Cựu thứ trưởng Bộ tư pháp Hàn Quốc bị bắt vì nhận hối lộ tình dục vụ sao phim 'Vườn sao băng' bị cưỡng hiếp

23/03/2019 12:56
Cựu thứ trưởng Bộ tư pháp Hàn Quốc bị bắt vì nhận hối lộ tình dục vụ sao phim 'Vườn sao băng' bị cưỡng hiếp

Ông Kim Hak Eui là cựu quan chức cấp cao bị cáo buộc nhận hối lộ tình dục, cản trở việc điều tra vụ án của nữ diễn viên Jang Ja Yeon.​

Theo truyền thông Hàn Quốc, cựu Thứ trưởng Bộ tư pháp Hàn Quốc Kim Hak Eui đã bị bắt giữ tại sân bay quốc tế Incheon vào đêm ngày 22.3 sau khi cố gắng rời khỏi Hàn Quốc sang Thái Lan. Kim bị cáo buộc nhận hối lộ tình dục, cản trợ việc điều tra vụ án của nữ diễn viên "Vườn sao băng" Jang Ja Yeon, bao che cho nhiều nghi phạm khác.

Phát biểu vào ngày 23.3, Bộ Tư pháp cho biết: "Chúng tôi đã thực hiện các bước để ngăn ông Kim Hak Eui rời khỏi đất nước bằng cách thực hiện lệnh cấm xuất cảnh khẩn cấp".

Trước đó, Kim Hak Eui đã được gọi lên Văn phòng công tố Seoul để thẩm vấn vào tuần trước nhưng không xuất hiện.

Kim Hak Eui được chính quyền cựu Tổng thống Park Geun Hye bổ nhiệm làm Thứ trưởng Bộ tư pháp vào tháng 3/2013. Tuy nhiên Kim phải từ chức 6 ngày sau đó do vướng cáo buộc nhận hối lộ tình dục.

Theo các báo cáo, có khoảng 30 phụ nữ bị đánh thuốc mê và bị các quan chức cưỡng hiếp trong một biệt thự tại tỉnh Gangwon năm 2009. Ông Kim cũng bị tố cáo quấy rối tình dục nhiều lần, thậm chí có cả video đang gợi dục nạn nhân. Tuy nhiên, năm 2013 công tố viên đã xóa bỏ cáo buộc và khép lại vụ án.

Tháng 4.2018, cuộc điều tra Kim Hak Eui được lật lại trong bối cảnh làn sóng đầu tranh #Metoo bùng nổ mạnh mẽ ở Hàn Quốc.

Tháng 3 năm nay, nữ diễn viên Yoon Ji Oh - nhân chứng trong vụ án nữ diễn viên Jang Ja Yeon bị tấn công tình dục lên tiếng tố cáo Kim Hak Eui dùng quyền lực gây cản trở cuộc điều tra vụ án Jang Ja Yeon, bao che cho nhiều nghi phạm khác vào năm 2010.

Sự can đảm của Yoon Ji Oh đã tiếp thêm sức mạnh cho nhiều nạn nhân bị Kim Hak Eui lạm dụng đứng ra tố cáo ông này.

Trước những diễn biến nghiêm trọng của vụ việc và sự phẫn nộ của dư luận, Tổng tống Hàn Quốc Moon Jae In, thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak Yeon đã phải lên tiếng, thúc giục phía cảnh sát cùng các bộ ngành có liên quan điều tra làm rõ.

Chiều ngày 19.3, Bộ trưởng An ninh và Nội vụ Hàn Quốc - ông Kim Bu Gyeom cùng Bộ trưởng Tư pháp Park Sang Ki đã cúi đầu xin lỗi công chúng, đồng thời bày tỏ sẽ "đi đến cùng vụ việc". Hiện tại, vụ án Jang Ja Yeon và vụ án Kim Hak Eui được gia hạn điều tra thêm 2 tháng.

Ngày 7.3.2009, nữ diễn viên Jang Ja Yeon treo cổ tự tử, để lại lá thư tuyệt mệnh, tố cáo rằng cô bị nhiều nhân vật máu mặt trong làng giải trí và quan chức cấp cao ép làm nô lệ tình dục.

Nhiều nguồn tin tiết lộ, nữ diễn viên Vườn sao băng thậm chí đã bị cưỡng hiếp hơn 100 lần, bị đánh đập và sử dụng như một công cụ để hối lộ tình dục các quan chức cấp cao.

Cô còn bị buộc phải dùng thuốc kích dục khi phục vụ trong các bữa tiệc tình dục thác loạn. Jang Ja Yeon từng có dấu hiệu sốc thuốc nhưng may mắn thoát chết.

Trước khi qua đời 1 ngày, Jang Ja Yeon đã bị cưỡng hiếp tập thể. Cô bị ép phải quan hệ cùng lúc một ông lớn 80 tuổi và con trai 50 tuổi.

Vụ án của Jang Ja Yeon hiện đang thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận khi được lật lại điều tra sau 10 năm.

Tuệ Như


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

200 cuốn sách hay tặng độc giả Dân Trí ở Hội báo ngày 15/3

200 cuốn sách được yêu thích hiện nay dành tặng độc giả đến trải nghiệm gian trưng bày các sản phẩm, ấn phẩm của , trong khuôn khổ Hội báo toàn quốc 2024, diễn ra từ 15/3, tại Lê Lợi, quận 1, TPHCM.
2

Nhà văn Pháp Bernard Werber tới Việt Nam

Nhà văn nổi tiếng Pháp Bernard Werber sẽ có chuyến thăm Việt Nam và giao lưu với bạn đọc nhân dịp tác phẩm của ông được dịch sang tiếng Việt.
3

Nghệ sĩ Thanh Thủy trở lại với đỉnh cao bi kịch!

Nghệ sĩ Thanh Thủy được xem là một trong những nữ diễn viên chính kịch tâm lý hàng đầu của sân khấu TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung.

Nhạc sĩ 'Đắp mộ cuộc tình' tặng riêng ca khúc mới cho Hồ Việt Trung

Nhiều năm sau khi ra mắt ca khúc "Đắp mộ cuộc tình" - bài hát đang làm mưa làm gió trở lại thời gian gần đây, nhạc sĩ Vũ Thanh đã quyết định chọn "tiểu yêu showbiz Việt" Hồ Việt Trung là người thể hiện ca khúc mới nhất của mình

Long Nhật khẳng định không chuyển giới mà chỉ ‘tút’ lại sắc đẹp

Liên quan đến tin đồn “chuyển giới”, ca sĩ Long Nhật đã chính thức lên tiếng và khẳng định anh không làm chuyện đó.

Hoài Lâm và bạn gái khoe ảnh ngọt ngào bên nhau giữa thời gian giải nghệ

Bạn gái của nam ca sĩ Hoài Lâm vừa đăng tải những hình ảnh ngọt ngào thể hiện tình cảm vô cùng lãng mạn trên trang cá nhân.

Us - tuyệt phẩm kinh dị của đạo diễn Jordan Peele

Ngay từ ngày đầu công chiếu, "Us" đã đón nhận rất nhiều lời khen từ khán giả. Điều đó nói lên rằng Jordan Peele là một đạo diễn phim kinh dị có tài năng thực sự.

‘Được mùa’ tại Asia's Got Talent, Việt Nam có làm nên lịch sử tại sân chơi quốc tế?

Sau nhiều tuần chờ đợi, khán giả Việt đã có thể reo mừng khi Việt Nam có đại diện đầu tiên vào vòng Bán kết chương trình “Tìm kiếm tài năng châu Á - Asia's Got Talent 2019” mùa 3. Hai nhóm tiết mục còn lại đang trong giây phút chờ đợi hồi hộp?

Vợ nhạc sĩ Y Vân hé lộ bóng hồng trong ca khúc 'Ảo ảnh' là không có thật

Vợ nhạc sĩ Y Vân khóc nghẹn vì nhớ chồng đồng thời khẳng định nhạc sĩ không có bóng hồng bên ngoài và hình ảnh cô gái trong ca khúc Ảo ảnh là không có thật.

Lộ cuộc gọi cấp cứu con gái Michael Jackson tự tử vì phim ấu dâm của cha

Mặc dù gia đình phủ nhận nhưng mới đây một đoạn băng ghi âm được hé lộ về ngày gia đình của Paris Jackson gọi điện cấp cứu khẩn cấp vì cô tự tử

'Thiên linh cái' gây ám ảnh với poster báo rùng rợn

Sau 2 teaser trailer gây ám ảnh về thuật luyện bùa ngải Thiên Linh Cái đầy ma mị thì mới đây người xem lại được dẫn dắt trở về với vụ án mạng giết người hàng loạt có thật gây rúng động cách đây 20 năm về trước tại Việt Nam.

Nhân vật duy nhất trong Tây Du Ký có 7 tên gọi khác nhau là ai và có ý nghĩa gì?

Thư giãn - Trang Ly - CFB - 19/03/2024 11:00
Tây Du Ký là một trong những bộ phim có ý nghĩa lớn trong lòng độc giả.

3 năm tới, đàn ông không hiểu hai chữ cảnh giác, khó lòng trụ vững trước khó khăn

Suy ngẫm - Như Nguyễn - CFB - 19/03/2024 10:00
Không ai có thể đoán trước được điều gì sẽ xảy ra trong ba năm tới. Nhưng thực tế là trong thay đổi thường có khủng hoảng, trong khủng hoảng thường có cơ hội.

‘Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong’ - Giúp bạn hàn gắn những vết thương thời thơ ấu

Từ sách - Phim - Kim Yến - 19/03/2024 09:00
Bạn có thắc mắc vì sao một số người luôn mắc cùng một loại sai lầm, luôn đưa ra những quyết định bốc đồng mang tính hủy hoại bản thân, hoặc luôn tìm về một kiểu người gây đau khổ cho họ?

Thân mật - Osho: Bạn tự nhận biết bản thân khi hoàn toàn đơn độc

Từ sách - Phim - Quìn - 19/03/2024 08:00
Con người sống cả đời bằng niềm tin vào những điều người khác nói, phụ thuộc vào người khác. Đó là lý do vì sao mọi người rất e ngại ý kiến của người khác.

Cơ hội cho phụ nữ

Blog GS John VU - GS John Vu - 18/03/2024 12:00
Ngày nay, phụ nữ bỏ lỡ nhiều cơ hội tốt bởi KHÔNG học trong các lĩnh vực STEM nơi có nhu cầu cao và vị trí trả lươ

Mô hình AI mới của Tencent giúp biến hình ảnh thành video bằng gợi ý đơn giản

Thư giãn - Sơn Vân - 18/03/2024 11:00
Gã khổng lồ công nghệ Tencent hôm 15.3 đã giới thiệu mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) Follow-Your-Click hỗ trợ chuyển đổi hình ảnh thành video với sự cộng tác của các đối tác học thuật.

Người thông minh đều biết giả khờ khi bị dồn vào 3 tình huống này

Kỹ năng - Trung Hạ - 18/03/2024 10:00
Trong thế giới của người trưởng thành, có một cách sống nghe thì hơi ngược đời, nhưng lại vô cùng chí lý, đó chính là: Giả vờ ngốc nghếch.

‘Tài chính cho mọi người’ - Chúng ta cần bao nhiêu tiền?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/03/2024 09:00
Chúng ta đều biết về tầm quan trọng của tiền bạc, nhưng có bao giờ bạn tự hỏi rằng, chúng ta thực sự cần bao nhiêu tiền cho cuộc sống của mình chưa?

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Điều gì diễn ra trong bộ não khi có sang chấn tâm lý?

Từ sách - Phim - Quìn - 18/03/2024 08:00
Khi có một sự kiện sang chấn tâm lý xảy ra, bộ não của chúng ta thường trải qua một loạt các phản ứng và quá trình xử lý thông tin với cơ chế hoạt động như sau:

Đàn ông trên 35 tuổi: Chăm chỉ thôi chưa đủ, Tư Duy sâu mới quyết định chỗ đứng!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 17/03/2024 12:00
Nghe rất nghịch lý, nhưng nhiều người thà chết chứ không suy nghĩ, và thực tế cho đến khi chết, họ cũng vẫn không chịu suy nghĩ. Nếu không có một tư duy sâu, mọi nỗ lực đều sẽ trở thành vô ích.

Top 10 cao thủ của Anh hùng xạ điêu: Quách Tĩnh bét bảng, ai đứng đầu?

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 17/03/2024 11:00
Cao thủ đứng ở vị trí thứ nhất hóa ra là người này?

Đôi điều về 'thói ngụy biện'

Suy ngẫm - Vũ Trung Kiên - 17/03/2024 10:00
Người Việt ta rất nhiều đức tính tốt, có lẽ không cần phải liệt kê. Thế nhưng cũng có những người mang trong mình các “thói hư, tật xấu” mà nếu không chỉ ra và khắc phục, chúng sẽ là vật cản trên con đường tiến tới văn minh của dân tộc.

Nghệ sĩ Thanh Thủy trở lại với đỉnh cao bi kịch!

Giải trí - Nguyễn Huy - 17/03/2024 09:00
Nghệ sĩ Thanh Thủy được xem là một trong những nữ diễn viên chính kịch tâm lý hàng đầu của sân khấu TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung.

“Tại sao tôi viết ‘Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong’?” - Vài lời giãi bày từ tác giả Robert Jackman

Từ sách - Phim - Quìn - 17/03/2024 08:00
Tôi viết “Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong” vì những lý do cá nhân lẫn công việc.

Nghề kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/03/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm đã được xếp hạng là nghề nóng nhất trên thế giới.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024