Từ vực sâu phá sản, trở thành triệu phú: ‘Tôi đọc sách mỗi ngày’

Diệu Đan21/06/2023 08:00
Từ vực sâu phá sản, trở thành triệu phú: ‘Tôi đọc sách mỗi ngày’

Sự khác biệt giữa người bình thường và người giàu nằm ở những cuốn sách họ đọc.

Các tỷ phú đọc sách như thế nào? Tại sao họ vẫn coi đọc sách là một phần của cuộc sống khi họ đã giàu có như vậy?

Sau khi đọc tiểu sử của những người đàn ông giàu có đó, tôi đã đi đến một kết luận: Nhiều tỷ phú coi việc đọc sách là một phần thành công của họ.

Buffett đọc 500 trang mỗi ngày, bộ não của ông giống như một kho dự trữ khổng lồ, kiến thức mà ông hấp thụ giống như nước, dần dần, ông hình thành cho mình mô hình nước, đó là mô hình hệ thống kiến thức, khi gặp bất kỳ vấn đề gì, hay bất cứ lúc nào, bạn cũng đều có thể huy động đại não sử dụng và tích hợp kiến thức để giải quyết, đồng thời trực tiếp đi thẳng vào mấu chốt của vấn đề.

Bill Gates đọc một cuốn sách mỗi tuần, người sáng lập Tesla, Elon Musk, cũng nói rằng việc đọc khiến anh chế tạo tên lửa.

Ngay cả Tai Lopez, một Youtuber nổi tiếng, cũng là một "độc giả" rất có tiếng, anh thường đăng tải một số video về cải thiện bản thân và cách kiếm tiền. Anh bắt đầu khởi nghiệp nhờ Internet và từ một người phá sản trở thành tỷ phú. Anh ấy nói rằng mình đọc một cuốn sách mỗi ngày và chính khả năng tiêu hóa và sử dụng thông tin là yếu tố chính dẫn đến thành công của anh ấy.

Từ vực sâu phá sản, trở thành triệu phú: ‘Tôi đọc sách mỗi ngày’ - Ảnh 2.

Tai Lopez là một YouTuber nổi tiếng

Bài viết ngày hôm nay sẽ chia sẻ với các bạn cách những người thành công đọc sách.

Đầu tiên: Đọc có chọn lọc

Lopez từng nói rằng sự khác biệt giữa người bình thường và tỷ phú nằm ở những cuốn sách họ đọc.

Lời khuyên là mọi người nên dành thời gian để đọc những cuốn sách chất lượng của các tác giả nổi tiếng, chẳng hạn như cuốn tự truyện của người sáng lập Wal-Mart, Sam Walton, cuốn sách ghi lại những gì ông đã học được trong suốt cuộc đời mình.

Thứ hai: Đọc những cuốn sách khác nhau vào những thời điểm khác nhau

Lopez gợi ý rằng ở các giai đoạn khác nhau, nội dung đọc nên khác nhau, buổi sáng thích hợp đọc những tác phẩm kinh điển đã xuất bản hơn 50 năm như Freud, Plato, những tác phẩm kinh điển này sẽ kích thích trí não của bạn.

Sau đó, khoảng thời gian trong ngày sẽ phù hợp để đọc sách tham khảo, hoặc sách và bài báo liên quan đến công việc để cải thiện kỹ năng làm việc. Buổi tối là thời điểm rất thích hợp để đọc tự truyện của những người có tên tuổi, kích thích tinh thần chiến đấu, truyền động lực.

Thứ ba: tìm nhiều thời gian để đọc

Điều này có nghĩa là học cách sử dụng các khoảng thời gian rời rạc, khi bạn biết phải đọc gì, bạn phải cố gắng hoàn thành nó. Lý do các tỷ phú đọc sách rất nhanh là vì họ muốn tiếp thu thêm kiến thức và cũng sẽ luôn chủ động tìm mọi lúc để đọc.

Lopez cho rằng mỗi người nên chia trung bình thời gian có thể dùng cho việc đọc trong ngày thành ba phần, một phần ba dùng để đọc, một phần ba dùng để lĩnh hội kiến thức và một phần ba dùng để thực hiện nội dung và kiến thức đã học.

Từ vực sâu phá sản, trở thành triệu phú: ‘Tôi đọc sách mỗi ngày’ - Ảnh 3.
 

Thứ tư: Đầu tư nhiều thời gian và tiền bạc cho việc đọc

Lopez nói rằng có hai hành vi sẽ không khiến bạn phá sản, một là làm từ thiện, hai là đầu tư vào kiến thức, càng học nhiều, bạn càng nhận được nhiều.

Do đó, nếu bạn muốn đạt được sự giàu có, tốt hơn hết là đầu tư thời gian và tiền bạc của bạn vào những thứ có thể mang lại lợi ích liên tục cho bạn giống như một tỷ phú.

Chẳng hạn như đầu tư vào kiến thức, trang bị cho bộ não. Nếu ví cuộc đời bạn như một mạng lưới thì mỗi cuốn sách bạn đọc cũng giống như mỗi điểm tựa kết nối trên mạng lưới ấy, bạn đọc càng nhiều sách, bạn càng có nhiều điểm kết nối trên mạng này, từ đó hình thành nên một mạng lưới "tiềm năng".

Khi một người hình thành một "tiềm năng", anh ta sẽ kết nối và phối hợp tất cả các điểm của mạng lưới này với nhau để phát huy "năng lượng tiềm năng" đáng kinh ngạc.

Một khi con người có hệ thống "tiềm năng", năng lượng sẽ mạnh hơn, sự giải phóng và chuyển hóa những năng lượng này cũng sẽ tạo thành những năng lượng khác, những năng lượng này sẽ không đổi khi chúng đạt đến một mức độ nhất định, hệ thống này sẽ trở nên ngày càng ổn định hơn.

Đây là "Định luật bảo toàn năng lượng", và sẽ rất khó để đối thủ đánh bại bạn một cách dễ dàng.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

9 điều tưởng ngược đời nhưng lại là chân lý, ai hiểu mới biết cách sống không thiệt thòi

Đọc 9 điều dưới đây, bạn ngộ ra được bao nhiêu đạo lý?
2

Cuộc sống có 4 sự lãng phí mà hầu như ai cũng mắc phải

Sự lãng phí lớn nhất của cuộc đời: Lo lắng, than thân trách phận, đổ lỗi và so sánh!
3

Không phải lười biếng, đây mới là điều khiến nhiều người nghèo khó cả đời

Có 3 thói quen quan trọng dễ khiến bạn trở nên nghèo khó nhưng bạn không hề hay biết. Nếu muốn có cuộc sống giàu sang, khá giả, bạn cần thay đổi ngay hôm nay.
4

5 kiểu người dù có gặp chuyện gì, tiền bạc vẫn đuổi theo họ!

Chỉ khi lớn lên trong sự thay đổi, con người mới có đủ vốn để thực hiện các giao dịch với thế giới.
5

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

'Talmud' - Mật khẩu làm giàu của người Do Thái

Trong hàng nghìn năm, các thế hệ học giả Do Thái đã dồn kinh nghiệm và trí tuệ của mình để đúc kết nên chân lý vĩ đại này. Cho đến tận ngày nay, nó vẫn như một ngọn hải đăng dẫn đường cho vô số người Do Thái tiến về phía trước.

Quyền tách khỏi đám đông - Thử một ngày sống trọn con tim

Ở sa mạc bạn không có cách nào khác ngoài việc liên tục đi bộ hoặc ngồi nghỉ trên cát. Bất chấp những điều kiện khắc nghiệt để con người sinh tồn, sa mạc luôn có một sức mạnh huyền bí thu hút mọi người.

Kẻ trí biết buông, sống trên đời ám ảnh là liều thuốc độc tai hại nhất

Đừng quá cố chấp, đừng khiến bản thân bị mắc kẹt trong một suy nghĩ, có như vậy, bạn mới có thể giải phóng được đôi tay của mình và mở được cánh cửa tư duy.

Thân mật - Osho: Bạn chỉ tự biết mình khi hoàn toàn đơn độc

Bất cứ khi nào bạn tự hỏi mình là ai thì nhiều câu trả lời sẽ xuất hiện cùng lúc. Một số là của mẹ bạn, số khác là của cha bạn, số nữa là của giáo viên, và cứ thế tiếp diễn. Và bạn không thể biết đâu là câu trả lời chính xác. Làm sao đây?

Nghệ thuật sống vững vàng - Vì sao bạn cảm thấy mong manh và chông chênh

Thật bình thường khi cảm thấy căng thẳng. Thật bình thường khi ở trong hoàn cảnh không mấy tốt đẹp. Điều đó không có nghĩa là bạn có vấn đề. Nó có nghĩa bạn là một con người.

12 điều cần hiểu trong thế giới của người trưởng thành

Người ta thường nói: “Cùng với sự trưởng thành, bạn sẽ không mất đi người bạn nào cả, bạn chỉ học được rằng: Ai mới là bạn thật sự!”.

Thân mật - Osho: Lắng nghe chính mình

Luôn lắng nghe cảm nhận của chính mình, đừng nhìn xung quanh.

3 điều không nên làm để sống thoải mái cả đời

Đời người ngắn ngủi, gặp chuyện mình thích thì bình tĩnh đón nhận, gặp chuyện không thích thì dứt khoát từ chối, đừng tự làm khổ bản thân.

CMMI-1

Blog GS John VU - GS John Vu - 02/05/2024 12:00
Hỏi: Tổ chức của tôi muốn bắt đầu chương trình cải tiến qui trình bằng cách dùng CMMI làm khuôn khổ.

Người cha vĩ đại của showbiz Việt: Bán nhà, bỏ việc vì con khiến nhiều người phải nể phục, rơi lệ

Truyền cảm hứng - Li La - 02/05/2024 11:00
Để con có được cuộc sống bình thường như hiện tại, nghệ sĩ Quốc Tuấn không chỉ bán nhà mà còn phải vượt qua nhiều giai đoạn đau khổ, tuyệt vọng.

9 điều tưởng ngược đời nhưng lại là chân lý, ai hiểu mới biết cách sống không thiệt thòi

Suy ngẫm - Trung Hạ - 02/05/2024 10:00
Đọc 9 điều dưới đây, bạn ngộ ra được bao nhiêu đạo lý?

Người đàn bà trong tôi - Hồi ký thoát khỏi “lâu đài" của công chúa nhạc pop Britney Spears

Từ sách - Phim - Minh Hằng - 02/05/2024 09:00
 “Britney Spears - Người đàn bà trong tôi" chính là nguồn động viên và khích lệ cho mỗi người phụ nữ trên con đường của mình, để có thể sống một cuộc sống tự do đích thực.

Khách sạn cổ 129 năm tuổi ở miền Tây, gắn liền với chuyện tình của công tử Nam bộ và nữ nhà văn Pháp

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 02/05/2024 08:00
Ngoài kiến trúc độc đáo, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê còn thu hút sự quan tâm của du khách bởi câu chuyện tình buồn của chính chủ nhà và nữ nhà văn người Pháp.

AGILE

Blog GS John VU - GS John Vu - 01/05/2024 12:00
Câu hỏi: Ý kiến của thầy về lập trình AGILE (mau lẹ) là gì? Tôi có một tổ muốn thực hiện nó, nhưng họ gần như là theo cách tiếp cận “viết mã & cho chạy”.

Bức thư trong buổi họp phụ huynh - Người yêu thương bạn nhất nhưng không bày tỏ

Truyền cảm hứng - PV - 01/05/2024 11:00
Bố không hay thể hiện tình cảm với con như mẹ, nhưng đằng sau sự im lặng dõi theo đó là cả một bầu trời yêu thương.

Không phải lười biếng, đây mới là điều khiến nhiều người nghèo khó cả đời

Suy ngẫm - Huyền Giang - 01/05/2024 10:00
Có 3 thói quen quan trọng dễ khiến bạn trở nên nghèo khó nhưng bạn không hề hay biết. Nếu muốn có cuộc sống giàu sang, khá giả, bạn cần thay đổi ngay hôm nay.

Người đàn bà trong tôi - Sự thật đằng sau tấm ảnh cạo trọc đầu của Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 01/05/2024 09:00
Chúng ta vẫn thường biết về Britney Spears với hình ảnh một ngôi sao trượt dốc, trở nên điên loạn và bị kiểm soát suốt nhiều năm, nhưng có lẽ ít người biết đằng sau những phản ứng bốc đồng của cô trong quá khứ là những nỗi đau giấu kín suốt nhiều năm.

Chân dung những điệp viên hoàn hảo

Tủ sách - Minh Đức - 01/05/2024 08:00
Vì tính chất bí mật của hoạt động tình báo mà các nhà tình báo Việt Nam ngay cả khi đã hoàn thành nhiệm vụ và về hưu thì phần lớn họ vẫn chọn một cuộc sống hết sức thầm lặng, thậm chí không muốn tiết lộ bất cứ điều gì về nghiệp vụ của mình.

Làm thế nào để áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống?

Kỹ năng - TĐ - 30/04/2024 12:00
Dưới đây là những lời khuyên như một cách để tự thử nghiệm áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống của mình, từ đó có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ca sĩ Bùi Anh Tuấn ‘Vẽ lại bức tranh của mẹ’

Thư giãn - Tiểu Vũ - 30/04/2024 11:00
Sau nhiều năm vắng bóng, ca sĩ Bùi Anh Tuấn đã trở lại với ca khúc “Vẽ lại bức tranh” trong OST “Lật mặt 7” của Lý Hải.

Trước 40 tuổi, làm 4 điều này càng sớm càng tốt để tương lai ổn định, thảnh thơi!

Suy ngẫm - Minh Nguyệt - 30/04/2024 10:00
Chỉ khi bạn đã làm việc chăm chỉ trong nửa đầu cuộc đời, bạn mới có thể tận hưởng một cuộc sống thoải mái trong nửa sau của cuộc đời.

Cuộc đời hai mặt bí ẩn của nhà tình báo huyền thoại Phạm Xuân Ẩn

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 30/04/2024 09:00
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thập kỷ nhưng đến nay, cái tên Phạm Xuân Ẩn vẫn còn gây nhiều tò mò, không chỉ với người Việt Nam, mà còn đối với nhiều chính khách lẫn báo chí thế giới, đặc biệt là báo chí Mỹ.

Minh chứng thiên đường - Thiên đường chữa lành cho những trái tim tổn thương

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 30/04/2024 08:00
“Minh chứng thiên đường” là những ghi chép của Eden Alexander về giai đoạn “cận tử”. Quyển sách đã được cả thế giới đón nhận nồng nhiệt bởi sự mới lạ, cuốn hút và hướng chúng ta đến cảm xúc an lạc.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 03/05/2024