Bố mẹ ly dị vì nghèo khiến tôi ghét tiền, nhờ 2 bước thay đổi tư duy tôi có tự do tài chính

02/01/2022 15:00
Bố mẹ ly dị vì nghèo khiến tôi ghét tiền, nhờ 2 bước thay đổi tư duy tôi có tự do tài chính

Tôi đã thay đổi cuộc sống và tài chính của mình trong 2 bước.

Câu chuyện về vấn đề tiền bạc của tôi

Tôi lớn lên trong một gia đình không mấy khá giả. Tôi còn nhớ có một lần, khi tôi thực sự muốn một món đồ chơi đắt đỏ nhưng cha tôi không có đủ tiền để mua nó và cuối cùng tôi đã khóc trong xe. Tôi không nghĩ rằng, mình đã từng ghét tiền. Tuy vậy, tôi luôn nghĩ nó sẽ mang lại rắc rối và thù hận cho gia đình tôi. Hơn nữa, bố mẹ tôi đã nói với tôi rằng, lý do mà họ ly hôn cũng chính là vì vấn đề tiền bạc. Vậy nên, bạn có thể tưởng tượng ra được, lý do vì sao tôi lại có suy nghĩ như thế về tiền, và cũng thật dễ hiểu khi nói rằng, tôi không còn tin tưởng lắm vào nó nữa.

Bước vào tuổi trưởng thành với lối tư duy như vậy thực sự không phải là một hành trang tốt để tôi có thể xây dựng nên sự giàu có. Thành kiến này cũng sẽ chẳng mang lại cho tôi một cuộc sống mà không phải lo lắng về bữa ăn của ngày hôm sau. Tuy nhiên, sớm muộn gì tôi cũng phải bắt đầu quan tâm hơn đến vấn đề tiền bạc, của cải, và vượt qua được lối tư duy độc hại thời trẻ của mình.

Điều gì trong tôi đã thay đổi

Tôi sẽ không ngồi đây và nói dối bạn rằng, tôi vừa ngồi thiền một đêm và trở thành triệu phú vào ngày hôm sau. Đó không phải là những gì đã xảy ra với tôi.

Tôi không có nguồn tài chính ổn định, nhưng tôi đã học được khá nhiều điều trong hành trình của mình. Từ việc xuất thân trong một gia đình không hoàn hảo và mang những suy nghĩ độc hại về tiền bạc, để trở thành một thanh niên độc lập về tài chính.

Những điều tôi học được chính là:

1. Có đủ tiền và nguồn lực để giúp đỡ mọi người.

2. Tiền chỉ là một loại công cụ. Nó không mang tính chất tốt hay xấu.

3. Đừng để tiền bạc ảnh hưởng đến lòng tự trọng của bạn, nó đã từng ảnh hưởng tiêu cực đến tôi khi còn nhỏ.

4. Có tiền không khiến bạn trở nên xấu xa.

5. Tiền bạc và tâm linh có thể cùng tồn tại.

Tôi mong là các bạn có thể học được một số bài học ở trên, những bài học mà tôi đã mất một khoảng thời gian để có thể hiểu được chúng và thay đổi suy nghĩ về tiền bạc của mình.

Việc thay đổi tư duy về tiền bạc đã khiến tôi trở nên giàu có! - Ảnh 1.

Các bước thực hiện

Trong bất kỳ tình huống khó khăn nào về tài chính, có 2 bước chính mà tôi cần phải cân nhắc và cố gắng để vượt qua được những ký ức không mấy tốt đẹp đối với tiền bạc.

1. Hiểu rằng tôi xứng đáng được nhận tiền

Thành thật mà nói, đây là một điều mà tôi thực hiện nhiều nhất trong cuộc đời của mình. Tôi không được "lập trình" để nghĩ rằng, mình xứng đáng có được tiền. Trước hết, tôi nghĩ rằng, tiền dành cho những kẻ xấu xa, và thứ hai, đó là thứ tôi không bao giờ xứng đáng có được. Tôi cho rằng, tiền chỉ mang lại rắc rối cho tôi mà thôi. Mỗi khi phải xin tiền bố mẹ, tôi rất lo sợ, và cảm thấy mình như đang tạo thêm một gánh nặng cho họ.

Cho tới một ngày, hôm đó là sinh nhật lần thứ 14 của tôi, và tôi muốn rủ bạn gái đi uống sữa lắc tại một quán cà phê mới mở ở quê. Điều đó có nghĩa là tôi sẽ phải trả tiền cho bạn gái, và sau đó tôi đã phát hiện mình không có tiền. Vì vậy, bước tiếp theo, tôi sẽ xin tiền từ bố, như một món quà, để đưa bạn gái của mình đi chơi.

Vừa lo lắng vừa sợ hãi, tôi lấy hết can đảm và xin bố tôi tiền. Có điều gì đó đã thay đổi trong tôi. Tối cảm thấy rằng: "Tôi xứng đáng với điều đó". Đó không phải là một số tiền quá lớn và tôi chưa bao giờ xin tiền bố mẹ tôi. Tôi xứng đáng nhận được số tiền mà tôi cần.

Nó có vẻ không phải là một vấn đề gì đó quá lớn lao để được viết bằng lời trên một trang web. Tuy nhiên, việc tôi đã lấy hết can đảm để hỏi xin bố tôi số tiền đó có ý nghĩa rất lớn đối với tôi. Điều đó có nghĩa là, cuối cùng tôi đã giải phóng bản thân khỏi những suy nghĩ độc hại. Những suy nghĩ đó khiến tôi thậm chí không bao giờ dám nghĩ đến việc xin hoặc có bất kỳ khoản tiền nào. Và giờ đây tôi đã được tự do.

2. Hãy yêu cầu để có được số tiền mà mình mong muốn

Tôi biết tôi vừa đề cập đến hai chữ "xin tiền" ở bước cuối cùng, nhưng lần này tôi không có ý hỏi bố mẹ tôi. Ý tôi là hãy yêu cầu cuộc sống "cho bạn tiền".

Bước này được thực hiện qua 2 giai đoạn:

● Tìm hiểu cụ thể về những gì bạn cần hoặc muốn.

● Đặt những nhu cầu đó vào cuộc sống của bạn để tìm cách kiếm tiền.

Một khi bạn biết bạn muốn có bao nhiêu tiền và bạn cần nó để làm gì, bạn chỉ cần đặt ra một sự yêu cầu và tin tưởng rằng, số tiền đó sẽ đến với bạn, chắc chắn bạn sẽ có được cái mà bạn cần.

Tiền có thể không đến dưới dạng tiền mặt. Nó có thể là một khoản tiền được hoàn lại từ những khoản đầu tư từ nhiều năm trước, hoặc sẽ có những cơ hội khác đến với bạn, để bạn có thể kiếm thêm... Đối với tôi, tiền đến từ các khoản thanh toán sớm từ trường học của tôi, hoặc từ việc nhận làm thêm các dự án mới. Vì vậy, đừng giới hạn bản thân theo một cách nào đó mà bạn nghĩ rằng bạn sẽ có được tiền từ nó.

Đã có rất nhiều lần, cuộc sống này làm cho chúng ta ngạc nhiên và mang lại cho chúng ta nhiều tiền hơn, nhiều cơ hội tốt hơn, hoặc bất kỳ một thứ gì đó mà chúng ta thậm chí không bao giờ tưởng tượng ra được. Chúng ta nên cởi mở để chấp nhận điều đó. Sẽ không có vấn đề gì khi bạn nhận ra mình xứng đáng nhận được tất cả những đặc ân của cuộc sống này!

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Công thức thành công: Kiên trì làm 1 việc gì đó mỗi tuần, liên tục từ 5-10 năm!

Kiên trì và tập trung trong một thời gian dài sẽ giúp bạn thành thạo một kỹ năng hay một việc gì đó. Và nó chính là chìa khóa dẫn đến thành công.

Để kiếm tiền trên mạng xã hội bạn cần bao nhiêu người theo dõi?

Những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội có thể kiếm được rất nhiều tiền trên các nền tảng như TikTok, YouTube và Instagram. Tuy nhiên, số tiền mà họ kiếm được hoàn toàn phụ thuộc vào số lượng người đăng ký theo dõi kênh và số lượng lượt xem.

Cựu CEO Starbucks dạy con: Đừng bao giờ để mình trở thành người đứng ngoài cuộc

Howard Schultz, CEO của Starbucks, dạy cho con trai của ông về khoảnh khắc mà ông suýt từ bỏ ước mơ của mình

Loại bỏ 3 gánh nặng này, bạn sẽ thấy cuộc đời thật tươi đẹp, hạnh phúc

Cảm giác choáng ngợp khiến cho tâm trí chúng ta tràn đầy sự thất vọng, chán nản, xấu hổ và cô đơn. Nhưng cảm giác này đến từ đâu?

10 điều cần làm để cải thiện chất lượng cuộc sống năm 2022

Hãy thay đổi góc nhìn của bạn về những điều đã xảy ra trong năm 2020 và năm 2021 theo chiều hướng tích cực hơn. Việc này sẽ khiến cho hành trình cuộc sống của bạn trở nên tươi đẹp hơn trong tương lai!

Hãy làm 7 điều này nếu muốn con bạn thành đứa trẻ có bộ não nhanh nhẹn

Cha mẹ có thể điêu khắc con mình thành một thứ cụ thể nào đó, chẳng hạn như một nghệ sĩ vĩ cầm. Hoặc họ có thể cung cấp một môi trường khuyến khích sự phát triển lành mạnh của trẻ theo bất kỳ hướng nào.

Tuyệt chiêu trị đồng nghiệp ưa chất vấn

Những cách đối phó với người ương ngạnh hay chất vấn trên đây sẽ giúp bạn giải quyết những khó khăn trong việc thiết lập mối quan hệ.

99% người kém Tiếng Anh nhìn vào bức hình này không hiểu điều gì đang xảy ra...

Dù chỉ là kiến thức cơ bản nhưng vẫn có khối người không phát hiện được bức hình dưới đây sai sót Tiếng Anh ở đoạn nào.

Ích lợi của tính toán đám mây

Blog GS John VU - GS John Vu - 29/03/2024 13:00
Một người quản lí công ti viết cho tôi: “Công ti dịch vụ tính toán mây có kiểu phần mềm nào? Tại sao tôi cần lệ thuộc vào công ti bên ngoài để thực hiện chức năng hệ thông tin khi tôi đã có hệ thống CNTT của riêng tôi? Ích lợi là gì?”

Lý thuyết ‘3 con cá’ - Đàn ông bản lĩnh hay không, nằm ở cách suy nghĩ

Suy ngẫm - Diệu Đan - 29/03/2024 11:00
Khi con đường phía trước bị chặn lại, bạn cũng có thể lùi lại một bước và thường, bạn sẽ gặp được một bước ngoặt.

Nam sinh mắc chứng ngủ kỳ lạ, được thầy hiệu trưởng cõng suốt 2 năm đi tìm lời giải

Truyền cảm hứng - Nguyễn Phượng - 29/03/2024 10:00
Để cuộc đời học sinh không bị thất bại bởi căn bệnh lạ, thầy hiệu trưởng là cõng cậu bé đến khắp các bệnh viện để tìm ra nguyên nhân thực sự.

Sài Gòn một thuở - Dân Ông Tạ đó! 3: Nhớ sao thuở còn 'nhà quê'

Từ sách - Phim - Thảo Thảo - 29/03/2024 09:00
Khi nhớ về một xứ sở thân yêu, ta nhớ gì nhiều nhất? Đâu phải chỉ là những địa danh nổi tiếng, bề thế mà người ta hay check-in! Ta nhớ nhiều những thứ nhỏ nhắn, “quê mùa” hơn, như thúng xôi vỉa hè, hay một xe phở đêm khuya, thơm lừng…

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Chữa lành và kể chuyện liên quan như thế nào?

Từ sách - Phim - Quìn - 29/03/2024 08:00
Rất nhiều cá nhân dùng viết lách và kể chuyện để đối mặt với những giai đoạn khó khăn trong cuộc sống.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024