Vợ nhạc sĩ Y Vân hé lộ bóng hồng trong ca khúc 'Ảo ảnh' là không có thật

22/03/2019 15:00
Vợ nhạc sĩ Y Vân hé lộ bóng hồng trong ca khúc 'Ảo ảnh' là không có thật

Vợ nhạc sĩ Y Vân khóc nghẹn vì nhớ chồng đồng thời khẳng định nhạc sĩ không có bóng hồng bên ngoài và hình ảnh cô gái trong ca khúc Ảo ảnh là không có thật.

Xuất hiện trong đêm nhạc tôn vinh người nhạc sĩ tài hoa Y Vân cùng những ca khúc nổi tiếng như: Lòng mẹ, 60 năm cuộc đời, Ảo ảnh, Người em sầu mộng… Minh Lâm và chị Ngọc Tú là vợ và con gái của nhạc sĩ Y Vân đã chia sẻ những câu chuyện đời thường về cuộc sống của người nhạc sĩ tài hoa. Trong đó, mối tình đầu của nhạc sĩ Y Vân được chính người nhà của ông chia sẻ trong chương trình.

Bà Minh Lâm – vợ nhạc sĩ Y Vân không giấu được những giọt nước mắt nghẹn ngào khi nhắc đến chồng. Đặc biệt, khi nhắc đến mối tình đầu nổi tiếng của nhạc sĩ Y Vân với một cô gái không phải là mình, bà rất xúc động. Bà Minh Lâm chia sẻ: “Khi đó anh 19 tuổi, cô Vân mới chỉ 16, mối tình kéo dài được mấy năm thì chia cắt do gia đình bên kia không cho lấy nhạc sĩ vì sợ nghèo. Sau này, anh vào Nam, cô Vân có gửi thư nhưng vì bận anh không trả lời nhưng đưa tôi giữ đến tận bây giờ. Mối tình đó tôi rất tôn trọng”.

Nhạc sĩ Y Vân

Không chỉ nhận được sự thấu hiểu từ vợ mà con gái của nhạc sĩ Y Vân cũng không kiềm được cảm xúc nghẹn ngào, ngưỡng mộ khi nhắc về tình đầu của bố. Chị Ngọc Tú – con gái của nhạc sĩ Y Vân tiết lộ: “Bố không liên lạc vì muốn cô Vân hạnh phúc, bởi vì cô Vân nguyện sống độc thân, nên từ trước đến nay thư từ chỉ một hướng từ cô. Thật sự rất là thương cô!”. Chính mối tình đầu sâu nặng đó là cảm hứng để nhạc sĩ Y Vân cho ra đời nhiều ca khúc nổi tiếng về sau.

Là một nhạc sĩ nổi tiếng nhưng khi trở về với gia đình, nhạc sĩ Y Vân vẫn là một người chồng mẫu mực và người cha có trách nhiệm, yêu thương con cái. Vợ nhạc sĩ cho biết ngoài đời ông là người khá vui tính hay chọc cười người khác. Đặc biệt trong suốt 23 năm chung sống với nhau vợ chồng nhạc sĩ luôn nhường nhịn và san sẻ với nhau mọi điều, chưa một lần cãi vã. Con gái nhạc sĩ Y Vân tự hào chia sẻ trong chương trình: “Từ trước đến nay tôi chưa bao giờ thấy bố mẹ lớn tiếng hay bất đồng quan điểm với nhau. Ý của bố cũng là ý của mẹ và ngược lại”.

Đặc biệt, vợ nhạc sĩ Y Vân lần đầu tiết lộ sự thật về hình ảnh cô gái trong ca khúc Ảo ảnh nổi tiếng của chồng. Bà Minh Lâm cho biết thật ra không có cô gái tên Huyền như nhiều lời đồn đại, đó chỉ là sự tưởng tượng của nhạc sĩ Y Vân để sáng tác. Vợ nhạc sĩ chia sẻ: “Anh rất là nghiêm túc. Sống với nhau 23 năm tôi chưa thấy anh có một bóng hồng nào hết”. Vợ và con gái nhạc sĩ Y Vân đều khẳng định ông là người hết lòng cho gia đình và không có bóng hồng nào ngoài đời thật.

Vợ nhạc sĩ Y Vân và con gái

Cuộc sống hôn nhân đầy hạnh phúc, có được một sự nghiệp danh tiếng nhưng nhạc sĩ Y Vân lại không hề muốn cho con theo đuổi âm nhạc. Chia sẻ về điều này, vợ nhạc sĩ Y Vân cho biết: ‘Chồng tôi hiểu rõ theo nghề rất khó khăn, cực khổ nên nhất quyết không cho con theo nghề của ông”.

Nhạc sĩ Y Vân hiểu rõ công việc sáng tác của ông không đủ khả năng tạo ra kinh tế nhưng chưa bao giờ ngừng đam mê với những phím đàn, nốt nhạc nên ông không muốn con cái phải chịu cực giống mình. Trong gia đình nhạc sĩ, vợ ông là lao động chính nuôi cả gia đình. Tuy vậy, chưa bao giờ bà Minh Lâm tỏ ra khó chịu với chồng về điều đó. Ngược lại, bà còn là người phụ nữ phía sau vun vén hết công việc để nhạc sĩ Y Vân yên tâm sáng tác, cống hiến cho nghệ thuật. Bà Minh Lâm chia sẻ: “Công việc của chồng lúc có lúc không, gia đình cũng khó khăn lắm chứ! Vợ chồng con cái phải hà tiện lắm mới có đủ ăn đủ sống. Tôi đôi khi cũng gặp áp lực về gánh nặng gia đình nhưng không muốn than vì để chồng chuyên tâm mà sáng tác”.

Lam Anh


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Hoa hậu Thùy Tiên làm nhân tượng trên phố đi bộ, bị khán giả chọc ghẹo, đụng chạm

Khi thực hiện thử thách hóa nhân tượng cùng rapper Double2T, Hoa hậu Thùy Tiên nhận phải những lời treo ghẹo "không lọt tai" từ người qua đường.
2

Kiệt tác 'Truyện Kiều' thành vũ ballet

Kiệt tác "Truyện Kiều" của thi hào Nguyễn Du đã được chuyển thể thành vở ballet công diễn tại TP.HCM.
3

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.
4

14 người ngồi tù vì bắt nạt ‘nữ hoàng của những người có ảnh hưởng’ trên mạng

Luật sư của Magali Berdah nói rằng điều đó cho thấy các "anh hùng bàn phím" có thể đối mặt với công lý.
5

Gặp gỡ đạo diễn Trần Hải Anh tác giả sách ‘Sống’

Tác giả-đạo diễn Trần Hải Anh, họa sĩ Pauline Guitton, đạo diễn Việt Linh, nhà báo Vũ Kim Hạnh sẽ dành cho độc giả những khoảnh khắc giao cảm trong buổi giao lưu ra mắt cuốn sách “Sống”.

Lộ cuộc gọi cấp cứu con gái Michael Jackson tự tử vì phim ấu dâm của cha

Mặc dù gia đình phủ nhận nhưng mới đây một đoạn băng ghi âm được hé lộ về ngày gia đình của Paris Jackson gọi điện cấp cứu khẩn cấp vì cô tự tử

'Thiên linh cái' gây ám ảnh với poster báo rùng rợn

Sau 2 teaser trailer gây ám ảnh về thuật luyện bùa ngải Thiên Linh Cái đầy ma mị thì mới đây người xem lại được dẫn dắt trở về với vụ án mạng giết người hàng loạt có thật gây rúng động cách đây 20 năm về trước tại Việt Nam.

Sotheby kỷ niệm 275 năm lịch sử với cuộc triển lãm tại London

Vào ngày 11.3.1744, Samuel Baker, một “anh chàng vui vẻ” với “sở thích mặc áo khoác màu đỏ mận”, đã gõ búa trong cuộc đấu giá cuốn sách đầu tiên của ông, từ góc bàn của mình trong quán rượu Angel and Crown, quận Covent Garden, London.

An Giang: Vì sao Sở GĐ-ĐT cấm bài hát 'Đất nước lời ru'?

Dù hội thi Ca múa nhạc cấp tỉnh đã xong, nhiều ngày gần đây dư luận trong tỉnh An Giang vẫn còn xôn xao, bàn tán về một số bài hát bị “cấm” tại hội thi.

Bị nói 'hát điệu' giống Ý Lan, ca sĩ Quỳnh Lan khẳng định không nghe nhạc của ca sĩ Việt Nam

Bị khán giả nói “điệu” và hát giống Ý Lan, ca sĩ phòng trà một thời Quỳnh Lan khẳng định không nghe nhạc của ca sĩ Việt Nam nên không thể nói chị bắt chước hay ảnh hưởng ca sĩ đàn chị được.

Vì nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Khánh Ly ở tuổi 74 vẫn khao khát được hát

"Nữ hoàng chân đất" Khánh Ly sẽ hoài niệm về thanh xuân, về quãng đời gắn bó với Trịnh Công Sơn trong hai đêm nhạc “Người về bỗng nhớ” diễn ra ngày 4 và ngày 5.5 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam đề nghị được tham dự phiên tòa kháng cáo của công ty Tuần Châu

Ngay sau khi có kết luận từ tòa án ở phiên sơ thẩm giữa đạo diễn Việt Tú và Công ty Tuần Châu, d0ạo diễn Hoàng Nhật Nam cho rằng: "Hiện nay tòa án đang bảo vệ quyền tác giả cho một đạo diễn mà quên đi vai trò quan trọng của tôi, cũng là một tác giả, một đạo diễn, một người sáng tạo, đặt trong tương quan vai trò của tác giả Nguyễn Việt Tú trong sự việc tranh chấp về bản quyền tác giả này”.

H’Hen Niê được vinh danh trong top ‘10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018’

Mới đây, hoa hậu H’Hen Niê đã có chuyến công tác đáng nhớ tại Hà Nội để tham gia hành trình "Tri ân" và lễ tuyên dương “Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018”.

Ích lợi của tính toán đám mây

Blog GS John VU - GS John Vu - 29/03/2024 13:00
Một người quản lí công ti viết cho tôi: “Công ti dịch vụ tính toán mây có kiểu phần mềm nào? Tại sao tôi cần lệ thuộc vào công ti bên ngoài để thực hiện chức năng hệ thông tin khi tôi đã có hệ thống CNTT của riêng tôi? Ích lợi là gì?”

Lý thuyết ‘3 con cá’ - Đàn ông bản lĩnh hay không, nằm ở cách suy nghĩ

Suy ngẫm - Diệu Đan - 29/03/2024 11:00
Khi con đường phía trước bị chặn lại, bạn cũng có thể lùi lại một bước và thường, bạn sẽ gặp được một bước ngoặt.

Nam sinh mắc chứng ngủ kỳ lạ, được thầy hiệu trưởng cõng suốt 2 năm đi tìm lời giải

Truyền cảm hứng - Nguyễn Phượng - 29/03/2024 10:00
Để cuộc đời học sinh không bị thất bại bởi căn bệnh lạ, thầy hiệu trưởng là cõng cậu bé đến khắp các bệnh viện để tìm ra nguyên nhân thực sự.

Sài Gòn một thuở - Dân Ông Tạ đó! 3: Nhớ sao thuở còn 'nhà quê'

Từ sách - Phim - Thảo Thảo - 29/03/2024 09:00
Khi nhớ về một xứ sở thân yêu, ta nhớ gì nhiều nhất? Đâu phải chỉ là những địa danh nổi tiếng, bề thế mà người ta hay check-in! Ta nhớ nhiều những thứ nhỏ nhắn, “quê mùa” hơn, như thúng xôi vỉa hè, hay một xe phở đêm khuya, thơm lừng…

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Chữa lành và kể chuyện liên quan như thế nào?

Từ sách - Phim - Quìn - 29/03/2024 08:00
Rất nhiều cá nhân dùng viết lách và kể chuyện để đối mặt với những giai đoạn khó khăn trong cuộc sống.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024