Xuân Bắc tiếc nuối khi vuột mất tấm séc 60 triệu đồng ở 'Ai là triệu phú'

31/03/2021 15:30
Xuân Bắc tiếc nuối khi vuột mất tấm séc 60 triệu đồng ở 'Ai là triệu phú'

Không nhận được tấm séc 60 triệu đồng nhưng NSƯT Xuân Bắc bảo toàn số tiền thưởng 40 triệu đồng trước đó. "Nam Tào" chia sẻ có tiếc nuối, nhưng vui vẻ với kết quả "tàm tạm" này.

NSƯT Xuân Bắc, Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam vừa cùng con trai Bi "béo" tham gia "Ai là triệu phú" phát sóng tối 30/3 trên VTV3.

Trước khi vào phần thi, Xuân Bắc tếu táo rằng hầu hết những câu hỏi đều dễ sau khi người dẫn chương trình đọc đáp án xong. Người đồng hành cũng nam nghệ sĩ tại sân chơi này là con trai, Bi "béo".

Xuân Bắc tiếc nuối khi vuột mất tấm séc 60 triệu đồng ở Ai là triệu phú - 1

Xuân Bắc gây chú ý khi tham gia "Ai là triệu phú".

Khi được Đinh Tiến Dũng phỏng vấn, Bi "béo" trả lời hóm hỉnh: "Với chiến thuật thông minh, bố cháu sẽ đạt mức cực đỉnh ở câu số... 5". Câu số 5 tương đương mức thưởng tối thiểu 2 triệu đồng.

Chiến thuật thông minh theo phân tích của Bi "béo" khiến bố Xuân Bắc… "méo mặt". Bởi thực tế, nam nghệ sĩ chỉ trả lời được hai câu dễ nhất, còn 3 câu tiếp theo, anh sử dụng tất cả các quyền trợ giúp.

Đến câu thứ 6, Xuân Bắc nhanh chóng đưa ra đáp án "logo VTV3 không có màu tím". Anh rất tự tin với đáp án này bởi anh từng được nghe phân tích về ý nghĩa của các màu trên logo VTV3. Ở câu thứ 7 anh trả lời đúng, có sử dụng quyền trợ giúp. Ở câu thứ 8 anh cũng đưa ra đáp án chính xác khi nhẩm thuộc một vài khổ thơ "Hạt gạo làng ta" của Trần Đăng Khoa không nhắc tới tháng Tư. Đáp án chính xác này giúp Xuân Bắc giành được 10 triệu đồng.

Xuân Bắc tiếc nuối khi vuột mất tấm séc 60 triệu đồng ở Ai là triệu phú - 2

Ở câu thứ 9, với câu hỏi: "Đội bóng nào lập kỷ lục vô địch cúp C1/Champion League với thành tích toàn thắng cả mùa?", Xuân Bắc đã dùng quyền trợ giúp gọi điện thoại cho con trai Xuân Minh (bé Minh Bủm).

Ở câu thứ 9, với câu hỏi: "Đội bóng nào lập kỷ lục vô địch cúp C1/Champion League với thành tích toàn thắng cả mùa?", Xuân Bắc đã dùng quyền trợ giúp gọi điện thoại cho con trai Xuân Minh (bé Minh Bủm). Vừa nghe điện thoại, Minh "Bủm" đã tự tin: "Chủ đề này con là trùm" rồi đưa ra tư vấn một cách dứt khoát, nhanh chóng là đội Bayern Munich. Thậm chí, cậu còn khiến khán giả bật cười khi trêu bố: "Nếu con sai thì con là con bố". Tư vấn của cậu con trai cả giúp anh giành mức thưởng 14 triệu đồng.

Nam nghệ sĩ cũng nhanh chóng vượt qua câu số 10: "Ngày 17/12/2020, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã thông qua đề xuất của Việt Nam lấy ngày 27/12 hằng năm là ngày gì". Đó là đáp án "Ngày quốc tế sẵn sàng phòng chống dịch bệnh". Theo Xuân Bắc, anh là một trong số những người trong nhóm truyền thông cho sự kiện này.

Câu 11: "Biểu tượng của hãng phim lớn nhất nước Nga (Mosfilm) là hình gì?" cũng không làm khó Xuân Bắc, anh đưa ra đáp án "Tượng đài Công Nông" và nhận về tấm séc trị giá 30 triệu đồng.

Xuân Bắc tiếc nuối khi vuột mất tấm séc 60 triệu đồng ở Ai là triệu phú - 3
Xuân Bắc tiếc nuối khi vuột mất tấm séc 60 triệu đồng ở Ai là triệu phú - 4

 Bi "béo" giúp bố vượt qua câu trả lời số 12, giành 40 triệu đồng.

Đến câu hỏi 12: "Trong năm vị tướng tài của Trần Hưng Đạo ai có tài bắn cung bách phát bách trúng?". Ở câu hỏi này, Xuân Bắc dùng quyền trợ giúp 50:50 loại đi 2 phương án sai, nhưng vẫn còn băn khoăn giữa "Đại Hành" và "Nguyện Địa Lô".

Ngay sau đó, Xuân Bắc nhờ tới con trai thứ hai, Bi "béo".  Cậu đã xuống tận ghế nóng để hỗ trợ bố mình. Dù hồn nhiên nói: "Con chưa học cái này" nhưng cậu vẫn đưa ra lập luận: "Thông thường, người được ghi đầy đủ họ tên sẽ là nhân vật quan trọng. Chưa kể, cái tên Địa Lô của ông ấy khiến con liên tưởng đến địa lôi, hẳn cũng có liên quan đến tài bắn cung khiến quân địch sợ hãi".

Vừa chọn xong đáp án Bi "béo" buột miệng nói "sai rồi". Nhận được đáp án cuối cùng của chương trình là "Nguyễn Địa Lô" và số tiền thưởng 40 triệu đồng ở câu hỏi này, Bi "béo" tự đắc: "Bố tìm đúng người rồi đấy".

Bước sang câu 13: "Sách đỏ Việt Nam được công bố lần đầu tiên vào năm bao nhiêu?". Xuân Bắc nói rằng có mặt ở chương trình là sự ưu ái, anh đã chọn dừng cuộc chơi.

Đáp án Xuân Bắc băn khoăn năm 1992 lại là đáp án đúng. Không nhận tấm séc 60 triệu đồng nhưng anh bảo toàn số tiền thưởng 40 triệu đồng trước đó. Dù có chút tiếc nuối nhưng "Nam Tào" vui vẻ với kết quả mà theo anh là "tàm tạm" này.

Hà Thanh


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kiệt tác 'Truyện Kiều' thành vũ ballet

Kiệt tác "Truyện Kiều" của thi hào Nguyễn Du đã được chuyển thể thành vở ballet công diễn tại TP.HCM.
2

Hoa hậu Thùy Tiên làm nhân tượng trên phố đi bộ, bị khán giả chọc ghẹo, đụng chạm

Khi thực hiện thử thách hóa nhân tượng cùng rapper Double2T, Hoa hậu Thùy Tiên nhận phải những lời treo ghẹo "không lọt tai" từ người qua đường.
3

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.
4

14 người ngồi tù vì bắt nạt ‘nữ hoàng của những người có ảnh hưởng’ trên mạng

Luật sư của Magali Berdah nói rằng điều đó cho thấy các "anh hùng bàn phím" có thể đối mặt với công lý.
5

Gặp gỡ đạo diễn Trần Hải Anh tác giả sách ‘Sống’

Tác giả-đạo diễn Trần Hải Anh, họa sĩ Pauline Guitton, đạo diễn Việt Linh, nhà báo Vũ Kim Hạnh sẽ dành cho độc giả những khoảnh khắc giao cảm trong buổi giao lưu ra mắt cuốn sách “Sống”.

Armie Hammer - Sự nghiệp thiếu gia bỏ học đóng phim lao dốc, bị 2 tình cũ bóc mẽ sở thích tình dục quái dị

Nhiều cáo buộc và bê bối tình dục nổ ra nhắm vào tài tử Armie Hammer khiến cho sự nghiệp của anh tụt dốc thảm hại.

Dẫn song ngữ 3.000 chữ và 75 tên riêng, nữ MC gây choáng khi không cần kịch bản vẫn chẳng vấp một từ!

MC Thanh Thanh Huyền khiến MXH rần rần với khả năng dẫn dắt cực đỉnh của mình.

Điểm danh con sao Việt được gọi là 'cây hài nhí' từ bé

Với loạt biểu cảm đa dạng và siêu đáng yêu, các nhóc tì nhà sao Việt đang hứa hẹn sẽ trở thành "cây hài" mới của showbiz.

8 đứa con nuôi của Đỗ Mạnh Cường học trường Quốc tế nào? Học phí ra sao?

Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường dành cả tỷ mỗi năm chỉ để chi tiền học phí cho các con.

'Công Tôn Sách' Liêu Khải Trí qua đời vì ung thư

Liêu Khải Trí, nam diễn viên TVB từng có mặt trong "Bến Thượng Hải", “Bao Thanh Thiên” 1995 vừa qua đời ở tuổi 67 vì ung thư dạ dày.

Khoảnh khắc tân Hoa hậu Hòa bình Thế giới gục ngã khi đăng quang

Người đẹp Mỹ - Abena Appiah đã gục ngã rồi khóc nức nở vào giây phút đăng quang ngôi vị Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2021. Cô trở thành người đẹp gốc Phi đầu tiên giành được danh hiệu này.

Liên quan đến COVID-19, Tân Hoa hậu Hòa bình Thế giới đã trả lời thuyết phục như thế nào?

Evelyn Abena Appiah trở thành người đẹp gốc Phi đầu tiên giành danh hiệu Hoa hậu Hòa bình Thế giới vào năm nay. Cô đã xuất sắc giành vương miện không chỉ bởi sắc đẹp mà còn là khả năng ứng xử thông minh.

Nhan sắc tân Hoa hậu Miss Grand International 2020

Người đẹp Evelyn Abena Appiah chính thức đăng quang ngôi vị Miss Grand International 2020 (Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2020).

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Từ sách - Phim - FN - 27/03/2024 09:00
Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong: Đứa trẻ tổn thương sẽ trở thành người lớn đau khổ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 27/03/2024 08:00
Nếu không được chữa lành, phần tổn thương sẽ luôn chực chờ để bộc lộ ra, thay bạn nắm quyền kiểm soát và liên tục đưa ra những quyết định bốc đồng mà sau này phần người lớn có trách nhiệm phải giải quyết hậu quả.

Là thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/03/2024 12:00
Là thầy giáo là một chọn lựa và tất cả chúng ta đều làm chọn lựa đó khi chúng ta quyết định theo đuổi nghề này.

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Giải trí - Tiểu Vũ - 26/03/2024 11:00
Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.

Cô Văn Thùy Dương dặn dò con gái chuyện làm vợ làm dâu

Suy ngẫm - Bảo Châu - 26/03/2024 10:00
Con gái cưng đi lấy chồng, cô Văn Thuỳ Dương viết tâm thư dặn dò con gái, gửi con rể và thông gia khiến nhiều người xúc động.

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/03/2024 09:00
Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024