEO Starbucks dạy con: Đừng bao giờ để mình trở thành người đứng ngoài cuộc

Howard Schultz, CEO của Starbucks, dạy cho con trai của ông về khoảnh khắc mà ông suýt từ bỏ ước mơ của mình

Loại bỏ 3 gánh nặng này, bạn sẽ thấy cuộc đời thật tươi đẹp, hạnh phúc

Cảm giác choáng ngợp khiến cho tâm trí chúng ta tràn đầy sự thất vọng, chán nản, xấu hổ và cô đơn. Nhưng cảm giác này đến từ đâu?

10 điều cần làm để cải thiện chất lượng cuộc sống năm 2022

Hãy thay đổi góc nhìn của bạn về những điều đã xảy ra trong năm 2020 và năm 2021 theo chiều hướng tích cực hơn. Việc này sẽ khiến cho hành trình cuộc sống của bạn trở nên tươi đẹp hơn trong tương lai!

Hãy làm 7 điều này nếu muốn con bạn thành đứa trẻ có bộ não nhanh nhẹn

Cha mẹ có thể điêu khắc con mình thành một thứ cụ thể nào đó, chẳng hạn như một nghệ sĩ vĩ cầm. Hoặc họ có thể cung cấp một môi trường khuyến khích sự phát triển lành mạnh của trẻ theo bất kỳ hướng nào.

Tuyệt chiêu trị đồng nghiệp ưa chất vấn

Những cách đối phó với người ương ngạnh hay chất vấn trên đây sẽ giúp bạn giải quyết những khó khăn trong việc thiết lập mối quan hệ.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Từ sách - Phim - FN - 27/03/2024 09:00
Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong: Đứa trẻ tổn thương sẽ trở thành người lớn đau khổ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 27/03/2024 08:00
Nếu không được chữa lành, phần tổn thương sẽ luôn chực chờ để bộc lộ ra, thay bạn nắm quyền kiểm soát và liên tục đưa ra những quyết định bốc đồng mà sau này phần người lớn có trách nhiệm phải giải quyết hậu quả.

Là thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/03/2024 12:00
Là thầy giáo là một chọn lựa và tất cả chúng ta đều làm chọn lựa đó khi chúng ta quyết định theo đuổi nghề này.

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Giải trí - Tiểu Vũ - 26/03/2024 11:00
Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.

Cô Văn Thùy Dương dặn dò con gái chuyện làm vợ làm dâu

Suy ngẫm - Bảo Châu - 26/03/2024 10:00
Con gái cưng đi lấy chồng, cô Văn Thuỳ Dương viết tâm thư dặn dò con gái, gửi con rể và thông gia khiến nhiều người xúc động.

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/03/2024 09:00
Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.

Cho và nhận - Lên kế hoạch giúp đỡ người khác để đạt được tối ưu hiệu quả cho đi

Từ sách - Phim - Quìn - 26/03/2024 08:00
Thay vì giúp đỡ dàn trải và thiếu sự suy xét, họ bắt đầu cân nhắc cẩn thận hơn và nhờ vậy sự giúp đỡ cũng trở nên hiệu quả hơn

Cải tiến giáo dục

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/03/2024 12:00
Trong thế giới toàn cầu hoá này, để vẫn còn có tính cạnh tranh, một nước phải cải tiến hệ thống giáo dục của nó bằng việc thúc đẩy tiến bộ trong khoa học và công nghệ.

40% lao động sẽ bị ảnh hưởng bởi AI và người máy, sếp Hoàng Nam Tiến: Học 2 kỹ năng này để không bị thay thế!

Suy ngẫm - Đông - 25/03/2024 11:00
Việc trang bị 2 kỹ năng này đã trở thành chìa khóa giúp mọi người thích nghi với thời cuộc.

Câu chuyện về một nhà sinh vật học được phong là ‘Chiến binh Trái đất’

Phong cách sống - Thiên Di - 25/03/2024 10:00
Khi Constantino (Tino) Aucca Chutas nghe được một người dân Andean địa phương nói về việc sông băng tan chảy và những cánh rừng đang biến mất, ông biết mình phải hành động.

Bộ sách ‘Đủ duyên ta lại tương phùng’ – Thích Đồng Tâm

Tủ sách - FN - 25/03/2024 09:00
Ba cuốn sách “Đủ duyên ta lại tương phùng”, “Sát-na này là thiên thu”, “Tịch tịnh” là tập hợp những bài viết ngắn của tác giả Thích Đồng Tâm trong suốt quá trình tu học, gieo pháp duyên.

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - 5 dấu hiệu cho thấy bạn đang đi đúng trên hành trình chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 25/03/2024 08:00
Phải chăng cách chữa trị hiệu quả nhất với những tổn thương tinh thần từ quá khứ là tự làm lành với chính mình? Là làm lành với quá khứ? Những ám ảnh của ngày tháng cũ đâu thể tước đi một tương lai.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 28/03/2024