Stella Tennant: Vẻ đẹp phi giới tính

Đan Thuỳ24/12/2020 13:14
Stella Tennant: Vẻ đẹp phi giới tính

Người mẫu Anh, Stella Tennant vừa qua đời ở tuổi 50 là một trong những gương mặt quen thuộc nhất thế giới thời trang từ những năm 1990.

Hôm 23.12, gia đình Stella Tennant thông báo tin buồn, không cho biết nguyên nhân cái chết. Tang lễ được tổ chức riêng tư. Nhà mốt Versace viết trên Twitter: “Versace thương tiếc về sự ra đi của Stella Tennant. Stella là nàng thơ của Gianni Versace trong nhiều năm và là bạn của gia đình chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhớ bạn mãi mãi, Stella! Yên nghỉ nhé”.

_116230993_gettyimages-599764825.jpg
Siêu mẫu Stella Tennant - Ảnh: BBC

Sinh năm 1970 trong một gia đình có dòng dõi quý tộc ở Anh, Tennant tốt nghiệp trường Nghệ thuật Winchester. Cô bắt đầu sự nghiệp người mẫu ở tuổi 23, trong một lần tham gia cuộc thi chụp hình do Vogue tổ chức.

Với chiều cao ấn tượng lên tới 1,8m, quý cô mang vẻ đẹp phi giới tính sớm lọt vào mắt xanh của các nhiếp ảnh gia thời trang. Một trong số đó là Steven Meisel, người đã đưa cô đến với Vogue Anh và thực hiện buổi chụp hình kinh điển cho tạp chí. Mối lương duyên với Vogue tiếp tục dẫn Stella Tennant đến với ông hoàng đầu bạc Karl Largerfeld.

_116230927_gettyimages-157547317.jpg
Stella Tennant và Karl Largerfeld - Ảnh: BBC

Việc xuất hiện trên tạp chí thời trang danh tiếng bậc nhất hành tinh, và thay thế siêu mẫu kỳ cựu Claudia Schiffer để trở thành gương mặt đại diện cho Chanel vào năm 1996 đã đưa tên tuổi Stella Tennant lên top đầu của làng mốt. Bông hồng Anh quốc liên tục tham gia các chiến dịch quảng bá của loạt thương hiệu lớn như Hermès, Burberry hay Calvin Klein…

Năm 2011, Stella vượt qua nhiều đồng nghiệp nổi danh, mang về giải thưởng “Người mẫu Anh quốc của năm” tại sự kiện British Fashion Awards. Chân dài đình đám còn là một trong số những người mẫu trình diễn trong lễ bế mạc Olympic thế giới lần thứ 30, được tổ chức tại chính xứ sở sương mù.

Ở tuổi cận kề ngũ tuần, “nàng thơ” của Chanel vẫn sải bước đều đặn trên sàn catwalk của nhà mốt Pháp và các nhãn hàng trứ danh như Balenciaga, Berluti hay Alexander McQueen… Vẻ đẹp phi giới tính và thần thái sắc sảo, lạnh lùng chính là điểm làm nên sự khác biệt cho Stella Tennant giữa dàn hậu bối, giúp cô chứng minh rằng tuổi tác cũng chỉ là con số.

_116230926_epa_2018.jpg

Không chỉ là siêu mẫu được nhiều nhãn hàng ưu ái, Stella Tennant còn thường xuyên xuất hiện trên hàng ghế đầu show diễn thời trang với vai trò thượng khách của các nhà mốt. Nhờ chiều cao ấn tượng và phong cách menswear đặc trưng, Stella Tennant luôn nổi bật tại các sự kiện mà cô góp mặt.

Sở hữu vẻ đẹp phi giới tính, Stella Tennant thường được các thương hiệu lựa chọn cho những chiến dịch quảng bá mang đậm phong cách mạnh mẽ, phóng khoáng. Ngay cả gu thời trang đời thường của siêu mẫu cũng thể hiện tinh thần menswear qua loạt trang phục tối giản, phom dáng rộng và làm nổi bật cá tính mạnh.

Năm 1998, sau khi mang thai với bạn trai nhiếp ảnh gia David Lasnet, Tennant gần như giải nghệ. Tuy nhiên ngay sau khi sinh đứa con thứ ba vào năm 2002, Tennant trở lại làm người mẫu trong chiến dịch quảng cáo cho Burberry

_116231290_stellaepa2.jpg

Tennant luôn duy trì niềm đam mê điêu khắc suốt đời, cô lập một studio tại nhà riêng ở Berwickshire, Anh quốc nơi cô làm việc với chị gái Issy và xây dựng một thương hiệu đồ gia dụng sang trọng tên là Tennant & Tennant. Tennant cũng đã trở thành nhà hoạt động vì môi trường rất tích cực trong những năm qua.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch sử Việt: Lặng lẽ mà bền bỉ

Từ góc nhìn của một tác giả trẻ, sân khấu về sử Việt có nhiều hy vọng tồn tại trong bối cảnh khó khăn chung.

Lời chúc Giáng sinh ý nghĩa

Những lời chúc Giáng sinh ngắn gọn, ý nghĩa và ấm áp tới người thân yêu.

Nhạc sĩ Lam Phương mất - 'Thành phố buồn' chắc sẽ buồn hơn!

Trong số nhiều ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Lam Phương, người ta thường nhắc đến "Thành phố buồn" - một tình khúc bất hủ về Đà Lạt.

Châu Tinh Trì thắng kiện, không phải trả bạn gái cũ 9 triệu USD vì lời hứa

Tòa án Tối cao Hồng Kông tuyên bố huyền thoại hài kịch Châu Tinh Trì không nợ bạn gái cũ tiền hoa hồng 9 triệu USD.

Châu Tấn xác nhận ly hôn Cao Thánh Viễn

Nữ diễn viên Châu Tấn và tài tử Cao Thánh Viễn xác nhận ly hôn sau 6 năm chung sống.

Trước nghệ sĩ hát nhép bị xử phạt, giờ hát… thoải mái?

Trái ngược với sự "thoải mái", một số nhạc sĩ, ca sĩ lại có ý kiến riêng trước việc Nghị định mới về hoạt động nghệ thuật biểu diễn "bỏ quy định cấm hát nhép"…

Nhạc sĩ Lam Phương qua đời tại Mỹ, thọ 83 tuổi

Ngày 22.12 (giờ Mỹ), nhạc sĩ Lam Phương vừa qua đời tại thành phố Fountain Valley, California, Mỹ vì bệnh nặng. Ông thọ 83 tuổi.

Rộn ràng không khí đón giáng sinh ở nhà thờ cổ Cù Lao Giêng

Nhà thờ Cù Lao Giêng là nhà thờ thuộc Giáo phận Long Xuyên. Công trình kiến trúc được xây dựng từ năm 1879, là 1 trong những giáo xứ lớn và lâu đời nhất ở miền Tây Nam Bộ. Và đây cũng chính là điểm đến thu hút người dân trong đêm đón giáng sinh hàng năm.

Những ca sĩ nổi bật showbiz Việt năm 2020

Tùng Dương, Hồ Ngọc Hà, Thủy Tiên, Hà Anh Tuấn là những cái tên nổi bật trong hoạt động nghệ thuật cũng như trong công tác thiện nguyện năm 2020.

Người đàn bà trong tôi - Sự thật đằng sau tấm ảnh cạo trọc đầu của Britney Spears

Chúng ta vẫn thường biết về Britney Spears với hình ảnh một ngôi sao trượt dốc, trở nên điên loạn và bị kiểm soát suốt nhiều năm, nhưng có lẽ ít người biết đằng sau những phản ứng bốc đồng của cô trong quá khứ là những nỗi đau giấu kín suốt nhiều năm.

AGILE

Blog GS John VU - GS John Vu - 01/05/2024 12:00
Câu hỏi: Ý kiến của thầy về lập trình AGILE (mau lẹ) là gì? Tôi có một tổ muốn thực hiện nó, nhưng họ gần như là theo cách tiếp cận “viết mã & cho chạy”.

Bức thư trong buổi họp phụ huynh - Người yêu thương bạn nhất nhưng không bày tỏ

Truyền cảm hứng - PV - 01/05/2024 11:00
Bố không hay thể hiện tình cảm với con như mẹ, nhưng đằng sau sự im lặng dõi theo đó là cả một bầu trời yêu thương.

Không phải lười biếng, đây mới là điều khiến nhiều người nghèo khó cả đời

Suy ngẫm - Huyền Giang - 01/05/2024 10:00
Có 3 thói quen quan trọng dễ khiến bạn trở nên nghèo khó nhưng bạn không hề hay biết. Nếu muốn có cuộc sống giàu sang, khá giả, bạn cần thay đổi ngay hôm nay.

Người đàn bà trong tôi - Sự thật đằng sau tấm ảnh cạo trọc đầu của Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 01/05/2024 09:00
Chúng ta vẫn thường biết về Britney Spears với hình ảnh một ngôi sao trượt dốc, trở nên điên loạn và bị kiểm soát suốt nhiều năm, nhưng có lẽ ít người biết đằng sau những phản ứng bốc đồng của cô trong quá khứ là những nỗi đau giấu kín suốt nhiều năm.

Chân dung những điệp viên hoàn hảo

Tủ sách - Minh Đức - 01/05/2024 08:00
Vì tính chất bí mật của hoạt động tình báo mà các nhà tình báo Việt Nam ngay cả khi đã hoàn thành nhiệm vụ và về hưu thì phần lớn họ vẫn chọn một cuộc sống hết sức thầm lặng, thậm chí không muốn tiết lộ bất cứ điều gì về nghiệp vụ của mình.

Làm thế nào để áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống?

Kỹ năng - TĐ - 30/04/2024 12:00
Dưới đây là những lời khuyên như một cách để tự thử nghiệm áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống của mình, từ đó có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ca sĩ Bùi Anh Tuấn ‘Vẽ lại bức tranh của mẹ’

Thư giãn - Tiểu Vũ - 30/04/2024 11:00
Sau nhiều năm vắng bóng, ca sĩ Bùi Anh Tuấn đã trở lại với ca khúc “Vẽ lại bức tranh” trong OST “Lật mặt 7” của Lý Hải.

Trước 40 tuổi, làm 4 điều này càng sớm càng tốt để tương lai ổn định, thảnh thơi!

Suy ngẫm - Minh Nguyệt - 30/04/2024 10:00
Chỉ khi bạn đã làm việc chăm chỉ trong nửa đầu cuộc đời, bạn mới có thể tận hưởng một cuộc sống thoải mái trong nửa sau của cuộc đời.

Cuộc đời hai mặt bí ẩn của nhà tình báo huyền thoại Phạm Xuân Ẩn

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 30/04/2024 09:00
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thập kỷ nhưng đến nay, cái tên Phạm Xuân Ẩn vẫn còn gây nhiều tò mò, không chỉ với người Việt Nam, mà còn đối với nhiều chính khách lẫn báo chí thế giới, đặc biệt là báo chí Mỹ.

Minh chứng thiên đường - Thiên đường chữa lành cho những trái tim tổn thương

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 30/04/2024 08:00
“Minh chứng thiên đường” là những ghi chép của Eden Alexander về giai đoạn “cận tử”. Quyển sách đã được cả thế giới đón nhận nồng nhiệt bởi sự mới lạ, cuốn hút và hướng chúng ta đến cảm xúc an lạc.

Mục đích của dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 29/04/2024 12:00
Phần lớn các kĩ sư phần mềm đều muốn dự án của mình thành công. Một phương pháp tôi dạy cho họ là xác định mục đích ưu tiên ở ngay lúc bắt đầu dự án và liên tục kiểm điểm sự tiến triển theo mục đích này trong thời gian điều hành dự án.

TP.HCM: Hơn 400 cây xanh sắp bị đốn hạ làm tuyến Metro số 2 gây tiếc nuối

Suy ngẫm - Lương Ý - 29/04/2024 12:00
Việc nhiều cây lớn có tán rộng mà người dân TP.HCM xem như "báu vật xanh" sẽ bị chặt hạ để làm tuyến Metro số 2 gây nhiều tiếc nuối.

Podcast: Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - FN - 29/04/2024 11:00
Tôi quyết định phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ. Tôi ra tòa vào năm 2014 và bày tỏ lo ngại về thói nghiện rượu cùng cách hành xử thất thường của cha tôi, yêu cầu tòa cho ông ấy kiểm tra chất kích thích.

Cuộc sống có 4 sự lãng phí mà hầu như ai cũng mắc phải

Suy ngẫm - Trung Hạ - 29/04/2024 10:00
Sự lãng phí lớn nhất của cuộc đời: Lo lắng, than thân trách phận, đổ lỗi và so sánh!

Sài Gòn một thuở - “Dân Ông Tạ đó!” tập 1: Sẽ thấy yêu thêm Sài Gòn

Tủ sách - FN - 29/04/2024 09:00
Sài Gòn từ thuở sơ khai vốn là vùng đất mà dân tứ xứ khắp nơi quy tụ về. Mỗi nhóm người đến đây lại đem theo văn hóa, giọng nói của họ và biến Sài Gòn thành một khu vườn muôn màu muôn vẻ.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 01/05/2024