10 bộ phim thần tượng Đài Loan sống cùng tuổi trẻ của 8x, 9x

13/04/2019 15:52
10 bộ phim thần tượng Đài Loan sống cùng tuổi trẻ của 8x, 9x

Chắc hẳn đối với các thế hệ 8x và 9x đời đầu thì phần lớn ai cũng đã từng có thời gian kiên nhẫn ngồi đợi trước ti vi để chờ từng tập phim thần tượng Đài Loan trình chiếu.

Những bộ phim vẽ nên câu chuyện tình yêu màu hồng với kết thúc có hậu cùng dàn diễn viên trai xinh gái đẹp luôn có sức cuốn hút mãnh liệt với giới trẻ lúc bấy giờ, và trở thành những tác phẩm đã đi cùng tuổi trẻ của những 8x, 9x đời đầu.

Gần 20 năm trôi qua, phim thần tượng Đài Loan không còn giữ được vị thế hoàng kim như trước vì nội dung và motip như trên đã không còn phù hợp với thị hiếu hiện đại của khán giả. Nhưng chắc chắn nó vẫn luôn là một bộ phận không thể thiếu trong kí ức thanh xuân của mỗi người.

Sau đây là 10 bộ phim thần tượng Đài Loan đã từng làm mưa làm gió trên khắp các sóng đài truyền hình Việt Nam:

1. Vườn sao băng (2001)

Vườn sao băng được chuyển thể dựa trên bộ truyện tranh ‘Hana Yori Dango’ của Nhật Bản. Phim kể về cuộc sống - tình yêu của cô nàng "cỏ dại" Sam Thái (Từ Hy Viên) cùng dàn F4 là 4 chàng thiếu gia Đạo Minh Tự (Ngôn Thừa Húc), Hoa Trạch Loại (Châu Du Dân), Tây Môn (Chu Hiếu Thiên) và Mỹ Tác (Ngô Kiến Hào).

Đây được xem như là bộ phim mở đầu của trào lưu phim thần tượng Đài Loan, khi vừa ra mắt đã oanh tạc giới trẻ toàn châu Á. Cho đến hiện tại, tuy đã được remake lại với rất nhiều phiên bản từ Nhật Bản, Trung Quốc hay Hàn Quốc, nhưng với những fan ruột của bộ truyện thì đây vẫn là bản chuyển thể thành công nhất.

2. Chuyện tình biển xanh (2003)

Bộ phim kể về hai đứa bé mồ côi Từ Trạch Á (Hứa Thiệu Dương) và Dị Thiên Biên (Trương Thiều Hàm). Khi lớn lên tuy bị chia cắt và sống trong hai thế giới khác nhau nhưng họ chưa bao giờ quên đi người bạn thơ ấu của mình.

Nhiều năm trôi qua, dàn diễn viên của Chuyện tình biển xanh ngày nào đã có nhiều thay đổi. Có người vươn lên thành ngôi sao hạng A trong làng giải trí, có người lại tiêu tan sự nghiệp vì scandal.

3. Hoàng tử ếch (2005)

Bộ phim kể về chuyện tình của chàng công tử nhà giàu Đơn Quân Hạo (Minh Đạo) và cô nàng thôn quê chân chất Diệp Thiên Du (Trần Kiều Ân). Với kịch bản về chuyện tình yêu cổ tích giữa nàng lọ lem và chàng hoàng tử đã làm bệ phóng vững chắc giúp hai diễn viên chính từ vị thế diễn viên mới không tên không tuổi, sau một đêm vụt sáng thành sao.
4. Thơ ngây (2005 - 2006)

 

Đây là tác phẩm được chuyển thể từ bộ truyện tranh Nhật Bản ‘Itazura na Kiss’ của Kaoru Tada.

Bộ phim làm xao xuyến bao trái tim thiếu nữ với motip về chuyện tình yêu của cô nàng ngốc nghếch ngờ nghệch và học sinh xuất sắc đẹp trai. Viên Tương Cầm (Lâm Y Thần) là học sinh cá biệt lớp F. Cô dũng cảm tỏ tình với thiên tài IQ 200 Giang Trực Thụ (Trịnh Nguyên Sướng) và nhận được sự từ chối thẳng thừng. Sau này, nhờ sự kiên trì và chân thành của mình cuối cùng cô nàng cũng đã ‘hạ gục’ được trái tim của Giang Trực Thụ lạnh lùng, kiêu ngạo.

5. Định mệnh (2005)

 

Xuyên suốt trong đó là câu chuyện tình yêu dở khóc dở cười của nữ sinh ngây thơ Tề Duyệt (Dương Thừa Lâm) cùng thiếu gia ác ma Giang Mãnh (Hạ Quân Tường). Hình ảnh bad boy lạnh lùng đẹp trai với bề ngoài ngang tàng, phá cách đã tạo nên một hình tượng nam chính mới trong lòng các thiếu nữ lúc bấy giờ.

Sau đó, Định mệnh được bình chọn là bộ phim hay nhất trong lịch sử phim truyền hình Đài Loan và hai diễn viên chính cũng được fan bình chọn là cặp đôi được yêu thích nhất trên màn ảnh.

6. Hoa dạng thiếu niên thiếu nữ (2006)

 

Đây là tác phẩm được chuyển thể từ bộ truyện tranh ăn khách Nhật Bản ‘Hanazakarino Kimitachie’.

Phim xoay quanh câu chuyện của cô gái Lưu Thụy Hi (Ella), vì trót đem lòng hâm mộ tuyển thủ nhảy cao Tả Dĩ Tuyền (Ngô Tôn) mà phải liều mình giả trai vào trường nam sinh để theo đuổi thần tượng. Có thể xem như một phiên bản Lương – Chúc thời hiện đại, điểm mới của bộ phim chính ở chỗ không còn giới hạn ở việc đứng im thụ động chờ đợi tình yêu tới thì Thụy Hy đã ‘mạnh dạn’ chủ động theo đuổi hạnh phúc của mình.

7. Tình cờ (2006)

Khai thác đề tài kết hôn giả, nội dung phim kể về mối tình lãng mạn cũng không kém phần hài hước giữa chàng ca sĩ nổi tiếng Hà Quần (Trương Đông Lương) cùng cô gái vụng về Thành Hiểu Thi (Vương Tâm Lăng). Nhờ Hà Quần mà cuối cùng, ‘em mai rùa’ Hiểu Thi cũng phá giải lời nguyền tình yêu không quá 3 tháng của mình.

Dàn diễn viên chính không sở hữu nhan sắc quá nổi bật nhưng lại kết hợp với nhau vô cùng ăn ý, chính nhờ điều này cùng sự chỉn chu trong quá trình xây dựng kịch bản đã tạo nên sự thành công lớn cho bộ phim. Vai diễn trong phim cũng là cột mốc quan trọng trong sự nghiệp diễn xuất của Trương Đông Lương và Vương Tâm Lăng.

8. Sợi dây chuyền định mệnh (2007)

Nội dung kể về câu chuyện tình yêu giữa Trọng Thiên Kỳ (Lâm Chí Dĩnh) - tay đua F1 chuyên nghiệp, cũng là đại thiếu gia của tập đoàn đá quý và cô gái trẻ ngây thơ Hạ Chi Tinh (Yoo Ha Na) - người vừa ra tù vì nhận tội thay cho người yêu.

Sau khi được phát sóng, bộ phim đã tạo nên cơn sốt trên toàn châu Á và cũng là tác phẩm để đời trong sự nghiệp diễn xuất của ‘mỹ nam không tuổi’ Lâm Chí Dĩnh.

9. Định mệnh anh yêu em (2008)

Đây là bộ phim từng tạo nên kỷ lục rating và được đánh giá là bộ phim xuất sắc nhất năm 2008 tại Đài Loan. Kịch bản bắt đầu từ "đêm định mệnh" của gái quê Trần Hân Di (Trần Kiều Ân) với chàng công tử hoàn hảo Kỷ Tồn Hy (Nguyễn Kinh Thiên). Sau đó hàng loạt rắc rối liên tiếp xảy ra, cả hai bất đắc dĩ phải tiến đến hôn nhân và chẳng biết đã phải lòng nhau từ lúc nào không hay.

Nhờ đạt được sự thành công vượt bậc, bộ phim đã được hai quốc gia là Hàn Quốc và Thái Lan mua lại bản quyền để chuyển thể. Gần đây cũng rộ lên tin tức Trung Quốc đang ráo riết tuyển chọn diễn viên để remake lại tác phẩm ăn khách này.

10. Trạm kế tiếp, hạnh phúc (2009)

Bộ phim kể về chuyện tình của chàng công tử trường luật Nhậm Quang Hy (Ngô Kiến Hào) và cô gái mồ côi bán cơm ở căn tin trường đại học Lương Mộ Tranh (An Dĩ Hiên). Không còn đi theo mô típ ‘hoàng tử - công chúa’ thường thấy, điểm hấp dẫn khán giả chính là nhờ chuyện tình cảm lãng mạn nhưng cũng không kém phần bi kịch của cặp diễn viên chính. Sau bao nhiêu sóng gió trắc trở, đau khổ rồi chia xa thì cuối cùng những người yêu nhau cũng đến được với nhau.

Quỳnh Như


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

'Hellboy 2019' bạo lực nhưng vẫn đầy hài hước

Bom tấn “Hellboy 2019” trở lại màn ảnh rộng với những với những pha hành động mãn nhãn và cũng đầy tình tiết dí dỏm qua bàn tay của đạo diễn Neil Marshall.

Nỗi ám ảnh xâm hại tình dục nơi công sở qua phim rúng động ‘Working Woman’

Tác phẩm đáng chú ý của điện ảnh Israel xoay quanh đề tài tấn công tình dục ở môi trường công sở. Một vấn nạn dẫu không còn mới, vẫn ẩn hiện nhiều góc khuất ghê sợ, khi chính nạn nhân trong cuộc khó lòng tìm ra ‘lối thoát’.

Bóng tối của ngôi sao phim sex đồng tính ghi dấu ấn đặc biệt tại LHP LGBT châu Âu

Tác phẩm của đạo diễn Tomer Heymann xoay quanh Jonathan Agassi - nam diễn viên đồng tính nổi tiếng quốc tế ở thể loại phim người lớn. Được ví như một ‘biểu tượng phim đen’, nhưng cuộc đời Agassi lại là chuỗi những mất mát, đánh đổi cay đắng phía sau ánh hào quang.

'Lật mặt: Nhà có khách' của Lý Hải sẽ công chiếu tại Mỹ, Úc

Theo xác nhận của ê kíp “Lật Mặt: Nhà có khách”, bộ phim sẽ xuất hiện tại những cụm rạp lớn tại thị trường Mỹ và Úc.

'Cua lại vợ bầu' đạt doanh thu cao nhất mọi thời đại phim Việt

Phim của Trấn Thành đã thu về 191,8 tỉ đồng chỉ sau gần 2 tháng công chiếu, trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại tính đến thời điểm này tại Việt Nam.

'Annabelle 3': Khi ác quỷ trở về

Sau khi Annabelle 3 tung ra trailer chính thức, người hâm mộ nóng lòng chờ đợi siêu phẩm mới đến từ Vũ trụ điện ảnh kinh dị Conjuring.

Angry Bird 2 tái xuất sau 4 năm vắng bóng

Sau gần 4 năm vắng bóng, chú chim giận dữ cùng những người bạn siêu tinh quái và dễ thương đã quyết định quay trở lại hội ngộ với khán giả. Lần đầu tiên, hai kẻ thù “không đội trời chung” Chim và Heo quyết định lập liên minh để chống lại kẻ thù chung là nữ hoàng băng giá Zeta.

'Love, Simon' được cộng đồng LGBT Mỹ vinh danh Phim hay nhất 2018

Không chỉ thành công ngoài rạp với 67 triệu USD tiền vé, phim "Love, Simon" còn được bình chọn là "Phim hay nhất năm 2018" bởi cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính và chuyển giới) tại Mỹ.

Ra mắt sách nói Người đàn bà trong tôi, hồi ký của Britney Spears

Từ sách - Phim - Diễm Mi - 20/04/2024 13:00
Chiều 19/4, trong khuôn khổ Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại TPHCM, First News phối hợp cùng Ứng dụng sách nói Fonos ra mắt cuốn tự truyện Người đàn bà trong tôi (tựa gốc: The Woman in Me) của ca sĩ Britney Spears.

Cơ hội tốt nghiệp

Blog GS John VU - GS John Vu - 20/04/2024 12:00
Một người bạn hỏi tôi về việc làm cho con mình sẽ tốt nghiệp vào tháng bẩy. Anh ấy muốn biết tôi tìm khả năng gì khi tôi thuê người vào làm việc cho công ti tôi.

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Giải trí - Tô Văn - 20/04/2024 11:00
Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

5 lời khuyên Bill Gates dành cho sinh viên

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - CFB - 20/04/2024 10:00
Vị tỷ phú nổi tiếng đã có những chia sẻ sâu sắc tới mọi người, đặc biệt là giới trẻ.

‘Người đàn bà trong tôi’ - Cuốn hồi ký đau lòng và chấn động của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 09:00
“Người đàn bà trong tôi” không chỉ là cuốn tự truyện của một ngôi sao, mà hơn hết, nó còn là câu chuyện cảm động về hành trình tìm lại tự do của một con người. Ở đó, ta thấy một phiên bản Britney Spears khác - chân thực và đau lòng đằng sau ánh đèn rực rỡ.

Người đàn bà trong tôi - Cuộc đời sau ánh hào quang của Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 08:30
Trong cuốn hồi ký “Người đàn bà trong tôi” (tựa gốc: The Woman in Me), Britney Spears đã phơi bày toàn cảnh về cuộc đời mình dưới góc nhìn của người trong cuộc.

Đủ duyên ta lại tương phùng - Thương nhau đâu phải để buồn

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 20/04/2024 08:00
Nhân duyên là thứ kì lạ nhất trên đời. Nhân duyên khiến chúng ta vui nhưng cũng nhân duyên đó có khi lại khiến ta buồn dai dẳng suốt nhiều năm. Vì sao thương một người lại khổ đến vậy?

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 20/04/2024