Us - tuyệt phẩm kinh dị của đạo diễn Jordan Peele

23/03/2019 10:16
Us - tuyệt phẩm kinh dị của đạo diễn Jordan Peele

Ngay từ ngày đầu công chiếu, "Us" đã đón nhận rất nhiều lời khen từ khán giả. Điều đó nói lên rằng Jordan Peele là một đạo diễn phim kinh dị có tài năng thực sự.

Sau thành công vang dội của Get out (2017) với 4 đề cử Oscar cho Đạo diễn, Nam chính, Phim và Kịch bản xuất sắc thì Jordan Peele tái xuất đầy ngoạn mục với Us, nhanh chóng trở thành đạo diễn phim kinh dị được chú ý bậc nhất sau James Wan. Với nội dung chỉn chu, tình tiết gay cấn Us đã được sớm dự đoán sẽ trở thành một trong những bom tấn của năm 2019. Bên cạnh tính giải trí và yếu tố rùng rợn của phim là điều gây ấn tượng mạnh với khán giả, Us còn được đánh giá cao chính là nhờ các thông điệp xã hội, tôn giáo ẩn chứa trong nội dung.

Sự bất ngờ của Us ở chỗ ngay từ đoạn đầu phim khiến người xem cứ ngỡ đây là một bộ phim gia đình với nội dung vui tươi, hài hước nhưng thực chất lại không phải. Phim xoay quanh gia đình bốn người của cặp vợ chồng Gabe (Winston Duke) và Adelaide Wilson (Lupita Nyong'o) và câu chuyện đi dã ngoại của họ. Trong chuyến đi chơi, họ chạm mặt một nhóm người bí ẩn gọi là The Tethered (Nút Thắt) - phiên bản máu lạnh của từng thành viên trong gia đình. Và rồi nỗi ám ảnh cũng bắt đầu từ đây, một nhà bốn người bắt đầu cuộc rượt đuổi với chính bản thân.

Những nhân vật phản diện đầy đáng sợ - Ảnh: Internet

Theo Peele, chủ đề mà anh muốn khai thác qua bộ phim này là "kẻ thù kinh khủng nhất của mình là bản thân mình" và tên gọi Us của bộ phim có ý nghĩa là "chúng ta" lại càng làm rõ chủ đề này hơn. Us còn là chữ viết tắt của nước Mỹ. Chính trị và xã hội Mỹ cũng là một phần thông điệp mà bộ phim hướng đến. Xuyên suốt bộ phim, Us liên tục khiến giả phải suy nghĩ xem những nhân vật nhân bản kia là ai và nguồn gốc từ đâu. Tại sao chúng lại biết được mọi suy nghĩ của nhà Wilson và lại tàn bạo hơn rất nhiều? Tới cuối cùng thân phận thực sự của những kẻ nhân bản này lại là phép ẩn dụ được đạo diễn gửi gắm tới khán giả.

Những tình tiết ám ảnh trong phim - Ảnh: Internet

Dù dán nhãn 16+, song Us hạn chế cảnh bạo lực, máu me, không lạm dụng chuyển cảnh gây giật mình và cũng không hù dọa bằng sự xuất hiện của bất cứ cơn ma nào nhưng vẫn đủ gây sợ hãi. Từ tạo hình kỳ dị cho đến những nụ cười đầy ma quái khiến những kẻ phản diện trở nên ám ảnh mỗi khi xuất hiện. Chúng có thể xuất hiện trong bóng tối bất cứ lúc nào và tạo nên những màn giết chóc đẫm máu. Chất nhạc giật gân đan xen với lối kể chuyện đan xen tình huống càng làm nhịp tim thêm căng thẳng. Không ít cảnh phim gây cười bởi phản ứng ngô nghê của nhân vật ông chồng Gabe (Winston Duke) tính cách trẻ con, ưa nói nhiều thường xuyên đưa ra những cách giải quyết hay và hài hước. Chính sự kết hợp yếu tố gây cười đầy khéo léo này đã giúp khán giả bớt căng thẳng để khám phá những điều bí ẩn tiếp theo.

Dàn diễn viên của phim khá quen thuộc với sự góp mặt của Lupita Nyong'o và Winston Duke. Diễn xuất tài tình của hai diễn viên này đã khắc họa rất chân thật diễn biến tâm lý của các nhân vật góp phần không nhỏ vào sự thành công của bộ phim. Nhưng Lupita Nyong'o nhận được nhiều lời khen hơn cả khi đã vào vai người mẹ không thể hoàn hảo hơn, có thể nói Lupita chính là linh hồn của bộ phim. Ngoài ra, phim còn có sự góp mặt của Yahya Abdul - Mateen II, Anna Diop, Evan Alex, Shahadi Wright Joseph, Madison Curry, Cali Sheldon và Noelle Sheldon...

Diễn xuất của Lupita Nyong'o khiến khán giả trầm trồ - Ảnh: Internet

Tại liên hoan phim South By Southwest (SXSW), Us đã lần đầu tiên được công chiếu trước giới phê bình và nhận được rất nhiều lời khen ngợi cũng như sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả. Nhà phê bình Sean O' Connell liên tục dành những lời khen có cánh cho Us "Cốt truyện của Us thực sự đáng kinh ngạc, không ai có thể ngờ đến. Bộ phim xứng đáng được gọi là một tuyệt tác kinh dị". Tuy nhiên một số khán giả cho rằng nút thắt của Us chưa được giải quyết triệt để, không xử lý thỏa đáng các tình tiết cài cắm trước đó, tạo nên sự hụt hẫng cho người xem. Song Us vẫn là bộ phim đáng xem khi kết hợp hoàn hảo yếu tố kinh dị, ý nghĩa và cả hài hước.

Us được khởi chiếu từ ngày 22.3 ở Việt Nam.

Đan Thùy


Gửi bình luận
(0) Bình luận

‘Được mùa’ tại Asia's Got Talent, Việt Nam có làm nên lịch sử tại sân chơi quốc tế?

Sau nhiều tuần chờ đợi, khán giả Việt đã có thể reo mừng khi Việt Nam có đại diện đầu tiên vào vòng Bán kết chương trình “Tìm kiếm tài năng châu Á - Asia's Got Talent 2019” mùa 3. Hai nhóm tiết mục còn lại đang trong giây phút chờ đợi hồi hộp?

Vợ nhạc sĩ Y Vân hé lộ bóng hồng trong ca khúc 'Ảo ảnh' là không có thật

Vợ nhạc sĩ Y Vân khóc nghẹn vì nhớ chồng đồng thời khẳng định nhạc sĩ không có bóng hồng bên ngoài và hình ảnh cô gái trong ca khúc Ảo ảnh là không có thật.

Lộ cuộc gọi cấp cứu con gái Michael Jackson tự tử vì phim ấu dâm của cha

Mặc dù gia đình phủ nhận nhưng mới đây một đoạn băng ghi âm được hé lộ về ngày gia đình của Paris Jackson gọi điện cấp cứu khẩn cấp vì cô tự tử

'Thiên linh cái' gây ám ảnh với poster báo rùng rợn

Sau 2 teaser trailer gây ám ảnh về thuật luyện bùa ngải Thiên Linh Cái đầy ma mị thì mới đây người xem lại được dẫn dắt trở về với vụ án mạng giết người hàng loạt có thật gây rúng động cách đây 20 năm về trước tại Việt Nam.

Sotheby kỷ niệm 275 năm lịch sử với cuộc triển lãm tại London

Vào ngày 11.3.1744, Samuel Baker, một “anh chàng vui vẻ” với “sở thích mặc áo khoác màu đỏ mận”, đã gõ búa trong cuộc đấu giá cuốn sách đầu tiên của ông, từ góc bàn của mình trong quán rượu Angel and Crown, quận Covent Garden, London.

An Giang: Vì sao Sở GĐ-ĐT cấm bài hát 'Đất nước lời ru'?

Dù hội thi Ca múa nhạc cấp tỉnh đã xong, nhiều ngày gần đây dư luận trong tỉnh An Giang vẫn còn xôn xao, bàn tán về một số bài hát bị “cấm” tại hội thi.

Bị nói 'hát điệu' giống Ý Lan, ca sĩ Quỳnh Lan khẳng định không nghe nhạc của ca sĩ Việt Nam

Bị khán giả nói “điệu” và hát giống Ý Lan, ca sĩ phòng trà một thời Quỳnh Lan khẳng định không nghe nhạc của ca sĩ Việt Nam nên không thể nói chị bắt chước hay ảnh hưởng ca sĩ đàn chị được.

Vì nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Khánh Ly ở tuổi 74 vẫn khao khát được hát

"Nữ hoàng chân đất" Khánh Ly sẽ hoài niệm về thanh xuân, về quãng đời gắn bó với Trịnh Công Sơn trong hai đêm nhạc “Người về bỗng nhớ” diễn ra ngày 4 và ngày 5.5 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

9 điều tưởng ngược đời nhưng lại là chân lý, ai hiểu mới biết cách sống không thiệt thòi

Suy ngẫm - Trung Hạ - 02/05/2024 10:00
Đọc 9 điều dưới đây, bạn ngộ ra được bao nhiêu đạo lý?

Người đàn bà trong tôi - Hồi ký thoát khỏi “lâu đài" của công chúa nhạc pop Britney Spears

Từ sách - Phim - Minh Hằng - 02/05/2024 09:00
 “Britney Spears - Người đàn bà trong tôi" chính là nguồn động viên và khích lệ cho mỗi người phụ nữ trên con đường của mình, để có thể sống một cuộc sống tự do đích thực.

Khách sạn cổ 129 năm tuổi ở miền Tây, gắn liền với chuyện tình của công tử Nam bộ và nữ nhà văn Pháp

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 02/05/2024 08:00
Ngoài kiến trúc độc đáo, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê còn thu hút sự quan tâm của du khách bởi câu chuyện tình buồn của chính chủ nhà và nữ nhà văn người Pháp.

AGILE

Blog GS John VU - GS John Vu - 01/05/2024 12:00
Câu hỏi: Ý kiến của thầy về lập trình AGILE (mau lẹ) là gì? Tôi có một tổ muốn thực hiện nó, nhưng họ gần như là theo cách tiếp cận “viết mã & cho chạy”.

Bức thư trong buổi họp phụ huynh - Người yêu thương bạn nhất nhưng không bày tỏ

Truyền cảm hứng - PV - 01/05/2024 11:00
Bố không hay thể hiện tình cảm với con như mẹ, nhưng đằng sau sự im lặng dõi theo đó là cả một bầu trời yêu thương.

Không phải lười biếng, đây mới là điều khiến nhiều người nghèo khó cả đời

Suy ngẫm - Huyền Giang - 01/05/2024 10:00
Có 3 thói quen quan trọng dễ khiến bạn trở nên nghèo khó nhưng bạn không hề hay biết. Nếu muốn có cuộc sống giàu sang, khá giả, bạn cần thay đổi ngay hôm nay.

Người đàn bà trong tôi - Sự thật đằng sau tấm ảnh cạo trọc đầu của Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 01/05/2024 09:00
Chúng ta vẫn thường biết về Britney Spears với hình ảnh một ngôi sao trượt dốc, trở nên điên loạn và bị kiểm soát suốt nhiều năm, nhưng có lẽ ít người biết đằng sau những phản ứng bốc đồng của cô trong quá khứ là những nỗi đau giấu kín suốt nhiều năm.

Chân dung những điệp viên hoàn hảo

Tủ sách - Minh Đức - 01/05/2024 08:00
Vì tính chất bí mật của hoạt động tình báo mà các nhà tình báo Việt Nam ngay cả khi đã hoàn thành nhiệm vụ và về hưu thì phần lớn họ vẫn chọn một cuộc sống hết sức thầm lặng, thậm chí không muốn tiết lộ bất cứ điều gì về nghiệp vụ của mình.

Làm thế nào để áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống?

Kỹ năng - TĐ - 30/04/2024 12:00
Dưới đây là những lời khuyên như một cách để tự thử nghiệm áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống của mình, từ đó có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ca sĩ Bùi Anh Tuấn ‘Vẽ lại bức tranh của mẹ’

Thư giãn - Tiểu Vũ - 30/04/2024 11:00
Sau nhiều năm vắng bóng, ca sĩ Bùi Anh Tuấn đã trở lại với ca khúc “Vẽ lại bức tranh” trong OST “Lật mặt 7” của Lý Hải.

Trước 40 tuổi, làm 4 điều này càng sớm càng tốt để tương lai ổn định, thảnh thơi!

Suy ngẫm - Minh Nguyệt - 30/04/2024 10:00
Chỉ khi bạn đã làm việc chăm chỉ trong nửa đầu cuộc đời, bạn mới có thể tận hưởng một cuộc sống thoải mái trong nửa sau của cuộc đời.

Cuộc đời hai mặt bí ẩn của nhà tình báo huyền thoại Phạm Xuân Ẩn

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 30/04/2024 09:00
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thập kỷ nhưng đến nay, cái tên Phạm Xuân Ẩn vẫn còn gây nhiều tò mò, không chỉ với người Việt Nam, mà còn đối với nhiều chính khách lẫn báo chí thế giới, đặc biệt là báo chí Mỹ.

Minh chứng thiên đường - Thiên đường chữa lành cho những trái tim tổn thương

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 30/04/2024 08:00
“Minh chứng thiên đường” là những ghi chép của Eden Alexander về giai đoạn “cận tử”. Quyển sách đã được cả thế giới đón nhận nồng nhiệt bởi sự mới lạ, cuốn hút và hướng chúng ta đến cảm xúc an lạc.

Mục đích của dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 29/04/2024 12:00
Phần lớn các kĩ sư phần mềm đều muốn dự án của mình thành công. Một phương pháp tôi dạy cho họ là xác định mục đích ưu tiên ở ngay lúc bắt đầu dự án và liên tục kiểm điểm sự tiến triển theo mục đích này trong thời gian điều hành dự án.

TP.HCM: Hơn 400 cây xanh sắp bị đốn hạ làm tuyến Metro số 2 gây tiếc nuối

Suy ngẫm - Lương Ý - 29/04/2024 12:00
Việc nhiều cây lớn có tán rộng mà người dân TP.HCM xem như "báu vật xanh" sẽ bị chặt hạ để làm tuyến Metro số 2 gây nhiều tiếc nuối.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 02/05/2024