Chim ưng sống trong chuồng gà sẽ mất đi bản lĩnh bay cao - Bạn là ai không quan trọng bằng việc bạn ở cùng ai!

02/02/2021 07:30
Chim ưng sống trong chuồng gà sẽ mất đi bản lĩnh bay cao - Bạn là ai không quan trọng bằng việc bạn ở cùng ai!

Bạn ở với người ra sao, bạn sẽ có cuộc đời như vậy. Bạn ở cùng người chăm chỉ, bạn sẽ không lười biếng; bạn ở cùng người tích cực, bạn sẽ không suốt ngày ủ rũ hay chán nản. Bạn đồng hành cùng kẻ trí, bạn sẽ trở nên phi thường; bạn làm bạn với cao nhân, bạn sẽ đăng lên đỉnh vinh quanh.

Trong cuộc sống, bạn ở cạnh ai, bạn chơi với ai, điều này rất quan trọng, thậm chí nó có thể thay đổi cả quỹ đạo cuộc sống của bạn, quyết định thành bại cuộc đời bạn.

Bạn ở với người ra sao, bạn sẽ có cuộc đời như vậy. Bạn ở cùng người chăm chỉ, bạn sẽ không lười biếng; bạn ở cùng người tích cực, bạn sẽ không suốt ngày ủ rũ hay chán nản. Bạn đồng hành cùng kẻ trí, bạn sẽ trở nên phi thường; bạn làm bạn với cao nhân, bạn sẽ đăng lên đỉnh vinh quanh.

Các nhà khoa học tin rằng: "Con người là động vật duy nhất có thể tiếp nhận ám thị." Ám thị tích cực sẽ có ảnh hưởng tích cực tới trạng thái tinh thần và cả thể chất của con người, kích hoạt tiềm năng nội tại, phát huy trình độ hơn người, giúp con người ta tiến bộ, nhiệt huyết phấn đấu hơn.

Hãy tránh xa những người luôn tiêu cực, ủ rũ hay chán nản, bởi lẽ họ sẽ lấy đi ước mơ của bạn lúc nào không hay, bạn sẽ dần dần trở nên tầm thường, dần dần trở thành một phần trong quần thể của họ. Người tích cực giống như ánh mặt trời, đi tới đâu sáng tới đó; người tiêu cực giống như mặt trăng, khuyết nhiều hơn tròn. Thái độ quyết định tất cả.

Người có thái độ ra sao sẽ có một tương lai như vậy, tính cách quyết định vận mệnh. Bạn có tính cách ra sao, bạn có cuộc đời như vậy.

Chim ưng sống trong chuồng gà sẽ mất đi bản lĩnh bay cao; sói sống lẫn với cừu sẽ mất đi bản năng bá chủ: Bạn là ai không quan trọng bằng việc bạn ở cùng ai!  - Ảnh 1.

Có người nói, đời người có 3 chuyện hạnh phúc: khi đi học gặp được thầy cô tốt, khi đi làm gặp được người hướng dẫn có tâm, khi kết hôn gặp được người bạn đời phù hợp. Nhiều khi, chỉ một nụ cười ngọt ngào của họ, chỉ một câu nói hỏi thăm đơn giản thôi, cũng đủ làm bừng sáng cả cuộc đời của chúng ta.

Điều bất hạnh nhất trong cuộc đời chính là: vì bên cạnh thiếu đi những người tích cực cầu tiến, thiếu đi những người có tầm nhìn xa trông rộng, mà cuộc đời bạn trở nên tầm thường, mất đi ánh sáng.

Có một câu nói rất hay rằng, bạn là ai không quan trọng, quan trọng là bạn ở cùng ai.

Câu chuyện "Mạnh mẫu 3 lần dời nhà vì con" có thể nói cho chúng ta biết được rằng ở cùng ai quả thực rất quan trọng.

Chim ưng nếu lớn lên trong chuồng gà sẽ mất đi bản lĩnh bay xa, chứ nói gì tới chuyện làm bá chủ của bầu trời? Con sói lớn lên trong đàn cừu, cũng sẽ "yêu thương cừu" mà mất đi "sói tính", làm sao cưỡi gió phi nước đại?

Bạn vốn dĩ là người rất ưu tú, nhưng vì những người tiêu cực xung quanh ảnh hưởng tới bạn, khiến bạn mất đi áp lực tiến lên, mất đi động lực tiến về phía trước rồi trở nên buông thả và tầm thường.

Nếu bạn muốn như chim ưng sải cánh vút bay trên bầu trời, vậy bạn phải bay cùng chim ưng, chứ không phải làm bạn đồng hành với đàn chim sẻ; nếu bạn muốn giống như con sói phi nước đại tìm kiếm con mồi, bạn phải chạy cùng bầy sói chứ không phải dạo chơi cùng bầy hươu nai.

Chim ưng sống trong chuồng gà sẽ mất đi bản lĩnh bay cao; sói sống lẫn với cừu sẽ mất đi bản năng bá chủ: Bạn là ai không quan trọng bằng việc bạn ở cùng ai!  - Ảnh 2.

Các cụ bảo rồi, giọng của họa mi và khổng tước là không giống nhau, kim kê và quạ già cũng không cùng một tổ.

Nếu bạn muốn trở nên ưu tú hơn, hãy chơi với người thông minh, có vậy bạn mới "thông não" ra, bạn có ở với người giỏi giang bạn mới trở nên vượt trội.

Ở cùng người lạc quan, tích cực, xởi lởi, hào phóng, bạn sẽ không ngừng tiến lên, gặp chuyện khó khăn vẫn luôn nghĩ rất mở, nhìn xa trông rộng, không bị bó buộc, tự mình làm chủ cuộc đời của mình, tiêu diêu tự tại, đối mặt với khó khăn cũng luôn rất kiên cường, không bỏ cuộc, không ngừng đi hóa giải, tự dựa vào mình vĩnh viễn không bao giờ thua.

Ở với những người tích cực, chúng ta bổ sung cho nhau, nhắc nhở nhau, đối xử chân thành với nhau, không bao giờ tỏ ra kiêu căng, luôn thúc đẩy, nhắc nhở nhau không đi chệch đường lối, không suy nghĩ linh tinh, luôn tỉnh táo sáng suốt, không hại nhau, không tính toán với nhau, hay cảnh giác với nhau, tôi chọn những gì tôi yêu thích, và tôi chịu trách nhiệm với nó.

Chim ưng sống trong chuồng gà sẽ mất đi bản lĩnh bay cao; sói sống lẫn với cừu sẽ mất đi bản năng bá chủ: Bạn là ai không quan trọng bằng việc bạn ở cùng ai!  - Ảnh 3.

Ở với người tích cực, bản thân tự nhiên cũng phát sáng, vừa tạo động lực cho mình vừa khích lệ người khác, mỗi ngày đều hết mình sống trọn vẹn với cuộc sống, nỗ lực "kinh doanh" tốt cuộc sống của mình.

Ở với người tích cực, chúng ta sẽ chỉ trở nên tốt hơn, họ là những người thầy, người dẫn đường tốt, là tấm gương sáng, chúng ta học hỏi từ họ để rồi hoàn thiện bản thân.

Ở với người lạc quan tích cực, cả đời chỉ có thu được lợi ích, được quen biết họ chính là một hành trình đáng giá trong cuộc sống của chúng ta.

Nhớ rằng:

Ở cùng sói, cuối cùng bạn sẽ trở thành sói.

Chơi với heo, cuối cùng bạn sẽ biến thành heo. 

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024