Tỷ phú chơi ngông "chôn xe" nửa triệu USD để dùng cho kiếp sau

17/08/2019 16:19
Tỷ phú chơi ngông "chôn xe" nửa triệu USD để dùng cho kiếp sau

Một tỷ phú người Brazil đã quyết định chôn chiếc xe Bentley trị giá nửa triệu đô la Mỹ (khoảng 11 tỷ VND) của mình ở ngay trong vườn để... dùng cho kiếp sau.

 

Tỷ phú Count Scarpa, 62 tuổi, sống ở thành phố Sao Paolo, Brazil, vốn nổi tiếng với những hành động kỳ quặc, như cho con vẹt cưng hưởng quyền thừa kế khối tài sản kếch xù. Nay, học tập các pha-ra-ông cổ đại chôn cất những tài sản quý giá, ông tuyên bố trên trang cá nhân của mình: sẽ chôn chiếc Bentley trị giá nửa triệu đô la Mỹ ở ngay trong vườn.

 

Tuyên bố việc "chôn cất" chiếc xe được vị tỷ phú này chia sẻ trên trang Facebook cá nhân hôm 16/9/2013. Một ngày sau, để chứng minh lời nói của mình là thật, Scarpa đăng tải bức ảnh chụp ông đứng bên một cái hố to trong vườn với chiếc xẻng trong tay, còn chiếc Bentley Continental Flying Spur ở đằng sau.

Tuyên bố của doanh nhân giàu có nhanh chóng nhận được nhiều lượt "like" và chia sẻ trên mạng. Scarpa thậm chí được mời tham dự chương trình “Agora É Tarde”, nơi ông cho biết đã nảy ra ý tưởng này sau khi xem một bộ phim tài liệu. "Bộ phim nói về các vị Pharaoh thời Ai Cập cổ đại. Họ thường chôn toàn bộ của cải xuống mộ cùng mình để tiếp tục sử dụng ở thế giới bên kia", ông Scarpa nói.

Hôm 18/9, ông Scarpa lại tung lên mạng bức ảnh chụp ông đang vận hành một chiếc máy xúc phía sau vườn và đào một cái hố đủ lớn để đặt chiếc Bentley vào trong. Theo thông tin trên Facebook, Scarpa lên kế hoạch chôn chiếc Bentley mui trần mới của mình xuống đất vào hôm qua. "Lễ tang" có một không hai dành cho chiếc xe hạng sang được tiến hành vào 11 giờ trưa theo giờ địa phương. Tuy nhiên, kế hoạch này của ông bị nhiều người chỉ trích. Họ cho rằng thay vì giúp đỡ những người gặp khó khăn thì ông lại đang quá lãng phí tiền của.

 

Tỷ phú Count Scarpa tuyên bố việc "chôn cất" chiếc xe trên trang Facebook cá nhân

 

 
Kế hoạch "chôn xe" của tỷ phú Count Scarpa vấp phải rất nhiều chỉ trích xã hội. Cảnước Brazil bị shock. Truyền hình, radio, tạp chí, báo giấy, website, tất cả các phương tiện truyền thông đều nói về ông và sự kiện sắp diễn ra.

Đến ngày diễn ra “sự kiện”, khi tất cả các phóng viên đã tập hợp đông đủ để tường thuật trực tiếp đến khán giả toàn quốc, ông mới tiết lộ ý định thực sự: “Tôi sẽ không chôn cái xe của mình. Những ngày qua, mọi người đã cho rằng, việc này thật ngu xuẩn và lố bịch. Thật ra chính mọi người mới đang hành động ngu xuẩn: chôn những bộ phận cơ thể khoẻ mạnh trong khi chúng có thể cứu được nhiều mạng sống. Không gì có thể có giá trị hơn chúng”. Status cuối cùng của Count tiết lộ sự thật, và, Chiến dịch Quốc gia Hiến tặng Bộ phận cơ thể chính thức bắt đầu!

Hiệu quả chiến dịch được nhìn thấy ngay tức thì: Số người hiến tặng bộ phận cơ thể tăng 31.5% chỉ sau 1 tháng!

Theo Oddity Central, tỷ phú Count Chiquinho Scarpa là con trai của Count Francisco Scarpa, người từng được Giáo hoàng Pius XII ca ngợi vào năm 1949 vì những đóng góp cho hoạt động từ thiện. Doanh nhân lập dị này hiện sống trên mảnh đất rộng tới 14.000 mét vuông trong khu dân cư giàu có nhất tại Sao Paulo.

Theo Cung Linh - VietQ

Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.
2

Sau cả ngày làm việc mệt mỏi, sao bạn vẫn cố gắng thức đêm lướt điện thoại?

Có một cái tên rất kêu cho hiệu ứng tâm lý này. Các nhà khoa học gọi nó là "Trì hoãn giấc ngủ để trả thù". Nhưng rốt cuộc thì bạn đang trả thù điều gì?
3

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.
4

43 tuổi vẫn cô độc, người phụ nữ nhận bạn thân làm con nuôi

Nhận nuôi một người lớn rất đơn giản, cô sẽ không cần chứng minh năng lực tài chính, môi trường nuôi dạy trẻ...mà vẫn có người chăm sóc khi về già.

Ngôi nhà ống giữa ở Sài Gòn là ‘không gian chứa đựng’

Có tên gọi /House, ngôi nhà nằm gần trung tâm Sài Gòn là “không gian chứa đựng” bao gồm một gia đình nhiều thế hệ.

Người đàn ông có bản lĩnh sẽ có 4 đặc điểm sau, gặp được phải biết trân trọng và kết giao

Những người đàn ông làm nên sự nghiệp lớn là những người có khả năng làm tốt ngay từ những việc nhỏ nhất

Đã hai mùa Vu Lan con cài hoa hồng nhạt

Ngay từ lúc còn rất bé, mình đã được má dắt đi chùa mỗi dịp rằm lớn. Bước chân của một đứa trẻ con đến chùa đôi khi vui vì thấy những ông Phật, bà Phật mặt mũi hiền từ, thấy không khí trang nghiêm nhưng gần gũi nơi chánh điện rộng lớn. Và thấy thích cả mùi hương trầm cứ thoang thoảng trong gió.

Phụ nữ đừng vội kết hôn vì những lý do này

Kết hôn là một quyết định thiêng liêng, chính vì vậy bạn không nên vội vã hoặc quá nông nổi khi đưa ra quyết định. Bởi một khi chưa sẵn sàng, chưa từng trải, vì lý do này lý do nọ thì cuộc hôn nhân ấy sớm muộn cũng dẫn nhau ra tòa...

Nhặt được chiếc ví da, cô bé mồ côi nhận được bản di chúc đáng kinh ngạc

Đó là một buổi tối mùa đông lạnh lẽo, khi cô bé nhặt được chiếc ví da chứa 100.000 USD và một thông tin vô cùng cơ mật bên trong.

Mỗi trái tim người mẹ là một kỳ quan, nhưng có một 'cực phẩm' mang tên mẹ Bình An

Mang thai 4 tháng mẹ nhận tin sét đánh ung thư giai đoạn cuối, kiên quyết giữ con, bất chấp nguy hiểm mạng sống. Sau đó là chuỗi hành trình "ngủ ngồi, ôm chậu" chờ ngày sinh con, làm nên kỳ tích thì chỉ có thể là mẹ Liên, mẹ của bé Bình An thôi!

Đi muôn dặm đường mới thấy nhà là nơi đáng sống nhất, gặp muôn người cũng không ai tốt bằng cha mẹ

Khi 30 tuổi tôi mới nhận ra, có cả thế giới rộng lớn ngoài kia chào đón, còn ba mẹ đang già đi, con cái chính là cả thế giới. Bởi vậy, dù bận thế nào cũng đừng quên về nhà với ba mẹ, dù có cảm thấy ba mẹ lạc hậu quê mùa cỡ nào cũng đừng quên đó là những người yêu thương mình nhất.

Những thằng già nhớ mẹ

Mà có thằng con nào, dù có làm tới cái ông gì vĩ đại đến đâu lại trưởng thành dưới con mắt của mẹ mình đâu nhỉ? Có thằng 6 bó rồi, xách xe ra khỏi nhà, vẫn bị gọi lại: Lại quên mang nón bảo hiểm".

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.

Thầy giáo "Tây" đi bộ từ Hà Nội vào TPHCM gây quỹ 1 tỷ đồng cho trẻ nghèo

Truyền cảm hứng - Nguyễn Vy - DT - 22/04/2024 11:00
Bàn chân tứa máu, bầm dập, nhiều lần suýt mất mạng vì tai nạn khi đi bộ hơn 2.000 km từ Hà Nội vào TPHCM nhưng hai thầy giáo người nước ngoài đã hoàn thành hành trình, gây quỹ được gần 1 tỷ đồng.

Quan điểm ‘ngang ngược’ của người Do Thái về làm giàu: Cứ ‘bay lên’ trước, điều chỉnh tâm thái sau!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 22/04/2024 10:00
Làm sai, tiền sẽ chảy đi nơi khác; làm đúng, tiền sẽ chảy vào túi. Đơn giản là vậy, nhưng khôg phải ai cũng kiên trì và quyết liệt hành động như người Do Thái.

Sát-na này là thiên thu - 8 hiểu biết để yêu thương không đau khổ

Từ sách - Phim - TĐ - 22/04/2024 09:00
Khi ta bắt đầu thương yêu một ai đó, hãy yêu thương như một người có trí tuệ, yêu theo cách người có trí, như thế sẽ chỉ có hạnh phúc chứ chẳng có khổ đau.

Từ bỏ - Tiêu chí khai tử giúp bạn nhận biết khi nào nên cất bước ra đi

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 22/04/2024 08:00
Trong cuốn sách "Từ bỏ", tác giả Annie Duke cho biết ưu điểm của tiêu chí khai tử là bạn luôn có cơ hội thiết lập nó bất cứ lúc nào khi đã bắt đầu một hành trình.

Tác giả Trung Nghĩa: ‘Đọc sách cũng như yêu’

Từ sách - Phim - Tiểu Vũ - 21/04/2024 12:00
Đọc sách cũng như yêu” là tác phẩm của nhà văn, nhà báo, Đại sứ văn hóa đọc Trung Nghĩa ra mắt nhân sự kiện Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại TP.HCM.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 24/04/2024