Trong một phần của loạt bài phỏng vấn giữa cha mẹ và con cái của Huffington Post, với chủ đề "Talk To Me", Giám đốc điều hành Starbucks, Howard Schultz đã chia sẻ lại với con trai của mình, Jordan Schultz, về khoảnh khắc mà ông đã suýt từ bỏ ước mơ thành lập một công ty cà phê của mình.
Sau nhiều năm vật lộn để kiếm sống, Schultz gần như đã suýt từ bỏ đam mê của mình sau một cuộc nói chuyện thẳng thắn với bố vợ. Ông ta đã nói với Schultz rằng: "Đã đến lúc anh từ bỏ sở thích này và kiếm một công việc khác đàng hoàng hơn". Howard đã thực sự bật khóc và ông đã cảm thấy vô cùng xấu hổ sau khi kết thúc cuộc trò chuyện đó.
Tuy nhiên, may mắn thay, sau khi trò chuyện với người vợ của mình, Sheri Schultz, khi đó bà đang mang thai và là trụ cột duy nhất của gia đình, ông đã hoàn toàn thay đổi suy nghĩ của mình. Sheri Schultz đã nói với Howard rằng: "Chúng ta sẽ cùng nhau theo đuổi những giấc mơ của anh. Chúng ta sẽ cùng nhau thực hiện được điều này".
Và bây giờ, sau tất cả, Schultz và người vợ yêu quý của mình đã thực sự biến những ước mơ đó trở thành hiện thực. Schultz nói với con trai của mình: "Sau tất cả, cuối cùng cha mẹ đã thực sự làm được điều đó".
Cựu CEO của Starbucks, hiện nay là tỷ phú, cũng tiếp tục khẳng định sự ủng hộ đối với việc, các bậc cha mẹ thành công nên lùi bước và cho phép con cái họ theo đuổi ước mơ của chúng. Howard đã nói với Jordan rằng: "Cha đã chứng kiến quá nhiều đứa trẻ, được sinh ra trong những gia đình có cha mẹ thành đạt, và tiếp tục nối gót theo sự nghiệp của họ. Và cha nghĩ rằng, áp lực đối với con hoặc em gái của con sẽ là quá lớn nếu như các con chọn lựa để tiếp tục làm việc tại Starbucks. Cha mẹ vẫn sẽ luôn ở bên cạnh và giúp đỡ các con theo một cách nào đó nếu các con cần. Tuy nhiên, hãy cứ thoải mái theo đuổi ước mơ và đam mê của chính mình, và cố gắng thực hiện nó thật tốt".
Cuối cùng, Howard đã kết lại cuộc trò chuyện với một lời khuyên quan trọng dành cho con trai của mình rằng: "Đừng bao giờ để mình trở thành người đứng ngoài cuộc. Hãy tích cực tham gia và mạnh dạn dấn thân vào những sự thử thách, luôn tò mò và học hỏi những điều mới, và nỗ lực để tạo ra được nhiều sự khác biệt"
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị