10 bài Ted talk ý nghĩa đáng học nhất, tiếp thêm năng lượng để vượt qua sự thất bại

03/02/2021 14:30
10 bài Ted talk ý nghĩa đáng học nhất, tiếp thêm năng lượng để vượt qua sự thất bại

Chỉ mất vài phút để nghe những bài nói chuyện này, cuộc sống của bạn có thể vận hành dễ dàng, thú vị và có định hướng hơn.

Thật tuyệt vời khi học được một điều gì đó mới chỉ trong vài phút và TED Talks là một cách giúp chúng ta làm được điều đó. Các bài diễn thuyết của TED Talks cung cấp cho chúng ta những hiểu biết sâu sắc về cuộc sống, công việc và hạnh phúc từ nhiều diễn giả, bởi mỗi người đều có những trải nghiệm và câu chuyện độc đáo để chia sẻ.

Dưới đây là tập hợp một số thông tin hữu ích nhất mà các tác giả của TED Talks chia sẻ. Vì vậy bạn có thể khám phá các mẹo thông minh về cách giảm căng thẳng, chống lại sự chỉ trích bên trong, điều chỉnh lại thất bại của bạn... 

1. Bạn có thể rèn luyện bộ não của mình để biến những tình huống tiêu cực thành tích cực .

Con người rất dễ ghi nhận các trải nghiệm tiêu cực và nhớ nó rất lâu. Trong bài nói chuyện Get stuck in te negatives , nhà tâm lý học xã hội Alison Ledgerwood, Tiến sĩ, phó giáo sư tại Đại học California, cho biết bạn thực sự có thể rèn luyện bộ não của mình để xử lý những tình huống tiêu cực và biến chúng thành tích cực. Giáo sư lưu ý rằng, bằng việc điều chỉnh lại nhận thức và tự thoại nội tâm với chính mình, bạn có thể bắt đầu có thể nhận thực mọi thứ một cách tích cực hơn. 

2. “Phòng thủ những thất bại” ngăn cản chúng ta đạt được mục tiêu của mình

Trong một bài chia sẻ 3 reasons you aren't doing waht you say you will do tại TED Talks của Amanda Crowell - Tiến sĩ, một nhà tâm lý học nhận thức và giảng viên tiến sĩ tại Trường Giáo dục Cao đẳng Hunter - Tiến sĩ Crowell đã giải thích cách con người đã ngăn bản thân họ vượt qua những điều mà mình sợ hãi để đạt được mục tiêu như thế nào. 

Để chống lại “sự thất bại trong phòng thủ”, Tiến sĩ nói rằng bạn phải tìm hiểu lý do tại sao bạn muốn đạt được mục tiêu của mình và điều chỉnh lại cách bạn nhìn nhận thất bại. Cô nói: “Bộ não bảo vệ bạn chống lại thất bại thực sự bằng cách chuyển hướng bạn và làm bạn mất tập trung. Phòng thủ những thất bại như vậy là một chu kỳ."

3. Lợi ích bất ngờ khi ăn mừng những thất bại của chúng ta 

 10 bài Ted talk ý nghĩa đáng học nhất, tiếp thêm năng lượng để vượt qua sự thất bại, nâng cao sự tự tin: Ứng dụng linh hoạt đảm bảo cuộc sống sẽ tốt lên không ngờ!  - Ảnh 1.

Tiến sĩ tâm lý học xã hội Thomas Curran giải thích rằng hãy từng thất bại và đón nhận những thất bại đó. Tiến sĩ giải thích rằng chúng ta có thể giải tỏa khỏi căng thẳng của chủ nghĩa hoàn hảo. Trong TED Talk Our dangerous obsession with perfectionism is getting worse , anh thảo luận về ý tưởng tôn vinh những khiếm khuyết của bạn và làm thế nào để bạn cảm thấy hạnh phúc hơn khi làm như vậy. 

“Chúng ta được nuôi dưỡng ý ​​tưởng rằng có một cuộc sống hoàn hảo từ khi còn rất nhỏ. Nhưng nếu chúng ta muốn những người trẻ tận hưởng sức khỏe tinh thần, tình cảm và tâm lý, chúng ta hãy tôn vinh những niềm vui và vẻ đẹp của sự không hoàn hảo như một phần bình thường và tự nhiên của cuộc sống hàng ngày”, anh giải thích.

4. Cải thiện chỉ số khả năng thích ứng của bạn có thể giúp bạn thành công 

Thay đổi là điều không thể tránh khỏi ở bất kỳ công việc nào và việc thích nghi với những thay đổi đó là vừa căng thẳng vừa đầy thách thức. Trong một bài nói chuyện 3 ways to measure your adaptability - and how to improve it do nhà đầu tư công nghệ Natalie Fratto đưa ra. 

Cô trình bày ý tưởng về “thương số khả năng thích ứng”, trong đó giải thích rằng bạn thực sự có thể cải thiện cách bạn thích ứng với những thay đổi theo thời gian. Và việc làm như vậy có thể giúp bạn thành công hơn khi có nhiều thay đổi theo cách của chính bạn. “Bản thân khả năng thích ứng là một dạng trí thông minh, và mỗi chúng ta đều có khả năng trở nên thích nghi tốt hơn,” cô nói thêm. “Hãy coi nó như một cơ bắp… Nó phải được tập luyện.”

5. Bạn có thể sử dụng một kỹ thuật thở để chống lại sự căng thẳng của mình

Rất nhiều chuyên gia đưa ra các thủ thuật nhận thức để chống lại sư chỉ trích nội tâm, nhưng tron bài nói chuyện The danger of your inner bully của Theresa Byrne, một chuyên gia về khả năng tự vệ và là võ sĩ đai đen cấp độ thứ tư, đã đưa ra những dấu hiệu thể chất giúp bạn có thể chống lại tiếng nói thiếu tự tin trong tâm hồn đó. 

Một đặc biệt được cô nhắc đến là kỹ thuật thở trong đó bạn tạm dừng trong ba giây hít vào khi cảm thấy sợ hãi bao trùm. Cô giải thích rằng trong võ thuật và cuộc sống, dừng lại để hít thở sâu có thể tự động làm dịu hệ thần kinh của bạn và có thể chống lại sự căng thẳng. Cô lưu ý: “Hít thở là liều thuốc giải độc. Mỗi người trong chúng ta đều có thể dừng lại và hít một hơi dài ba giây”.

6. Hầu hết mọi người đặt câu hỏi sai cách

 10 bài Ted talk ý nghĩa đáng học nhất, tiếp thêm năng lượng để vượt qua sự thất bại, nâng cao sự tự tin: Ứng dụng linh hoạt đảm bảo cuộc sống sẽ tốt lên không ngờ!  - Ảnh 2.

Chúng ta luôn được khuyến khích đặt câu hỏi trong công việc, nhưng theo Tiến sĩ triết học người Đan Mạch Pia Lauritzen, có thể bạn đã hỏi sai tất cả. Trong bài nói chuyện What you don't know about questions của mình, cô trình bày nghiên cứu của mình về tác động của các câu hỏi và giải thích rằng việc thay đổi cách bạn đặt ra các câu hỏi có thể giúp bạn thành công hơn và cải thiện kết nối của bạn với những người xung quanh. 

Cô nói rằng bằng cách suy nghĩ về các yếu tố như bạn đang hỏi ai, người khác đang hỏi những gì và cách bạn định vị bản thân, bạn có thể đặt câu hỏi một cách tốt hơn và nhận được câu trả lời giúp bạn thành công

7. Áp dụng “tư duy của một diễn viên” có thể giúp bạn giao tiếp 

Cho dù bạn đang giới thiệu bản thân với những người mới tại một sự kiện kết nối hay dẫn dắt một cuộc họp tại nơi làm việc, bạn có thể không nghĩ về những gì bạn đang làm là biểu diễn. Nhưng theo Michael và Amy Port, một nhóm vợ chồng diễn viên chuyển sang huấn luyện viên cuộc sống nói, có lẽ bạn nên làm như vậy. 

Trong bài nói chuyện How to perform during life's high stakes moments , bộ đôi giải thích rằng trong bất kỳ tình huống giao tiếp nào, bạn có thể áp dụng "tư duy của một diễn viên", khơi dậy thần kinh và xác định mục tiêu của mình. Suy nghĩ như một diễn viên có thể giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho các cuộc trò chuyện và chuẩn bị tinh thần cho bất kỳ “nỗi sợ sân khấu” nào có thể phát sinh trong khoảnh khắc.

8. Hạnh phúc của nhân viên là điều cần thiết để thành công 

Mỗi nhà lãnh đạo đều có những cách khác nhau để tiếp cận mục tiêu và thành công của công ty, nhưng trong một bài TED Talks The anti-CEO playbook của Giám đốc điều hành Chobani, Hamdi Ulukaya, ông giải thích rằng tại công ty của mình, trọng tâm ông quan tâm là sự hạnh phúc của các nhân viên.

“Đối với tôi, thành công của một công ty, dấu hiệu số một là hạnh phúc của nhân viên,” ông giải thích. “Đồng hành và làm việc với họ, hiểu điều kiện của họ và hiểu cảm giác của họ… có liên quan rất nhiều đến sự thành công của doanh nghiệp.” Ulukaya cho biết thêm rằng hạnh phúc của nhân viên là yếu tố tạo nên thành công của Chobani - và rằng việc nuôi dưỡng cộng đồng là một phần quan trọng của bất kỳ văn hóa doanh nghiệp nào.

9. Thay thế “xin lỗi” bằng “cảm ơn” có thể khiến bạn tự tin hơn 

Xin lỗi đã trở thành một phần thói quen của cuộc trò chuyện, nhưng nó cũng có thể gây phản tác dụng khi nó xuất hiện như sự bất an. Maja Jovanovic, một tác giả và giáo sư xã hội học, đã giải thích trong bài nói How apolpgies kill our confidence . 

Jovanovic nói rằng xin lỗi quá nhiều có thể gây hại cho sự tự tin của bạn, và thay vào đó, cô đề nghị thay “xin lỗi” bằng “cảm ơn” để giúp bản thân tự tin hơn. “Nếu bạn bắt đầu và kết thúc câu nói của mình bằng “Tôi xin lỗi ”, đừng ngạc nhiên nếu bạn không còn gì khiến bạn tự tin. Thay vì nói “Xin lỗi vì đã phàn nàn” hoặc“ Xin lỗi vì đã trút giận ”, bạn nên nói,“ Cảm ơn vì đã lắng nghe” ,“ Cảm ơn vì đã ở đó ”hoặc“ Cảm ơn vì đã là bạn của tôi ”, cô nói thêm.

Theo Thrive Global

Nhịp sống kinh tế


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024