Để kiếm tiền trên mạng xã hội bạn cần bao nhiêu người theo dõi?

31/12/2021 15:00
Để kiếm tiền trên mạng xã hội bạn cần bao nhiêu người theo dõi?

Những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội có thể kiếm được rất nhiều tiền trên các nền tảng như TikTok, YouTube và Instagram. Tuy nhiên, số tiền mà họ kiếm được hoàn toàn phụ thuộc vào số lượng người đăng ký theo dõi kênh và số lượng lượt xem.

Theo Công ty công cụ phân tích Instagram Hopper HQ, trong khi các ngôi sao lớn như Dwayne Johnson (nghệ danh "The Rock"), Kylie Jenner và ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo (mỗi người có hơn 200 triệu người theo dõi trên Instagram), có thể thu về hơn 1 triệu đô la cho mỗi bài đăng, những người có ảnh hưởng không cần quá nhiều người theo dõi như bạn nghĩ để có thể kiếm được tiền hàng ngày.

Theo công cụ tính "lương từ mạng xã hội" mới từ nền tảng cấp phép âm nhạc Lickd.co, đây là số lượng người theo dõi mà bạn cần có trên YouTube, Instagram và TikTok để có thể kiếm được 100.000 USD thu nhập.

Để tính toán, Lickd.co đã sử dụng dữ liệu từ máy tính tiền trên YouTube của Influencer Marketing Hub, báo cáo về định giá người ảnh hưởng của SevenSix và nền tảng kết nối thương hiệu với những người ảnh hưởng trên trang SocialPubli.

YouTube

Theo tính toán, bạn cần ít nhất 1.000 người đăng ký kênh YouTube của bạn và khoảng 24 triệu lượt xem hàng năm để kiếm được 100.000 USD.

Để có thu nhập từ YouTube, bạn cần đăng ký tham gia chương trình đối tác của YouTube (YPP). Chương trình này cho phép bạn kiếm tiền thông qua quảng cáo trên các video của mình. Để tham gia vào YPP, theo quy định của YouTube, một người có ảnh hưởng cần ít nhất 1.000 người đăng ký theo dõi kênh, đồng thời phải tích lũy được hơn 4.000 giờ "xem công khai hợp lệ" trong 12 tháng qua và có tài khoản liên kết AdSense.

Công cụ tính tiền trên YouTube của Influencer Marketing Hub ước tính, trung bình người dùng YouTube tạo ra 7,6 USD cho mỗi 1.000 lượt xem và 45% doanh thu đó thuộc về Google.

Instagram

Để có thể kiếm được 100.000 USD từ Instagram, bạn cần tối thiểu 5.000 người theo dõi tài khoản Instagram của mình và 308 bài đăng được tài trợ mỗi năm.

Điều đó có thể dễ dàng hơn bạn nghĩ. Một bộ phim tài liệu gần đây của HBO đã vạch trần các mánh khóe mà mọi người thường sử dụng trên Instagram và các nền tảng xã hội khác để trở thành những người có ảnh hưởng trực tuyến nổi tiếng.

Theo báo cáo, một người có ảnh hưởng với hơn một triệu người theo dõi có thể kiếm được hơn 250.000 USD cho mỗi bài đăng từ các thương hiệu mà mình hợp tác.

Lời khuyên cho những người muốn kiếm tiền trên Instagram là hãy chuyển từ tài khoản thông thường sang tài khoản chuyên nghiệp và lựa chọn thương hiệu phù hợp với sở trường của mình.

TikTok

Bạn cần ít nhất 10.000 người đăng ký theo dõi tài khoảnTikTok và hơn 270 triệu lượt xem mỗi năm để có thu nhập 100.000 USD từ nền tảng này.

TikTok, giống như YouTube, có một chương trình hợp tác được gọi là Quỹ những người sáng tạo TikTok. Điều kiện cần và đủ là người sáng tạo phải sống ở một trong các các quốc gia như Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha hoặc Ý, từ 18 tuổi trở lên, có tối thiểu 100.000 người theo dõi và có ít nhất 100.000 lượt xem video trong 30 ngày qua. Tài khoản cũng phải tuân thủ các nguyên tắc cộng đồng và điều khoản dịch vụ của TikTok.

Doanh nghiệp và tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Facebook Messenger cập nhật lớn: chuyển ảnh HD, gửi file đến 100MB

Một bản cập nhật mang theo rất nhiều tính năng thiết thực.
2

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.
3

Cách khóa trang cá nhân với người lạ trên Facebook

Tính năng này đã được Facebook ra mắt khá lâu, nhưng mới đây, Facebook mới chính thức cho phép người dùng tại Việt Nam khóa trang cá nhân của mình với người lạ nếu muốn.

Cựu CEO Starbucks dạy con: Đừng bao giờ để mình trở thành người đứng ngoài cuộc

Howard Schultz, CEO của Starbucks, dạy cho con trai của ông về khoảnh khắc mà ông suýt từ bỏ ước mơ của mình

Loại bỏ 3 gánh nặng này, bạn sẽ thấy cuộc đời thật tươi đẹp, hạnh phúc

Cảm giác choáng ngợp khiến cho tâm trí chúng ta tràn đầy sự thất vọng, chán nản, xấu hổ và cô đơn. Nhưng cảm giác này đến từ đâu?

10 điều cần làm để cải thiện chất lượng cuộc sống năm 2022

Hãy thay đổi góc nhìn của bạn về những điều đã xảy ra trong năm 2020 và năm 2021 theo chiều hướng tích cực hơn. Việc này sẽ khiến cho hành trình cuộc sống của bạn trở nên tươi đẹp hơn trong tương lai!

Hãy làm 7 điều này nếu muốn con bạn thành đứa trẻ có bộ não nhanh nhẹn

Cha mẹ có thể điêu khắc con mình thành một thứ cụ thể nào đó, chẳng hạn như một nghệ sĩ vĩ cầm. Hoặc họ có thể cung cấp một môi trường khuyến khích sự phát triển lành mạnh của trẻ theo bất kỳ hướng nào.

Tuyệt chiêu trị đồng nghiệp ưa chất vấn

Những cách đối phó với người ương ngạnh hay chất vấn trên đây sẽ giúp bạn giải quyết những khó khăn trong việc thiết lập mối quan hệ.

99% người kém Tiếng Anh nhìn vào bức hình này không hiểu điều gì đang xảy ra...

Dù chỉ là kiến thức cơ bản nhưng vẫn có khối người không phát hiện được bức hình dưới đây sai sót Tiếng Anh ở đoạn nào.

Nhà tuyển dụng hỏi: 'Nếu bạn nhặt được 150 triệu nhưng người tìm tiền lại nói 250 triệu, bạn xử lý ra sao?'

Trong khi phỏng vấn, có những câu hỏi tưởng chừng như rất đơn giản và không liên quan đến kết quả phỏng vấn, nhưng thật ra, đây lại là những câu hỏi mà nhà tuyển dụng dùng để đánh giá ứng viên.

3 đặc điểm của người không bao giờ làm nên việc lớn

Nhiều người không khống chế tốt dục vọng cá nhân, nên dễ sa lầy vào các việc kiếm tiền phạm pháp. Nhưng đồng tiền không chân chính sẽ không bao giờ tồn tại được lâu dài...

Ra mắt sách nói Người đàn bà trong tôi, hồi ký của Britney Spears

Từ sách - Phim - Diễm Mi - 20/04/2024 13:00
Chiều 19/4, trong khuôn khổ Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại TPHCM, First News phối hợp cùng Ứng dụng sách nói Fonos ra mắt cuốn tự truyện Người đàn bà trong tôi (tựa gốc: The Woman in Me) của ca sĩ Britney Spears.

Cơ hội tốt nghiệp

Blog GS John VU - GS John Vu - 20/04/2024 12:00
Một người bạn hỏi tôi về việc làm cho con mình sẽ tốt nghiệp vào tháng bẩy. Anh ấy muốn biết tôi tìm khả năng gì khi tôi thuê người vào làm việc cho công ti tôi.

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Giải trí - Tô Văn - 20/04/2024 11:00
Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

5 lời khuyên Bill Gates dành cho sinh viên

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - CFB - 20/04/2024 10:00
Vị tỷ phú nổi tiếng đã có những chia sẻ sâu sắc tới mọi người, đặc biệt là giới trẻ.

‘Người đàn bà trong tôi’ - Cuốn hồi ký đau lòng và chấn động của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 09:00
“Người đàn bà trong tôi” không chỉ là cuốn tự truyện của một ngôi sao, mà hơn hết, nó còn là câu chuyện cảm động về hành trình tìm lại tự do của một con người. Ở đó, ta thấy một phiên bản Britney Spears khác - chân thực và đau lòng đằng sau ánh đèn rực rỡ.

Người đàn bà trong tôi - Cuộc đời sau ánh hào quang của Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 08:30
Trong cuốn hồi ký “Người đàn bà trong tôi” (tựa gốc: The Woman in Me), Britney Spears đã phơi bày toàn cảnh về cuộc đời mình dưới góc nhìn của người trong cuộc.

Đủ duyên ta lại tương phùng - Thương nhau đâu phải để buồn

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 20/04/2024 08:00
Nhân duyên là thứ kì lạ nhất trên đời. Nhân duyên khiến chúng ta vui nhưng cũng nhân duyên đó có khi lại khiến ta buồn dai dẳng suốt nhiều năm. Vì sao thương một người lại khổ đến vậy?

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 20/04/2024