Công thức thành công: Kiên trì làm 1 việc gì đó mỗi tuần, liên tục từ 5-10 năm!

02/01/2022 11:00
Công thức thành công: Kiên trì làm 1 việc gì đó mỗi tuần, liên tục từ 5-10 năm!

Kiên trì và tập trung trong một thời gian dài sẽ giúp bạn thành thạo một kỹ năng hay một việc gì đó. Và nó chính là chìa khóa dẫn đến thành công.

Thành công không quá khó khăn như bạn nghĩ.

Tôi đã tìm hiểu và sưu tầm rất nhiều công thức thành công của những người làm việc với hiệu suất cao và thu về kết quả đáng kinh ngạc. Tất cả những gì bạn cần lúc này là lựa chọn một công thức phù hợp và làm theo. Dưới đây là hai công thức thành công mà bạn có thể tham khảo và áp dụng vào cuộc sống.

Làm Youtube "rất dễ"

Thay vì muốn khám phá vũ trụ, trẻ em ngày nay lại mơ ước được nổi tiếng và thành công trên các nền tảng trực tuyến. Chúng thường mượn điện thoại của cha mẹ để quay video và đăng tải lên Youtube hoặc TikTok...

Ali Abdaal, một bác sĩ y khoa cũng có ước mơ như vậy. Hiện kênh YouTube của anh đã có hơn 400 video và 2,2 triệu người đăng ký. Và đây là lời khuyên của anh ấy.

Ali Abdaal chia sẻ: "Tôi nghĩ công thức để thành công trên YouTube là phải liên tục tạo ra các video chất lượng (cụ thể là 1 video/ tuần và đều đặn trong 2 năm)."

Chiến lược để thành công là kiên trì và cố gắng theo đuổi những mục tiêu của mình. Hãy tự hỏi bản thân:

● Điều mà bạn muốn tạo ra là gì?

● Tần suất đăng tải?

● Bạn muốn xây dựng nó trong bao nhiêu năm?

Hành trình sáng tạo nội dung của tôi cũng tương tự như vậy. Công thức mà tôi đang áp dụng là 8 bài/ một tuần, liên tục trong 10 năm. Những con số này giúp tương lai trở nên rõ ràng hơn. Và chỉ có một ẩn số duy nhất là mức độ thành công nếu chúng ta làm theo công thức đó.

Lựa chọn "ngược đời" của Waitzkin

Josh Waitzkin có thể được coi là một nhân vật truyền cảm hứng, cuộc đời của anh đã trở thành chủ đề của bộ phim "Searching for Bobby Fischer". Ngay từ khi còn rất nhỏ, Josh đã khiến thế giới cờ vua phải kinh ngạc khi vượt qua rất nhiều đối thủ tài năng để giành chức vô địch cờ vua Hoa Kỳ.

Nhưng sau đó vài năm, Josh quyết định từ bỏ cờ vua. Anh nói:

"Khi mọi người hỏi tôi lý do tại sao lại từ bỏ, tôi thường trả lời rằng mình đã đánh mất tình yêu, niềm đam mê vốn có; tôi cảm thấy mình trở nên xa lạ với cờ vua,…

Áp lực của việc chiến thắng như triệt tiêu sự tự do khám phá nghệ thuật trong tôi, và tôi nghĩ điều đó chính là lý do dẫn đến lựa chọn từ bỏ này."

Việc rút lui khỏi thế giới cờ vua có vẻ là một điều tiếc nuối vào thời điểm đó. Nhưng trên thực tế, nó đã giúp Josh có được một cuộc sống hoàn toàn mới.

Trong 43 năm cuộc đời, Josh đã dành rất nhiều thời gian để chơi cờ vua, viết sách, tập Thái Cực Quyền, giành đai đen Brazil Jiu-Jitsu và thành công với các Dự án nghệ thuật học tập phi lợi nhuận... Gần đây, để bổ sung vào bộ sưu tập các kỹ năng của mình, anh ấy còn học lướt ván.

Có thể chúng ta sẽ phải mất tới 20 kiếp mới có thể thành thạo tất cả các kỹ năng thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như vậy. Và công thức thành công của Josh là gì?

Dành ra 5-10 năm để tập trung phát triển từng kỹ năng. Một khi đã đưa ra quyết định lựa chọn một điều gì đó, Josh sẽ nghiêm túc đầu tư, khai thác chiều sâu thay vì chiều rộng.

Tôi đã cố gắng rất nhiều để có thể thành công giống như Josh và Ali. Đầu tiên, tôi muốn trở thành một người chơi trống chuyên nghiệp. Tôi học khá giỏi và đánh bại được tất cả những đứa trẻ khác. Thay vì chỉ tham gia vào các lớp học trống ở trường, tôi còn đăng ký thêm rất nhiều khóa học riêng ngoài giờ.

Số bài mà tôi học mỗi tuần cũng gấp đôi so với những đứa trẻ khác. Tôi lựa chọn cho mình một giáo viên thật sự giỏi, năng lực của họ đã được chứng minh và công nhận, đã đi khắp thế giới và chơi trong các ban nhạc rock nổi tiếng… Nhờ vậy, kỹ năng của tôi được phát triển với tốc độ nhanh chóng.

Nhưng sau một thời gian, tôi lại trở nên mất kiên nhẫn. Tôi chuyển từ trống sang DJ. Tôi đã mua một cặp turntable và một bàn mixer. Bất cứ nơi nào cần nhạc, tôi đều xung phong đến chơi. Và cuối cùng, tôi cũng nhận được một bản hợp đồng biểu diễn trong hộp đêm nổi tiếng nhất ở Úc.

Thế nhưng sau đêm diễn đó, tôi không nhận được bất kỳ một bản hợp đồng nào khác. Nhiều tháng trôi qua, tôi dần nản lòng và quyết định từ bỏ. Và hiện tại, tôi đang tìm cách để trở thành một nhà sản xuất âm nhạc điện tử.

Một lần nữa, cơ hội lại đến. Tôi tham gia vào một cuộc thi âm nhạc và nhận được lời mời hợp tác của 2 hãng thu âm có tiếng. Âm nhạc của tôi bắt đầu xuất hiện trên khắp internet.

Sau đó, tôi nhận ra nguyên nhân dẫn đến tất cả những thất bại mà tôi gặp phải đó là từ bỏ quá sớm.

Công thức thành công hóa ra lại vô cùng đơn giản:

Kiên trì làm 1 việc gì đó mỗi tuần, liên tục từ 5–10 năm

Kiên trì và tập trung trong một thời gian dài sẽ giúp bạn thành thạo một kỹ năng hay một việc gì đó. Và nó chính là chìa khóa dẫn đến thành công.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Facebook Messenger cập nhật lớn: chuyển ảnh HD, gửi file đến 100MB

Một bản cập nhật mang theo rất nhiều tính năng thiết thực.
2

Người EQ cao sẽ không đến chơi nhà 3 kiểu người này

Người có EQ cao thường có kỹ năng xử lý các mối quan hệ tốt hơn, biết cách giải quyết vấn đề đúng lúc, và biết dừng đúng lúc.
3

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.
4

Cách khóa trang cá nhân với người lạ trên Facebook

Tính năng này đã được Facebook ra mắt khá lâu, nhưng mới đây, Facebook mới chính thức cho phép người dùng tại Việt Nam khóa trang cá nhân của mình với người lạ nếu muốn.

Để kiếm tiền trên mạng xã hội bạn cần bao nhiêu người theo dõi?

Những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội có thể kiếm được rất nhiều tiền trên các nền tảng như TikTok, YouTube và Instagram. Tuy nhiên, số tiền mà họ kiếm được hoàn toàn phụ thuộc vào số lượng người đăng ký theo dõi kênh và số lượng lượt xem.

Cựu CEO Starbucks dạy con: Đừng bao giờ để mình trở thành người đứng ngoài cuộc

Howard Schultz, CEO của Starbucks, dạy cho con trai của ông về khoảnh khắc mà ông suýt từ bỏ ước mơ của mình

Loại bỏ 3 gánh nặng này, bạn sẽ thấy cuộc đời thật tươi đẹp, hạnh phúc

Cảm giác choáng ngợp khiến cho tâm trí chúng ta tràn đầy sự thất vọng, chán nản, xấu hổ và cô đơn. Nhưng cảm giác này đến từ đâu?

10 điều cần làm để cải thiện chất lượng cuộc sống năm 2022

Hãy thay đổi góc nhìn của bạn về những điều đã xảy ra trong năm 2020 và năm 2021 theo chiều hướng tích cực hơn. Việc này sẽ khiến cho hành trình cuộc sống của bạn trở nên tươi đẹp hơn trong tương lai!

Hãy làm 7 điều này nếu muốn con bạn thành đứa trẻ có bộ não nhanh nhẹn

Cha mẹ có thể điêu khắc con mình thành một thứ cụ thể nào đó, chẳng hạn như một nghệ sĩ vĩ cầm. Hoặc họ có thể cung cấp một môi trường khuyến khích sự phát triển lành mạnh của trẻ theo bất kỳ hướng nào.

Tuyệt chiêu trị đồng nghiệp ưa chất vấn

Những cách đối phó với người ương ngạnh hay chất vấn trên đây sẽ giúp bạn giải quyết những khó khăn trong việc thiết lập mối quan hệ.

99% người kém Tiếng Anh nhìn vào bức hình này không hiểu điều gì đang xảy ra...

Dù chỉ là kiến thức cơ bản nhưng vẫn có khối người không phát hiện được bức hình dưới đây sai sót Tiếng Anh ở đoạn nào.

Nhà tuyển dụng hỏi: 'Nếu bạn nhặt được 150 triệu nhưng người tìm tiền lại nói 250 triệu, bạn xử lý ra sao?'

Trong khi phỏng vấn, có những câu hỏi tưởng chừng như rất đơn giản và không liên quan đến kết quả phỏng vấn, nhưng thật ra, đây lại là những câu hỏi mà nhà tuyển dụng dùng để đánh giá ứng viên.

'Từ bỏ' để thành công

Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 19/04/2024