10 cái nhất của làng giải trí thế giới năm 2018

13/12/2018 14:46
10 cái nhất của làng giải trí thế giới năm 2018

2018 là một năm khá thành công của làng giải trí thế giới.

Phim điện ảnh có doanh thu cao nhất: Avengers: Infinity War

Danh hiệu này vốn đã được dự đoán thuộc về Avengers: Infinity War từ trước bởi sức hút quá lớn của Marvel. Chưa hết, thành công về mặt thương mại lẫn nghệ thuật của Black Panther cũng tạo tiền đề cho biệt đội Avengers tấn công màn ảnh rộng.

Theo Deadline Hollywood, với tổng doanh thu 2 tỉ USD, Avengers: Infinity War đã mang về khoản lãi ròng 600 triệu USD. Có thể nói, thắng lợi này phần nào an ủi cho hãng Walt Disney từ thất bại trị giá 80 triệu USD của Solo: A Star Wars Story.

Album bán chạy nhất: Reputation – Taylor Swift

Đây là năm thứ hai liên tiếp Reputation chiếm được danh hiệu này. Theo Billboard, Reputation đã bán được 4,5 triệu bản trên toàn thế giới kể từ 11.2017. Đĩa đơn đầu tiên trích từ album là Look What You Made Me Do cũng đứng đầu bảng xếp hạng chính thức của 15 quốc gia bao gồm Anh và Mỹ.

Tour Reputation Stadium Tour của Taylor Swift diễn ra từ 8.5 đến 21.11 với tổng cộng 53 đêm đã mang về 345 triệu USD tiền vé và trở thành một trong những tour thành công nhất trong lịch sử.

Nam ca sĩ có thu nhập cao nhất: Ed Sheeran

Tính từ 6.2017 đến 6.2018, tài khoản ngân hàng của Ed Sheera đã tăng lên 110 triệu USD. Con số này chủ yếu đến từ tour ÷ với tổng doanh thu tiền vé 551 triệu USD từ 201 đêm. Chưa hết, album ÷ chính là album bán chạy nhất thế giới năm 2017 và đĩa đơn Shape of You cũng là ca khúc thành công nhất năm 2017.

Nữ ca sĩ có thu nhập cao nhất: Katy Perry

Giống Ed Sheeran và Taylor Swift, phần lớn thu nhập của Katy Perry (83 triệu USD) đến từ việc đi tour. Witness: The Tour trung bình mang về 1 triệu USD tiền vé mỗi đêm cho nữ ca sĩ sinh năm 1984 này. Bên cạnh đó, cô còn được trả tận 25 triệu USD cho vị trí giám khảo cuộc thi Ameircan Idol. Đây là số tiền cao nhất mà một nữ nghệ sĩ nhận được trong lịch sử truyền hình Mỹ, hơn hẳn Britney Spears, Christina Aguilera và Jennifer Lopez.

Ban nhạc thành công nhất: U2

Ban nhạc đến từ thành phố Dublin (Ireland) này đã tiếp tục chứng minh được sức hút cực lớn và bền vững theo thời gian của mình khi tour diễn vòng quanh thế giới Joshua Tree Tour mang về 316 triệu USD tiền vé. Chưa hết, U2 còn ra mắt album phòng thu thứ 14 vào tháng 12 năm ngoái. The Forbes, từ 6.2017 đến 6.2018, U2 đã kiếm được 118 triệu USD.

Nam diễn viên có thu nhập cao nhất: George Clooney

Sau khi lấy vợ và chào đón cặp song sinh, George Clooney hạn chế đóng phim và tập trung vào vai trò nhà sản xuất cũng như kinh doanh. Cách đây không lâu, nam tài tử này đã bán công ty sản xuất rượu tequila Casmigos (đồng sáng lập với Rande Gerber và Mike Meldman) cho gã khổng lồ Diageo với cái giá cao ngất ngưỡng 700 triệu USD. Chính hợp đồng chuyển nhượng này đã mang về cho anh khoản thu nhập cao nhất trong sự nghiệp: 239 triệu USD.

Nữ diễn viên có thu nhập cao nhất: Scarlett Johansson

Scarlett Johansson là nữ diễn viên duy nhất có mặt trong danh sách “100 ngôi sao có thu nhập cao nhất thế giới năm 2018” của tạp chí Forbes với 40,5 triệu USD. Từ 6.2017 đến 6.2018, cô hai lần hóa thân thành nhân vật siêu anh hùng Black Widow trong Thor: RagnarokAvengers: Infinity War. Bên cạnh đó, bộ phim hoạt hình Isle of Dog có cô lồng tiếng cũng nhận được sự khen ngợi từ giới phê bình nghệ thuật.

Nhà văn kiếm tiền nhiều nhất: James Patterson

Không phải J.K Rowling – mẹ đẻ của thế giới pháp thuật Harry Potter, James Patterson mới là nhà văn kiếm tiền nhiều nhất với 86 triệu USD. Điều này cũng không có gì bất ngờ bởi vì chỉ tính riêng trong 12 tháng qua, ông đã cho ra mắt 20 cuốn tiểu thuyết. Trong đó, cuốn The President is Missing thuộc thể loại trinh thám viết chung với cựu Tổng thống Bill Clinton đã trở thành một trong những cuốn sách bán chạy nhất năm 2018.

Cuốn sách bán chạy nhất: Becoming – Michelle Obama

Khi vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố sẽ ra hồi ký vào năm ngoái, nhiều chuyên gia đã dự đoán rằng hai cuốn sách này sẽ làm mưa làm gió trên văn đàn. Tuy nhiên, Becoming của bà Michelle đã thành công ngoài sức tưởng tượng. Lên kệ vào tận tháng 11, thế nhưng hồi ký này đã bán được 2 triệu bản chỉ tính riêng tại Mỹ và Canada. Trên thế giới, nó cũng đứng đầu top bán chạy nhất tại Anh, Đức, Pháp, Ý, Hà Lan, Tây Ban Nha, Đan Mạch, Na Uy, Phần Lan và Hy Lạp.

Becoming đã được mua bản quyền chuyển sang 31 ngôn ngữ khác với giá chuyển nhượng cao ngất ngưỡng.

Scandal ầm ĩ nhất: Cuộc chiến giữa Nicki Minaj và Cardie B

Chuyện khẩu chiến giữa các ngôi sao trong giới showbiz không hề mới nhưng ẩu đả bằng tay chân như Cardie B và Nicki Minaj – hai rapper hàng đầu hiện nay của làng nhạc – là chuyện xưa nay hiếm.

Mọi chuyện bắt đầu tại một sự kiện thuộc tuần lễ thời trang New York 2018. Cardie B đã bước tới bàn của đàn chị nhằm “nói rõ trắng đen” nhưng bất thành. Sau đó, cô bị bắt gặp đã quăng một chiếc giầy về phía Nicki Minaj. Chưa hết, chủ nhân hit Black Yellow còn tiếp tục đăng đàn chửi bới Nicki Minaj trên mạng xã hội và cho rằng cô nàng này nói xấu mình khắp nơi.

Mai Thảo


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

'Đò dọc' - Bình Nguyên Lộc: Chở người ngược xuôi, chở miền văn hóa

Đò dọc” là cuốn tiểu thuyết tâm lý của nhà văn hóa Bình Nguyên Lộc. Đò dọc không chỉ chở những phận người ngược xuôi, còn chở cả một miền văn hóa đáng yêu, đáng nhớ.
2

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

Thí sinh Hoa khôi sinh viên VN thăm làng SOS và nhặt rác ở biển Đà Nẵng

Có mặt tại TP. Đà Nẵng để tham gia vòng chung kết cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2018, các thí sinh đã tham gia dọn sạch bờ biển Đà Nẵng, thăm, tặng quà cho trẻ em ở làng trẻ SOS Đà Nẵng.

Katy Perry tiếp tục chọn thiết kế của Công Trí trong MV mới nhất

Không chỉ mặc biểu diễn trên sân khấu, giờ Katy Perry còn diện hẳn thiết kế của Công Trí trong MV mới nhất. Điều thú vị nhất là chiếc đầm này được NTK Việt Nam hoàn thành và giao đến Katy Perry chỉ trong... 24 giờ.

Lý do Lý Hải không mời Kiều Minh Tuấn tham gia 'Lật mặt 4'

Phim "Lật mặt 4" của Lý Hải sẽ không có sự tham gia của "hiện tượng phòng vé" Kiều Minh Tuấn mà là diễn viên mới toanh Mạc Văn Khoa. Theo đó, phim sẽ được chính thức được bấm máy từ ngày 18.12.2018 và dự kiến khởi chiếu vào tháng 4.2019.

Phương Khánh khẳng định không mua giải để đăng quang Miss Earth 2018

Tối 11.12, tại TP.HCM, Nguyễn Phương Khánh tổ chức buổi tiệc cảm ơn sau khi cô đăng quang trong cuộc thi Hoa hậu Trái đất (Miss Earth 2018) ở Philippines hồi tháng 11 đồng thời khẳng định cô không mua giải...

Váy 'Bánh mì' của H'hen Niê lọt vào top 10 Trang phục truyền thống đẹp nhất Miss Universe 2018

Trang phục gây nhiều tranh cãi tại quê nhà của H'Hen Niê thể hiện ở Miss Universe 2018 được chuyên gia của Missosology chọn vào top 10 khi đứng ở vị trí thứ bảy.

Hương Tràm bật khóc vì ân hận do bồng bột của tuổi trẻ mà 'gây chuyện' với Thu Minh

Được các khán giả yêu mến, tôn vinh khi mới vừa tròn 17 tuổi, ca sĩ Hương Tràm đã và đang bước đi trên con đường âm nhạc đánh dấu tên tuổi của mình sau 6 năm ca hát.

Sao phim 'Bao Thanh Thiên' - tài tử gia thế tàn lụi vì nghiện sex và sống sa đọa​

Nữu Thừa Trạch là đạo diễn, diễn viên hàng đầu Đài Loan. Nhưng cuộc sống riêng của ông được gọi gọn trong vài chữ "bê thê, trác táng".

Vẻ đẹp hút hồn đầy mê hoặc của Hoa hậu thế giới 2018

Vượt qua 117 thí sinh trên các nước, người đẹp Mexico Vanessa Ponce De Leon đã đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi sắc đẹp uy tín và lớn nhất thế giới Miss World.

'Từ bỏ' để thành công

Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 19/04/2024