Vì sao diva Hồng Nhung không muốn giữ quan hệ tốt đẹp với chồng cũ?

24/12/2020 20:30
Vì sao diva Hồng Nhung không muốn giữ quan hệ tốt đẹp với chồng cũ?

Bố con thì nên giữ quan hệ tốt đẹp nhưng vợ chồng đã li dị rồi mà vẫn giữ quan hệ tốt đẹp sẽ rất phiền cho gia đình người ta", Hồng Nhung bộc bạch.

Tìm lại ký ức tuổi thơ bằng đĩa nhạc thiếu nhi

Chị quyết định ra album "Tuổi thơ tôi" khi âm nhạc đang thay đổi mạnh mẽ theo nhiều hướng. Vì sao chị lại mạo hiểm như vậy?

Tôi không thấy có gì mạo hiểm cả vì ê-kíp chúng tôi đã bàn tính với nhau rất kỹ trước khi thực hiện album này. Chúng tôi làm album không vì mục đích thương mại mà vì muốn mang đến những giai điệu tươi vui, trong trẻo, dễ thương… cho những người đã lớn muốn được trở lại với thời ấu thơ.

10 ca khúc trong album đều gắn liền với ký ức tuổi thơ của tôi và thế hệ chúng tôi. Và vì lẽ đó, tôi đã hát như thể hát cho chính mình với những ký ức tuyệt đẹp của thời thơ ấu và hát để tặng cho hai con Tôm - Tép với những cảm xúc nồng nàn nhất. Tôi cũng chỉ in có 1000 đĩa CD và 1000 đĩa than chứ không in nhiều.

Ca sĩ Hồng Nhung trong buổi ra mắt album "Tuổi thơ tôi".

Cách đây 20 năm, chị từng thực hiện album "Trở về tuổi thơ" đầy chỉn chu và chuyên nghiệp. Việc hát lại một số ca khúc trong album thời đó có gì khác so với thời điểm này?

20 năm hát lại những ca khúc trước mình đã hát rất khác. Vì trải qua 20 năm, con người tôi thay đổi nhiều lắm. Tôi trưởng thành hơn, dày dạn vốn sống hơn xưa, lại đang làm mẹ của hai đứa trẻ nên cảm xúc sẽ khác rất nhiều. Tôi không chủ trương hát khác đi mà con người mình khác thì việc đưa tâm hồn mình vào bài hát cũng khác.

Khó khăn lớn nhất của chị khi hát nhạc ca khúc thiếu nhi ở tuổi này là gì?

Lúc đầu tôi không định làm album, chỉ tham gia chương trình âm nhạc In The Spotlight thôi. Nhưng khi thấy có nhiều bài hát phối lại hay quá nên tôi đề nghị nhạc sĩ Hồng Kiên phối lại để làm đĩa.

Việc đầu tiên khi thực hiện album "Tuổi thơ tôi" là phải tập rất nhiều. Tập làm sao để ra được tâm hồn thơ trẻ trong cách thể hiện và giọng hát. Phải dành nhiều thời gian để nhớ lại kỷ niệm thơ ấu và nghe lại chính mình hát thời đó. Âm nhạc đã nâng bước tôi nhiều lắm.

Tại sao chị lại chọn Nhật Minh và Ngọc Linh để song ca mà không phải là song ca với hai con Tôm, Tép?

Thực ra, Tôm và Tép cũng có thể hát được. Chỉ có điều, hai con mới 8 tuổi, không thể hát hay được bằng chị Ngọc Linh và anh Nhật Minh thôi. Đĩa này tôi muốn hướng đến câu chuyện thế hệ nhiều hơn nên không muốn đưa yếu tố gia đình vào.

Hồng Nhung và hai con Tôm - Tép.

Ám ảnh giấc mơ bà nội qua đời

Chị có chia sẻ, thỉnh thoảng, trong giấc mơ, ký ức vui buồn của tuổi thơ vẫn hiện về. Có ký ức nào lặp đi lặp lại trong giấc mơ khiến chị ám ảnh?

Tôi cũng không hiểu sao, ở tuổi này rồi mà ký ức tuổi thơ vẫn hiện về rất nhiều trong giấc mơ. Những ký ức vui là khi đi biểu diễn xuyên Việt cùng các bạn trên chiếc xe ca màu vàng cam của Liên Xô thời xưa. Những trận cười như vỡ chợ khi trêu đùa sau hậu trường sân khấu.

Nhưng giấc buồn và sợ nhất đó là ký ức bà nội qua đời. Trong giấc mơ, tôi thấy mình nằm cạnh bà và khi tỉnh dậy thì bà đã không còn nữa. Mỗi lần như thế, tôi tỉnh dậy thì nước mắt đầm đìa khuôn mặt mình.

Có một giấc mơ nữa cũng rất khó lý giải đó là cho đến bây giờ tôi đã ở rất nhiều ngôi nhà khác nhau nhưng luôn mơ về ngôi nhà ở số 11 Điện Biên Phủ (Hà Nội). Đó là ngôi nhà gắn liền với ký ức tuổi thơ, những ngày tháng sống cùng bà nội, bố và những người bạn thời ấu thơ.

Bây giờ, mỗi lần về Hà Nội, chị có ghé thăm ngôi nhà tuổi thơ đó không?

Bây giờ, mỗi lần đi qua con đường này, tôi đều ngó vào nhà cũ của mình. Tôi ngó qua thôi chứ không đến lại được vì quang cảnh ở đó không còn như cũ và những người ở đó cũng đã chuyển đi hết.

Ngôi nhà 11 Điện Biên Phủ này ngày xưa gần như là điểm hẹn của các trí thức và văn nghệ sĩ - những người bạn thân thiết của bố tôi. Nào là GS Trần Quốc Vượng, ông Nguyễn Từ Chi, nhạc sĩ Hồng Đăng, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn… Thời đó, gần như tuần nào nhà cũng có khách đến chơi và tôi sẽ đi bộ từ nhà qua chợ Cửa Nam để mua đậu phụ mắm tôm về cho các ông uống rượu.

Những ngày đó, uống rượu với đậu phụ mắm tôm được xem là sang trọng nhất cuộc đời này rồi. Thỉnh thoảng, sang hơn thì có thêm miếng thịt lợn luộc. Mỗi lần nghe các ông nói chuyện, tôi như được đi học đại học vậy, vỡ ra được rất nhiều điều.

Ông Nguyễn Từ Chi ngày xưa rất yêu nhóm trẻ trong khu phố. Mỗi lần đến chơi, ông thường đặt cho từng đứa một biệt danh rất "ngầu". Nhóm chúng tôi được ông đặt tên là: Bu, Lì, Xích, Khẹt, Bống, Tồ, Lông. Nhóm này chơi với nhau rất thân thiết và vui vẻ. Hồi đó, trước nhà tôi có vườn hoa, có mấy cây táo và một cây nhãn to nên không gian rất rộng để chơi đùa. Thế giới tuổi thơ của chúng tôi vì thế mà rất rộng mở và giàu có trí tưởng tượng.

Có nốt trầm nào mà mỗi khi nhắc về tuổi thơ ngày đó chị không muốn nhắc đến?

Từ bé, tôi chỉ được ở với bố và bà nội chứ không được ở với mẹ như các bạn. Nhưng vì hồi đó tôi còn bé quá và đã quá quen với cảnh không có mẹ bên cạnh nên không thấy tủi thân nhiều.

"Vợ chồng đã li dị rồi mà vẫn giữ quan hệ tốt đẹp sẽ rất phiền"

Các bé Tôm, Tép đang ở tuổi trưởng thành và cũng khá cá tính. Chị nuôi dạy các con một mình có vất vả hoặc áp lực lắm không?

Thực tế, bố của Tôm và Tép rất tốt, yêu con. Tiếc là thời điểm này đang có dịch Covid-19 nên bố con không thể gặp gỡ được nhau thường xuyên như trước. Tất nhiên, trong nhà, không có người đàn ông đồng hành cùng mình để nuôi dạy các con thì mọi việc sẽ khó khăn hơn.

Nhưng riêng nhà tôi, với sự hỗ trợ của ông bà ngoại, các bác giúp việc thì việc chăm sóc lẫn nuôi dạy các con không quá khó khăn. Các bác giúp việc, lái xe… trong nhà tôi đều đã gắn bó với gia đình trên 15 năm. Tức là họ như người nhà trong gia đình rồi. Thêm nữa, tôi là người biết sắp xếp làm sao để mọi việc tiện lợi nhất để mình không bị phụ thuộc.

Như vậy nghĩa là bố con vẫn thường xuyên liên lạc với nhau?

Đúng thế, mấy bố con vẫn thường xuyên gọi điện thoại trò chuyện với nhau. Bố của Tôm, Tép luôn quan tâm đến đời sống của các con dù không còn sống cùng một nhà.

Mỗi lần bố con nói chuyện, chị có tham gia cùng không?

Tôi nghĩ là bây giờ, tốt nhất, tôi không nên nói chuyện với anh ấy nữa. Vì gia đình tôi chỉ có ba mẹ con nhưng gia đình mới của anh thì có đông người hơn. Mình là người va vấp nhiều và cũng đủ chín chắn để hiểu đó là điều tế nhị, nên tránh.

Hồng Nhung: "Bố của Tôm, Tép rất tốt, yêu các con".

Nghĩa là chị cố tình tránh để giữ cho chồng cũ?

Tránh quá, giữ quá đi chứ (cười). Bố con thì nên giữ quan hệ tốt đẹp, nhưng vợ chồng đã li dị rồi mà vẫn giữ quan hệ tốt đẹp sẽ rất phiền cho gia đình người ta.

Phải chăng vì chị cũng đã có bạn trai mới nên cũng không muốn làm người mới của mình nghĩ ngợi?

Đúng là tôi đã có người mới. Chúng tôi vẫn đồng hành với nhau trong nhiều sự kiện. Tôi không giấu chuyện đó vì nếu giấu thì không bao giờ tôi đưa anh ấy đi cùng mình. Nhưng để tuyên bố thì chưa đến mức.

Anh ấy rất thân thiết với Tôm, Tép. Anh dạy chúng đua ngựa, trượt tuyết và rất nhiều trò khác. Ngược lại, cả hai đứa cũng rất tin tưởng nên chia sẻ nhiều điều với anh ấy. Dĩ nhiên, chúng cũng thân với nhiều người bạn khác của mẹ như thế. Vì tôi cho chúng thoải mái, tự do… chứ không gò theo ý của mình.

Một người đàn ông như thế nào thì có thể chinh phục được chị hiện tại?

Ối giời, cứ làm như tôi đắt giá lắm ấy (cười lớn). Nạ dòng lại cứ đòi hỏi nữa. Bây giờ, ai "vợt" tôi thì tôi "vợt" lại chứ kén chọn gì.

Cảm ơn chị đã chia sẻ thông tin.

Hà Tùng Long


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

'Đò dọc' - Bình Nguyên Lộc: Chở người ngược xuôi, chở miền văn hóa

Đò dọc” là cuốn tiểu thuyết tâm lý của nhà văn hóa Bình Nguyên Lộc. Đò dọc không chỉ chở những phận người ngược xuôi, còn chở cả một miền văn hóa đáng yêu, đáng nhớ.
2

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

Điều gì tạo nên sức hút cho ‘All I Want for Christmas is You’?

25 năm qua, All I Want for Christmas is You vẫn có một sức hút mãnh liệt trong lòng người yêu nhạc trên khắp thế giới mỗi khi mùa Giáng sinh về.

Tấn công bằng bàn phím là một con quái vật đói khát, và ai cũng có thể trở thành nạn nhân dự bị của nó

Mạng xã hội, khi mà đâu đâu cũng thấy những Huấn Hoa Hồng được tôn vinh, những vụ đánh ghen được cổ vũ, những lời mạt sát được thả tim? Có hay không những con người lên mạng chỉ để xả bàn phím vào bất cứ ai họ thấy không vừa mắt?

Lam Phương - Một đời "trăm nhớ ngàn thương"

Dù cho Lam Phương viết về nhiều chủ đề, nhưng phần lớn ca khúc được ưa thích của ông là những bản nhạc tình, viết cho tình yêu, viết cho thân phận. Nhiều bài trong số đó, ông dành cho chính mình.

Sự thật về đời sống ca sĩ hải ngoại: Danh ca Khánh Ly hé lộ khoảnh khắc đẹp nhất đời người

Sự cưu mang, giúp đỡ nhau đã trở thành một nét đẹp trong đời sống của nghệ sĩ hải ngoại, nối tiếp đến tận thế hệ bây giờ.

Ca khúc Giáng sinh bất hủ... 26 năm vẫn chưa có "đối thủ"

Ca khúc "All I Want For Christmas Is You" qua sự thể hiện của Mariah Carey đã trở thành ca khúc đặc trưng của mùa Giáng sinh, 26 năm đã trôi qua kể từ khi ca khúc lần đầu ra mắt.

Stella Tennant: Vẻ đẹp phi giới tính

Người mẫu Anh, Stella Tennant vừa qua đời ở tuổi 50 là một trong những gương mặt quen thuộc nhất thế giới thời trang từ những năm 1990.

Lời chúc Giáng sinh ý nghĩa

Những lời chúc Giáng sinh ngắn gọn, ý nghĩa và ấm áp tới người thân yêu.

Nhạc sĩ Lam Phương mất - 'Thành phố buồn' chắc sẽ buồn hơn!

Trong số nhiều ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Lam Phương, người ta thường nhắc đến "Thành phố buồn" - một tình khúc bất hủ về Đà Lạt.

'Từ bỏ' để thành công

Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 20/04/2024